thảo luận Quách Thái Công và "gu" thiết kế không gian xa hoa

Cuộc chiến không hồi kết giữa 2 team, bạn thuộc team nào ?

  • Thái công công

    Votes: 1,148 54.6%
  • Kiến chúc sir online

    Votes: 1,040 49.4%

  • Total voters
    2,104
Triết lý thiết kế của TC là càng phô bày sự sang choảnh & đắt đỏ càng tốt mà, còn phù hợp hay không thì hên xui.
Ví dụ đơn giản là mấy cái giấy dán tường. Ngay cả ở bên Châu Âu thì nó cũng chỉ dùng giấy dán ở những vùng khí hậu lạnh nó mới phù hợp. Xuống đến mạn Địa Trung Hải khí hậu nóng ẩm tý là nó chả dùng đến giấy dán rồi. Đằng này anh Công về VN dùng giấy dán tường everywhere, vì nó đắt và nó sang. :nosebleed:
//Để ý thì giấy dán tường showroom của anh bắt đầu bị phồng rồi nè, thay đi cho nó sang anh Công ơi.
View attachment 74152
Tùy nhé, tôi dùng giấy dán tường đc 2 năm rồi vẫn như mới, chả có bung hay phai màu gì cả, chắc do thằng thợ làm ngu lúc dán nên bị bung
rofl.gif
 
Tùy nhé, tôi dùng giấy dán tường đc 2 năm rồi vẫn như mới, chả có bung hay phai màu gì cả, chắc do thằng thợ làm ngu lúc dán nên bị bung
rofl.gif
2 năm thì vẫn mới mà anh. :nosebleed:
TC làm showroom cho mình thì tôi không nghĩ thuê thợ ngu về + không giám sát kỹ khi làm đâu.
 
Cái TC mình thấy hơn đó là có mắt thẩm mũ,được trải nghiệp thực sự và có độ tỉ mỉ trong trải nghiệm nên oánh trúng tâm lý lớp giàu VN qua rồi cái thời xuề xoà áo mới.
Và hiện giờ Vn nói thẳng là chưa có ai hơn nên TC sẽ vẫn hot thôi.
Mình là thằng cũng cực tỉ mỉ trong từng góc via. Nhìn lồi lõm thấy khó chịu lắm nếu kĩ tính.
mỗi tội chả có tiền hehe
 
Trong một căn nhà ổng thiết kế thì ông này ổng quan trọng nhất là cái phòng ngủ vì ổng quan niệm rằng phòng ngủ là nơi riêng tư và hưởng thụ nhất của gia chủ. Tôi nghĩ ổng thiết kế vậy là vì:

1) Tính riêng tư:

a) Theo thiết kế của ông Thái Công thì nếu có ai có nhu cầu bước vào phòng ngủ thì chỉ bước tối đa tới cái nhà vệ sinh - tắm là hết. Và cái người liên tục đi ra vô nhà vệ sinh - tắm này là người giúp việc. Nếu không đặt nhà vệ sinh - tắm này trước phòng ngủ thì anh cứ tưởng tượng là người giúp việc khi đi vào dọn dẹp nhà vệ sinh - tắm, lấy đồ dơ đi giặt hay làm gì đó thì trước tiên là họ sẽ phải đi ngang qua phòng ngủ của gia đình này rồi mới tới nhà vệ sinh -tắm. Chỉ nội việc này thôi thì sẽ có rất nhiều thứ bất tiện và không hay ho gì xảy ra.

b) Còn tính riêng tư của vợ chồng chủ nhà nữa. Anh cứ tưởng tượng nếu nhà vệ sinh - tắm nằm sau phòng ngủ thì mọi việc mà vợ anh làm sẽ làm phiền tới anh. Ví dụ sáng anh ngủ mà vợ anh tức dậy sớm sau đó vô vệ sinh mở cửa, đóng cửa nhà vệ sinh, rồi xả nước rồi qua tắm, rồi lại mở cửa thay đồ bla bla thì quá trình này rất có thể sẽ đánh thức anh dậy, ngược lại nếu anh là người dậy sớm.

2) Tính hưởng thụ:

a) Tôi theo dõi thì các clip trước ổng có nhắc tới sự quan trọng của phòng ngủ. Tôi thấy ông này kiểu như muốn khi anh làm gì không cần biết, khi bước tới phòng ngủ rồi thì mọi thứ phiền não để hết ở ngoài. Anh cứ tưởng tượng tối về, nếu nhà vệ sinh - tắm mà nằm sau phòng ngủ thì vợ anh sẽ phải đóng bộ đồ đi làm/đi chơi hay gì đó đi ngang qua mặt anh rồi mới vô tắm trong khi nếu nhà vệ sinh - tắm đặt trước thì vợ anh sẽ hoàn toàn tắm rồi thay đồ, khi bước vào phòng ngủ với anh thì vợ anh sẽ mặc một bộ pijama nóng bỏng bậc nhất. :still_dreaming:

b) Và chỉ có thiết kế như vậy thì cái giường ngủ mới nằm chính giữa và nhìn ra ngoài cái ban công một cách đẹp nhất. Nếu anh đem phòng tắm vô thì sẽ mất view của cái ban công.

