thảo luận Windows 11: The Best Windows Ever for Gaming

Nvidia tung Driver GeForce Game Ready 472.12, hỗ trợ Windows 11 và cán mốc mới cho DLSS​

Mới đây, Nvidia đã tung ra bản cập nhật Driver GeForce Game Ready 472.12 dành cho các dòng sản phẩm Card đồ họa hỗ trợ của hãng. Mang đến nhiều cải tiến trên nền tảng hệ điều hành Windows 11 mới và tin vui cho giới game thủ.

tải driver Game Ready phiên bản mới nhất tại đây, ảnh: Nvidia

Windows 11 giờ đây là hệ điều hành của tương lai và tất nhiên các nhà sản xuất phần cứng, linh kiện cũng sẽ phải thay đổi cho các dự định sắp tới. Nvidia cùng dòng sản phẩm Card đồ họa bất hủ của mình sẽ hỗ trợ những nền tảng mới và được cải tiến mạnh mẽ hơn theo thời gian. Khởi nguồn là phiên bản driver GeForce Game Ready 472.12.

so sanh auto hdr

auto HDR trên Window 11, ảnh: microsoft

Mùng 5 tháng 10 này là ngày phát hành chính thức của hệ điều hành Windows 11 và phiên bản Driver ra mắt hôm qua của Nividia sẽ chính thức bắt đầu hành trình với đứa con của Microsoft cùng các cập nhật mới mẻ.

Các tính năng thao tác kéo thả, snap cửa sổ và hỗ trợ cho các thiết bị màn hình cảm ứng sẽ giúp cho người dùng sắp xếp công việc hiệu quả hơn. Những cuộc hội thoại trực tuyến trên Windows 11 với phần mềm Team được tích hợp cùng các phiên bản mới của Nvidia Broad Cast sẽ tối ưu hóa trải nghiệm làm việc tại nhà.

nvidia-tung-driver-geforce-game-ready-472-12-ho-tro-windows-11-va-can-moc-moi-cho-dlss

DLSS giúp Alan Wake Remastered đạt mức khung hình FPS rất ấn tượng, ảnh: Nvidia

Về phần gaming, người dùng sẽ được tận hưởng API DirectX 12 Ultimate trên các dòng Card RTX. Chế độ hình ảnh auto HDR của Microsoft sẽ có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu và tốc độ load game cùng render hình ảnh sẽ được cải thiện nhờ DirectStorage.

Ngoài ra, có thêm 28 tựa game chính thức được hỗ trợ DLSS của hãng. Tạo nên cột mốc mới dành cho công nghệ 2 năm tuổi lên con số 100 tựa game. Đây là thành quả của các bộ công cụ lập trình trò chơi nổi tiếng như Unreal Engine 4 và Unity, giúp cho DLSS dễ dàng được tích hợp vào các trò chơi hiện tại.

Đáng chú ý có một tựa game đã hơn 10 năm tuổi, chính thức có phiên bản làm lại mới đây cũng sẽ được tích hợp công nghệ DLSS của Nvidia. Đương nhiên là điều này đem lại hiệu năng được cải tiến rất rất đáng kể cho trò chơi đã từng độc quyền trên Xbox.
https://news.hanoicomputer.vn/nvidi...12-ho-tro-windows-11-va-can-moc-moi-cho-dlss/
 

Microsoft Office 2021 sẽ ra mắt cùng ngày phát hành Windows 11​

Microsoft vừa thông báo Office 2021 sẽ ra mắt vào ngày 5/10, cùng ngày Windows 11 dự kiến phát hành trong làn sóng đầu tiên.​

Phiên bản Office 2021 sẽ là bản cung cấp vĩnh viễn cho người tiêu dùng và không yêu cầu đăng ký. Microsoft cho biết, hãng sẽ chia sẻ tất cả thông tin chi tiết bao gồm cả các phiên bản và giá bán cùng lúc.



Microsoft Office 2021 sẽ ra mắt cùng ngày phát hành Windows 11 - Ảnh 1.


Microsoft cũng đã công bố Office LTSC (Long Term Servicing Channel) hiện có sẵn cho Windows và macOS. Về cơ bản, đây sẽ là tin tốt cho những ai muốn sử dụng bộ công cụ văn phòng mới này trong thời gian dài.

Microsoft giải thích: "Office LTSC được thiết kế cho các tình huống cụ thể, ví dụ như các thiết bị không thể chấp nhận các bản cập nhật tính năng, thiết bị kiểm soát quy trình và các hệ thống đặc biệt không thể kết nối với Internet".


Đăng ký thuê bao dịch vụ là cách tốt nhất để luôn nhận các bản cập nhật mới nhất

Microsoft giải thích: "Để đáp ứng nhu cầu này, Office LTSC sẽ cung cấp phiên bản khóa giới hạn thời gian. Mặc dù nó cung cấp các cải tiến về hiệu suất và khả năng tiếp cận mở rộng nhưng nó sẽ không cung cấp các tính năng đám mây của dịch vụ Microsoft 365 Apps, ví dụ như cộng tác trong thời gian thực trên Word, Excel và PowerPoint...".

Microsoft khẳng định Microsoft 365 là cách phù hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt vì nó cung cấp bản cập nhật thường xuyên hơn mà không cần đợi bản phát hành mới trong một thời gian dài.

Hơn nữa, các tính năng mới và bản cập nhật bảo mật sẽ luôn phát hành tới người dùng sớm nhất mỗi khi Microsoft đã sẵn sàng. Do đó Microsoft không cần phải cố gắng đưa tất cả mọi tính năng lên một phiên bản phát hành mới giống như phiên bản vĩnh viễn.
https://genk.vn/microsoft-office-2021-se-ra-mat-cung-ngay-phat-hanh-windows-11-20210924220029818.chn

 

Lý do tại sao Windows 11 sẽ chạy tốt hơn Windows 10​

Microsoft đang đưa ra những lời hứa hẹn rằng Windows 11 sẽ hoàn thành công việc nhanh hơn so với người tiền nhiệm. Nhưng làm thế nào để gã khổng lồ phần mềm đạt được điều này?
Trước khi phát hành phiên bản chính thức vào tháng 10 này, Microsoft đã hứa hẹn rằng Windows 11 sẽ có hiệu năng tăng đáng kể so với Windows 10. Cụ thể hãng cho biết Windows 11 sẽ nhanh hơn 25% so với Windows 10.

Vậy liệu Microsoft có đang nói sự thật hay không, hay tất cả chỉ là những lời quảng cáo hoa mỹ? Hãy cùng tìm hiểu cách Microsoft đã quản lý để làm cho Windows 11 nhanh hơn so với Windows 10.

Windows 11 phân phối tài nguyên một cách thông minh

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy máy tính chạy chậm hoặc bị lag, vấn đề hầu như luôn liên quan đến việc phân phối tài nguyên. Điều này không có nghĩa là phần cứng yếu không phải là một yếu tố cần phải xem xét. Trên các máy tính có cấu hình phần cứng yếu hơn, việc phân phối tài nguyên là đặc biệt quan trọng có thể tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm người dùng.

windows_11_fast_20210926090424.jpg
Vì vậy Microsoft đã điều chỉnh các thuật toán phân phối tài nguyên của hệ thống trên Windows 11 để ưu tiên các quy trình nền trước. Điều này có nghĩa là các ứng dụng sẽ mở nhanh hơn và các ứng dụng bạn đang sử dụng sẽ tiếp tục hoạt động mà không có độ trễ.

Ví dụ một máy tính chạy Windows 10 sử dụng bộ vi xử lý lõi kép với một vài GB RAM đi kèm. Với thông số kỹ thuật hệ thống này, bạn chỉ có thể chạy một vài chương trình đạt yêu cầu. Nhưng nếu mở thêm một vài tác vụ nền sẽ làm chậm máy tính một chút. Điều này xảy ra bởi vì các quá trình nền sử dụng nhiều tài nguyên hệ thống cùng lúc làm chậm máy tính.

Windows 11 giải quyết vấn đề này bằng cách xác định các tác vụ nền trước và ưu tiên chúng để phân phối tài nguyên. Vì vậy, ngay cả với các máy tính chỉ đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của Windows 11 , các ứng dụng đang hoạt động sẽ chạy tốt hơn so với các máy Windows 10 có cấu hình tương tự.

