thảo luận Bảo hành "không giới hạn" với Daikin máy lọc không khí MCK55TVM6 ! Cảnh báo cho ai định mua

rooney_91

Junior Member
Latest update (17/7/2022): Đã hết bảo hành 6 tháng (và gần 1 năm topic này) và Daikin từ lâu cũng ko liên hệ gì với em.
Em cũng chán phải gọi cho Daikin nên cũng chấp nhận dùng máy lỗi tiếp.


Dạo này dịch dã, em cũng quá chán với vụ bảo hành cái máy nhà em nên viết lên đây cho mọi người nghe chơi
Em viết hơi dài, có vài ý tổng hợp lại cho các bác lười đọc:
  • Máy lọc không khí Daikin MCK55TVM6 lỗi nhưng Daikin không biết vì sao và ko biết khi nào có thể sửa :eek:
  • Không thể tin tưởng trình độ kĩ thuật của Daikin Vietnam và hiệu quả khi gọi lên trung tâm khách hàng :(
  • Model này của Daikin khả năng lỗi tất cả theo lời của kĩ thuật viên. Bạn nào định mua nên thận trọng và kiểm tra kĩ :)

Đầu năm vừa rồi, trong tình hình không khí HN ô nhiễm + nhà toàn người mũi nhạy cảm + mới có con nhỏ nên cũng quyết tâm tìm mua máy lọc không khí tạo ẩm.
Sau khi tìm hiểu thì cũng chốt máy Daikin MCK55TVM6 vì cũng có thương hiệu + tạo ẩm + đẹp :D

Công dụng lọc không khí thì em thấy gì khác lắm so với máy Panasonic F-PXM35A đã có
Chủ yếu vì cái tính năng tạo ẩm nên mới mua máy này.

Máy này có đèn chỉ báo các mức độ ẩm 30/40/50/60/70% (cao hơn 70% thì chỉ sáng đèn 70% thôi)
Tuy nhiên em mua hồi tháng 1 thì lúc đó trời nồm ẩm, độ ẩm cao.
Máy có hiển thị chỉ báo độ ẩm ở mức 70%. Em cũng ko để ý vì nghĩ bình thường. :(

Thế nhưng, khi vào tháng 5 nóng bức, bắt đầu dùng điều hòa, máy mới lòi ra lỗi. Câu chuyện bắt đầu từ đây.

Hóa ra máy luôn hiển thị đèn độ ẩm là 70% (tức là cảm biến bảo độ ẩm > 70%)
Vì thế tính năng bù ẩm cũng ko hoạt động. :cautious:

Mình liền gọi cho trung tâm bảo hành vào 8/5. Hôm sau thì có anh kĩ thuật viên đến kiểm tra. Khi đến thì gọi điện liên tục hỏi người khác về máy móc
-> Daikin cử 1 kĩ thuật viên không biết về máy lọc không khi đến để kiểm tra máy lọc. Thất vọng tập 1. :cautious:

Sau đó thì ko tin tưởng là độ ẩm nhà mình < 70% mặc dù mình có 2 ẩm kế, 1 ẩm kế điện tử, 1 ẩm kế cơ. Đều dao động 40~50% trong quá trình bật điều hòa
Anh kĩ thuật viên chạy về lấy máy đo của công ty, đo thì đúng là thấp hơn (50%)

Sau bước này thì anh kĩ thuật viên công nhận là cảm biến có lỗi. Gọi điện về trung tâm thì báo hết hàng thay
Vài ngày sau, lại gọi cho mình và báo đã có hàng thay. Đến nhà mình thay và kết quả là vẫn y nguyên
Tức là vẫn lỗi.
Sau đó bên Daikin có đề nghị mình cho mang máy về kiểm tra. Mình đồng ý.
Họ kiểm tra đc 1 ngày thì có báo với mình là máy có 2 thành phần là main board + cảm biến.
Nhưng khi thay cả 2 thì vẫn lỗi và Daikin ko biết vì sao. What the hell ! :eek:
Thất vọng tập 2 về trình độ kĩ thuật của Daikin Việt Nam
Họ nói là sẽ gửi linh kiện về nhà máy Thái Lan để kiểm tra.

