Thật không thể tin được!

Kylin

Junior Member
Năm 5380 - Càn Vu vũ trụ quốc, Hắc Long tinh vực, hệ Ngân Hà, tại một hành tinh xinh đẹp…

- KHÔNGGGGGGGGGG…

Một tiếng hét thất thanh vang lên trong không gian, một thanh niên bật dậy từ giường bệnh, vẻ mặt ngơ ngác nhìn xung quanh.

- Đây là đâu, ta là ai?

Thanh niên từ từ quan sát và thấy mọi thứ với vẻ lạ lẫm. Hàng nghìn vật nhỏ bé tí bay khắp nơi trong 1 gian phòng rộng lớn đến vài nghìn mét vuông, xung quanh anh vẫn còn rất nhiều người đang nằm trên các giường bệnh và được các vật nhỏ kia chữa trị bằng những tia ánh sáng kỳ lạ.

Anh ôm lấy đầu và bắt đầu nhớ lại một cảnh tượng kinh hoàng, một đám mây hình nấm bao trùm cả thành phố nơi anh ở, nhà cửa sụp đổ, và rồi anh ngã xuống.

- Sao ta lại ở đây?

Trí nhớ bắt đầu khôi phục, cơ thể dần dần hoạt động được. Anh đã nhớ ra anh tên là Diệp Tử Hoàng, là một nhân viên cấp cao của một tập đoàn công nghệ siêu cấp vũ trụ có lịch sử hơn 1000 năm.

Tử Hoàng bước xuống giường, đi dần về 1 màn sáng ở đàng xa và nhìn thấy trên đó là hàng loạt những thông tin lạ lẫm. Anh chú ý đến ngày tháng thì nhận ra thời điểm là ngày 15/07/5380.

- Không thể nào!!! Ta đang ở năm 3021 cơ mà, tại sao lại là 5380? Thật không thể tin được! Chuyện gì đã xảy ra?

Tử Hoàng đứng bất động trước màn sáng, liên tục tự hỏi mình. Bỗng dưng có con robot nhỏ bay đến trước mặt anh và phát ra âm thanh:

- Xin chào! Anh đã hôn mê hơn 2000 năm nay sau sự cố Đại Niết Bàn. Vì anh nắm giữ nhiều thông tin quan trọng của 1 tập đoàn công nghệ siêu cấp nên Càn Vu vũ trụ quốc đã quyết định dùng công nghệ sinh học tiên tiến nhất để giữ lại sự sống cho anh, thậm chí còn tăng cho anh tuổi thọ hơn 1 vạn năm. Thật không thể tin nổi đúng không? Ở đây chúng tôi gọi đó là CHẤT!

Tử Hoàng ngỡ ngàng 1 lúc rồi mới định thần lại được. Con robot lại tiếp tục nói:

- Xin mời anh đi theo tôi, tôi sẽ sắp xếp chỗ ở mới cho anh và các cơ quan có thẩm quyền sẽ làm việc với anh trong vài ngày tới.

1 tuần sau, Tử Hoàng ngồi trong 1 căn phòng màu trắng chỉ có 1 cái bàn, đối diện anh là 1 người đàn ông với vẻ mặt tươi cười:

- Chào anh Hoàng, tôi là Vũ Sơn, tổ trưởng tổ điều tra an ninh của Càn Vu vũ trụ Quốc, tôi biết anh đang nắm giữ rất nhiều thông tin quan trọng. Đề nghị anh hãy hợp tác với chúng tôi và cung cấp thông tin về tập đoàn Bất Khả Xâm Lăng, hay còn gọi là BKXL.

Tử Hoàng bắt đầu nhớ lại…

Tập đoàn công nghệ BKXL là 1 tập đoàn siêu cấp và đứng đầu thế giới mà anh đang sống. Tập đoàn hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực bao gồm cả an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử, sản xuất điện thoại siêu cấp, thiết bị thông minh cho cư dân toàn bộ thế giới, camera giám sát AI siêu thông minh, và thậm chí là cả vũ khí hạt nhân nữa.