Windows 11 duy trì năng lượng cho RAM của máy tính

Trong một video trên YouTube của kênh Microsoft Mechanics, Phó chủ tịch Steve Dispensa của Microsoft thuộc bộ phận Quản lý Windows cho biết, máy tính chạy Windows 11 hoạt động nhanh hơn 25% so với Windows 10. Điều này một phần là do Windows 11 luôn giữ cho RAM được cung cấp năng lượng.

Khi chuyển Windows 11 sang chế độ Sleep, nó sẽ tắt tất cả các thành phần khác ngoại trừ RAM. Sau đó, khi máy tính “thức dậy”, sẽ tiếp tục nhanh hơn nhiều vì RAM không phải bật lại toàn bộ.

windows_11_ram_energized_20210926090424.png
Theo Steve Dispensa, việc duy trì hoạt động của RAM mang lại hai lợi thế chính. Đầu tiên, các chức năng gọi đến phần cứng cấp thấp được tối ưu hóa để quản lý bộ nhớ tốt hơn. Thứ hai, ở lớp phần mềm cấp cao hơn Windows 11 giữ cho các luồng quan trọng không bị thiếu bộ nhớ.

Windows 11 giữ cho các luồng quan trọng hoạt động bằng cách chia sẻ tài nguyên khi nào và ở đâu cần tài nguyên.

Windows Hello nhanh hơn

Windows Hello cho phép người dùng đăng nhập ngay lập tức vào máy tính thông qua xác minh sinh trắc học. Mặc dù đã hoạt động tốt trên các thiết bị Windows 10 từ lâu, nhưng Windows 11 sẽ làm cho Windows Hello hoạt động nhanh hơn tới 30%.

disable-windows-hello-windows_11_20210926090424.png
Microsoft đã quản lý để làm cho Windows Hello nhanh hơn bằng cách tối ưu hóa các mã bên dưới. Tiếc rằng, Steve Dispensa đã không cho biết những mã nào đã được tối ưu hóa, vì vậy chúng ta sẽ phải chờ xem thực tế điều này diễn ra như thế nào.

Windows 11 bật Sleeping Tabs theo mặc định

Microsoft Edge có một tính năng mới được gọi là "Sleeping tabs" giúp tiết kiệm việc sử dụng tài nguyên hệ thống. Tính năng này hoạt động bằng cách chuyển các tab đã mở nhưng chưa dùng tới sang chế độ ngủ. Ở trạng thái ngủ, các tab này vẫn mở nhưng không sử dụng nhiều tài nguyên và Windows 11 sẽ bật chế độ này theo mặc định.

sleeping_tabs_20210926090424.png
Trước đây Microsoft đã báo cáo trên Windows Blogs rằng các tab “đang ngủ” sẽ sử dụng ít bộ nhớ hơn 32% và tài nguyên CPU ít hơn 37%. Việc bật tính năng "Sleeping tabs" theo mặc định sẽ không chỉ giúp tiết kiệm đáng kể bộ nhớ, CPU mà cả thời lượng pin trên các laptop chạy Windows 11.

Windows 11 sẽ tốt hơn đáng kể so với Windows 10

Windows 11 đang được định hình là một hệ điều hành linh hoạt. Yêu cầu phần cứng cao hơn và tối ưu hóa hiệu suất đáng chú ý cho thấy trải nghiệm Windows sẽ nhanh hơn nhiều so với Windows 10.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Windows 10 nhiều lỗi như thế nào, chúng ta hãy hy vọng Microsoft cũng mang lại mặt trận tin cậy cho Windows 11.
https://vnmedia.vn/cong-nghe/202109/ly-do-tai-sao-windows-11-se-chay-tot-hon-windows-10-05e5d1e/
 

Microsoft đang thiết kế một ứng dụng Media Player mới cho Windows 11 với nhiều cải tiến​

Microsoft được cho là đang làm việc trên một ứng dụng mới có tên “Media Player”, hướng thới việc cải thiện trải nghiệm phát nội dung đa phương tiện trong Windows 11, cụ thể là khiến mọi thứ trở nên đơn giản, trực quan và thú vị hơn. Cũng bó nguồn tin cho rằng đây là cái tên được thiết kế để thay thế cho ứng dụng Movies & TV, vỗn đã ra mắt từ lâu nhưng không thu về được thành công như kỳ vọng. Nhưng dù thế nào đi nữa, việc Media Player xuất trên trên những thiết bị chạy các bản dựng preview Windows 11 là điều sẽ sớm xảy ra thời gian tới.

Trước đó, trong trương trình Windows Insider webcast, Microsoft đã “vô tình” chia sẻ ảnh chụp màn hình của một ứng dụng chưa được phát hành có tên “Media Player”. Rất có thể đây là tên gọi mới của ứng dụng Movies & TV, được cập nhật lần cuối với Windows 10 Creators Update và Fall Creators Update. Cũng không loại trừ khả năng đây là một ứng dụng hoàn toàn mới.

Ứng dụng Media Player mới
Ứng dụng Media Player mới
Không giống như Movies & TV, ứng dụng Media Player này đi kèm với giao diện cũng một số tùy chọn mới, bao gồm khả năng thay đổi bản nhạc hoặc phát ngẫu nhiên danh sách phương tiện và liên kết trực tiếp với ứng dụng Photos. Ngoài ra với giao diện này, người dùng cũng sẽ dễ dàng điều hướng giữa các video trong thư viện và danh sách phát. Dù sao thì ở thời điểm hiện tại, vẫn còn quá sớm để nói về trải nghiệm thực tế mà Media Player mang lại. Đồng thời, cũng chưa có gì chắc chắn về việc ứng dụng này liệu có ra mắt hay không, nếu có thì khi nào, bởi phía Microsoft vẫn chưa đưa ra bất cứ xác nhận chính thức nào.

Thời gian qua, Microsoft đã rất nỗ lực trong việc cập nhật các ứng dụng hệ thống hiện có để phù hợp với ngôn ngữ thiết kế của Windows 11. Cho đến nay, chúng ta đã thấy các phiên bản cải tiến của Paint, Photos và Clock. Cũng như WinUI 2.6 cho các ứng dụng đa phương tiện như ứng dụng Phim & TV và Groove Music, nhằm mang đến trải nghiệm liên mạch và mới mẻ hơn cho người dùng trên hệ điều hành mới.
https://quantrimang.com/ung-dung-media-player-moi-cho-windows-11-184861
 

Công cụ miễn phí giúp bạn cài Windows 11 không cần TPM, bỏ qua yêu cầu phần cứng​

Windows 11 có một số yêu cầu khá nghiêm ngặt về bảo mật cũng như phần cứng tối thiểu. Để cài được hệ điều hành mới của Microsoft thì máy tính của bạn phải có TPM 2.0, Secure Boot và CPU phải được hỗ trợ chính thức từ Microsoft. Gã khổng lồ phần mềm cho biết đây là những điều cần thiết vì bảo mật là điều tối quan trọng trong Windows 11.

Mới đây, nhà phát triển GitHub có tên AveYo đã tạo ra một công cụ cho phép bạn cài Windows 11 mà không cần quan tâm tới các yêu cầu phần cứng tối thiểu và TPM. Thực tế, Universal MediaCreation là công cụ mà AveYo tạo ra từ khá lâu rồi. Tuy nhiên, mới đây anh đã bổ sung thêm một tập lệnh (script) để giúp nó hỗ trợ Windows 11 và bỏ qua các yêu cầu về phần cứng của hệ điều hành mới.

cai-windows-11-khong-can-tpm.jpg


Theo cập nhật của AveYo, phiên bản mới của Universal MediaCreation có thể:

  • Bỏ qua TPM Check trên bộ cài qua tệp winpeshl.ini.
  • Bỏ qua TPM Check trên cập nhật động
Khi được thực thi, script mới được bổ sung vào Universal MediaCreation sẽ tạo ra một giá trị có tên "AllowUpgradesWithUnsupportedTPMOrCPU" ở trong key Registry "HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\Setup\MoSetup" và đặt nó là 1 hoặc true. Script cũng xóa đi tệp evaliserres.dll.

Thử nghiệm của BleepingComputer cho thấy rằng chạy script giúp máy tính không được hỗ trợ có thể nâng cấp lên bản buld 22463 kênh Dev từ bản build 22449. Trước đó, máy tính này bị từ chối nâng cấp bởi không đáp ứng yêu cầu phần cứng tối thiểu.

