Review - Hiến máu tình nguyện.

Sang tuần chích mũi đầu vaccine thì không biết giờ có nên hiến máu không nhỉ mấy thím dịch ở nhà rảnh quá
 
Hehe, hiến máu đều đều mỗi năm 4 lần, còn thiếu chục cái lần hiến máu nữa là dc bằng khen trung ương thì phải :byebye:

SsZXo4J.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
 
Ôi thị trường thì lạm phát đến bao giờ giá bán máu mới cao trở lại
tvRDSpy.png
, giá thấp quá, ăn dày quá
 
ủa mấy bác hiến máu được cái bằng khen ở đâu ý nhỉ? mình đi hiến máu mà chả bao giờ ai hỏi hiến mấy lần rồi cả
 
ủa mấy bác hiến máu được cái bằng khen ở đâu ý nhỉ? mình đi hiến máu mà chả bao giờ ai hỏi hiến mấy lần rồi cả
thường thì mỗi huyện có ban chỉ đạo riêng, b hiến đủ số lần được khen thưởng thì báo lên ban chỉ đạo, photo mấy cái giấy chứng nhận gửi cho họ làm hồ sơ xét khen thưởng thôi, tự giác thôi chứ mấy ai đi hỏi, như mình hiến đến lần 5 rồi đáng nhẽ được giấy khen của lần 3 từ năm ngoái cơ nhưng chả ai hỏi nên năm nay mới làm
 
Mình hiến lần này là lần 5 rồi, nay rảnh rỗi viết tí review cho các bác. Mình đi theo danh sách của bên Huyện đoàn, lịch hiến máu đã có từ cách đây mấy tháng rồi, lúc Huyện đoàn huy động mình đăng ký ngay.
Buổi tối hôm trước mình ngủ sớm, thực ra là đi nằm thôi chứ cũng vẫn hồi hộp phết. Năm nay do dịch bệnh nên ban tổ chức chia lịch hiến máu theo khung giờ, tức là mỗi khung giờ từ 6h30 - 8h00 thì có đoàn A,B,C đến hiến, rồi 8h00 - 9h30 thì đoàn D,E,F.Mình thấy cách chia này khá hợp lý nhằm giảm tải cho ban tổ chức và cả người hiến nữa, như mọi năm không chia lịch làm mọi người đến rõ sớm, dồn hết vào sáng sớm gây nên tình trạng chen chúc nhau rất lộn xộn. Mình xem lịch thấy được xếp vào khung 9h30 nên cũng khá thoải mái ngủ nướng, ăn sáng (nhắc các bác đi hiến lần đầu là vẫn được ăn sáng thoải mái nhé, tuyệt đối không được để bụng đói).
Đến nơi thì vào bàn lấy phiếu đăng ký, điền thông tin cá nhân, tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, khai báo thông tin ví dụ trong vòng 6 tháng qua có săm mình không, có tiêm chích không, có thông ass hay bị thông lần nào không
ZBtnCkk.png
...., rồi thì có tiêm vắcxin gì không? (Mình vừa tiêm vắc xin Mordena hôm thứ 6 tuần trước đến hôm đi hiến máu trúng thứ 7 tuần sau, tính ra vừa đủ 7 ngày, hỏi chị bác sĩ thì chị ấy bảo trên 7 ngày là tiêm được)
Đăng ký xong thì vào đo chiều cao, cân nặng, đo huyết áp...

View attachment 700916

Mình chiều cao kg nặng chuẩn vozer 6 múi, 20cm, 2 tiếng nên đương nhiên được nhé. Chỉ có huyết áp là mình hơi lo vì dạo này HA mình hơi cao, nhưng sáng hôm đấy đã uống sẵn 1 viên điều hòa HA ở nhà rồi, lúc đo ở bàn vẫn ok nhé

Xong thì vào bàn lấy mẫu máu xét nghiệm thôi, em bác sĩ sẽ chích 1 chút máu của bạn đi xét nghiệm nhanh, ai đủ điều kiện thì mới được hiến nhé. Mình ngồi chờ cũng khá lâu, mãi mới được gọi. Tiếp theo thì cầm túi máu đến chỗ lấy máu và chờ đến lượt thôi. Mình hiến 350ml, xong ra bàn sẽ có bộ phận hỗ trợ nước đường, bánh kẹo và quà cho bạn
View attachment 700950
Mình được 1 túi đường loại 1kg, 2 lon sữa đặc, 1 phần quà tùy chọn - năm ngoái mình chọn con này về cho con trai chơi nhưng thấy nó không khoái chơi thú nhồi bông lắm nên năm nay mình chọn bình nước giữ nhiệt
View attachment 700929

Quan trọng nhất là cái giấy chứng nhận hiến máu này nhé các thím, mình post 4 cái chụp từ năm ngoái:



View attachment 700930
Hiến trên 3 lần là có giấy khen của huyện, mình hiến 5 lần được nhận giấy khen của tỉnh nhé.
Toàn bộ công đoạn từ lúc mình bắt đầu tầm 9h30 đến lúc kết thúc tầm 11h30 tính cả nghỉ ngơi và thời gian chờ, xong thì về nhà nghỉ ngơi thôi, mình năm nào hiến buổi sáng xong buổi chiều cũng buồn ngủ, nên nằm đến chiều, hôm sau là chủ nhật mình cũng nghỉ ở nhà, chiều thấy khỏe khỏe mình chạy bộ 1 chút, cái strava bị lỗi định vị do chưa cập nhật, mình định chạy 8,88km nhân ngày 08/8 nhưng không hiểu sao nó phóng lên hơn 10km
View attachment 700946
Hiến 5 lần có giấy khen của tỉnh ? :ops: Vậy như tôi hiến 20 lần chắc có giấy khen của chủ tịch nước quá
 