Tập đoàn đã có lịch sử hàng ngàn năm, từ thời kỳ công nghệ sơ khai của nhân loại. Đơn cử như năm 2011, tập đoàn công bố phần mềm Mobile Security của mình đã đứng đầu thế giới, vượt qua cả 4 đại công ty về bảo mật là KÁT BƠ SỜ KAI, MẮC A PHI, BÍT ĐÌ PHEN ĐƠ và NỌT TÔNG AN VŨ. Đây là 1 trong những công bố đột phá khiến hàng tỷ người bất ngờ và sững sờ. Mà thôi kệ mịa chúng nó chứ, công bố là công bố, ai tin thì tin không tin thì cũng phải tin.

BKXL cũng là tập đoàn đầu tiên đã xác định được nguồn gốc các cuộc tấn công vào hàng loạt các chính phủ hàng đầu trong Hắc Long tinh vực vào năm 2009. Đây là 1 trong những cuộc tấn công lớn nhất lịch sử nhân loại, đã được viết hẳn thành 1 chương trong cuốn sách nổi tiếng “Bên trong chiến tranh không gian vũ trụ siêu cấp”.

BKXL cũng là công ty đã sản xuất ra dòng điện thoại siêu cấp thông minh, là tinh hoa của công nghệ cao, hội tụ các công nghệ thiết kế điện tử, thiết kế cơ khí, thiết kế kiểu dáng công nghiệp, công nghệ phần mềm, công nghệ camera, công nghệ âm thanh, công nghệ ăng-ten, công nghệ bảo mật, công nghệ sản xuất và hàng tỷ các công nghệ không tên linh tinh khác. Ngoài ra điện thoại này còn có 1 tính năng mà không có điện thoại nào khác trên thế giới có được đó là “vô hình”.

Mặc dù điện thoại của tập đoàn đã được bán ra hàng tỷ chiếc trên thế giới, được các phú hào siêu cấp sử dụng, thậm chí là các lãnh đạo cao cấp của nhiều chính phủ cũng sử dụng nhưng không một ai nhìn thấy được người nào sử dụng điện thoại này ngoài đời.

Nói về BKXL thì còn rất nhiều truyền kỳ, kể mãi cũng không hết.

Tập đoàn có quyền lực rất lớn vì quan hệ với nhiều chính phủ trong khắp Hắc Long tinh vực.

Thậm chí Tổng giám đốc của tập đoàn còn ngạo nghễ tuyên bố:
“Làm với BKXL kiểu gì cũng lên chức đã là truyền thống”

(còn tiếp)
 
- Anh Hoàng, anh Hoàng!

Tử Hoàng giật mình, hồi tỉnh lại giữa những ký ức đang ùa về.

- Chúng tôi biết anh mới hồi phục sau hơn 3 nghìn năm hôn mê, anh cứ từ từ nhớ lại. Chúng ta có nhiều thời gian mà.

Để tiết kiệm thời gian cho anh, chúng tôi sẽ tóm tắt lại sự kiện Đại Niết Bàn. Chúng tôi mong anh sẽ cho chúng tôi biết chuyện gì đã xảy ra trước đó để dẫn đến sự kiện này.

Tháng 9 năm 3021, một vụ nổ hạt nhân lớn đã xảy ra tại thành phố YY, là nơi có tòa nhà chi nhánh 200 tầng của tập đoàn BKXL. Chúng tôi đã ngay lập tức cho đội cứu hộ đến, nhờ cả các cường giả cấp Vũ Trụ bậc 9 ra tay để khống chế vụ nổ và cứu được hơn 60% dân số. Trong số những nhân viên cao cấp của tập đoàn BKXL mà chúng tôi cứu được, anh là người đầu tiên tỉnh lại.

Chúng tôi chỉ nắm được một số thông tin rất ít ỏi là trước đó có 1 vụ rò rỉ bên trong tập đoàn. Có 1 siêu cấp hacker đã tuyên bố đột nhập vào main frame của tập đoàn và lấy đi rất nhiều dữ liệu quan trọng. Tuy nhiên, tập đoàn BKXL lại tuyên bố rằng đây chỉ là 1 vụ án nội bộ, do có 1 nhân viên cũ nghỉ việc đã lấy 1 số dữ liệu cũ từ 1 năm trước, không hề ảnh hưởng gì đến các khách hàng.

