thảo luận [PC] Resident Evil Village [Action/Horror/2021]

Phim “Resident Evil: Welcome to Raccoon City” tung ảnh dàn diễn viên chính, fan thất vọng toàn tập​

Dù chỉ mới hé lộ hình ảnh của những nhân vật chính, bộ phim Resident Evil Welcome to Raccoon City bị fan hâm mộ chỉ trích kịch liệt.

Trong một buổi phỏng vấn với IGN, Johannes Roberts – đạo diễn của bộ phim reboot Resident Evil: Welcome to Raccoon City – đã nhấn mạnh rằng bộ phim của ông không chỉ là một bước đột phá từ các bộ phim Resident Evil từng ra mắt trước đây, mà còn là một bộ phim khơi gợi lại được sự kinh dị và rùng rợn vốn có của dòng game này từ những phiên bản đầu tiên. Điều này cũng có nghĩa là bộ phim sẽ lấy bối cảnh xảy ra ở thành phố Raccoon ở 2 phần game đầu tiên bao gồm những sự kiện bí ẩn ở dinh thự Spencer, và sự kiện Claire Redfield (thủ vai bởi Kaya Scodelario) và Loen S. Kennedy (thủ vai bởi Avan Jogia) gặp phải ở thành phố này.

phim Resident Evil
Qua các hình ảnh hé lộ về nhân vật trong phim thì ngoài Claire và Leon ra, chúng ta còn được dịp thấy cả những nhân vật tiêu biểu khác như đặc nhiệm STARS Chris Redfield (thủ vai bởi Robbie Amell), Jill Valentine (thủ vai bởi Hannah John-Kamen) và Albert Wesker (thủ vai bởi Tom Hopper).

phim Resident Evil
Tuy nhiên, cứ ngỡ rằng phim sẽ có triển vọng và được mọi người tung hô và ngóng chờ sau khi hé lộ hình ảnh các nhân vật, fan hâm mộ lại quay lưng và chê bai thẳng tay. Cụ thể thì fan hâm mộ chỉ trích rất gay gắt về về vấn đề lựa chọn diễn viên và tạo hình của họ trong phim không hề giống gì với nhân vật trong game cả.

phim Resident Evil
phim Resident Evil
Rất nhiều bài Tweet được đăng lên với nội dung thể hiện thái độ thất vọng rõ ràng khi trước đây họ rất mong chờ bộ phim này nhưng giờ thì không còn nữa. Nhiều người còn nhận xét rằng bộ phim nhìn chẳng khác gì một sự kiện cosplay nhân vật Resident Evil cả, hoặc thậm chí còn có người bình luận rằng “là một fan trung thành của series RE và họ cảm thấy bị phản bội”.



phim Resident Evil
phim Resident Evil
phim Resident Evil
Ngoài ra, phim còn hé lộ thêm hình ảnh về một con zombie cực kỳ đáng sợ. Con zombie này có tên là Lisa Trevor (thủ vai bởi Marina Mazepa), cô là một đối tượng thử nghiệm của tập đoàn Umbrella trong nhiều năm với một loại virus có tên là Progenitor. Loài virus này đã cho cô sức mạnh về thể chất rất cao, nhưng đổi lại thì nó lại khiến cho tâm trì cô bị hủy hoại và ngoại hình biến chất.

phim Resident Evil
Tóm tắt:

  • Johannes Roberts, đạo diễn phim reboot Resident Evil: Welcome to Raccoon City, nhấn mạnh bộ phim là một bước đột phá so với các phim Resident Evil từng ra mắt
  • Phim sẽ lấy bối cảnh ở thành phố Raccoon trong 2 phần game đầu tiên
  • Bộ phim này cũng sở hữu dàn nhân vật chính bao gồm Claire, Leon, Redfield, Jill Valentine, Albert Wesker
  • Tuy nhiên, phim lại bị fan hâm mộ chê bai thẳng tay
  • Lý do là vì tạo hình nhân vật trong phim không hề giống trong game, khiến họ cảm thấy giống như là sự kiện cosplay hơn là một bộ phim

Nguồn: 9GAG, pcgamer
https://gvn360.com/tin-game/phim-re...h-dan-dien-vien-chinh-fan-that-vong-toan-tap/
 
con game đầu tiên chơi hết kể từ khi mất cảm xúc với mọi thể loại sau khi chơi witcher 3, game play ko có gì đặc sắc, cảm xúc thì chưa tới được cái kết khá cảm động
 

Resident Evil 9 nên có sự trở lại của Jill Valentine​

Jill Valentine là một trong những nhân vật chính nổi tiếng nhất trong loạt game RE và Capcom nên đưa cô ấy trở lại trong Resident Evil 9.