Hiện tại, công cụ Universal MediaCreation đang được AveYo cung cấp miễn phí trên GitHub.

Trước khi tải về và sử dụng Universal MediaCreation bạn cần phải lưu ý rằng đây là một công cụ của bên thứ ba. Bạn sẽ phải tự chịu hoàn toàn rủi ro khi sử dụng nó trên máy tính của mình. Để an toàn, bạn nên thử nghiệm trước trên máy ảo.

Chúc các bạn thành công!
https://quantrimang.com/cai-windows-11-khong-can-tpm-184844
 

Một khảo sát cho thấy hơn 60% người dùng không biết đến sự tồn tại của Windows 11​

Trong 1000 người dùng Windows tại Mỹ được khảo sát thì có tới hơn 60% thậm chí còn không biết Windows 11 tồn tại.

Savings.com đã có một cuộc khảo sát tổng cộng là 1042 người trưởng thành sống ở Hoa Kỳ, đang dùng Windows làm hệ điều hành chính của mình để xem liệu họ có biết gì về hệ điều hành mới sắp ra mắt của Microsoft hay không. Những người tham gia sẽ được hỏi rằng Windows 11 là gì, máy tính của họ có đang đáp ứng được yêu cầu của Windows 11 hay không, và những tính năng nào mà họ cảm thấy thích ở hệ điều hành mới này.

người dùng windows 11
Theo như báo cáo của savings.com cho biết, chỉ có 38% người tham gia khảo sát biết về Windows 11, và chỉ có 45% trong tổng số 38% người dùng đó biết về việc Windows 11 sẽ ra mắt trong tháng 10 tới. Bên cạnh đó, gần một nửa số lượng người biết về Windows 11 vẫn chưa thể quyết định được rằng nên tiếp tục sử dụng Windows 10 hay nâng cấp lên Windows 11, và chỉ có ⅓ số lượng người biết về Windows 11 biết máy tính của mình đáp ứng được các yêu cầu hệ thống của hệ điều hành này mà thôi.

người dùng windows 11
Khi được hỏi về những tính năng mà người tham gia khảo sát cảm thấy thích ở Windows 11 thì tính năng chạy các ứng dụng Android chiếm vị trí đầu bảng, tiếp đó là giao diện mới chiếm vị trí thứ 2, và cuối cùng là tính năng tăng hiệu suất gaming chiếm vị trí thứ 3.

người dùng windows 11
Tính đến thời điểm hiện tại thì chúng ta vẫn chưa thể khẳng định liệu mức độ phổ biến thấp của Windows 11 có gây ảnh hưởng tới doanh số bán ra của nó hay không. Đó là còn chưa kể nhiều người dùng Windows thậm chí còn chưa biết nâng cấp lên Windows 11 thế nào, cũng như là việc đặt ra một cấu hình yêu cầu phần cứng cao sẽ cắt mất một số lượng lớn người dùng, trừ khi họ quyết định mua một bộ PC mới.

Tóm tắt:

  • Savings.com đã có một cuộc khảo sát 1042 người dùng Windows tại Mỹ, xem xem họ biết gì về Windows 11
  • Chỉ có 38% người tham gia biết về Windows 11, và chỉ 45% trong 38% đó biết Windows 11 sẽ ra mắt trong tháng 10
  • Khi được hỏi về những tính năng yêu thích ở Windows 11 thì chạy ứng dụng Android chiếm vị trí đầu bảng, giao diện mới chiếm vị trí thứ 2, và tăng hiệu suất gaming chiếm vị trí thứ 3

Nguồn: tomshardware
https://gvn360.com/cong-nghe/mot-kh...ung-khong-biet-den-su-ton-tai-cua-windows-11/
 

Nhiều nhà phát hành game khủng sẽ tích hợp vào Windows 11 Store​

Khi Microsoft trình làng Windows 11, hãng có kế hoạch làm mới Windows Store và mở rộng cho các bên thứ 3 tham gia.
Nhiều nhà phát hành game khủng sẽ tích hợp vào Windows 11 Store

Kho ứng dụng Samsung Android được biết sẽ xuất hiện trên Windows 11 Store, và vừa mới đây, nhiều ông khổng lồ trong làng phát hành game như Epics Games, Amazon và Discord... cũng sẽ đồng loạt “lên kệ” cùng hệ điều hành mới này.
Nhiều nhà phát hành game khủng sẽ tích hợp vào Windows 11 Store - ảnh 1
Microsoft đã công bố trong một thông báo vào tuần này, cho biết rằng “Amazon và Epic Games sẽ đem cửa hàng phần mềm và ứng dụng của họ lên Microsoft Store trong vài tháng tới”. Ông khổng lồ trong mảng phần mềm và hệ điều hành cũng cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ các nhà phát hành game khác tích hợp thư viện của mình lên Windows 11 Store.
Nhiều nhà phát hành game khủng sẽ tích hợp vào Windows 11 Store - ảnh 2
Bên cạnh Amazon và Epic Games, các ông lớn khác như Discord, Zoom, Adobe, TeamViewer và nhiều hơn thế nữa cũng đang bắt đầu lên kệ. Làn sóng ủng hộ Windows 11 Store này bắt nguồn từ một vài thay đổi trong điều lệ của Microsoft. Không chỉ mở nền tảng Windows Store ra, cho phép nhà phát triển game không gặp vấn đề với các yêu cầu UWP khi cập nhật lên kho ứng dụng, mà còn giúp cho nhà phát hành tự phát triển nội dung riêng thông qua mạng lưới của mình.
Nhiều nhà phát hành game khủng sẽ tích hợp vào Windows 11 Store - ảnh 3
Ngoài ra, Microsoft cũng đã bỏ phần chi phí riêng dành cho toàn bộ các ứng dụng và phần mềm của bên thứ 3. Tuy nhiên, những game được bán thông qua Windows 11 Store vẫn chịu chia sẻ lợi nhuận.
https://thanhnien.vn/game/cong-nghe...se-tich-hop-vao-windows-11-store-158598g.html
 

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về Windows 11​

1. Khi nào bạn có thể mua máy tính chạy Windows 11?

Các dòng máy tính và thiết bị cài đặt sẵn Windows 11 sẽ bắt đầu lên kệ kể từ ngày 5/10/2021.

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy tính Windows 11 1


2. Thiết bị chạy Windows 11 sẽ có giá bao nhiêu?

Trong trường hợp PC/laptop của bạn đang cài đặt Windows 10, bạn sẽ được hỗ trợ nâng cấp miễn phí lên Windows 11 nếu thiết bị đáp ứng các thông số kỹ thuật tối thiểu mà Microsoft đề ra (Yêu cầu truy cập Internet và có thể áp dụng phí ISP).

Còn nếu bạn muốn mua mới một thiết bị cài sẵn Windows 11, tin vui cho bạn là sẽ có nhiều mức giá khác nhau để bạn lựa chọn tùy vào khả năng tài chính, tương tự như Windows 10 hiện nay.

3. Nên mua máy tính chạy Windows 11 ở đâu?

Thời gian tới, Windows 11 sẽ được cài đặt sẵn trên nhiều dòng sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo và tìm mua những thiết bị này tại những hệ thống phân phối uy tín như FPT Shop.

4. Nếu bạn mua một chiếc máy tính mới bây giờ, làm sao để chắc chắn thiết bị sẽ được lên đời Windows 11?

Hầu hết các thiết bị đang lưu hành trên thị trường đều có thể nâng cấp lên Windows 11. Nếu không cảm thấy chắc chắn khi mua, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin trên website của nhà sản xuất hoặc nhờ tư vấn trực tiếp của nhân viên bán hàng tại FPT Shop.

Lưu ý rằng sau khi Windows 11 được phát hành, Windows Update sẽ tiến hành xác nhận khi có bản nâng cấp miễn phí cho thiết bị của bạn. Phí ISP có thể áp dụng nếu bạn tải về bản nâng cấp tại các địa điểm tính phí truy cập Internet.

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy tính Windows 11 2


5. Làm cách nào để biết máy tính có đáp ứng được yêu cầu nâng cấp hay không?

Nếu thiết bị chạy Windows 10 của bạn đáp ứng được yêu cầu tối thiểu để cập nhật lên Windows 11 sẽ nhận được thông báo Free upgrade to Windows 11.