Tuy nhiên sau 2 tuần, mình ko nhận đc bất cứ phản hồi nào trong khi máy nhà mình vẫn ko hoạt động.
Mình gọi lên trung tâm bảo hành để giục họ kiểm tra.
Tuy nhiên họ cũng chỉ biết tiếp nhận. Mình phải gọi liên tục vài ngày thì mới có 1 người khác bên xưởng bảo hành gọi lại cho mình.
Thất vọng tập 3. Hóa ra trung tâm chăm sóc khách hàng chỉ nghe điện và báo lại cho xưởng bảo hành. Chẳng làm gì khác.
Anh kĩ thuật viên mới này hứa với mình là sẽ gửi cho nhà máy kiểm tra và sẽ theo sát để tìm ra lỗi

Sau đó là chuỗi ngày dài mình phải giục họ kiểm tra.
Thật sự mình cũng chẳng biết bên Daikin có gửi hàng đi kiểm tra thật không vì chẳng có 1 dấu hiệu gì của việc đó.
Bên Daikin trình bày với mình rằng họ thử 2 máy mới của chỗ họ cũng bị lỗi y như vậy.
Nên có đổi máy mới cho mình thì cũng thế.
Thất vọng tập n. Ko ngờ chất lượng Daikin lại ở mức này. :eek:

Sau khoảng 1 tháng thì bên Daikin gọi điện cho mình và họ đã thử thay đổi mainboard cho máy bên họ và cảm biến đc cải thiện
Daikin đã đến thay thế Mainboard cho nhà mình và đúng là có thay đổi.
Giờ ít nhất cảm biến có thay đổi chỉ báo thay vì chết ở 70%.
Tuy nhiên sai số vẫn rất lớn. Độ ẩm 35% nhưng chỉ báo là 60% (gần gấp đôi).
Điều này vẫn ảnh hưởng đến tính năng bù ẩm tự động. Vì bù ẩm chỉ hoạt động khi phát hiện không khí khô hơn 1 mức nào đó
Trong khi cảm biến thì vẫn đang hiện con số lớn hơn thực tế rất nhiều :(
1629889815043-3.jpeg

1629889825756-2.jpeg

1 điều nữa làm mình mất tin tưởng đó là trước đó Daikin đã nói là thử thay mainboard rồi mà ko đc
Trước sau như 2 ?

Hiện tại đến nay vẫn là 3.5 tháng và mỗi lần mình hỏi Daikin thì cũng nhận đc những câu như đang kiểm tra, xin anh thông cảm.
May là đây chỉ là máy lọc không khí. Chứ nếu là điều hòa thì chắc mình đợi Daikin vài năm để sửa cho mình dùng ;)

Cảm ơn bác nào đã đọc hết bài :ROFLMAO:
 
Last edited:
cái này có thể do lỗi cả trong main chứ ko riêng con cảm biến nên mới khó khắc phục dc bạn à. bạn báo rồi thì họ báo lại tận nhà máy sản xuất để khắc phục sửa main lại thôi. mà sửa kiểu này ko thể nhanh dc. vì họ sẽ thường ưu tiên sửa cho những máy chuẩn bị xuất xưởng trc. sau mới đến những người tiêu dùng báo lỗi.
 
Lần trc cũng phân vân Em này vs hitachi nvg, Pana, nhưng quyết định quất em Pana nội địa mới 100%, cảm biến độ ẩm chuẩn, 1.5 ngày hết bình nước :D
 
Dạo này dịch dã, em cũng quá chán với vụ bảo hành cái máy nhà em nên viết lên đây cho mọi người nghe chơi
Em viết hơi dài, có vài ý tổng hợp lại cho các bác lười đọc:
  • Máy lọc không khí Daikin MCK55TVM6 lỗi nhưng Daikin không biết vì sao và ko biết khi nào có thể sửa :eek:
  • Không thể tin tưởng trình độ kĩ thuật của Daikin Vietnam và hiệu quả khi gọi lên trung tâm khách hàng :(
  • Model này của Daikin khả năng lỗi tất cả theo lời của kĩ thuật viên. Bạn nào định mua nên thận trọng và kiểm tra kĩ :)

Đầu năm vừa rồi, trong tình hình không khí HN ô nhiễm + nhà toàn người mũi nhạy cảm + mới có con nhỏ nên cũng quyết tâm tìm mua máy lọc không khí tạo ẩm.
Sau khi tìm hiểu thì cũng chốt máy Daikin MCK55TVM6 vì cũng có thương hiệu + tạo ẩm + đẹp :D

Công dụng lọc không khí thì em thấy gì khác lắm so với máy Panasonic F-PXM35A đã có
Chủ yếu vì cái tính năng tạo ẩm nên mới mua máy này.