Vì quyền lực của tập đoàn BKXL quá lớn, che dấu và chi phối được hết mọi phương tiện thông tin đại chúng cũng như tác động được cả cơ quan an ninh nên chúng tôi cũng không có được nhiều thông tin hơn.

Sau sự cố trên, tập đoàn BKXL vẫn tiếp tục hoạt động và càng phát triển mạnh hơn. Trải qua hơn 3000 năm, bây giờ tập đoàn BKXL đã trở thành 1 trong 10 tâp đoàn lớn nhất Càn Vu vũ trụ quốc. Quốc chủ lo sợ tập đoàn sẽ khống chế 1 phần vũ trụ quốc nên mới ra lệnh cho chúng tôi điều tra sự thật năm xưa để tìm ra những chứng cứ cần thiết.

Vì vậy chúng tôi mong anh Hoàng hợp tác cung cấp thông tin, chúng tôi sẽ đảm bảo an toàn cho anh cũng như tạo điều kiện cho anh có 1 cuộc sống mới đầy đủ và sung sướng.

Tử Hoàng trầm ngâm, nhìn thẳng vào Vũ Sơn và nói:

- Tôi đồng ý hợp tác. Tuy nhiên những chuyện tôi nói ra ở đây hy vọng không được tiết lộ ra ngoài, cũng không được cho tập đoàn BKXL biết là tôi đã nói.

- Anh yên tâm, theo hồ sơ thì anh đã chết. Không còn ai biết anh còn sống trừ đội đặc nhiệm an ninh của chúng tôi.

- Anh không biết được đâu. Tổng giám đốc của chúng tôi thần công cái thế, năng lực đã đạt tới mức Vực Chủ bậc 9, sau 3000 năm trôi qua có thể đã trở thành Giới Chủ luôn rồi. Từ những năm 3000, ông ấy đã thường xuyên bế quan tu luyện, lâu lâu lại tung ra 1 chiêu khiến cả thế giới kinh hoàng. Chúng tôi vẫn hay gọi ông ấy là “Tử Nguyên”, nghĩa là bom nuclear nổ ngay bên cạnh mà vẫn còn sống nguyên. Anh không biết được sự đáng sợ của ông ấy đâu.

- Chúng tôi sẽ lưu ý việc này và tăng cường bảo vệ cho anh. Xin anh hãy cho chúng tôi biết thêm các chi tiết bên trong tập đoàn BKXL.

Tử Hoàng bắt đầu kể lại…

(còn tiếp)
 
Năm 1988, Diệp Tử Hoàng ra đời trong 1 gia đình khá giả, bố mẹ là thương nhân cũng có chút tiếng tăm và là chi nhánh của Diệp gia, 1 gia tộc lớn ở thành phố Hải Ninh.

Từ nhỏ Tử Hoàng đã thể hiện năng khiếu về công nghệ, lại được sự bồi dưỡng của gia đình nên anh càng mau chóng trở thành 1 trong những kỹ sư giỏi nhất của trường Đại học Hải Ninh. Về mặt vũ giả, anh không tu luyện nhiều nên cũng chỉ đạt đến Vũ giả cấp cao, một mức thông thường của đại đa số người trưởng thành.

Tuy nhiên, anh là thiên tài về công nghệ và vì sự nổi bật của mình, anh được tập đoàn BKXL mời về làm truỏng phòng một bộ phận kỹ thuật trong tập đoàn. Thời đó anh rất hâm mộ tập đoàn BKXL khi đây là 1 trong những tập đoàn công nghệ siêu cấp thế giới, ngay như Stark Industries hay Umbrella Corporation còn phải xếp dưới BKXL.

Tổng giám đốc BKXL là 1 Vực Chủ bậc 9, cũng là 1 thiên tài tu luyện, chỉ mất hơn 1000 năm để từ 1 cấp học đồ trở thành Vực Chủ. Bên cạnh đó, TGĐ cũng là 1 thiên tài về kinh doanh và da mặt cực dày, ông đã biến 1 công ty phần mềm nhỏ bé trở thành 1 tập đoàn lớn chỉ trong vòng 20 năm, sau đó chỉ mất 500 năm để trở thành tập đoàn siêu cấp.