Theo leaker Resident Evil nổi tiếng Dusk Golem, Jill Valentine có thể có một vai trò rất lớn trong Resident Evil 9
Đã vài tháng trôi qua kể từ khi Capcom phát hành Resident Evil Village, tựa game đã trở thành một thành công lớn cả về mặt thương mại lẫn được cộng đồng yêu thích. Và cũng giống như bao thương hiệu trò chơi điện tử khác, game thủ chắc chắn sẽ tò mò điều gì sẽ xảy ra trong phần Resident Evil tiếp theo. Trong khi còn quá sớm để Capcom tiết lộ bất cứ điều gì, một vài tin đồn gần đây đã tiết lộ rằng một nhân vật quen thuộc sẽ trở lại trong Resident Evil 9.

Theo leaker Resident Evil nổi tiếng Dusk Golem, Jill Valentine có thể có một vai trò rất lớn trong Resident Evil 9. Tuy nhiên Dusk Golem không chắc chắn 100% về thông tin này, vì vậy game thủ không nên quá tin tưởng vào điều đó. Mặc dù chỉ có thời gian mới có thể trả lời Capcom sẽ đem đến những gì trong Resident Evil 9, nhưng nhiều game thủ chắc chắn đã mong đợi sự trở lại của Jill Valentine từ lâu, việc Jill Valentine có một vai trò trong RE9 cũng là hoàn toàn hợp lý và đáng hoan nghênh vì có rất nhiều lý do cho điều đó.

Số phận của Jill Valentine sau Resident Evil 5 vẫn chưa rõ ràng

Resident Evil 9
Các sự kiện của Resident Evil 5 cho thấy Jill đã bị bắt bởi Albert Wesker, người đã sử dụng cô để phát triển virus Uroboros và kiểm soát của tâm trí của cô ấy.
Ngoại trừ bản game Resident Evil 3 Remake năm 2020, lần cuối Jill Valentine xuất hiện trong một phần game chính là ở Resident Evil 5 ra mắt năm 2009. Các sự kiện của Resident Evil 5 cho thấy Jill đã bị bắt bởi Albert Wesker, người đã sử dụng cô để phát triển virus Uroboros và kiểm soát của tâm trí của cô ấy. Tuy nhiên nhờ sự can thiệp của Chris Redfield và đối tác mới Sheva Alomar, Jill đã được giải thoát khỏi sự giam cầm và giúp Chris kết liễu Wesker một lần và mãi mãi.

Mặc dù Resident Evil 5 đã cho thấy sự trở lại của Jill, nhưng tựa game không thực sự giải thích được điều gì đã xảy ra với cô sau nhiều năm bị kiểm soát tâm trí. Tuy nhiên trong một email gửi cho Barry Burton trong Resident Evil Revelations 2, Jill tiết lộ rằng cô ấy đang trải qua một chương trình phục hồi, và đang nóng lòng trở lại hoạt động như một đặc vụ. Rất nhiều game thủ đã thắc mắc liệu cô ấy có phục hồi thành công sau những thử thách kinh hoàng bản thân đã trải qua hay không, nhưng thật đáng tiếc là đây lại là lần cuối cùng series Resident Evil đề cập đến Jill. Sự biến mất của cô quả là một bí ẩn vì Jill là một nhân vật vốn rất nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng quan trọng trong cốt truyện của dòng game.

Jill Valentine xuất hiện trong Resident Evil 9 sẽ khiến cốt truyện hợp lý hơn

Resident Evil 9
Jill và Chris là những cộng sự lâu năm và đã là trung tâm của series kể từ phần game Resident Evil đầu tiên.
Vì Jill Valentine không xuất hiện trong phần game Resident Evil chính nào kể từ Resident Evil 5 nên việc Jill trở lại trong Resident Evil 9 là một điều hoàn toàn hợp lý, cô ấy có thể đóng vai trò là cầu nối giữa các phần game Resident Evil cũ và mới. Tất nhiên cho đến giờ thì vai cầu nối đã được Chris Redfield đảm nhận vì anh ấy đã xuất hiện trong cả Resident Evil 7 và Village, nhưng chúng ta vẫn chưa biết liệu Chris Redfield có xuất hiện trong Resident Evil 9 nữa hay không vì có khả năng phần tiếp theo sẽ nhảy cóc thời gian dựa trên phần kết của Resident Evil Village.

