thảo luận VĐV Trung Quốc đứng một chân nâng tạ phá kỷ lục Olympic

Li Fabin của Đoàn Thể thao Trung Quốc giành huy chương vàng Olympic môn cử tạ hạng cân dưới 61 kg nam và có động tác thể hiện sự tự tin.

Chiều 25/7, các VĐV bước vào phần thi chung kết nhóm A hạng dưới 61 kg nam môn cử tạ. Ở nội dung này, Li Fabin (Trung Quốc) giành HCV, đồng thời thiết lập kỷ lục Olympic với tổng cử 313 kg, khi nâng thành công mức tạ 141 kg (cử giật) và 172 kg (cử đẩy).
Trong lúc thực hiện lần cử đẩy cuối cùng, Li Fabin nhấc một chân lên cho thấy sự đắc chí. Có vẻ VĐV người Trung Quốc biết anh đã nắm chắc phần thắng khi tranh huy chương vàng nên tự tin thể hiện bản thân.
Sau khi kết thúc phần thi, Li Fabin cho hay: “Tôi có nền tảng sức mạnh và cơ bắp dẻo dai. Tôi biết động tác này làm hài lòng khán giả, nhưng tôi không khuyên mọi người nên làm như vậy. Nó có thể gây ra chấn thương nghiêm trọng".

Li Fabin anh 1
Động tác thể hiện sự tự tin vượt trội của đô cử người Trung Quốc. Ảnh: Reuters.
Li Fabin không ai khác chính là đối thủ của Thạch Kim Tuấn, niềm hy vọng giành huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung cử tạ hạng cân dưới 61 kg. Tuy nhiên, Kim Tuấn trải qua ngày thi đấu không thành công.

...........
https://zingnews.vn/vdv-trung-quoc-dung-mot-chan-nang-ta-pha-ky-luc-olympic-post1243219.html
 
Back
Top