Lưu ý rằng ngoài yêu cầu hệ thống tối thiểu, một số tính năng nhất định của Windows 11 còn đòi hỏi phần cứng cụ thể khác thì mới có thể hoạt động. Bạn hãy truy cập vào website dưới đây để biết thêm chi tiết:

https://www.microsoft.com/windows/windows-11-specification

6. Windows 11 có những lợi ích gì so với Windows 10? Tại sao nên nâng cấp?

Windows 10 trình làng cách đây 6 năm. Từ đó đến nay, thị trường công nghệ đã có nhiều biến chuyển, đòi hỏi người dùng nâng cấp nhiều về mặt phần cứng. Microsoft quyết định tạo ra một hệ điều hành mới mẻ và hỗ trợ tốt hơn.

Với Windows 11, mọi chi tiết đều được trau chuốt kỹ lưỡng để tối ưu hóa hệ thống và tăng cường tính bảo mật. Thêm vào đó, nền tảng mới cũng tương thích với các công cụ, âm thanh và ứng dụng mới.

7. Khi nào máy tính chạy Windows 10 của bạn sẽ được nâng cấp lên Windows 11?

Microsoft có kế hoạch triển khai nâng cấp Windows 11 cho người dùng bắt đầu vào cuối năm 2021 và lộ trình sẽ tiếp tục kéo dài trong năm 2022.

8. Làm cách nào để biết chính xác thiết bị đang dùng đủ điều kiện nâng cấp Windows 11?

Cách đơn giản nhất để biết chính xác máy tính của bạn đáp ứng được điều kiện tối thiểu nâng cấp lên Windows 11 là thông qua phần mềm HealthCheckApp. Bạn có thể tải về phần mềm qua đường link dưới đây:

https://aka.ms/GetPCHealthCheckApp

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy tính Windows 11 3


9. Windows 11 có được sử dụng miễn phí không? Chúng ta có phải trả phí để nâng cấp hệ điều hành hay không?

Trước mắt, bạn không phải mất phí để nâng cấp hệ điều hành cho laptop/PC lên phiên bản Windows 11. Microsoft sẽ duy trì cung cấp miễn phí nền tảng mới của hãng ít nhất đến thời điểm 5/10/2022 – tròn một năm kể từ ngày Windows 11 ra mắt công chúng lần đầu tiên.

10. Sau khi nâng cấp, máy tính của bạn sẽ được “lên đời” bản Windows 11 nào?

Hệ thống sẽ tự động update phiên bản Windows 11 miễn phí tương ứng với bản Windows 10 đang được cài đặt trên máy tính của bạn. Ví dụ như bạn đang dùng Windows 10 Home thì bản nâng cấp nhận được sẽ là Windows 11 Home.

11. Có thể quay lại Windows 10 sau khi nâng cấp lên Windows 11 không?

Trong trường hợp bạn cảm thấy không thích Windows 11 sau khi nâng cấp hoặc nhận ra hệ điều hành này còn quá nhiều lỗi, bạn hoàn toàn có thể hạ xuống bản Windows 10 quen thuộc.

Microsoft sẽ duy trì tính năng khôi phục trong 10 ngày sử dụng Windows 11 đầu tiên phòng trường hợp bạn đổi ý. Lưu ý rằng trước khi thực hiện thao tác nâng cấp hoặc hạ cấp hệ điều hành, bạn đều nên sao lưu lại những dữ liệu cá nhân quan trọng.

12. Tôi có thể nâng cấp nếu tôi đang chạy ở chế độ S mode không?

Nếu thiết bị của bạn đáp ứng các thông số kỹ thuật phần cứng tối thiểu, phiên bản Windows 10 Home ở chế độ S mode có thể nâng cấp lên phiên bản Windows 11 Home ở chế độ S mode.

Còn trong trường hợp máy tính chạy Windows 10 của bạn đang chạy phiên bản Pro ở chế độ S mode, bạn sẽ cần chuyển khỏi chế độ S mode để nâng cấp lên Windows 11 Pro. Phiên bản Windows 11 Pro không khả dụng ở chế độ S mode.

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy tính Windows 11 4


13. Việc cập nhật và nâng cấp khác nhau ra sao?

Việc cập nhật hệ điều hành chỉ đem tới thay đổi trong cùng một phiên bản Windows. Ví dụ như bạn cập nhật từ bản Windows 10 phát hành tháng 5/2020 lên bản Windows 10 phát hành tháng 10/2020.

Trong khi đó, thao tác nâng cấp ám chỉ việc bạn chuyển đổi hẳn lên phiên một hệ điều hành mới, ví dụ như từ Windows 10 lên Windows 11, hoặc nâng cấp lên bản cao hơn trong cùng một hệ điều hành, tiêu biểu như việc lên đời Windows 10 Pro từ Windows 10 Home.

14. Máy tính quá cũ có được nâng cấp Windows 11 không?

Theo Microsoft, đa phần những chiếc máy tính bán ra trên thị trường trong bốn năm qua đều có thể nâng cấp Windows 11. Nếu thiết bị của bạn cũ hơn như thế nhưng sở hữu thông số cấu hình đạt chuẩn yêu cầu, bạn vẫn thoải mái lên đời hệ điều hành Windows mới nhất cho thiết bị.

Cách tốt nhất để kiểm tra là thông qua phần mềm HealthCheckApp dưới đây:

https://aka.ms/GetPCHealthCheckApp

15. Trường hợp máy tính đang dùng không đủ điều kiện để nâng cấp lên Windows 11?

Những chiếc máy tính không đáp ứng được thông số kỹ thuật tối thiểu sẽ tiếp tục chạy Windows 10 và được hỗ trợ cập nhật bảo mật cho đến thời điểm 14/10/2025. Bạn có thể tham khảo thêm về lộ trình cập nhật Windows 10 trong file dưới đây:

https://docs.microsoft.com/vi-vn/lifecycle/products/windows-10-home-and-pro

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy tính Windows 11 5


16. Điều gì thôi thúc Microsoft tung ra Windows 11 khi Windows 10 vẫn vận hành tốt?

Gã khổng lồ phần mềm đất Mỹ cho biết họ theo đuổi mục tiêu liên tục đổi mới nhằm kết nối mọi người với nhau và xây dựng một hệ điều hành ngày càng tốt hơn dành cho PC hoặc laptop. Bạn có thể an tâm rằng nền tảng Windows trên máy tính của bạn sẽ liên tục được cập nhật, liên tục thay đổi và hoàn thiện.

17. Cần liên hệ tới đâu nếu gặp sự cố khi nâng cấp lên Windows 11?

Vui lòng truy cập vào website hỗ trợ của Microsoft nếu bạn cần giúp đỡ:

https://support.microsoft.com/

18. Làm cách nào để kiểm tra điều kiện nâng cấp Windows 11?

Trong trường hợp bạn không biết mình cần nâng cấp gì để có thể cài đặt và sử dụng Windows 11, bạn hãy nhờ sự tư vấn chuyên nghiệp từ nhân viên thuộc các hệ thống bán lẻ lớn như FPT Shop.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào website dưới đây để xem đầy đủ thông số kỹ thuật cần thiết để thiết bị có thể chạy được Windows 11, sau đó đối chiếu với PC/laptop của mình để biết được cần nâng cấp những gì:

https://www.microsoft.com/windows/windows-11-specifications

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy tính Windows 11 6


19. Liệu các dòng sản phẩm chạy Windows 10 có giảm giá sau khi Windows 11 ra mắt?

Việc giảm giá và ưu đãi tùy thuộc vào từng nhà sản xuất, đơn vị bán lẻ và điều kiện riêng biệt tại từng quốc gia/vùng lãnh thổ nơi bạn sống.

20. Tại sao đến tháng 9, Microsoft mới công bố chế độ Ưu tiên cho các thiết bị Nâng cấp sớm?

Tất cả các mốc thời gian truyền thông mà Microsoft công bố đều được chi phối bởi thời gian kỹ thuật về việc giao hàng, xây dựng sản phẩm và thời hạn để các nhà sản xuất tiến hành đánh giá Windows 11.