Máy này có đèn chỉ báo các mức độ ẩm 30/40/50/60/70% (cao hơn 70% thì chỉ sáng đèn 70% thôi)
Tuy nhiên em mua hồi tháng 1 thì lúc đó trời nồm ẩm, độ ẩm cao.
Máy có hiển thị chỉ báo độ ẩm ở mức 70%. Em cũng ko để ý vì nghĩ bình thường. :(

Thế nhưng, khi vào tháng 5 nóng bức, bắt đầu dùng điều hòa, máy mới lòi ra lỗi. Câu chuyện bắt đầu từ đây.

Hóa ra máy luôn hiển thị đèn độ ẩm là 70% (tức là cảm biến bảo độ ẩm > 70%)
Vì thế tính năng bù ẩm cũng ko hoạt động. :cautious:

Mình liền gọi cho trung tâm bảo hành vào 8/5. Hôm sau thì có anh kĩ thuật viên đến kiểm tra. Khi đến thì gọi điện liên tục hỏi người khác về máy móc
-> Daikin cử 1 kĩ thuật viên không biết về máy lọc không khi đến để kiểm tra máy lọc. Thất vọng tập 1. :cautious:

Sau đó thì ko tin tưởng là độ ẩm nhà mình < 70% mặc dù mình có 2 ẩm kế, 1 ẩm kế điện tử, 1 ẩm kế cơ. Đều dao động 40~50% trong quá trình bật điều hòa
Anh kĩ thuật viên chạy về lấy máy đo của công ty, đo thì đúng là thấp hơn (50%)

Sau bước này thì anh kĩ thuật viên công nhận là cảm biến có lỗi. Gọi điện về trung tâm thì báo hết hàng thay
Vài ngày sau, lại gọi cho mình và báo đã có hàng thay. Đến nhà mình thay và kết quả là vẫn y nguyên
Tức là vẫn lỗi.
Sau đó bên Daikin có đề nghị mình cho mang máy về kiểm tra. Mình đồng ý.
Họ kiểm tra đc 1 ngày thì có báo với mình là máy có 2 thành phần là main board + cảm biến.
Nhưng khi thay cả 2 thì vẫn lỗi và Daikin ko biết vì sao. What the hell ! :eek:
Thất vọng tập 2 về trình độ kĩ thuật của Daikin Việt Nam
Họ nói là sẽ gửi linh kiện về nhà máy Thái Lan để kiểm tra.

Tuy nhiên sau 2 tuần, mình ko nhận đc bất cứ phản hồi nào trong khi máy nhà mình vẫn ko hoạt động.
Mình gọi lên trung tâm bảo hành để giục họ kiểm tra.
Tuy nhiên họ cũng chỉ biết tiếp nhận. Mình phải gọi liên tục vài ngày thì mới có 1 người khác bên xưởng bảo hành gọi lại cho mình.
Thất vọng tập 3. Hóa ra trung tâm chăm sóc khách hàng chỉ nghe điện và báo lại cho xưởng bảo hành. Chẳng làm gì khác.
Anh kĩ thuật viên mới này hứa với mình là sẽ gửi cho nhà máy kiểm tra và sẽ theo sát để tìm ra lỗi

Sau đó là chuỗi ngày dài mình phải giục họ kiểm tra.
Thật sự mình cũng chẳng biết bên Daikin có gửi hàng đi kiểm tra thật không vì chẳng có 1 dấu hiệu gì của việc đó.
Bên Daikin trình bày với mình rằng họ thử 2 máy mới của chỗ họ cũng bị lỗi y như vậy.
Nên có đổi máy mới cho mình thì cũng thế.
Thất vọng tập n. Ko ngờ chất lượng Daikin lại ở mức này. :eek:

