rooney_91
Junior Member
Latest update (17/7/2022): Đã hết bảo hành 6 tháng (và gần 1 năm topic này) và Daikin từ lâu cũng ko liên hệ gì với em.
Em cũng chán phải gọi cho Daikin nên cũng chấp nhận dùng máy lỗi tiếp.
Dạo này dịch dã, em cũng quá chán với vụ bảo hành cái máy nhà em nên viết lên đây cho mọi người nghe chơi
Em viết hơi dài, có vài ý tổng hợp lại cho các bác lười đọc:
Đầu năm vừa rồi, trong tình hình không khí HN ô nhiễm + nhà toàn người mũi nhạy cảm + mới có con nhỏ nên cũng quyết tâm tìm mua máy lọc không khí tạo ẩm.
Sau khi tìm hiểu thì cũng chốt máy Daikin MCK55TVM6 vì cũng có thương hiệu + tạo ẩm + đẹp
Công dụng lọc không khí thì em thấy gì khác lắm so với máy Panasonic F-PXM35A đã có
Chủ yếu vì cái tính năng tạo ẩm nên mới mua máy này.
Máy này có đèn chỉ báo các mức độ ẩm 30/40/50/60/70% (cao hơn 70% thì chỉ sáng đèn 70% thôi)
Tuy nhiên em mua hồi tháng 1 thì lúc đó trời nồm ẩm, độ ẩm cao.
Máy có hiển thị chỉ báo độ ẩm ở mức 70%. Em cũng ko để ý vì nghĩ bình thường.
Thế nhưng, khi vào tháng 5 nóng bức, bắt đầu dùng điều hòa, máy mới lòi ra lỗi. Câu chuyện bắt đầu từ đây.
Hóa ra máy luôn hiển thị đèn độ ẩm là 70% (tức là cảm biến bảo độ ẩm > 70%)
Vì thế tính năng bù ẩm cũng ko hoạt động.
Mình liền gọi cho trung tâm bảo hành vào 8/5. Hôm sau thì có anh kĩ thuật viên đến kiểm tra. Khi đến thì gọi điện liên tục hỏi người khác về máy móc
-> Daikin cử 1 kĩ thuật viên không biết về máy lọc không khi đến để kiểm tra máy lọc. Thất vọng tập 1.
Sau đó thì ko tin tưởng là độ ẩm nhà mình < 70% mặc dù mình có 2 ẩm kế, 1 ẩm kế điện tử, 1 ẩm kế cơ. Đều dao động 40~50% trong quá trình bật điều hòa
Anh kĩ thuật viên chạy về lấy máy đo của công ty, đo thì đúng là thấp hơn (50%)
Sau bước này thì anh kĩ thuật viên công nhận là cảm biến có lỗi. Gọi điện về trung tâm thì báo hết hàng thay
Vài ngày sau, lại gọi cho mình và báo đã có hàng thay. Đến nhà mình thay và kết quả là vẫn y nguyên
Tức là vẫn lỗi.
Sau đó bên Daikin có đề nghị mình cho mang máy về kiểm tra. Mình đồng ý.
Họ kiểm tra đc 1 ngày thì có báo với mình là máy có 2 thành phần là main board + cảm biến.
Nhưng khi thay cả 2 thì vẫn lỗi và Daikin ko biết vì sao. What the hell !
Thất vọng tập 2 về trình độ kĩ thuật của Daikin Việt Nam
Họ nói là sẽ gửi linh kiện về nhà máy Thái Lan để kiểm tra.
Tuy nhiên sau 2 tuần, mình ko nhận đc bất cứ phản hồi nào trong khi máy nhà mình vẫn ko hoạt động.
Mình gọi lên trung tâm bảo hành để giục họ kiểm tra.
Tuy nhiên họ cũng chỉ biết tiếp nhận. Mình phải gọi liên tục vài ngày thì mới có 1 người khác bên xưởng bảo hành gọi lại cho mình.
Thất vọng tập 3. Hóa ra trung tâm chăm sóc khách hàng chỉ nghe điện và báo lại cho xưởng bảo hành. Chẳng làm gì khác.
