thảo luận [Nhật ký] Vội vã tập clone game

Unity như Đồ long đao.. game mình bé tí như cọng rau..
Mình thích tự do, iOS tù túng lắm, không quan tâm... thực ra là vì nghèo, không có tiền mua :)


Nó chuyển nghề chứ kiến thức nó vẫn còn mà. Con người làm việc vì 2 thứ: một là vì đam mê, hai là vì tiền. Nó không mê thì trả nhiều tiền là nó nhận làm thôi.

Còn fen nào muốn clone chơi thì vô luôn cho dông vui nào.
Thì nó vẫn làm được, nhưng suốt ngày lo làm dự án web nên ko còn time nghiên cứu nữa
 
Unity như Đồ long đao.. game mình bé tí như cọng rau..
Tôi nói thật là nếu hiện giờ fen không làm dev như fen chém
Fen muốn tự làm game, indie dev để mong ước có ngày có game lên store, Steam có tiền uống cafe thì fen phải theo 1 framework mà thị trường đang dùng phổ biến, có cộng đồng mới dễ tìm câu giải đáp solution cho bạn khi bí, gặp bug.
Hay đơn giản là 1 ngày fen có hứng muốn đi làm lại việc dev, chả lẽ show cái demo code bằng libGDX này ra :rolleyes:
Nguyễn Hà Đông code và release Flappybird 2013 bằng Cocos2d-x, một engine mã nguồn mở rất phổ biến giai đoạn 2010-2015
Còn fen thích tập code cho vui thì cứ tiếp tục. Không ý kiến :sure:
Mình thích tự do, iOS tù túng lắm, không quan tâm... thực ra là vì nghèo, không có tiền mua :)
iOs thì mua 1 con iPhone 5S cũ 1tr bán đầy đường
MacOs thì dùng máy ảo VMWare cài vào rồi build
 
Thank bác @Buonnguqua6
Vấn đề iOS cơ bản là mình chưa có nhu cầu thôi :)
Mà ai bác tư vấn tận tâm như này thì nhóm lu-zơ của voz tan rã mất.

Bác @ghost Vụ clone game này, mình không giúp được, sorry bác.

Bác @znvdicrd Bác vẫn còn download à :)
 
Nhiệm vụ tiếp theo:
  • Tạo class MainCharTNT kế thừa từ class MainCharacter
  • Thêm trạng thái IDLE, JUMP cho MainCharTNT

Phần data mình đang nhờ người làm, khi nào có thì sẽ gắn vào game.
Chú thích: TNT là tên nhân vật nữ cầm cây súng bắn lung tung trong post #1 nha mấy fen.
 
Bác đừng nói quá thế..

Mình tự nhận là mình thuộc lớp dev bị đào thải. Ngoài cái kế thừa, đa hình bla..bla.. thì chỉ biết thêm cái Singleton. Hết.

Mình chỉ biết Java core, C++ cơ bản .Swing, Boot, Kolin gì cũng không biết nốt. Trong đó js là hoảng nhất, đọc 3 dòng là chóng mặt buồn nôn... Mình không có chê.. tại mình không tiếp thu được nữa thôi.

Tiếng Anh rất quan trọng với dev nhưng mình chỉ biết: hé lô, guốc bay, am fai, thank kiều èn dzú. Phần lớn là dùng Google dịch.

Kiến thức lập trình của mình chỉ dừng lại tương đương sinh viên năm 2 hoặc 3 là max. Lúc trước mình có đi làm coder nhưng được hơn 1 năm thì tự xin nghỉ. (tự xin nghỉ cho cao cờ, không thì bị đuổi thì nhục lắm). Cái SVN là do năm làm coder này mới biết.
Thím self-doubt thế, cứ nhìn lên trên thì thấy mình không bằng ai chứ nhìn xuống mình hơn khối thằng. Kiến thức là tích lũy, mưa dầm thắm lâu. Chúc thím luôn thành công!
 
