KHI ĐA CẤP LẤN SÂN #7: QUÁCH THÁI CÔNG - HÀNH TRÌNH BUÔN NỘI THẤT ĐẾN NHÀ THIẾT KẾ "TÀI HOA"
Theo wiki Quánh Thái Công là nhà thiết kế người Đức NỔI DANH (nhưng lại không tìm được thông tin nổi tiếng nào về ổng bằng tiếng Đức) chỉ toàn thông tin bằng tiếng Việt qua các trang báo đặt hàng và tiếng Anh (Từ chính website của ổng) (1)
Dù không có bất cứ bằng cấp, chuyên môn nào về Thiết kế lẫn nội thất nhưng đáng chú ý nhất là về 2 giải thưởng "NỔI TIẾNG"
- 2003 Infinity Award Hội đồng ICP ở New York – Hoa Kỳ (2). Thế đành kiểm tra cái uy tín của giải thưởng trên thì té ra nó là nơi "MUA BÁN GIẢI THƯỞNG" dành cho những kẻ HÁO DANH.
Theo giới thiệu từ ICP được thành lập bởi Cornell Capa vào năm 1974 để vinh danh anh trai phóng viên ảnh Robert Capa của ông (không phải nhiếp ảnh gia có tiếng về sự nghiệp nhiếp ảnh). Nói cách khác đây chỉ là TỔ CHỨC MANG TÍNH GIA ĐÌNH để lưu niệm về người thân đã mất. (3)
Tổ chức này KHÔNG CÓ BẤT KỲ UY TÍN trong ngành nhiếp ảnh và không có bất kỳ liên quan gì đến NỘI THẤT (Đến nổi không có trang web uy tín nào nói về ICP ngoài chính nó và Thái Công)
Sau khi người em trai Robert Capa (sáng lập ICP) mất vào 2008, tổ chức này sống được bằng bán quà lưu niệm, thậm chí bạn có thể mua một chiếc giải thưởng "Infinity Award" tại đây (5) mất 48€
Tổ chức này tiếp tục sáng kiến kiếm tiền bằng cách "Bán giải thưởng Infinity Award bằng cách ủng hộ tiền (không biết tối thiểu bao nhiêu) đổi lấy 1 trang giới thiệu về "thành tích" trên website của ICP (Xem hình)
Để đánh giá mức độ uy tín của ICP bạn có thể xem lượng view của họ trên một giải thưởng công bố 2020 với 1.713views và 4 commnent (youtube) (Xem hình)
Còn một giải thưởng ảo khác thôi để kỳ khác nhắc quay lại con đường định hình nên công thức THÀNH CÔNG của làng ĐA CẤP như sau:
Người VN khá hạn chế bởi khả năng tư duy và đánh giá độc lập, bởi thế họ luôn bị chi phối bởi hiệu ứng halo effect (Đánh giá tốt dựa trên "uy tín" nổ của nhân vật). Bởi thế họ không dám đánh giá hoặc đánh giá cao "kết quả" không theo một chuẩn mực khách quan nào.
Đó chính là con đường "lừa đảo" mà bọn ĐA CẤP, kem trộn, "Chuyên gia" khai thác triệt để bằng NỔ (xạo) thành tích dù không có bất kỳ chuyên môn nào. Tất nhiên ở tầm quốc tế như Thái Công thì cao cấp hơn tí (mua giải thưởng dỏm) như cách anh thổi giá nội thất và phí thiết kế của mình
KẾT LUẬN: Y chang lứa với mấy đứa kiểu Pepper, Fancis Hùng..... với công thức và con đường thành công y chang lợi dụng điểm yếu của dân VN
Lời khuyên: Dụ khị mấy đại gia thích khoe mẽ thì nên kín kín tí chứ đừng làm lố quá kẻo.....
Câu chuyện ngoài lề:
Thái Công thuê biệt thự để "nổ", thậm chí là "chơi bẩn" gia đình HH Phương Lê sau khi bị từ chối thiết kế, sau đó làm clip chơi bẩn chê và dìm hàng resort của cô (5). Không chỉ con đường mà mức độ "BẨN TÍNH" của những người này cũng y chang
Chia buồn cùng các đại gia lỡ bị tên này luộc tốn tiền với một mớ lộn xộn đắc tiền
Để biết tại sao Quách Thái Công xuất hiện thường xuyên trên báo (đặt hàng) thì đọc thêm tại đây:
CASE STUDY TRUYỀN THÔNG #6: HỌ ĐÃ LÀM ĐIỀU ĐÓ NHƯ THẾ NÀO?
Mọi người đừng quên kênh dự phòng:
https://www.facebook.com/factcheck.mxh
và CHUYÊN TRANG CẢNH BÁO SỨC KHỎE / MỸ PHẨM DỎM
https://www.facebook.com/factcheck.duocmypham
Nguồn & dẫn chứng:
(1) Wiki về Quách Thái Công
https://vi.wikipedia.org/wiki/Quách_Thái_Công#cite_note-:6-8
(2) Về ICP
https://www.icp.org/about
(3) Về gia đình Robert Capa
https://en.wikipedia.org/wiki/Robert_Capa
(4) Infinity Award Shop
https://www.award-shop.eu/award/infinity-award/
(5)
https://cafebiz.vn/phong-van-hoa-ha...p-voi-nguoi-that-su-giau-2021052307455045.chn