Sg hiến được, tôi cũng đi hiến hôm 24/7. Đăng ký bên viện tmhh ở Hồng bàng hoặc trung tâm hmtn ở Thiên phươc, Tân bình. Họ gởi tn xác nhận cầm đt qua chốt thì show ra.
Tôi đi từ An sương lên Tb hiến cũng nói mồm rồi qua chốt, giờ căng hơn thì chắc check tn thôi.
Hiến xong đc 50k, 2 hộp phở ăn liền, quà tự chọn như xong nồi, thú bông, bình nước, mũ bảo hiểm….
Hà nội không có 2 hộp phở :shame:
 
hiến máu tầm 15 lần, từ ngày biết đến chạy tiểu cầu nghỉ cho máu toàn phần luôn. Chạy tiểu cầu chắc tầm 10 lần....Có những hoàn cảnh mình cho tiểu cầu mà thương quá là thương luôn :(
 
Hiến 5 lần có giấy khen của tỉnh ? :ops: Vậy như tôi hiến 20 lần chắc có giấy khen của chủ tịch nước quá
Điều 7. Tiêu chuẩn, hình thức tôn vinh, khen thưởng cá nhân

1. Cá nhân hiến máu lần đầu:

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp huyện hoặc Cơ sở tiếp nhận máu tặng “Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện” và Phù hiệu “Nghĩa cử cao đẹp” (nếu có).

2. Cá nhân hiến máu lần thứ ba:

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp huyện đề nghị Ủy ban nhân dân cùng cấp xét tặng Giấy khen.

3. Cá nhân hiến máu lần thứ năm:

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp tỉnh xét tặng bộ (6 chiếc) Ly thủy tinh màu đồng hoặc hiện vật khác phù hợp.

4. Cá nhân hiến máu lần thứ mười:

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp tỉnh xét tặng bộ (6 chiếc) Ly thủy tinh màu bạc hoặc hiện vật khác phù hợp.

5. Cá nhân hiến máu lần thứ mười lăm:

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp tỉnh xét tặng bộ (6 chiếc) Ly thủy tinh màu vàng hoặc hiện vật khác phù hợp.

6. Cá nhân hiến máu lần thứ hai mươi:

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp tỉnh đề nghị Ủy ban nhân dân cùng cấp xét tặng Bằng khen và Ban Chỉ đạo quốc gia tặng Phù hiệu cá nhân 20 lần hiến máu.


7. Cá nhân hiến máu lần thứ ba mươi:

Ban Chỉ đạo quốc gia xét tặng Phù hiệu cá nhân 30 lần hiến máu và đề nghị Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam xét tặng Bằng khen.

8. Cá nhân hiến máu lần thứ bốn mươi:

Ban Chỉ đạo quốc gia xét tặng Phù hiệu cá nhân 40 lần hiến máu và đề nghị Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam xét tặng Kỷ niệm chương.

9. Cá nhân hiến máu lần thứ năm mươi:

Ban Chỉ đạo quốc gia xét tặng Khánh màu đồng và Phù hiệu cá nhân 50 lần hiến máu.

Đối với người có nhóm máu hiếm Rh(-) đã hiến máu lần thứ năm mươi, Ban Chỉ đạo quốc gia xét tặng Khánh màu bạc và Phù hiệu cá nhân 50 lần hiến máu và cấp nào quản lý về tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quỹ lương thì cấp đó trình Thủ tướng Chính phủ xét tặng Bằng khen.

10. Cá nhân hiến máu lần thứ bảy mươi:

Ban Chỉ đạo quốc gia xét tặng Khánh màu bạc, Phù hiệu cá nhân 70 lần hiến máu và cấp nào quản lý về tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quỹ lương thì cấp đó trình Thủ tướng Chính phủ xét tặng Bằng khen.

Đối với người có nhóm máu hiếm Rh(-) đã hiến máu 70 lần, Ban Chỉ đạo quốc gia xét tặng Khánh màu vàng và Phù hiệu cá nhân 70 lần hiến máu và đề nghị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt, tuyên dương tại Lễ tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu Việt Nam nhân dịp “Ngày Quốc tế Người hiến máu” - 14/6.

11. Cá nhân hiến máu lần thứ một trăm:

Ban Chỉ đạo quốc gia xét tặng Khánh màu vàng, Phù hiệu cá nhân 100 lần hiến máu và đề nghị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt, tuyên dương tại Lễ tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu Việt Nam nhân dịp “Ngày Quốc tế người hiến máu” - 14/6.

12. Ngoài các tiêu chuẩn, hình thức tôn vinh khen thưởng nêu trên, mỗi lần hiến máu tình nguyện, cá nhân được nhận “Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện” từ Cơ sở tiếp nhận máu.

13. Nhân dịp “Ngày Quốc tế Người hiến máu - 14/6” hàng năm, Ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức “Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Việt Nam” đồng thời đề nghị Lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp mặt, tuyên dương những người tiêu biểu này.
Muốn lên level Trung ương thì phải trên 30 lần nhé mai phen
 
Đi hiến máu là cái kim to tổ bố luôn đúng ko mấy fen, cái kim to hơn kim thường í. Hay vẫn là kim tiêm bình thường đó vậy, chứ mình zát quá huhu
Mình chưa đi hiến bao h, lúc trẻ định đi mà h già rồi, 28 tuổi rồi :adore:
 
Back
Top