Đó là quan niệm của ổng nha, còn cái quan niệm này có phù hợp với anh hay không thì tôi không biết nhưng ít nhất là nó phù hợp với khách hàng của ổng.
Công nhận với bạn, cơ mà cảm giác cái cửa vào phòng ngủ lệch đi với cái bồn tắm thì vẫn hay hơn, kiểu cho đi vào từ lối phòng thay đồ chẳng hạn.
 
các KTS éo thấy là mấy cái mặt bằng TC phân tích sau là tự bịa ra à
làm gì có cty nào chia mặt bằng không bằng sv vẽ như vậy
Cũng có thể, 2 cái mặt bằng lôi ra chê thấy ngu thật, ko biết là tự chế hay là có thật


via nextVOZ for Android
 
Công nhận với bạn, cơ mà cảm giác cái cửa vào phòng ngủ lệch đi với cái bồn tắm thì vẫn hay hơn, kiểu cho đi vào từ lối phòng thay đồ chẳng hạn.
Đang nói tập thiết kế cái nhà 3 lầu to tổ bố mà lầu 2 làm nguyên cái master bedroom cho 2 vc già đúng không nhỉ? Lão ấy đã nói phòng thay đồ nên là 1 phòng riêng biệt hoàn toàn rồi còn gì.

Nhìn thiết kế của lão với 2 bản của 2 công ty kia đúng 1 trời 1 vực thật. Thiết kế của anh Công Công luxury mà không thấy bị sến sẩm. Tôi thấy tận dụng hết được diện tích mà tạo cảm giác rộng rãi thoáng đãng.

Qủa phòng thờ làm cũng hay phết. Nói chung có tiền giao nhà cho anh Công Công yên tâm vcc, tỉ mỉ từng li từng tí, take care tới cả thói quen, sở thích của khách hàng, đảm bảo cân bằng giữa sở thích của khách hàng chuẩn mực về thiết kế vậy là quá ngon rồi. Còn sở thích mỗi người mỗi khác, mình người ngoài nhìn vào vẫn sẽ có những điểm không ưng.
 
Vãi chưởng. Cả tỷ/m2 cơ à :oh::waaaht::brick:

Gửi từ Samsung SM-A910F bằng vozFApp
Hồi mấy năm trước nghe tụi sales bđs nói là biệt thự thô bên đó tầm 100 tỉ thôi. Mấy căn shophouse bên Nguyễn Cơ Thạch thì chắc có giá ngang với Nguyễn Huệ thật.
À mà cái này là mình nghe nói thôi nha. Chứ đâu có tiền để tới đó check giá đâu. Nên có anh nào sales bđs thấy sai cũng đừng nhảy vào chửi.
 
Thực ra nếu mặt bằng là hình vuông thì sẽ bố trí như sau hợp lý hơn, do cái Villa này mặt bằng lầu 2 đó hình chữ L hơi khó bố trí hợp lý lối đi vào Master Bedroom, tuy nhiên ông TC bố trí thêm phòng "Relax" thấy cũng hơi dư dư , bù lại là 3 chỗ Relax, bồn tắm và phòng ngủ đều nhìn ra ngoài trời rất ok

1590720397101.png


Hoặc cao cấp hơn

1590720568664.png
 
M chỉ có thắc mắc là style a cong trang trí rất là nhiều đồ thì ko biết có hệ thống PCcc ko, mấy cung điện kiểu cổ điển cháy ko phải hiếm ngoài ra còn yếu tố con người ( vd như người giúp viện,... Sơ xuất gì đó ). Mà đồ nooii thất a cong toàn đắt tiền, nếu chữa cháy bằng nước là hư hết... Hay nhà ở nên bỏ luôn PCcc nhỉ.

Mà thật ra m cũng chả biết mấy cái cung điện còn lại cho khách tham quan trên thế giới có PCcc ko, chứ dùng nước là toi hết. Có mà dùng khí co2 chữa cháy thôi mà yêu cầu để lắp đc chữa cháy khí thì phòng phải kín + vừa đến nhỏ. Chứ cung điện to chà bá thì sao nhỉ.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 3 bằng vozFApp
 
Last edited:
Back
Top