Bác @znvdicrd Bác vẫn còn download à :)
Mải code giờ mới online đó thím :baffle:
Mà thím có nguồn ảnh nhân vật, background, boss của trò gốc không? Mình lọ mọ đi kiếm ảnh từ itch.io với freegameasset thôi nên trông hơi phèn :(

Ngày 2: Đã tạo được nhân vật và load sprite để có animation nhân vật chính chạy


Brother_20211007.png
 
Tôi nói thật là nếu hiện giờ fen không làm dev như fen chém
Fen muốn tự làm game, indie dev để mong ước có ngày có game lên store, Steam có tiền uống cafe thì fen phải theo 1 framework mà thị trường đang dùng phổ biến, có cộng đồng mới dễ tìm câu giải đáp solution cho bạn khi bí, gặp bug.
Hay đơn giản là 1 ngày fen có hứng muốn đi làm lại việc dev, chả lẽ show cái demo code bằng libGDX này ra :rolleyes:
Nguyễn Hà Đông code và release Flappybird 2013 bằng Cocos2d-x, một engine mã nguồn mở rất phổ biến giai đoạn 2010-2015
Còn fen thích tập code cho vui thì cứ tiếp tục. Không ý kiến :sure:

iOs thì mua 1 con iPhone 5S cũ 1tr bán đầy đường
MacOs thì dùng máy ảo VMWare cài vào rồi build
Mấy post của thím đều rất chất lượng, nghe là thấy có nghề rồi
Không biết thím codebua thế nào chứ tôi thì đúng là code cho vui là chính, nhưng thím thấy chỗ nào có thể tốt hơn thì xin mời cứ gạch nhé :byebye:
 
Mà chú chơi con game đó chưa. Thực sự là hay và nhiều người ghiền lắm.
Hồi những năm đó chú nghèo lắm, không có tiền mua máy GBA chơi

Chứ hồi cấp 2, cấp 3 chú có qua quán điện tử xem thằng bạn học cùng khóa nó chơi Fire Emblem 4 trên SNES đĩa mềm thôi. Chứ chú không chơi, chú chơi Biker Mice from Mars với Super Star Soccer là chính
23806_55fa1fa6e890b5b1ae9b6e6fbb5d8b78de3e4fe9.png
 
Ngày 3: xử lý sự kiện phím mũi tên để di chuyển được nhân vật qua lại.


Brother_20211008.png


Code đơn giản tí tẹo mà mãi mới xong được vì hiểu nhầm ý nghĩa của cái lớp Vector2D, cay vãi nồi :beat_brick:
Công nhận làm quen với ngôn ngữ mới thì nhanh mà dùng thành thạo được cả đống library/framework mới mất thời gian
 
Chưa có data của Boss nên mình tạm thời bỏ nó ra luôn.

Nhiệm vụ tiếp theo:
- Di chuyển tới, lui

Link animation của game này

https://www.behance.net/gallery/84963723/BOMBASTIC-BROTHERS-CHARACTERS-ANIMATION

View attachment 809375
Cảm ơn thím nha. Mình sẽ thử lấy hình gốc coi có kiếm được cái hình background nào hợp không. Bữa trước đi tim hình mới thấy vấn đề khó là kiếm hình free để cùng tông với nhau cũng rất khó. Anh em nào muốn làm game nghiêm túc chắc phải đầu tư mua asset chuẩn.

Ngày 5: Có thêm background cho nhân vật di chuyển qua lại, nhưng vẫn bị xuyên đất.

Screenshot_20211010.png



Mấy bữa nay vẫn nghiên cứu vụ collision detect của Godot cho nghiêm chỉnh mà vẫn chưa được. Trước cũng có vài lần bỏ ngang vì đến đoạn cần nghiên cứu mất thời gian mà không có output cụ thể từng ngày là thấy chán. Lần này quyết tâm sẽ vượt qua :ROFLMAO:
 
Back
Top