Kể cả khi Chris vẫn xuất hiện thì cũng sẽ không quá khó để Capcom đưa Jill vào Resident Evil 9, vì cô ấy và Chris là những cộng sự lâu năm và đã là trung tâm của series kể từ phần game Resident Evil đầu tiên. Mặt khác, có thể Resident Evil 9 sẽ là thời điểm mà Chris kết thúc các nhiệm vụ của mình và Capcom sẽ không thể kết thúc câu chuyện của Chris mà không có Jill.
https://game4v.com/resident-evil-9-nen-co-su-tro-lai-cua-jill-valentine-793917.g4v
 
1630943560450.png

Chris sao giờ nhìn như thằng nhà quê vầy ae?
 

Resident Evil 3 Remake hé lộ tin đồn về một bản nâng cấp với nhiều nội dung mới​

Một thời gian sau khi Resident Evil 3 Remake nhận nhiều phê bình và chỉ trích về việc bị cắt giảm nội dung so với bản gốc, dường như Capcom đang có ý định "sửa sai" với một phiên bản nâng cấp​



Đã hơn 1 năm kể từ khi Capcom tung ra Resident Evil 3 Remake, và ngoài một bản DLC tập trung vào phụ kiện với vũ khí trong game, chưa có bất kì nội dung chơi đơn mới nào được cập nhật. Nhưng với hoạt động gần đây của nhà phát triển trên cơ sở dữ liệu Steam, cùng một số tin đồn trên Reddit, nhiều người hâm mộ tin rằng một bản cập nhật sắp được phát hành dành cho tựa game kinh dị sinh tồn này. Đầu tiên, người dùng có thể nhận thấy trang cơ sở dữ liệu của Resident Evil 3 Remake trên Steam đã được cập nhật trong vài ngày trở lại đây, cụ thể là dưới bảng Branches. Theo Steam, những nhánh này thường được dùng để lưu trữ các phiên bản cũ của game, và thậm chí còn dùng để thử nội dung hay cập nhật mới. Hoạt động trong bảng cụ thể đó cũng được gắn nhãn "QA", có thể mang hàm ý "đảm bảo chất lượng". Điều này cho thấy các nhà phát triển ở Capcom dường như đang thử nghiệm điều gì đó mới, nhưng chưa biết đó là nội dung chưa từng thấy trước đây hay đơn giản chỉ là các bản vá cập nhật.
Resident Evil 3 Remake hé lộ tin đồn về một bản nâng cấp với nhiều nội dung mới

Ngoài ra, theo như một nguồn rò rỉ trên Reddit, có vẻ như phiên bản nâng cấp của Resident Evil 3 Remake sẽ được hé lộ tại sự kiện Toky Games Show 2021 sắp tới. Phiên bản này hứa hẹn sẽ bổ sung thêm những phân cảnh và khu vực mới (mà cũ), bao gồm sở cảnh sát và tháp đồng hồ, và sẽ ngắn hơn, khác hơn so với bản gốc. Đồng thời còn có những loại kẻ thù mới để người chơi đối mặt, những khu vực cũ sẽ rộng lớn hơn, mở rộng hơn, thật sự kết nối với nhau giống như trong Resident Evil 2. Các cải tiến của phiên bản này bao gồm:
  • Vũ khí mới
  • Chế độ Resistance được làm lại với các tính năng và chế độ mới
  • Cập nhật đồ họa nhỏ cho phiên bản Next-gen, bổ sung thêm tính năng Ray-Tracing.
  • FSR và DLSS 2.0 trên PC.
  • Cập nhật cốt truyện với các mối liên hệ đến Village Resident Evil 4 Remake.
  • Nemesis được làm lại, sẽ sử dụng súng phun lửa và súng phóng tên lửa cả khi không đấu trùm. Có khả năng theo chân người chơi vào những căn phòng an toàn, nhưng sẽ chậm hơn.
Resident Evil 3 Remake hé lộ tin đồn về một bản nâng cấp với nhiều nội dung mới 2