21. Máy tính cài Windows 7 có thể nâng cấp Windows 11 không?

Mọi thiết bị đáp ứng đủ thông số kỹ thuật tối thiểu đều có thể nâng cấp Windows 11. Tuy nhiên, các thiết bị vẫn còn chạy Windows 7 nhiều khả năng đã không còn đáp ứng được yêu cầu nâng cấp tối thiểu do sử dụng thế hệ chip xử lý quá cũ.

Nếu bạn sở hữu một chiếc PC hoặc laptop chạy Windows 7 đáp ứng thông số kỹ thuật tối thiểu và muốn nâng cấp lên Windows 11, bạn cần thực hiện việc cài đặt phiên bản có bản quyền, sau đó tiến hành nâng cấp lên Windows 10 rồi mới có thể tải về Windows 11.

22. Có buộc phải nâng cấp máy tính để dùng được Windows 11?

Không, nếu thiết bị của bạn thông báo rằng bản nâng cấp Windows 11 đã sẵn sàng, bạn chỉ cần nhấn nút xác nhận là quá trình nâng cấp sẽ bắt đầu.

23. Nếu từ chối nâng cấp, bạn có thể đổi ý và nâng cấp sau không?

Có, bạn có thể nâng cấp bất cứ lúc nào bằng cách vào mục Windows Update trong Settings dù đã bỏ qua đề xuất ban đầu.

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy tính Windows 11 7


24. Dữ liệu của bạn có được đảm bảo trong quá trình nâng cấp Windows 11 không?

Microsoft cho biết việc cập nhật lên Windows 11 sẽ không ảnh hưởng đến những tệp tin và dữ liệu mà bạn đang lưu trữ trong thiết bị. Tuy nhiên, hãng vẫn khuyến khích người dùng sao lưu các thông tin cần thiết trước khi tiến hành cài đặt Windows mới.

Nếu bạn đã đồng bộ hóa tệp của mình với OneDrive, bạn có thể không cần thực hiện thêm bất kỳ hành động nào để tạo bản sao lưu.

25. Có thể nhận được bản nâng cấp sớm hơn thông qua chính sách của hệ thống phân phối không?

Ngay từ giờ, bạn có thể kiểm tra xem các hệ thống bán lẻ của họ đã cung cấp dịch vụ nâng cấp hay chưa và nhờ tư vấn xem thiết bị của mình có đủ điều kiện lên đời Windows 11 hay không.

26. Điện thoại Windows có nâng cấp được không?

Windows Phone và Windows 10 Mobile không đủ điều kiện để nâng cấp lên Windows 11.

27. Windows RT thì sao?

Windows RT cũng không đủ điều kiện để nâng cấp.

28. Windows Media Center có khả dụng không?

Không, Windows Media Center đã ngừng hoạt động từ Windows 8.1

29. Windows 11 có phải là tiêu chuẩn trên tất cả các thiết bị mới không?

Không, nhưng với khả năng chuyển đổi nhanh chóng, thiết kế giao diện mới và hệ thống tính năng hữu ích, Windows 11 được dự đoán sẽ sớm phủ sóng rộng rãi trên nhiều dòng laptop/PC trong thời gian tới. Bạn nên cân nhắc nâng cấp hệ điều hành mới này nếu muốn bắt kịp xu thế thời đại.

Các tổ chức thương mại và giáo dục nên làm việc với các đối tác thiết bị của họ để hiểu những tùy chọn nào khả dụng cho thiết bị mới.

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy tính Windows 11 8


30. Phần mềm nào tương thích với Windows 11?

Hầu hết phần mềm và phụ kiện tương thích với Windows 10 hiện nay đều sẽ tiếp tục hoạt động trên Windows 11. Bạn hãy truy cập vào website của nhà phát triển phần mềm hoặc đơn vị sản xuất phụ kiện để biết chi tiết cụ thể về sản phẩm của bạn.

31. Windows 11 có yêu cầu nào về màn hình không?

Windows 11 tương thích với tất cả các thiết bị cài đặt Windows 10 và sử dụng màn hình lớn hơn 9 inch. Hệ điều hành này được thiết kế để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, có thể cài đặt trên các loại thiết bị ở mọi mức giá khác nhau.

32. Bạn có thể chạy song song cả Windows 11 và Windows 10 không?

Có, do Windows 11 được xây dựng trên cùng một nền tảng giống như Windows 10 nên bạn có thể cài đặt song song cả hai hệ điều hành này nếu sử dụng các công cụ quản lý chuyên dụng.

33. Bạn có nhận được Windows 11 như một phần của gói Microsoft 365 không?

Gói dịch vụ Microsoft 365 bao gồm việc cấp bản quyền Windows sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc cài đặt và sử dụng Windows 11 trên các thiết bị tương thích.

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy tính Windows 11 9


34. Rào cản về địa lý có khiến chúng ta cập nhật Windows 11 muộn hơn không?

Không có giới hạn địa lý nào đối với việc nâng cấp Windows 11, so với những hạn chế dành cho Windows 10. Bạn có thể tra cứu lộ trình triển khai hệ điều hành mới của Microsoft tại website:

http://www.microsoft.com/vi-vn/exporting.

35. Yêu cầu phần cứng tối thiểu cho Windows 11 là gì?

Ngoài một số tính năng yêu cầu nhất định về phần cứng, Windows 11 đòi hỏi tối thiểu về cấu hình như sau:

Về chip xử lý

• Vui lòng tham khảo liên kết: http://aka.ms/CPU để xác định chip xử lý tương thích hoặc Hệ thống trên chip (SoC):

• 64bit architecture

• 1Ghz clock speed

• 2 cores

Phần cứng

• Bộ nhớ trong tối thiểu 64GB

• 4GB RAM

• UEFI, Secure Boot capable & TPM 2.0

• Màn hình 9 inch với độ phân giải HD (tương đương 1366 x 768 pixels)

• Đồ họa tương thích DirectX 12 / WDDM 2.x

• Yêu cầu kết nối (Home Edition)

Bạn có thể truy cập website dưới đây để biết yêu cầu tính năng đầy đủ:

https://www.microsoft.com/windows/windows-11-specifications

Việc chuyển một thiết bị ra khỏi Windows 11 Home ở chế độ S mode cũng yêu cầu kết nối internet. Tìm hiểu thêm về S mode tại đây.

https://support.microsoft.com/help/4020089/windows-10-in-s-mode-faq.

Đối với tất cả các phiên bản Windows 11, cần truy cập internet để thực hiện cập nhật và tải xuống và sử dụng các tính năng.

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy tính Windows 11 10


36. Làm cách nào để biết khi nào bản nâng cấp có sẵn cho thiết bị chạy Windows 10 của tôi?

Hệ thống sẽ gửi cho bạn thông báo sau khi đánh giá thiết bị của bạn đạt đủ điều kiện để cài đặt và nâng cấp miễn phí. Bạn cũng có thể kiểm tra thủ công bằng cách vào theo đường dẫn Settings > Windows Update.

Lưu ý rằng bạn cần hoàn tất quá trình tải xuống Windows 11 trước khi bắt đầu tiến hành nâng cấp. Việc tải về có thể phát sinh chi phí tùy theo gói dịch vụ mạng bạn đang sử dụng.

37. Việc tải về Windows 11 có mất nhiều thời gian?

Thời gian tải về bản nâng cấp Windows 11 sẽ dài ngắn khác nhau tùy thuộc vào tốc độ đường truyền của bạn. So với việc cài đặt Windows 10 trước kia, có thể Windows 11 sẽ tốn nhiều thời gian chờ đợi hơn.

Để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình học tập và làm việc của bản thân, bạn có thể tải xuống sẵn hệ điều hành mới và lên lịch cài đặt vào một thời điểm cụ thể không dùng đến máy.

38. Chúng ta có thể tận hưởng mọi tính năng của Windows 11 không?

Bạn sẽ có thể trải nghiệm hầu như mọi tính năng và giao diện của Windows 11 sau khi hoàn tất quá trình nâng cấp. Tuy nhiên, một vài chức năng đòi hỏi phải có phần cứng phù hợp thì mới có thể sử dụng, ví dụ như không phải máy tính nào cũng hỗ trợ màn hình cảm ứng.

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy tính Windows 11 11


39. Có thể cài đặt Windows 11 cho máy Mac không?

Không, Microsoft khuyến cáo người dùng không nên cài đặt Windows 11 trên các dòng sản phẩm Mac.