Tổng giám đốc BKXL họ Quản tên Tử nhưng mọi người vẫn hay gọi ông là “Tử Nguyên”. Tử Nguyên từng được bình chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của thế giới từ những năm 199x, thậm chí còn được cộng đồng công nghệ bình chọn là “Hiệp sĩ”, một chức danh cao quý.

Vì là fan hâm mộ Tử Nguyên truyền kỳ này nên Tử Hoàng từ bé đã nuôi giấc mộng được cùng ông làm việc tại tập đoàn BKXL. Khi được nhận vào làm, anh đã nhảy cẫng lên như 1 đứa trẻ và luôn miệng la hét “Thật không thể tin được! Thật không thể tin được!”.

Sau hơn 10 năm gắn bó với BKXL, Tử Hoàng đã cùng tập đoàn trải qua nhiều thăng trầm, bản thân anh cũng đã vươn lên đến 1 vị trí cấp cao trong Ban Giám Đốc nên anh biết được nhiều chuyện thâm cung bí sử của tập đoàn.

Ví dụ như chuyện tập đoàn đã trải qua gần chục lần bị đột nhập và đánh cắp dữ liệu nhưng TGĐ Nguyên Tử vẫn cười hề hề: “Công ty, tập đoàn nào chả bị hack, chuyện nhỏ chuyện nhỏ. Không có gì đáng lo cả, cứ bảo tại nhân viên cũ nghỉ việc tung ra là xong thôi mà”.

Đến mức mà ThaiDN, 1 truyền kỳ trong giới bảo mật cấp vũ trụ, cũng đã từng thốt lên rằng: “Công ty nào (rồi) cũng bị hack cả, nhưng thật sự tôi chưa thấy chỗ nào bị hack nhiều như BKXL. Có vẻ như sau bao năm cố gắng cuối cùng BKXL cũng đã đứng đầu thế giới trong hạng mục: Công ty an ninh mạng bị hack nhiều nhất thế giới.”

Dù sao đây cũng là 1 kỷ lục đáng tự hào của BKXL trong lịch sử phát triển tập đoàn.

Hoặc ví dụ như lần mà tập đoàn BKXL tự hào là tập đoàn đầu tiên trong vũ trụ xác định được nguồn gốc cuộc tấn công hàng loạt vào các cơ quan chính phủ. Đây là một trong những cuộc tấn công lớn nhất trong lịch sử của nhân loại.

Thế nhưng đằng sau đó lại là chuyện chính phủ nước Đại Hoàng tố cáo BKXL vi phạm công ước quốc tế, vi phạm luật liên bang vũ trụ khi tự ý tấn công vào server của họ, rồi “bứt dây động rừng”, ảnh hưởng đến cuộc điều tra của các quốc gia.

Cơ quan an ninh liên bang đã phải vào cuộc và rồi sự việc cũng dần chìm vào quên lãng…

(còn tiếp)
 
Last edited:
Một trong những sản phẩm chủ lực thời kỳ đầu của tập đoàn BKXL là “An Viên”, hay còn được gọi là “BK An Viên”.

Có 1 truyền thuyết được lưu truyền suốt 1000 năm trước là nếu muốn cho máy tính của bạn sạch sẽ hơn, sạch sẽ đúng theo nghĩa đen thì hãy cài An Viên vào máy. Phần mềm sẽ giúp bạn diệt toàn bộ những virus có hại trong máy, diệt luôn cả những phần mềm không có hại, diện luôn cả hệ điều hành, tóm lại là có gì diệt tất, không có virus cũng báo có virus.

Đến mức mà hãng Siêu Nhỏ và Mềm chuyên sản xuất hệ điều hành Cửa Sổ cũng phải công nhận An Viên là 1 trong những tác nhân tạo ra “Màn hình xanh chết chóc” mà không có giải pháp khắc phục.

Phần mềm An Viên này đã tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho anh em IT thời đó, vì vậy anh em rất biết ơn công ty BK An Viên lúc đó.