Anh kĩ thuật viên mới này hứa với mình là sẽ gửi cho nhà máy kiểm tra và sẽ theo sát để tìm ra lỗi
Sau đó là chuỗi ngày dài mình phải giục họ kiểm tra.
Thật sự mình cũng chẳng biết bên Daikin có gửi hàng đi kiểm tra thật không vì chẳng có 1 dấu hiệu gì của việc đó.
Bên Daikin trình bày với mình rằng họ thử 2 máy mới của chỗ họ cũng bị lỗi y như vậy.
Nên có đổi máy mới cho mình thì cũng thế.
Thất vọng tập n. Ko ngờ chất lượng Daikin lại ở mức này.
Sau khoảng 1 tháng thì bên Daikin gọi điện cho mình và họ đã thử thay đổi mainboard cho máy bên họ và cảm biến đc cải thiện
Daikin đã đến thay thế Mainboard cho nhà mình và đúng là có thay đổi.
Giờ ít nhất cảm biến có thay đổi chỉ báo thay vì chết ở 70%.
Tuy nhiên sai số vẫn rất lớn. Độ ẩm 35% nhưng chỉ báo là 60% (gần gấp đôi).
Điều này vẫn ảnh hưởng đến tính năng bù ẩm tự động. Vì bù ẩm chỉ hoạt động khi phát hiện không khí khô hơn 1 mức nào đó
Trong khi cảm biến thì vẫn đang hiện con số lớn hơn thực tế rất nhiều
1 điều nữa làm mình mất tin tưởng đó là trước đó Daikin đã nói là thử thay mainboard rồi mà ko đc
Trước sau như 2 ?
Hiện tại đến nay vẫn là 3.5 tháng và mỗi lần mình hỏi Daikin thì cũng nhận đc những câu như đang kiểm tra, xin anh thông cảm.
May là đây chỉ là máy lọc không khí. Chứ nếu là điều hòa thì chắc mình đợi Daikin vài năm để sửa cho mình dùng
Cảm ơn bác nào đã đọc hết bài
Em cũng chán phải gọi cho Daikin nên cũng chấp nhận dùng máy lỗi tiếp.
Dạo này dịch dã, em cũng quá chán với vụ bảo hành cái máy nhà em nên viết lên đây cho mọi người nghe chơi
Em viết hơi dài, có vài ý tổng hợp lại cho các bác lười đọc:
- Máy lọc không khí Daikin MCK55TVM6 lỗi nhưng Daikin không biết vì sao và ko biết khi nào có thể sửa
- Không thể tin tưởng trình độ kĩ thuật của Daikin Vietnam và hiệu quả khi gọi lên trung tâm khách hàng
- Model này của Daikin khả năng lỗi tất cả theo lời của kĩ thuật viên. Bạn nào định mua nên thận trọng và kiểm tra kĩ
Đầu năm vừa rồi, trong tình hình không khí HN ô nhiễm + nhà toàn người mũi nhạy cảm + mới có con nhỏ nên cũng quyết tâm tìm mua máy lọc không khí tạo ẩm.
Sau khi tìm hiểu thì cũng chốt máy Daikin MCK55TVM6 vì cũng có thương hiệu + tạo ẩm + đẹp
Công dụng lọc không khí thì em thấy gì khác lắm so với máy Panasonic F-PXM35A đã có
Chủ yếu vì cái tính năng tạo ẩm nên mới mua máy này.
Máy này có đèn chỉ báo các mức độ ẩm 30/40/50/60/70% (cao hơn 70% thì chỉ sáng đèn 70% thôi)
Tuy nhiên em mua hồi tháng 1 thì lúc đó trời nồm ẩm, độ ẩm cao.
Máy có hiển thị chỉ báo độ ẩm ở mức 70%. Em cũng ko để ý vì nghĩ bình thường.
Thế nhưng, khi vào tháng 5 nóng bức, bắt đầu dùng điều hòa, máy mới lòi ra lỗi. Câu chuyện bắt đầu từ đây.
Hóa ra máy luôn hiển thị đèn độ ẩm là 70% (tức là cảm biến bảo độ ẩm > 70%)
Vì thế tính năng bù ẩm cũng ko hoạt động.