Sau khoảng 1 tháng thì bên Daikin gọi điện cho mình và họ đã thử thay đổi mainboard cho máy bên họ và cảm biến đc cải thiện
Daikin đã đến thay thế Mainboard cho nhà mình và đúng là có thay đổi.
Giờ ít nhất cảm biến có thay đổi chỉ báo thay vì chết ở 70%.
Tuy nhiên sai số vẫn rất lớn. Độ ẩm 35% nhưng chỉ báo là 60% (gần gấp đôi).
Điều này vẫn ảnh hưởng đến tính năng bù ẩm tự động. Vì bù ẩm chỉ hoạt động khi phát hiện không khí khô hơn 1 mức nào đó
Trong khi cảm biến thì vẫn đang hiện con số lớn hơn thực tế rất nhiều :(
View attachment 729566
View attachment 729572
1 điều nữa làm mình mất tin tưởng đó là trước đó Daikin đã nói là thử thay mainboard rồi mà ko đc
Trước sau như 2 ?

Hiện tại đến nay vẫn là 3.5 tháng và mỗi lần mình hỏi Daikin thì cũng nhận đc những câu như đang kiểm tra, xin anh thông cảm.
May là đây chỉ là máy lọc không khí. Chứ nếu là điều hòa thì chắc mình đợi Daikin vài năm để sửa cho mình dùng ;)

Cảm ơn bác nào đã đọc hết bài :ROFLMAO:

Các chức năng khác nình thường chứ fen ơi
AfaxYPp.png


Mua con này biết là nhà đại ja ruì kaka

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
 
không phải nó không tìm ra lỗi ở đâu đâu. con tụ trở nhỏ xíu bị lỗi mà còn tìm ra lỗi cơ mà
chả qua, ông kỹ thuật viên kia không được thông tin thôi
chắc lỗi con cảm biến rồi. ví dụ lô hàng này có lỗi. bọn nhà máy đang chửi sml thằng bán cảm biến rồi
còn khi nào thay thế được thì không biết
lol.gif
 
Daikin đang sale trên lazada giảm giá đc hơn 1 triệu. Em đang tìm 1 cái máy lọc không khí và hút ẩm.Quanh đi quẩn lại chắc sharp vẫn là ổn định nhất
 
cái này có thể do lỗi cả trong main chứ ko riêng con cảm biến nên mới khó khắc phục dc bạn à. bạn báo rồi thì họ báo lại tận nhà máy sản xuất để khắc phục sửa main lại thôi. mà sửa kiểu này ko thể nhanh dc. vì họ sẽ thường ưu tiên sửa cho những máy chuẩn bị xuất xưởng trc. sau mới đến những người tiêu dùng báo lỗi.
không phải nó không tìm ra lỗi ở đâu đâu. con tụ trở nhỏ xíu bị lỗi mà còn tìm ra lỗi cơ mà
chả qua, ông kỹ thuật viên kia không được thông tin thôi
chắc lỗi con cảm biến rồi. ví dụ lô hàng này có lỗi. bọn nhà máy đang chửi sml thằng bán cảm biến rồi
còn khi nào thay thế được thì không biết
lol.gif
Nếu nhứ 2 bác nói thì QC của Daikin kém quá nhỉ. Nhà máy phải có khâu test cảm biến trước khi xuất xưởng + phải có mẫu tương đương golden sample nào đó ngon để thay cho khách chứ @@


Lần trc cũng phân vân Em này vs hitachi nvg, Pana, nhưng quyết định quất em Pana nội địa mới 100%, cảm biến độ ẩm chuẩn, 1.5 ngày hết bình nước :D
Chúc mừng bác có lựa chọn đúng đắn :D
 
Nếu nhứ 2 bác nói thì QC của Daikin kém quá nhỉ. Nhà máy phải có khâu test cảm biến trước khi xuất xưởng + phải có mẫu tương đương golden sample nào đó ngon để thay cho khách chứ @@