Nhờ có quan hệ tốt và thần công cái thế của TGĐ Tử Nguyên mà sau đó “An Viên” được cài đặt khắp nơi, cảnh báo virus liên tục nên người dùng và cả các cấp cơ quan chính phủ cũng phải liên tục mua phiên bản xịn hơn để cập nhật. Đây là 1 trong những viên gạch quan trọng xây dựng nên 1 đế chế khổng lồ sau này.

Sau hơn 10 năm phát triển, với sự tiến bộ của nhân loại, Internet bắt đầu phủ khắp nơi, nguy cơ bị đột nhập cũng trở nên rất nhiều. Là công ty hàng đầu về phần mềm diệt virus, BK An Viên đã phát triển lên thành 1 cấp độ cao hơn gọi là Internet Security.

Thời điểm mà nhiều người vẫn còn hình dung mơ hồ về Internet Security thì BK An Viên đã đi trước, với võ công cái thế của Tử Nguyên thì chỉ cần vài chiêu thức chém qua chém lại là thiên hạ xanh mặt hết. Nói gì cũng phải tin, không tin thì cũng phải tin vì ở trên bảo ở dưới phải cài, không cài thì tự chịu trách nhiệm nếu mất dữ liệu. Thế thì bố bảo cũng không ông nào dám cãi. Kệ mịa, cứ cài vào đi, lỡ mất mát gì còn đổ thừa là tôi đã cài BK An Viên thần công cái thế vô địch thiên hạ rồi, mất dữ liệu dek phải do tôi nhá.

Cứ thế mà tiền đổ về như nước sông Hoàng Hà, nhiều tiền quá nên dần dần phát triển lên thành 1 tập đoàn công nghệ lớn BKXL. Anh em trong giới vẫn hay gọi là “Xiao Lone” nghĩa là “Xiêu Lớn”, ý nói là 1 tập đoàn siêu cấp.

Tập đoàn BKXL bắt đầu vươn dần ra các mảng công nghệ khác, làm cả phần mềm cho chính phủ các nước (gọi là e-Gov), làm các thiết bị điện tử thông minh, camera giám sát AI, v.v…

Tập đoàn từ vài chục nhân viên đã phát triển lên đến hàng chục nghìn nhân viên với hàng trăm chi nhánh khác nhau trên khắp thế giới. Tôn chỉ của tập đoàn là “Không quyết liệt kết quả sẽ làng nhàng, không đàng hoàng thì kết quả sẽ như sh*t”.

Là 1 tập đoàn phát triển lên từ an ninh mạng nên bên trong tập đoàn cũng thường xuyên tổ chức những cuộc thi hack nội bộ và sẵn sàng để cho các nhân viên mới cũ gì đó cũng chiếm được quyền cao nhất trong hệ thống lớn của tập đoàn. Thậm chí mặc dù đã phát hiện cả năm trời nhưng ban lãnh đạo vẫn cứ để yên đó, thật là 1 tấm lòng cao cả và bao dung. Sau đó chẳng may lỡ có tin là bị hack thì BGĐ còn có cái để mà đổ lỗi là thì tại mà là…

Thường thì BGĐ thích xử lý những vụ này theo kiểu “xì hơi”, tuy nó có hơi thối nhưng vẫn an toàn hơn là bịt hết các chỗ thoát hơi thì nó dễ NỔ.

NỔ là 1 từ cấm kỵ trong tập đoàn vì nó phạm húy.

(còn tiếp)
 
Tử Hoàng dừng lại, uống 1 ngụm nước rồi lại tiếp tục kể:

Sau nhiều năm tích lũy về công nghệ và nghiên cứu, tập đoàn BKXL đã lấn sân sang cả mảng sản xuất smartphone, vốn đang là sân chơi của các ông lớn như Táo Dở, Tam Tinh, Tiểu Mễ.

