thảo luận [Nhật ký] Vội vã tập clone game

Nếu fen không ngại thì có thể dùng chung data với mình. Miễn là fen không chia sẽ với người khác, không dùng trong các sản phẩm up lên store ..bla..bla... Nói chung là chỉ dùng để học tập cá nhân.

À quên thím @codebua chỉ cho mình cách record màn hình để tạo ảnh động gif như trong post của thím với.
Mình dùng OBS-Studio để quay màn hình, sau đó dùng ffmpeg để chuyển sang gif.
 
Nhiệm vụ tiếp theo:
- Thêm viên đạn, vừa bắn vừa di chuyển

Mình mới thêm cái bóng cho nó nhìn thật hơn

mc-run.gif
 
Nếu fen không ngại thì có thể dùng chung data với mình. Miễn là fen không chia sẽ với người khác, không dùng trong các sản phẩm up lên store ..bla..bla... Nói chung là chỉ dùng để học tập cá nhân.


Mình dùng OBS-Studio để quay màn hình, sau đó dùng ffmpeg để chuyển sang gif.
Cảm ơn thím nhé, lúc nào cần tôi sẽ xin thím để lấy hình.

Ngày 12: hoàn thành chuyển động nhảy và chạy, cài đặt collision detect để không bị xuyên tường.
Cả tuần loay hoay chỉ để làm quen với mấy thứ mà Godot nó cho dúng. Đoạn này hơi bị tốn thời gian so với tự làm như thím @codebua Version thím ấy làm loáng cái đã xong mà còn đẹp mộng mơ trong khi bên mình vẫn xấu như quỷ :beat_shot:
Có cái thu hoạch là lần này vẫn kiên trì bám trụ chứ chưa bỏ cuộc ngay như những lần trước :go:
 
Mấy hôm nay lao động tay chân, ê ẩm cả người... KHÔNG... MUỐN... NHÚC... NHÍCH...
Cố lên thím. Tuần trước tôi cũng bị hành ngập mặt, mỗi ngày mở Godot lên được 10p lại phải đi làm việc khác nhưng vẫn giữ mục tiêu mỗi ngày làm một tí. Cuối cùng cũng qua được :doubt:
 
Kiểu này thì ko ổn rồi, dùng Unity đi vừa dễ vừa nhanh
Mình cũng tự học code trên mạng rồi làm theo mất 3 tháng là ra sản phẩm cmnr (bao gồm đưa lên Apple Store + Google Play)
Có làm video nhẹ nhàng hướng dẫn cho thế hệ sau:
 
Mình không rành Unity... với lại mình nghĩ lập trình thì code là chính chứ..

Tối nay pha cafe, code thử xem được thêm bao nhiêu phần nữa.. Có ai muốn thức chung không nè :)
 
Nhiệm vụ tiếp theo:
  • Thêm 4 nút điều khiển: tới, lui, nhảy và bắn.
  • Dùng cái Logitech F310 để điều khiển (game này dùng chuột không nổi)

run-n-fire.gif
 
Điều khiển bằng tay cầm dễ hơn dùng chuột nhiều.

Nhiệm vụ tiếp theo:
  • Viên đạn hướng vào mục tiêu.. Do chưa có data Boss nên mình để tạm cục đá vào thay.
  • Kiểm tra va chạm của viên đạn với cục đá.

mc-DPad.gif
 
Chúc mừng thím @codebua nhé. Hình đẹp và chuyển động nhân vật mượt đấy. Thằng nhân vật của tôi chỉnh mãi chưa được như vậy. Đến bước hoàn thiện phải bỏ thêm thời gian làm bóng bẩy hơn.

Ngày 18: nhân vật nhảy và bắn được. Có thể bắn ngang hoặc bắn chéo theo nút điều khiển.

Tiếp theo:
  • Làm con boss xuất hiện
  • Boss tìm cách bắn nhân vật

Không biết thím @codebua chụp màn hình thế nào với OBS. Tôi không chụp được thành .gif mà chỉ được file mp4, rồi phải đi convert online nên đoạn clip giật giật trông phèn quá :beat_shot:

2021-10-23-00-22-15.gif
 
Mấy cái mini game này thím làm chơi hoặc thêm vào profile xin việc thì được chứ muốn đưa lên store kiếm tiền thì rất khó.

Thím phải bỏ tiền ra để chạy quảng cáo mua lượt cài đặt. Giá mỗi lượt cài đặt thường đắt gấp 2-20 lần số tiền kiếm được từ 1 lượt install, tùy theo chất lượng game. Những game online như đánh bài, AAA thì may ra có lời, còn mini game thì no hope.

Cái game thím đang làm mình ước tính CPI cao gấp 5-15 lần ARPU là ít :)
 
fen nào chỉ mình nút Ưng ở đâu với..

@znvdicrd Record màn hình thành file flv (hoặc khác cũng được), rồi sau đó mới dùng ffmpeg chuyển sang gif. Lúc đầu mình cũng chuyển gif online, nhưng không ưng lắm mới dùng ffmpeg. Lệnh chuyển đơn giản lắm:

Code:
ffmpeg -i input.flv output.gif

@gbvn1 Đi làm công thì chỉ đủ ăn, làm một mình thì sao làm nổi game AAA, chỉ có thể làm mini game... mà mini game thì tiển thu được còn ít hơn tiền chi cho quảng cáo... hoang mang..

Không có quảng cáo thì không ai chơi..
Không ai chơi thì không có tiền..
Không có tiền thì không có quảng cáo..
Không có quảng cáo thì không ai chơi..

Vậy là thành vòng lặp rồi.. :(
 
Nhiệm vụ tiếp theo:
- Gắn thanh máu vào thôi.. chứ giờ biết làm gì?!

View attachment 835009
Haiz nhìn game của thím xong thấy tự ti vì graphics của game mình cùi quá =((

Mà sao tôi record flv rồi convert qua gif nó cũng không mượt được như của thím nhỉ :confused: Tôi đang dùng ffmpeg convert thế này
ffmpeg -i 2021-10-28\ 00-07-20.flv -vf "fps=24,scale=600:-1:flags=lanczos,split[s0][s1];[s0]palettegen[p];[s1][p]paletteuse" -loop 0 output2.gif
Thím đang dùng tool nào convert đẹp vậy chỉ tôi được không?

output2.gif




Ngày 23: Lắp boss di chuyển lung tung trên màn hình

Tiếp theo:
- Cho boss bắn đạn vào nhân vật
 
@znvdicrd

Mình quay video ở FPS 60 (mặc định của OBS), file là flv, mp4.
Sau đó dùng ffmpeg đổi sang gif:

Code:
ffmpeg -i input.flv -r 50 output.gif

-r chắc là rate (frame rate) của file gif. Nếu không có tham số -r 50, thì mặc định rate của file gif là 30.

Ngoài tham số -r 50 ra, mình không có thêm tham số nào khác.
 
Tôi đang làm trong ngành game cũng được 4 năm rồi thì có vài góp ý cho thím. Thím dùng Cocos 2dX hay Unity làm game cho nó lẹ. Thím làm game chớ có phải code game đâu :LOL:))
Khuyên thế nào được mấy ông geek/wibu trong này bạn ơi :haha:
Những frameworks miễn phí, lauch các production danh tiếng thì các ổng ấy chê,
đi dùng framework mà thần tượng indie dev của các ông ấy xài :shame:
 
Back
Top