40. Tham khảo hướng dẫn sử dụng Windows 11 ở đâu?

Microsoft cho biết hãng đang trong quá trình phát triển khóa hướng dẫn ngắn để giúp người dùng sử dụng Windows 11 dễ dàng hơn thông qua website:

https://docs.microsoft.com/en-us/learn/

41. Sẽ ra sao nếu bạn tiến hành nâng cấp Windows 11 trong lúc đang dùng máy tính?

Bạn vẫn có thể sử dụng máy tính trong lúc thiết bị tiến hành nâng cấp lên Windows 11. Sau khi hoàn tất quá trình tải về, hệ thống sẽ bắt đầu hướng dẫn bạn cài đặt thông qua một loạt các bước. Bạn sẽ cần khởi động lại máy ít nhất một lần, điều này có thể gây ảnh hưởng đôi chút cho vấn đề trải nghiệm

42. Windows 11 có nặng hơn Windows 10 không?

Windows 11 có kích cỡ dung lượng tương đương Windows 10.

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy tính Windows 11 12


43. Có mấy cách để nâng cấp Windows 11 trước khi Microsoft triển khai chính thức?

Có một cách để nâng cấp Windows 11 là thông qua chương trình thử nghiệm trước mà Microsoft tung ra cho những ai có vốn kiến thức nhất định về công nghệ và đam mê khám phá. Windows 11 sẽ có sẵn cho người dùng nội bộ Windows trong Kênh Dev và BETA trước thời gian có hiệu lực chung. Tuy nhiên, sẽ có yêu cầu hệ thống nhất định để tham gia.

Tuy nhiên, hãng khuyến khích khách hàng nên đợi cho đến khi nhận được thông báo qua Windows Update rằng bản nâng cấp đã sẵn sàng cho thiết bị.

44. Windows 11 sẽ chạy tốt hơn trên các thiết bị mới?

Do được thiết kế để tương thích với phần cứng mới đang bán ra hiện nay, Windows 11 sẽ chạy tốt hơn Windows 10 trên các thiết bị hiện hành và trong tương lai vài năm tới.

45. Quá trình nâng cấp từ Windows 10 diễn ra như thế nào?

Khách hàng sẽ được cung cấp tùy chọn nâng cấp thông qua Windows Update, tương tự như các bản cập nhật tính năng của Windows 10 hiện nay. Xin lưu ý rằng cần hoàn tất tải xuống để hoàn tất nâng cấp. Toàn bộ quá trình nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11 sẽ diễn ra trong 10 bước.

Đối với các thiết bị trong công ty do bộ phận chuyên về công nghệ thông tin quản lý, bạn nên liên hệ với bộ phận này để biết chi tiết về kế hoạch triển khai Windows 11 của họ.

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy tính Windows 11 13


46. Bạn có phải đăng nhập lại vào các ứng dụng của mình sau khi nâng cấp không?

Nhìn chung, bạn sẽ không phải đăng nhập lại vào các ứng dụng của mình sau khi nâng cấp.

47. Điều gì xảy ra nếu bạn đang dùng bản Windows 11 thử nghiệm, nhưng lại không đáp ứng được yêu cầu phần cứng của bản chính thức?

Bạn vẫn có thể sử dụng bản Windows 11 thử nghiệm cho đến hết thời gian hiệu lực. Sau đó, nếu bạn quyết định dừng việc trải nghiệm thử, hệ thống sẽ tự động đưa bạn về bản Windows 10 (21H1).

48. Làm cách nào để chuyển dữ liệu từ thiết bị cũ sang thiết bị Windows 11 mới?

Có một số cách để chuyển file và ảnh của bạn sang thiết bị mới. Bạn có thể sử dụng những nền tảng lưu trữ đám mây như OneDrive làm công cụ trung gian, hoặc đơn giản hơn là sử dụng phần cứng lưu trữ bên ngoài như USB, thẻ SD hoặc ổ cứng để dễ dàng di chuyển.

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy tính Windows 11 15


49. Tôi có thể tiếp tục sử dụng Windows 10 nếu tôi muốn không?

Có. Microsoft sẽ tiếp tục hỗ trợ Windows 10 với các bản cập nhật bảo mật cho đến ngày 14 tháng 10 năm 2025.
https://fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/windows-11-faq-139395
 

Microsoft công bố giá Office 2021, khẳng định Windows 11 hết cửa xài Office 2013​

Giá bán của Office 2021 đã được tiết lộ.

Mặc dù đã công bố từ Office 2021 từ tháng 9 nhưng Microsoft chỉ mới tiết lộ giá bán mà thôi. Microsoft sẽ bán một số phiên bản Office 2021 khác nhau và Microsoft 365 cho những ai đăng ký dịch vụ. Office 2021 sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 10, cùng với Windows 11.


Nếu bạn đang muốn nâng cấp lên Office 2021 thì tin xấu là chưa có giá nâng cấp nào được công bố, cũng không rõ liệu sẽ có đề nghị nâng caaos hay không. Phiên bản Office Home and Student, bao gồm Word, Excel, PowerPoint, OneNote và Microsoft Teams có giá 149,99 USD (tương đương 3,4 triệu đồng). Phiên bản Office Home and Business sẽ thêm Outlook và “quyền” sử dụng các gói Office khác nhau cho mục đích thương mại có giá 249,99 USD (tương đương 5,7 triệu đồng). Microsoft 365 vẫn giữ nguyên mức giá.

Ngoài ra thì nếu bạn định nâng cấp lên Windows 11 mà vẫn sử dụng Office 2013 thì bạn nên quên ý định đó đi. Vì Microsoft cho biết Office 2013 sẽ không tương thích Windows 11. Muốn dùng Office thì bạn bắt buộc phải dùng bản mới hơn.

Tóm tắt nội dung:

  • Office 2021 sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 10, cùng với Windows 11
  • Bản Office Home and Student bao gồm Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Microsoft Teams, giá 149,99 USD (tương đương 3,4 triệu đồng)
  • Bản Office Home and Business có thêm Outlook và quyền sử dụng các gói Office khác cho mục đích thương mại, giá 249,99 USD (tương đương 5,7 triệu đồng)
  • Microsoft cho biết Office 2013 sẽ không tương thích Windows 11

Nguồn: TechPowerUp
https://gvn360.com/cong-nghe/micros...hang-dinh-windows-11-het-cua-xai-office-2013/
 

Tính năng bảo mật trên Windows 11 bản chính thức có thể bóp hiệu năng gaming đến 30%​

Tính năng VBS cung cấp khả năng bảo mật vượt trội, tuy nhiên vấn đề là nó sẽ giảm hiệu suất gaming của Windows 11 đến 30%.

Với khả năng tận dụng phần cứng của CPU mới tốt hơn, Windows 11 nhìn chung đã mang đến hiệu suất vượt trội so với Windows 10 trên cùng một mức cấu hình phần cứng. Tuy nhiên có một tính năng bảo mật trên hệ điều hành này đi ngược lại lợi ích của game thủ. UL benchmarks đã thử nghiệm Windows 11 và phát hiện ra tính năng bảo mật Virtualization-based Security (VBS) gây sụt giảm hiệu suất gaming đến gần 30% tùy game.


Tính năng này sẽ được bật mặc định nếu người dùng cài Windows 11 mới và tắt nếu được nâng cấp lên từ Windows 10. Điều này có nghĩa là cùng một chiếc máy có thể cho hiệu suất gaming khác nhau, tùy theo cách mà nó cài Windows 11

Trong các bài test của PC Gamer, người ta đã phát hiện ra rằng Shadow of the Tomb Raider bị sụt hiệu năng lên đến 28%. Computer Base thì có két quả test bị sụt FPS ít hơn một chút. Sự khác biệt này có thể là do các bản Windows 11 khác nhau. Trong đó thì bản của PC Gamer là bản Beta, gần giống hơn với bản phát hành chính thức ngày 5/10.


Microsoft cho biết VBS sử dụng các tính năng ảo hóa phần cứng để tạo và cách ly một vùng bộ nhớ an toàn khỏi hệ điều hành. Từ đó tăng cường đáng kể khả năng bảo vệ khỏi các mối đe dọa tấn công qua lỗ hổng hệ điều hành và ngăn chặn các vụ tấn công cố gắng vượt qua các lớp bảo vệ. Đúng là nó hữu ích thật nhưng nếu xét đến việc giảm tận 30% hiệu suất gaming thì thực sự không đáng, ít nhất là với game thủ. Hy vọng Microsoft có thể cải thiện nó trong bản Windows 11 chính thức hoặc xem xét tắt nó mặc định luôn cho game thủ đỡ phải lo nghĩ.