Năm 2015, chiếc điện thoại BêPorn ra mắt, mặc dù có 1 số phốt nhưng không đáng kể. Vẫn theo truyền thống đạp lên dư luận mà tiến lên, BKXL vẫn tiếp tục ra mắt liên tục các phiên bản cải tiến thế hệ sau và cho đến năm 3020, chiến smartphone huyền thoại BêPorn 999 siêu cấp đã được trình làng với những tính năng ưu việt dành cho giới thượng lưu, các quan chức cấp cao, lãnh đạo của các tập đoàn đa quốc gia v.v…

Chỉ sau 1 tuần, toàn bộ số BêPorn 999 đã được bán hết, theo công bố của BKXL thì số lượng lên đến hàng tỷ chiếc được bán khắp Hắc Long Tinh vực và dự định còn bán tiếp vào Càn Vu vũ trụ quốc. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của chiếc smartphone này là tính năng “vô ảnh vô hình” cùng với quang não siêu cấp hỗ trợ. Chưa từng có 1 ai nhìn thấy người khác sử dụng BêPorn 999 cả, vì vậy rất nhiều bình dân vẫn tò mò và bán tán xôn xao về chiếc smartphone siêu cấp này.

Smartphone BêPorn là tinh hoa của công nghệ cao, hội tụ các công nghệ thiết kế điện tử, thiết kế cơ khí, thiết kế kiểu dáng công nghiệp, công nghệ phần mềm, công nghệ camera, công nghệ âm thanh, công nghệ ăng-ten, công nghệ bảo mật, công nghệ sản xuất, công nghệ Ây Ai, công nghệ lượng tử, công nghệ nano, công nghệ siêu vi sinh, công nghệ tàng hình dùng chiến cơ siêu cấp, công nghệ radar, công nghệ…
Tử Hoàng chợt dừng lại thở dốc: “Xin lỗi vì kể ra nhiều công nghệ quá nên tôi hơi mệt”.

Vũ Sơn thong thả: “Không sao, anh nhớ được đến thế cũng là quá siêu đẳng. Tôi chỉ ngồi nghe thôi mà cũng ù hết cả tai, chóng cả mặt. May mà có quang não phụ trợ ghi nhận lại hết chứ không thì tôi lăn ra xỉu mất.

Chúng ta nghỉ 1 lúc nhé. Lúc trước tôi cũng có biết về cái smartphone này, tôi muốn mua nó lắm nhưng hồi đó còn nghèo, không có tiền để mua. Đến sau này có tiền thì không còn hàng để bán nữa rồi. Nghe nói giá mỗi chiếc dù là 2nd hand thôi cũng phải lên đến hơn 1 ức đồng Càn Vu, đủ để làm 1 phú hào tán gia bại sản.

Tạm thời không nói về smartphone nữa, chúng tôi cũng có khá nhiều tư liệu về vấn đề này rồi. Xin quay lại với 1 vấn đề trọng điểm hơn. Anh có nhớ đại dịch Siêu Cô Vy đã càn quét cả Hắc Long Tinh vực chỉ trong 1 năm không? Nó bắt đầu diễn ra từ cuối năm 3019…”

Tử Hoàng: “Nhớ chứ, sao lại có thể quên được. Năm đó tôi có 2 người bạn thân cũng ra đi vì căn dịch bệnh này.

Tôi còn nhớ, tháng 4 năm 3020 trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả thế giới thiếu máy thở cho bệnh nhân, tập đoàn BKXL của chúng tôi đã từng tuyên bố là đã hoàn tất kế hoạch sản xuất máy thở xâm nhập giúp điều trị bệnh dịch. Tổng giám đốc Tử Nguyên còn tuyên bố là những chiếc máy thở đầu tiên dự kiến sẽ ra lò vào giữa tháng 5, chúng tôi còn có 9000 công nhân và 4 nhà máy lớn trong hệ thống đã sẵn sàng để cung cấp máy thở phi lợi nhuận cho mục đích chống dịch...”