Cũng như bao tin đồn chưa xác nhận khác, người hâm mộ đừng nên đặt hi vọng quá nhiều trước khi có những nguồn đáng tin cậy hơn lên tiếng về các chi tiết này. Dù sao nếu Resident Evil 3 Remake được nâng cấp mở rộng, ít nhất nó cũng sẽ giúp trải nghiệm của người chơi trở nên trọn vẹn hơn. Khi lần đầu Resident Evil 3 Remake được công bố, nhiều người hâm mộ đã kì vọng nó sẽ có nhiều nội dung cốt truyện hơn để nổi bật so với bản gốc, nhưng cuối cùng lại bị cắt bỏ đi nhiều thứ và gây ra thất vọng nghiêm trọng. Dù sao thì, những người yêu thích Resident Evil cũng còn nhiều thứ khác để trông chờ, bao gồm bộ phim live-action Resident Evil: Welcome to the Raccoon City, sẽ dựa trên hai phần game đầu tiên. Hi vọng rằng bộ phim sẽ được khán giả đón nhận, để trở thành cơ sở cho một phim live-action lấy cảm hứng từ Resident Evil 3. Game hiện đang phát hành trên PC, PS4 và Xbox One.
https://lag.vn/tin/game-offline/res...-mot-ban-nang-cap-voi-nhieu-noi-dung-moi.html
 
Vừa hoàn thành độ khó Ngôi làng bóng tối sau 2 lần kết thúc game ở độ khó trung bình và hardcode. Quái đông,khỏe và nhanh kinh khủng, nhiều lúc trong người gần như không còn viên đạn nào.
Bác giỏi thế. Mình chỉ hoàn thành được Shadow of Village sau khi đã có khẩu WCX + infinity ammo.
 

AMD tặng RE Village và Far Cry 6 cho game thủ mua GPU đắt nhất của họ​

AMD thông báo rằng khách hàng sẽ có được hai tựa game Resident Evil Village và Far Cry 6 miễn phí, nhưng với điều kiện… phải mua GPU đắt nhất của họ.


AMD sẽ cho phép game thủ nhận miễn phí các trò chơi Residnt Evil Village và Far Cry 6 bằng cách chỉ mua một sản phẩm duy nhất của họ là RX 6900 XT.
Gần đây AMD đã công bố ra mắt gói trò chơi của mình, cho phép game thủ có được hai tựa game Resident Evil Village và Far Cry 6 miễn là mua cùng một lúc cả CPU Ryzen và card đồ họa Radeon RX 6000. Far Cry 6 vẫn chưa được phát hành nên đây có thể coi là một thỏa thuận khá hấp dẫn, đặc biệt là đối với những ai đang muốn nâng cấp thiết bị của mình và đang tìm kiếm một số tựa game mới trên thị trường. Kể từ sau đó, AMD đã tiếp tục mở rộng thỏa thuận này với một sản phẩm GPU khác của họ.

Theo một báo cáo từ Tom’s Hardware, AMD sẽ cho phép game thủ nhận miễn phí các trò chơi Resident Evil Village và Far Cry 6 bằng cách chỉ mua một sản phẩm duy nhất của họ. Sản phẩm đó là GPU tốt nhất và đắt nhất của hãng, RX 6900 XT, được ra mắt vào cuối năm ngoái. Thỏa thuận nêu rõ rằng khách hàng chỉ cần mua một chiếc card đồ hoạ này mà không cần phải mua cả CPU Ryxen và một card đồ hoạ thuộc series 6000 để đủ điều kiện nhận game.

Tuy đây là một card đồ hoạ mạnh mẽ, mặc dù có lẽ không hoàn toàn sánh bằng được với RTX 3090 của Nvidia, nhưng thật đáng buồn là game thủ rất khó để mua được do tình trạng thiếu hụt phần cứng và đại dịch đang diễn ra. Theo nguồn tin, giá hiện tại của RX 6900 XT được ước tính vào khoảng 2.000 USD tương đương khoảng 45 triệu VND hoặc cao hơn, đây cũng là một cái giá khá cao để trả cho hai tựa game AAA. AMD cho biết thỏa thuận sẽ diễn ra cho đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021, với ngày kết thúc đổi thưởng trò chơi là ngày 29 tháng 1 năm 2022.