Tóm tắt nội dung:

  • Virtualization-based Security (VBS) là tính năng ảo hóa phần cứng để tạo và cách ly một vùng bộ nhớ an toàn khỏi hệ điều hành
  • Theo bài test của UL benchmarks thì tính năng này làm giảm đến 30% hiệu suất gaming trên Windows 11
  • Tính năng này mặc định sẽ được bật nếu người dùng cài mới Windows 11, và sẽ tắt nếu được nâng cấp lên từ Windows 10

Nguồn: MS Power User
https://gvn360.com/cong-nghe/tinh-n...hinh-thuc-co-the-bop-hieu-nang-gaming-den-30/
 

Cách cập nhật Windows 11 chính thức trên máy tính, để bạn bắt đầu sử dụng hệ điều hành mới với nhiều tính năng hấp dẫn​


Cách cập nhật Windows 11 chính thức

Như vậy là Windows 11 đã được Microsoft phát hành chính thức. Windows 11 cho phép bạn nâng cấp miễn phí trên các máy tính chạy Windows 10 đủ điều kiện và máy tính mới đã cài sẵn Windows 11. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật Windows 11 chính thức trên máy tính cho bạn.​

*Lưu ý: Để biết máy tính của bạn có đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 11 hay không, hãy xem: Cách kiểm tra máy tính có cài Windows 11 được hay không bằng Windows PC Health Check này nhé.

1. Cách cập nhật Windows 11 chính thức qua Windows Update

Đây là cách cập nhật Windows 11 chính thống an toàn và đảm bảo nhất cho bạn. Nâng cấp Windows 11 từ Windows Update giúp bạn có thể yên tâm rằng máy tính của mình đã hoàn toàn tương thích với hệ điều hành mới này và không có lỗi gì nghiêm trọng.

Bước 1. Bạn vào Settings của Windows, chọn Update & Security > Windows Update.

Cách cập nhật Windows 11 chính thức

Bước 2. Bạn sẽ thấy thông báo mời nâng cấp lên Windows 11 chính thức từ Microsoft, nhấn Download and install để bắt đầu cài đặt Windows 11 chính thức nhé.

Cách cập nhật Windows 11 chính thức

2. Cách cập nhật Windows 11 chính thức từ Windows 11 Insider

Bước 1. Bạn vào Settings > Windows Update > Windows Insider Program.

Cách cập nhật Windows 11 chính thức

Bước 2. Chọn Stop getting preview builds > bật On mục Unenroll this device when the next version of Windows releases. Máy tính sẽ tự động ngắt bạn khỏi chương trình Insider, và chỉ nhận bản update Windows 11 chính thức để cập nhật.

Cách cập nhật Windows 11 chính thức

3. Cách cập nhật Windows 11 qua Windows 11 Installation Assistant

*Lưu ý: Cách này chỉ dành cho người dùng rành về máy tính, và bạn chỉ nên dùng cách này trên máy phụ để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. Cách an toàn nhất vẫn là cập nhật thông qua Windows Update.

Bước 1. Bạn truy cập vào trang web bên dưới, tại mục Windows 11 Installation Assistant, chọn Before you begin để đọc các điều kiện về nâng cấp.

Cách cập nhật Windows 11 chính thức

Bước 2. Nhấn Download Now. Sau khi tải về xong Windows 11 Installation Assistant, bạn chạy và làm theo các hướng dẫn trên màn hình để bắt đầu cài đặt Windows 11.

Cách cập nhật Windows 11 chính thức

4. Cách cài Windows 11 qua file ISO

*Lưu ý: Cách này sẽ cài Windows 11 trên máy tính của bạn lại từ đầu, xóa sạch sẽ dữ liệu và bạn sẽ có một máy tính mới hoàn toàn. Tương tự, cách này chỉ nên dùng cho những người rành máy tính và cách cập nhật tốt nhất là thông qua Windows Update.

Bước 1. Bạn truy cập vào link bên dưới, cuộn xuống mục Download Windows 11 Disk Image (ISO), nhấn Before you begin để xem các điều kiện trước khi nâng cấp lên.

Cách cập nhật Windows 11 chính thức

Bước 2. Sau đó, tại Select Download, bạn chọn Windows 11 và nhấn Download để cài Windows 11 mới.

Cách cập nhật Windows 11 chính thức

https://www.thegioididong.com/tin-tuc/cach-cap-nhat-windows-11-chinh-thuc-1387858
 

Windows 11 chính thức ra mắt với 11 tính năng thú vị. Yêu cầu hệ thống và các dòng máy được cập nhật​

Những đặc điểm nổi bật của phiên bản Windows 11​

Bản cập nhật Windows 11 sẽ có mặt trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows từ cuối năm 2021 - đầu năm 2022. Khi sử dụng phiên bản này, người dùng sẽ được trải nghiệm các tính năng nổi bật như sau:

  • Thiết kế và âm thanh hiện đại, tươi mới và tinh tế, mang đến người dùng cảm giác thư thái và tiện lợi.
  • Khi nhấp vào Start, các nội dung sẽ được xuất hiện ở chính giữa màn hình. Nhờ sức mạnh của đám mây và Microsoft 365, chức năng Start sẽ hiển thị cho người dùng các tập tin họ mới xem gần đây bất kể trước đó họ truy cập từ thiết bị nào.
Khi nhấp vào Start, các nội dung sẽ được xuất hiện ở chính giữa màn hình


Khi nhấp vào Start, các nội dung sẽ được xuất hiện ở chính giữa màn hình
  • Tính năng trò chuyện thông qua Microsoft Teams được tích hợp ngay trên thanh tác vụ Taskbar để có thể kết nối với mọi người một cách nhanh chóng.
  • Các tính năng Snap Layouts, Snap Groups, và Desktops cho phép người dùng tối ưu hóa không gian màn hình và thực hiện nhiều công việc cùng lúc.
Tính năng Snap Layouts


Tính năng Snap Layouts trên Windows 11
  • Nhờ có AI, bảng tin Widgets được cá nhân hóa hoạt động giúp người dùng dễ dàng truy cập các thông tin mà họ quan tâm bằng trình duyệt Microsoft Edge. Với hiệu xuất, tốc độ và các tính năng khác của Microsoft Edge, người dùng còn có thể làm được nhiều hơn ngoài trình duyệt web đơn thuần.
  • Windows 11 cũng là phiên bản Windows tốt nhất cho người chơi game nhờ khả năng khai thác tối đa tiềm năng của phần cứng với các công nghệ như DirectX12 Ultimate, DirectStorage và Auto HDR. Với Xbox Game Pass cho PC hay Ultimate, người chơi có thể truy cập vào hơn 100 trò chơi với mức phí hợp lý (Xbox Game Pass được bán riêng).
Windows 11 cũng là phiên bản Windows tốt nhất cho người chơi game


Các game thủ có thể chơi game mượt mà hơn trên Windows 11
  • Windows 11 là phiên bản Windows mang thiết kế thân thiện nhất từ trước tới nay với nhiều cải tiến về trợ năng do người khuyết tật xây dựng và dành cho người khuyết tật.
  • Ra mắt cùng Windows 11, cửa hàng Microsoft Store với thiết kế hoàn toàn mới sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá các ứng dụng, trò chơi hoặc phim ảnh chỉ với vài thao tác đơn giản.
Cửa hàng Microsoft Store


Giao diện mới của Microsoft Store
  • Windows 11 mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà phát triển và nhà sáng tạo. Microsoft muốn tạo điều kiện để ngày càng có nhiều nhà phát triển và nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) đưa ứng dụng của họ lên Store, cải thiện việc phát triển ứng dụng gốc và ứng dụng web bằng các công cụ mới dành cho nhà phát triển. Đồng thời giúp người dùng dễ dàng làm mới giao diện trên tất cả các thiết kế ứng dụng và trải nghiệm mà Microsoft cung cấp.
  • Windows 11 mang đến tốc độ và hiệu năng tối ưu, cũng như cải thiện các trải nghiệm cảm ứng, bút kỹ thuật số và điều khiển thiết bị bằng giọng nói.
  • Windows 11 là hệ điều hành hoàn hảo cho mô hình làm việc tích hợp, mang đến những trải nghiệm mới phù hợp với xu hướng làm việc hiện đại nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật, đồng thời duy trì những công cụ triển khai và quản lý quen thuộc cho đội ngũ CNTT. Các doanh nghiệp cũng có thể test Windows 11 bản preview tại Azure Virtual Desktop hoặc bằng cách trải nghiệm Windows 11 trong Windows 365 mới.
Người dùng có thể làm việc trên Windows 11 với tính bảo mật cao


Người dùng có thể làm việc trên Windows 11 với tính bảo mật cao
(Nguồn: Microsoft).