Vũ Sơn hỏi tiếp: “Thế tại sao sau tuyên bố đó thì tập đoàn BKXL lại im hơi lặng tiếng suốt 1 năm sau đó, cả Hắc Long tinh vực phải chờ đợi, thậm chí 1 số tinh cầu còn bị quá tải, thiếu máy thở”

Tử Hoàng ngượng ngùng trả lời: “Anh thông cảm, chúng tôi cũng chỉ làm kỹ thuật, mới làm được cái vỏ thôi mà Tổng giám đốc đã đăng bố cáo thiên hạ rồi, làm chúng tôi vắt chân lên cổ mà cố hoàn thiện. Chưa kể đến các thủ tục cấp chứng nhận này nọ cũng mất thời gian nữa. Sau nhiều tháng liên tục nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm thì 1 năm rưỡi sau đó chúng tôi cũng đã đạt chuẩn để đăng ký chất lượng rồi…”

Vũ Sơn ngắt lời: “Vậy sao cùng trong 1 thời gian đó, chỉ đến tháng 8/2020 thôi mà tập đoàn Vinh Diệu đã trao tặng hơn 3200 máy thở cho các quốc gia trong tinh vực mà không gặp phải tình trạng trì trệ như các anh?”

Tử Hoàng cáu quá gắt lên:” **, anh hỏi thế thì tôi cũng chịu, tôi chỉ là thằng trưởng phòng kỹ thuật, mấy cái trò PR này nọ tôi có biết quái gì đâu.”

Vũ Sơn: “Anh Hoàng bình tĩnh lại nào. Thôi không nói chuyện máy thở nữa, chúng ta chuyển sang vấn đề khác nhé!”

(còn tiếp)
 
T
Tử Hoàng dừng lại, uống 1 ngụm nước rồi lại tiếp tục kể:

Sau nhiều năm tích lũy về công nghệ và nghiên cứu, tập đoàn BKXL đã lấn sân sang cả mảng sản xuất smartphone, vốn đang là sân chơi của các ông lớn như Táo Dở, Tam Tinh, Tiểu Mễ.

Năm 2015, chiếc điện thoại BêPorn ra mắt, mặc dù có 1 số phốt nhưng không đáng kể. Vẫn theo truyền thống đạp lên dư luận mà tiến lên, BKXL vẫn tiếp tục ra mắt liên tục các phiên bản cải tiến thế hệ sau và cho đến năm 3020, chiến smartphone huyền thoại BêPorn 999 siêu cấp đã được trình làng với những tính năng ưu việt dành cho giới thượng lưu, các quan chức cấp cao, lãnh đạo của các tập đoàn đa quốc gia v.v…

Chỉ sau 1 tuần, toàn bộ số BêPorn 999 đã được bán hết, theo công bố của BKXL thì số lượng lên đến hàng tỷ chiếc được bán khắp Hắc Long Tinh vực và dự định còn bán tiếp vào Càn Vu vũ trụ quốc. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của chiếc smartphone này là tính năng “vô ảnh vô hình” cùng với quang não siêu cấp hỗ trợ. Chưa từng có 1 ai nhìn thấy người khác sử dụng BêPorn 999 cả, vì vậy rất nhiều bình dân vẫn tò mò và bán tán xôn xao về chiếc smartphone siêu cấp này.

Smartphone BêPorn là tinh hoa của công nghệ cao, hội tụ các công nghệ thiết kế điện tử, thiết kế cơ khí, thiết kế kiểu dáng công nghiệp, công nghệ phần mềm, công nghệ camera, công nghệ âm thanh, công nghệ ăng-ten, công nghệ bảo mật, công nghệ sản xuất, công nghệ Ây Ai, công nghệ lượng tử, công nghệ nano, công nghệ siêu vi sinh, công nghệ tàng hình dùng chiến cơ siêu cấp, công nghệ radar, công nghệ…
Tử Hoàng chợt dừng lại thở dốc: “Xin lỗi vì kể ra nhiều công nghệ quá nên tôi hơi mệt”.

Vũ Sơn thong thả: “Không sao, anh nhớ được đến thế cũng là quá siêu đẳng. Tôi chỉ ngồi nghe thôi mà cũng ù hết cả tai, chóng cả mặt. May mà có quang não phụ trợ ghi nhận lại hết chứ không thì tôi lăn ra xỉu mất.

Chúng ta nghỉ 1 lúc nhé. Lúc trước tôi cũng có biết về cái smartphone này, tôi muốn mua nó lắm nhưng hồi đó còn nghèo, không có tiền để mua. Đến sau này có tiền thì không còn hàng để bán nữa rồi. Nghe nói giá mỗi chiếc dù là 2nd hand thôi cũng phải lên đến hơn 1 ức đồng Càn Vu, đủ để làm 1 phú hào tán gia bại sản.