AMD
Theo nguồn tin, giá hiện tại của RX 6900 XT được ước tính vào khoảng 2.000 USD hoặc cao hơn.
Bất chấp chi phí khá cao mà nhiều game thủ sẽ mất nếu mua gói này, việc có hai tựa game AAA nổi tiếng miễn phí vẫn có vẻ là một thỏa thuận tốt, đặc biệt là khi một trong những tựa game đó thậm chí còn chưa ra mắt. Far Cry 6 dự kiến sẽ là một trong những tựa game lớn nhất trong năm nay, cùng với Resident Evil Village tuy đã ra mắt được một thời gian nhưng vẫn thu hút được rất nhiều người chơi, đặc biệt là với một số DLC của tựa game dự kiến sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Tuy nhiên vẫn còn đó tình trạng thâm hụt nguyên liệu sản xuất toàn cầu và đại dịch COVID đang gây khó khăn cho cả ngành công nghệ nói chung cũng như ngành trò chơi điện tử nói riêng. Ngay cả Giám đốc điều hành của Nvidia cũng tin rằng tình trạng tồi tệ hiện nay có thể tiếp diễn trong phần lớn năm 2022, vậy nên gói trò chơi mà AMD cung cấp nghe có vẻ tuyệt vời nhưng có thể sẽ khó mà thu hút được khách hàng trong một thời điểm như lúc này.
https://game4v.com/amd-tang-re-village-va-far-cry-6-cho-game-thu-mua-gpu-dat-nhat-cua-ho-797704.g4v
 
tôi chơi vừa chơi vừa đọc cái guide location crystal để có tiền mua upgrade, finish 3 lần thì del, chờ có dlc lại tải

via nextVOZ for Android
 

Mời bạn tải về Resident Evil Village phiên bản 2D pixel đầy ma mị được làm theo phong cách dòng game Castlevania​

Mời các bạn trải nghiệm miễn phí tựa game Resident Evil Village phong cách đồ họa 2D pixel đầy ma mị lấy cảm hứng từ Castlevania.

Có thể nói, phân cảnh nhân vật chính Ethan Winter “nô đùa” cùng chị ma cà rồng chân dài trong ngôi biệt thự Dimitrescu đầy xa hoa, lộng lẫy chính là một trong những phân cảnh tạo được dấu ấn sâu sắc nhất trong lòng fan hâm mộ. Bằng chứng là kể từ lúc game mới ra mắt cho tới tận bây giờ, vẫn còn nhiều game thủ sẵn sàng không màng cực nhọc để tạo ra các phiên bản game Resident Evil Village khác nhau.

Cụ thể thì một nhà phát triển có tên là OcO đã dành ra tận 2 tháng để làm ra một phiên bản 2D của ngôi biệt thự Dimitrescu trong Resident Evil Village theo phong cách đồ họa pixel, được lấy cảm hứng từ dòng game Castlevania nổi tiếng (đây cũng là dòng game về ma cà rồng). Các bạn có thể tải game thông qua trang itch.io tại đây.

Resident Evil Village Castlevania
Trong phiên bản Resident Evil Village phong cách 2D Castlevania này, bạn cũng sẽ vào vai anh chàng Ethan Winter đột nhập căn biệt thự Dimitrescu của chị ma cà rồng chứa đầy người đột biến và người sói. Tuy nhiên, không giống như trong phiên bản RE8 gốc, Ethan trong phiên bản 2D pixel này ra dáng một kẻ địch khó nhai hơn đối với các kẻ phản diện. Bởi vì phong cách chiến đấu của Ethan giờ đây, từ dùng dao chặt chém cho tới thao tác bắn súng nhanh nhẹn, không khác gì so với những tựa game hành động bắn súng 2D cả.

Resident Evil Village Castlevania
Game hoàn toàn miễn phí nên các bạn có thể tải về chơi thoải mái. Nhà phát triển cũng để tùy chọn donate theo mức giá mà bạn thấy hớp nếu như bạn muốn đóng góp cho nhà phát triển.

Tóm tắt:

  • Nhà phát triển OcO tạo ra một phiên bản 2D của Resident Evil Village theo phong cách đồ họa pixel, lấy cảm hứng từ dòng game Castlevania
  • Bạn cũng sẽ vào vai Ethan đột nhập căn biệt thự Dimitrescu chứa đầy người đột biến và người sói
  • Phong cách chiến đấu của Ethan giờ đây không khác gì so với những tựa game hành động bắn súng 2D
  • Các bạn có thể tải game thông qua trang itch.io tại đây


Nguồn: pcgamer
https://gvn360.com/tin-game/moi-ban...oc-lam-theo-phong-cach-dong-game-castlevania/
 
Back
Top