Yêu cầu hệ thống tối thiểu khi nâng cấp lên Windows 11​

Để có thể cập nhật hệ điều hành Windows 11, laptop của bạn cần đảm bảo các yêu cầu về hệ thống sau:

Tên gọiYêu cầu tối thiểu
Bộ xử lý (CPU)Có tốc độ xử lý tối thiểu 1 GHz nhờ vào 2 lõi trở lên trên bộ xử lý 64 bit tương thích hoặc Hệ thống trên Chip (SoC).
Bộ nhớRAM 4 GB.
Dung lượng lưu trữTổi thiểu 64 GB.
Vi chương trình hệ thốngUEFI, hỗ trợ Khởi động an toàn
Vi mạch TPMTPM hiên bản 2.0.
Card đồ họaTương thích với DirectX 12 trở lên, có trình điều khiển WDDM 2.0.
Màn hình hiển thịLớn hơn 9 inch, độ phân giải HD (720p).
Kết nối InternetLaptop phải có tài khoản Microsoft và được kết nối Internet.
Ngoài các yêu cầu trên, người dùng cần phải bổ sung thêm các thông tin khác. Để biết thêm chi tiết, mời các bạn truy cập tại đây.

Những máy nào sẽ được cập nhật lên Windows 11?​

Bản cập nhật Windows 11 miễn phí sẽ bắt đầu được phát hành vào 05/10/2021 và triển khai một cách cẩn thận theo từng giai đoạn để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Dự kiến đến giữa năm 2022, tất cả các thiết bị đủ điều kiện sẽ nhận được bản cập nhật Windows 11 miễn phí.

Nếu laptop hoặc AIO Windows 10 của bạn đã đạt điều kiện ở mục 2, bạn có thể kiểm tra lần nữa xem thiết bị của mình có đủ điều kiện cập nhật lên Windows 11 hay không bằng các bước sau:

  • Bước 1: Chọn Settings > Chọn Update & Security.
Chọn Settings > Chọn Update & Security


  • Bước 2: Trong mục Windows Update > Chọn Check for updates.
Trong mục Windows Update > Chọn Check for updates

https://www.dienmayxanh.com/kinh-ng...inh-thuc-ra-mat-voi-cac-tinh-nang-thu-1387854
 

Ứng dụng Việt nổi tiếng được Microsoft xác nhận gặp vấn đề với Windows 11​

Trình duyệt Cốc Cốc được Microsoft xác nhận gặp vấn đề trên Windows 11.​

Ngày hôm nay 05/10, Microsoft đã chính thức tung ra phiên bản hoàn chỉnh của Windows 11 tới người dùng. So với Windows 10, Windows 11 được Microsoft tập trung hoàn thiện về giao diện, với Start Menu hoàn toàn mới, các cửa sổ được bo tròn và nhiều ứng dụng cũng được lột xác. Ngoài ra, Windows 11 còn mang đến khả năng chạy ứng dụng Android, dù tính năng này hiện đang bị "delay" và chưa có mặt trên phiên bản ngày hôm nay.



Ứng dụng Việt nổi tiếng được Microsoft xác nhận gặp vấn đề với Windows 11 - Ảnh 1.
Giao diện mới của Windows 11


Do là phiên bản đầu tiên của hệ điều hành Windows mới, vậy nên việc người dùng gặp lỗi trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Microsoft cũng hiểu điều này và đã tạo ra một trang web tổng hợp một số vấn đề mà hãng này đã ghi nhận về Windows 11 và các phần mềm đến từ bên thứ ba.

Một trong số những vấn đề mà Microsoft ghi nhận với Windows 11 liên quan đến trình duyệt Cốc Cốc, một phần mềm rất phổ biến tại Việt Nam.

Qua đó, Microsoft phát hiện những vấn đề về tương thích giữa Cốc Cốc và Windows 11. Trình duyệt Cốc Cốc có thể sẽ không khởi chạy hoặc tạo ra những vấn đề khác trên các thiết bị Windows 11.




Ứng dụng Việt nổi tiếng được Microsoft xác nhận gặp vấn đề với Windows 11 - Ảnh 2.
Microsoft xác nhận trình duyệt Cốc Cốc gặp vấn đề tương thích trên Windows 11


Qua thử nghiệm thực tế, chúng tôi vẫn có thể cài đặt và sử dụng trình duyệt Cốc Cốc trên Windows 11. Tuy vậy, chúng tôi chưa có đủ thời gian để kiểm chứng về việc liệu trình duyệt này có hoạt động ổn định trong thời gian dài hay không.



Ứng dụng Việt nổi tiếng được Microsoft xác nhận gặp vấn đề với Windows 11 - Ảnh 3.
Thực tế cho thấy trình duyệt Cốc Cốc vẫn có thể chạy trên Windows 11


Hiện tại, người dùng trình duyệt Cốc Cốc được khuyến cáo không nên nâng cấp lên Windows 11. Hoặc, người dùng có thể chuyển sang các trình duyệt khác như Google Chrome, Microsoft Edge, Brave, Opera...

Bên cạnh trình duyệt Cốc Cốc, Microsoft cũng xác nhận hai phần mềm khác gặp vấn đề với Windows 11 là bộ driver dành cho module Wi-Fi "Killer" mà một số laptop sử dụng và phần mềm máy ảo VirtualBox.

Để kiểm tra xem PC của mình có đủ điều kiện cấu hình Windows 11 hay không kèm các bước chi tiết để tiến hành nâng cấp, bạn đọc có thể tham khảo bài viết này.
https://genk.vn/ung-dung-viet-noi-t...p-van-de-voi-windows-11-20211005174405315.chn
 

Acer khoe ba mẫu laptop Windows 11 đầu tiên​

Acer vừa giới thiệu ba mẫu laptop đầu tiên tích hợp sẵn hệ điều hành Windows 11 mới nhất của Microsoft, dàn trải trong ba danh mục Bền vững; Mỏng và Nhẹ; và Chơi game.​

Đầu tiên là Acer Aspire Vero đi kèm CPU Intel Core i7 bên trong, cùng tùy chọn biến thể Core i5. Mẫu laptop này được chứng nhận EPEAT Silver “thân thiện với môi trường” với khung máy và bàn phím có thể tái chế sau khi sử dụng. Sản phẩm cũng đi kèm hộp đựng có thể tái chế 100%.



Acer khoe ba mẫu laptop Windows 11 đầu tiên - 1




Phiên bản Core i7 và Windows 11 của Aspire Vero sẽ có sẵn từ ngày 5/10 với giá khoảng 900 USD (20,5 triệu đồng). Trong khi đó, mẫu Core i5 sẽ ra mắt cuối tháng này với giá khoảng 700 USD (15,93 triệu đồng).

Danh mục Mỏng và Nhẹ là sự xuất hiện của mẫu Acer Swift 5 mới nhất. Sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 5/10 với Windows 11 và giá khởi điểm khoảng 1.100 USD (25 triệu đồng).

Trong khi đó, danh mục Chơi game có sự xuất hiện của mẫu Acer Nitro 5 mới nhất. Nitro 5 chạy Windows 11 này có màn hình FHD 144Hz, bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 và GPU NVIDIA. Sản phẩm có giá khởi điểm 1.200 USD với ngày phát hành vào giữa tháng 10.

Acer khoe ba mẫu laptop Windows 11 đầu tiên - 3


Đây chỉ là một vài trong số các mẫu máy tính chạy Windows 11 trong giai đoạn đầu. Acer cũng có một danh sách máy tính để bàn sẽ được nâng cấp lên Windows 11.
https://www.24h.com.vn/thoi-trang-h...-laptop-windows-11-dau-tien-c407a1294951.html
 
Back
Top