Tạm thời không nói về smartphone nữa, chúng tôi cũng có khá nhiều tư liệu về vấn đề này rồi. Xin quay lại với 1 vấn đề trọng điểm hơn. Anh có nhớ đại dịch Siêu Cô Vy đã càn quét cả Hắc Long Tinh vực chỉ trong 1 năm không? Nó bắt đầu diễn ra từ cuối năm 3019…”

Tử Hoàng: “Nhớ chứ, sao lại có thể quên được. Năm đó tôi có 2 người bạn thân cũng ra đi vì căn dịch bệnh này.

Tôi còn nhớ, tháng 4 năm 3020 trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả thế giới thiếu máy thở cho bệnh nhân, tập đoàn BKXL của chúng tôi đã từng tuyên bố là đã hoàn tất kế hoạch sản xuất máy thở xâm nhập giúp điều trị bệnh dịch. Tổng giám đốc Tử Nguyên còn tuyên bố là những chiếc máy thở đầu tiên dự kiến sẽ ra lò vào giữa tháng 5, chúng tôi còn có 9000 công nhân và 4 nhà máy lớn trong hệ thống đã sẵn sàng để cung cấp máy thở phi lợi nhuận cho mục đích chống dịch...”

Vũ Sơn hỏi tiếp: “Thế tại sao sau tuyên bố đó thì tập đoàn BKXL lại im hơi lặng tiếng suốt 1 năm sau đó, cả Hắc Long tinh vực phải chờ đợi, thậm chí 1 số tinh cầu còn bị quá tải, thiếu máy thở”

Tử Hoàng ngượng ngùng trả lời: “Anh thông cảm, chúng tôi cũng chỉ làm kỹ thuật, mới làm được cái vỏ thôi mà Tổng giám đốc đã đăng bố cáo thiên hạ rồi, làm chúng tôi vắt chân lên cổ mà cố hoàn thiện. Chưa kể đến các thủ tục cấp chứng nhận này nọ cũng mất thời gian nữa. Sau nhiều tháng liên tục nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm thì 1 năm rưỡi sau đó chúng tôi cũng đã đạt chuẩn để đăng ký chất lượng rồi…”

Vũ Sơn ngắt lời: “Vậy sao cùng trong 1 thời gian đó, chỉ đến tháng 8/2020 thôi mà tập đoàn Vinh Diệu đã trao tặng hơn 3200 máy thở cho các quốc gia trong tinh vực mà không gặp phải tình trạng trì trệ như các anh?”

Tử Hoàng cáu quá gắt lên:” **, anh hỏi thế thì tôi cũng chịu, tôi chỉ là thằng trưởng phòng kỹ thuật, mấy cái trò PR này nọ tôi có biết quái gì đâu.”

Vũ Sơn: “Anh Hoàng bình tĩnh lại nào. Thôi không nói chuyện máy thở nữa, chúng ta chuyển sang vấn đề khác nhé!”

(còn tiếp)
Tóm tắt đi cha nội. Còn tiếp nữa chứ :(
 
Cười ỉa, tâm huyết vl
jbJjmTi.gif


via theNEXTvoz for iPad
 
Gọi là có idea, năng nổ, đc cái nhà cốp cũng to nên đc buff. Thành tựu đáng ghi nhận thì ngoài cái ddth ra thì có mấy tấm paranoma khá cool. Có thời gian mình tương tác với bên g group nhiều, nhất là giai đoạn gapo thì cảm nhận chung là Kylin này hầu hết là bánh vẽ chứ năng lực chuyên môn/chuyên sâu gần như không có. Còn cư xử trên mxh thì càng nhảm, bất kì cái gì đang trend là sẽ thấy nhảy vào kiểu fomo, lên content y như chuyên gia ở một lĩnh vực đó, sau này lại thêm mấy cái share nhảm nhảm r chèn ảnh gái vào câu like.
À quên giai đoạn hoạt động về esport nữa :big_smile: cái đó thì thấy là một điểm cộng.
@Kylin
 
Back
Top