Chúc mừng bác có lựa chọn đúng đắn :D
không phải QC kém, mà quy trình không có mục test cái này
không có quy trình test cái này thì sao mà kêu người ta test ra lỗi được
hẳn là do test cái này tốn kém thời gian, nhân lực quá. nên bọn nó không test luôn
 
không phải QC kém, mà quy trình không có mục test cái này
không có quy trình test cái này thì sao mà kêu người ta test ra lỗi được
hẳn là do test cái này tốn kém thời gian, nhân lực quá. nên bọn nó không test luôn
Theo góc nhìn của em thì chính là QC kém đó bác.
Trước em có làm trong cty sản xuất đồ điện tử. Thì 1 trong những mục tiêu của quy trình QC dưới nhà máy là phải phát hiện đc lỗi phần cứng linh kiện. Để sau còn đánh giá chất lượng linh kiện của vendor chứ.
Bù ẩm là chức năng nổi bật của model này mà ko test thì hơi lạ :(
 
Theo góc nhìn của em thì chính là QC kém đó bác.
Trước em có làm trong cty sản xuất đồ điện tử. Thì 1 trong những mục tiêu của quy trình QC dưới nhà máy là phải phát hiện đc lỗi phần cứng linh kiện. Để sau còn đánh giá chất lượng linh kiện của vendor chứ.
Bù ẩm là chức năng nổi bật của model này mà ko test thì hơi lạ :(
tôi cũng làm trong nhà máy điện tử đây
sau khi suy nghĩ thì tôi đoán là quy trình test không có
vì test cái này khá là phức tạp, phải có 1 phòng có độ ẩm chuẩn. test cũng lâu
nên có lẽ bọn QA khi làm quy trình là có đưa test cái này nhưng mà bọn khác bác vì quá lâu, ảnh hưởng đến năng suất output
 
Đúng là quy trình như lol từ trên xuống dưới.
Mấy năm trước mình mua một lô hành UPS của một hãng khá uy tín lắp cho khách hàng.
Được vài hôm thì khách kêu hỏng bộ nguồn máy tính, xuống kiểm tra thì đúng co quy luật những con nào lắp qua UPS thì chết nguồn, mở nguồn thì 2 con tụ lọc nổ banh xác.
Gọi hãng thì ho bảo có khả năng trùng hợp, nghe cũng có lý, vài hôm sau thì khách kêu lại cháy nguồn tiếp, vẫn bị nổ banh xác tụ lọc. Thay đền mấy con nguồn, may chỉ hỏng nguồn thôi chứ máy tính không bị làm sao cả, kể cả con nguồn mới thay cũng nổ tung con tụ. Thay tụ khác thì nguồn vẫn hoạt động tốt.
Lấy một con lưu điện về kiểm tra cắm vào nguồn máy tính, khi có điện áp vào thì đo đồng hồ ở tụ điện điện vẫn định mức cho phép khi tắt điện lưới cho thì điện áp tăng gần 300v đến ngưỡng chịu đựng của tụ điện.
Báo cho hãng về tình trạng như thế họ và kỹ thuật họ kiểm tra lại đúng như thế bảo mình thu hồi hết lưu điện về để họ xử lý.
Sau này họ mới nói là công nhân bên nhà máy sản xuất đặt số vòng dây quấn sai nên máy nó chạy thiếu/thừa vòng dây biến thế gây ra tình trạng đó. Kết quả nhà máy vội vàng dừng hết thu hồi toàn bộ những lưu điện sai sót đó bằng cách gửi sang các cục biến thế khác.
Khoảng 2 tuần sau thì ô tô của hãng đến thay thế hết các biến thế trong lưu điện, bên nhà máy gửi DHL máy bay gửi khẩn cấp sửa lại. Mỗi lưu điện cục biến thế nặng vài kg mà gửi cả lô bằng máy bay tiền cước ngất ngưởng thay vì chuyển bằng tàu biển. Cậu kinh doanh bảo hãng họ chịu hết chi phí, tổn thất và họ tìm cách xử lý nhanh nhất có thể vì lỗi của họ.
Quay lại vụ trên nếu đúng thì họ gửi lại cảm biến hoặc nặng hơn là cái main để thay thế là được.
Bên mình đầu tiên báo cho họ về lỗi họ không tin có lỗi đó, đến khi vạch mặt chỉ tên thì họ xử lý rất nhanh và kịp thời xử lý không như vụ Daikin.
 
Back
Top