Mình liền gọi cho trung tâm bảo hành vào 8/5. Hôm sau thì có anh kĩ thuật viên đến kiểm tra. Khi đến thì gọi điện liên tục hỏi người khác về máy móc
-> Daikin cử 1 kĩ thuật viên không biết về máy lọc không khi đến để kiểm tra máy lọc. Thất vọng tập 1.
Sau đó thì ko tin tưởng là độ ẩm nhà mình < 70% mặc dù mình có 2 ẩm kế, 1 ẩm kế điện tử, 1 ẩm kế cơ. Đều dao động 40~50% trong quá trình bật điều hòa
Anh kĩ thuật viên chạy về lấy máy đo của công ty, đo thì đúng là thấp hơn (50%)
Sau bước này thì anh kĩ thuật viên công nhận là cảm biến có lỗi. Gọi điện về trung tâm thì báo hết hàng thay
Vài ngày sau, lại gọi cho mình và báo đã có hàng thay. Đến nhà mình thay và kết quả là vẫn y nguyên
Tức là vẫn lỗi.
Sau đó bên Daikin có đề nghị mình cho mang máy về kiểm tra. Mình đồng ý.
Họ kiểm tra đc 1 ngày thì có báo với mình là máy có 2 thành phần là main board + cảm biến.
Nhưng khi thay cả 2 thì vẫn lỗi và Daikin ko biết vì sao. What the hell !
Thất vọng tập 2 về trình độ kĩ thuật của Daikin Việt Nam
Họ nói là sẽ gửi linh kiện về nhà máy Thái Lan để kiểm tra.
Tuy nhiên sau 2 tuần, mình ko nhận đc bất cứ phản hồi nào trong khi máy nhà mình vẫn ko hoạt động.
Mình gọi lên trung tâm bảo hành để giục họ kiểm tra.
Tuy nhiên họ cũng chỉ biết tiếp nhận. Mình phải gọi liên tục vài ngày thì mới có 1 người khác bên xưởng bảo hành gọi lại cho mình.
Thất vọng tập 3. Hóa ra trung tâm chăm sóc khách hàng chỉ nghe điện và báo lại cho xưởng bảo hành. Chẳng làm gì khác.
Anh kĩ thuật viên mới này hứa với mình là sẽ gửi cho nhà máy kiểm tra và sẽ theo sát để tìm ra lỗi
Sau đó là chuỗi ngày dài mình phải giục họ kiểm tra.
Thật sự mình cũng chẳng biết bên Daikin có gửi hàng đi kiểm tra thật không vì chẳng có 1 dấu hiệu gì của việc đó.
Bên Daikin trình bày với mình rằng họ thử 2 máy mới của chỗ họ cũng bị lỗi y như vậy.
Nên có đổi máy mới cho mình thì cũng thế.
Thất vọng tập n. Ko ngờ chất lượng Daikin lại ở mức này.
Sau khoảng 1 tháng thì bên Daikin gọi điện cho mình và họ đã thử thay đổi mainboard cho máy bên họ và cảm biến đc cải thiện
Daikin đã đến thay thế Mainboard cho nhà mình và đúng là có thay đổi.
Giờ ít nhất cảm biến có thay đổi chỉ báo thay vì chết ở 70%.
Tuy nhiên sai số vẫn rất lớn. Độ ẩm 35% nhưng chỉ báo là 60% (gần gấp đôi).
Điều này vẫn ảnh hưởng đến tính năng bù ẩm tự động. Vì bù ẩm chỉ hoạt động khi phát hiện không khí khô hơn 1 mức nào đó
Trong khi cảm biến thì vẫn đang hiện con số lớn hơn thực tế rất nhiều
1 điều nữa làm mình mất tin tưởng đó là trước đó Daikin đã nói là thử thay mainboard rồi mà ko đc
Trước sau như 2 ?
Hiện tại đến nay vẫn là 3.5 tháng và mỗi lần mình hỏi Daikin thì cũng nhận đc những câu như đang kiểm tra, xin anh thông cảm.
May là đây chỉ là máy lọc không khí. Chứ nếu là điều hòa thì chắc mình đợi Daikin vài năm để sửa cho mình dùng
Cảm ơn bác nào đã đọc hết bài
Last edited: