Vì sao tôi không tin vào lá số tử vi

Con người có mệnh, có vận. Bố mẹ tôi thật thà, buôn bán toàn bị lừa. Lừa nặng nhất là năm 2007-2008, tôi vẫn nhớ thời gian đó gia đình tôi còn không có nổi 5000 đồng để đi mua thịt chó cho bố tôi nhậu. Nhưng vận đến, không biết sao ở sau nhà tôi, có một cây sung mọc lên, tươi tốt dù mọc trên nền xi măng. Tôi tìm được một khách hàng ở SG, đúng lúc ông này bị người ta đưa hàng ko làm được, thế là tôi và bố tôi mời thành công, rồi một người nữa từ Long Thành, họ đi mua hàng, nhà tôi đã gỡ biển, thế nào mà người ta lại chỉ vào nhà tôi, trong khi cái nhà cũng bán cũng mặt hàng đó treo biển to tướng thì ko ai chỉ và anh ấy cũng ko nhận ra. 2 khách hàng trên, buôn bán sòng phẳng, thậm chí còn trả tiền trước luôn, mà họ lấy hàng số lượng khá lớn, nhờ đó chỉ trong 1 năm, bố mẹ tôi lấy lại gần hết vốn đã mất.
Nhắc lại cây sung mọc sau nhà, bố tôi chả hiểu gì vác dao ra chặt, nhưng chặt rồi, nó vẫn mọc lại, tươi tốt và ra quả nhiều hơn nữa. Việc kinh doanh của bố mẹ tôi cũng phất rất nhanh, 2 năm thôi, bố mẹ tôi mua đất, xây nhà, mua vàng...Ngày bố mẹ tôi chuyển nhà, tôi can ngăn mà ko được. 1 năm sau tôi về lại cái nhà cũ (nhà này đã cho thuê, nay lấy lại để em tôi ở) tôi thấy cây sung sau nhà ko còn nữa. Cũng chả biết ngẫu nhiên không, mà việc kinh doanh của bố mẹ tôi cũng đi xuống, lại xuất hiện nhiều người lừa. Không thì cũng bị người trong nhà phá.
Cuối năm 2020 tôi đi lễ cuối năm, bốc lộc Chúa, được câu "anh em hãy tỉnh thức vì anh em không biết ngày nào con người đến" (câu này anh em nào bên đạo sẽ hiểu). Cuối năm 2020, bố tôi bị bệnh, lần này rất nặng, may mà tôi đưa đi kịp, nhưng bác sỹ bảo phổi bố tôi trắng xóa rồi. Cuối năm 2020 tôi lại đi lễ cuối năm, vẫn rút được câu "anh em hãy tỉnh thức vì anh em không biết ngày nào con người sẽ đến" , giữa tháng 9/2021, bố tôi lại phải nhập viện, lần này thì không may như lần trước.
Quan điểm của tôi, con người có vận, có mệnh, nhưng các anh đừng tin mấy anh thuật sỹ giang hồ, bói tùm lum. Người biết sẽ không nói, người không biết sẽ nói. Người biết họ hiểu rằng, tiết lộ vận mệnh của 1 người, đó không phải là chuyện tốt cho họ và cho mình, thế nên họ sẽ không nói. Thế nên các anh tin gì mấy anh thuật sỹ giang hồ. Còn về phong thủy, ví dụ điển hình nhất là cụ Tả Ao, thế vì sao các anh tin gì phong thủy của mấy anh thuật sỹ ? Thay vào đó làm sống theo phương Tây, làm nhà sao cho nó đón nắng, thoáng khí...có tốt hơn không ?
À nhắc lại chuyện gia đình tôi, mấy người lừa bố mẹ tôi, chả ông nào có kết cục tốt đẹp cả. Nhưng tôi cũng gặp nhiều người lành mà vẫn nghèo vẫn bị chèn ép, thế nên các anh cũng đừng tin "ở hiền gặp lành", hoặc mấy cái lời yêu ngôn hoặc chúng, tà lý của lão Thích Chân Quang
 
Ai bảo đẹp đấm bỏ mom nó đi. Thê hội đủ hoả linh kình hãm lại thêm quan phủ kiểu gì cũng có xích mích, nhẹ thì ly thân nặng thì đưa nhau ra toà. Ko tin cứ xem vài năm nữa xem.
Ls bạn đc ở quan lộc thiên di, đi làm ra ngoài có nhiều ng quý mến, mệnh cung cũng tạm ổn
Thím ơi em hỏi chút trong tử vi có cách nào là hình kị giáp tướng không nhỉ . Hôm trước có ông bảo cung thê của em dính cách này mà e chưa nghe bao giờ luôn , nếu có thì ảnh hưởng của nó có như hình kị giáp ấn không thím
 
a ko tin thì kệ a thôi.t từng ko tin và t mới đi rút 12 cái đinh đây.
Năm 2017, ông a rể của vk t xem được tử vi, tết đó lão xem cho t, cảnh báo năm đó t bị ngã xe 2 lần vào tháng 6 và 10 âm, cơ mà t cũng ko để tâm lắm.
tháng 6 thì t đi từ quê lên vào buổi tối, bọn chó làm đường ở đó nó đóng cọc giữa đường mà ko có biển cảnh báo, phản quang gì cả làm t đâm vào cái cọc đó, sước hết chân.
tháng 10 thì t về hphong chơi, đi qua chỗ bẫy đầu tp hp, ngã gãy nát xương quai xanh, chỗ đó thì 1 năm cũng vài chục cuộc tai nạn mà bọn chó giao thông hp cũng ko giải quyết triệt để.
 
Chưa thấy đương số vô xác nhận nhưng vẫn viết tiếp:
  • Giờ mới nói tới vấn đề tử vi tiềm ẩn do đắc tam luân. Đắc tam luân là một cách cục đặc biệt, hội tụ đủ yếu tố để đương số thành công vượt trội, đây là số mạng của người đứng đầu, hay còn nói số mạng của những anh hùng cái thế. Vấn đề ở đây là bản mệnh đương số vốn dĩ vô chính diệu, mượn đồng lương là sao hiền lành, không có cái gì mạnh mẽ đủ để tiếp nhận số mạng anh hùng ấy. Giống như đưa cờ cho phất nhưng tay yếu quá phất không nổi, hay như bây giờ mạng hay nói là mặc áo quá rộng. Giá như trong mệnh có sao mạnh như nhóm tử phủ vũ tướng, hay sát phá tham, hoặc sát tinh đắc địa thì câu chuyện đã khác và đương số chắc không thèm chơi voz.
  • Vậy nên từ 30 tuổi trở đi, bản mệnh của đương số giống như chuyển đi nơi khác, ở đây là cung thân đóng ở thê. Đây là biến hóa đặc biệt của người loại này, với người khác mệnh vẫn là mệnh, thân là thân, thời thế thay đổi nhưng con người không thay đổi. Còn với người 2 mệnh thì giống như biến thành 1 người khác. Chuyển sang thê biểu thì đương số quan tâm nhiều về việc lập gia đình.
  • Vòng mệnh mới chuyển sang nhóm cơ nguyệt đồng lương, nhóm này sáng đẹp, chủ về người làm công viêc trí óc, thư kí, trợ lý ... khá ổn, vòng thái tuế bây giờ là nhóm tang tuế điếu chủ về vất vả, nhưng có thiên mã chủ nghị lực trong tam hợp nên cũng vượt qua. Vấn đề lớn nhất bây giờ là cung thân thê gặp triệt, là bị cản trở khá nặng vì thiên cơ sợ triệt, cản trở này kéo dài trong bao lâu thì tôi không biết. Có thể tới khi nào hết thì đương số mới lấy được vợ.
  • Luận riêng cung thân (thê) này ngoài triệt ra thì trung bình khá, xấu tốt lẫn lộn nhưng chính tinh sáng sủa hết triệt sẽ ổn. Có điều cung này vận vào đương số hay vợ đương số như thế nào thì quá rối rắm phức tạp tôi ko giải được. Xem vòng vận 42-52 này thì có tam minh đào hồng hỉ chắc sẽ găp và cưới được thôi.
  • Đấy lá số đặc thù nên số mệnh cũng đặc biệt, các cung vị cũng đầy đủ tươi sáng, tuổi canh thân có năng lực, âm dương thuận lý cục sinh mệnh .. nói chung là tốt, đời hơi éo le tí thôi chứ vẫn may mắn chán.
-- hết--
Cảm ơn bác rất nhiều. Bác nói khá chính xác về một phần công việc và tính cách của em. Đặc biệt ở vận 32-42 thì y như bác mô tả. Vấn đề tình duyên cũng tương tự còn về công việc thì chắc em chọn sai ngành nên cũng long đong. Hy vọng vận 42-52 được như bác đoán vì em chuẩn bị thay đổi rất nhiều thứ quan trọng như nơi ở, công việc và tình duyên. Nếu có thể bác có thể bàn sâu hơn một tí nhé. Cảm ơn và chúc bác nhiều sức khỏe.

via nextVOZ for Android
 
Âu cái nền kinh tế lúa nước vận hành bởi nền chính trị phong kiến với các lý thuyết mê tín, thuần phục vua quan, chỉ người giàu, quý tộc mới có học, viết sách và đương nhiên các kiến thức của họ cũng chỉ thiên hướng tốt cho họ, xây dựng nên để dân đen phục dịch họ. Mục đích để người dân bình thường an phận với "số phận" của mình, không ai đứng lên đấu tranh chống lại quý tộc.

Các vị vua có hàng trăm người siêu giỏi "tử vi" có khi có cả một bộ máy để làm nên tử vi, một đống người cả đời chỉ làm tử vi... ấy thế mà cái đất nước siêu lớn ấy đâu có bình yên, nhiều lần và rất nhiều lần bị thôn tín, xâm lượt, vua thì bị giết, quan thì bị xử.
Rồi đến thời cận đại còn bị cái bọn tây phương không biết *éo gì đến tử vi đánh cho bầm dập, xẻ năm, xẻ bảy cái nước được xây dựng hoành tá tràng trên phong thủy và tử vi...

Ai tin thì tin chứ tôi không tin

P/s: chúng ta không cùng quan điểm nên chắc không cần phải bàn cãi gì cho tốn sức nhỉ
 
a ko tin thì kệ a thôi.t từng ko tin và t mới đi rút 12 cái đinh đây.
Năm 2017, ông a rể của vk t xem được tử vi, tết đó lão xem cho t, cảnh báo năm đó t bị ngã xe 2 lần vào tháng 6 và 10 âm, cơ mà t cũng ko để tâm lắm.
tháng 6 thì t đi từ quê lên vào buổi tối, bọn chó làm đường ở đó nó đóng cọc giữa đường mà ko có biển cảnh báo, phản quang gì cả làm t đâm vào cái cọc đó, sước hết chân.
tháng 10 thì t về hphong chơi, đi qua chỗ bẫy đầu tp hp, ngã gãy nát xương quai xanh, chỗ đó thì 1 năm cũng vài chục cuộc tai nạn mà bọn chó giao thông hp cũng ko giải quyết triệt để.
có mấy chục nghìn người cùng lá số với bạn ở việt nam, thì tháng đó đều ngã xe à?
 
Lá số đẹp tuyệt vời, chắc thím sinh hoạt trong giới nghệ sĩ, truyền thông?! thậm chí có thể là người nổi tiếng (mc, nhạc sĩ, ca sĩ, kol?!) hay đi đây đi đó, tiền bạc vô biên, mua nhà đất như mua rau, đào hoa thì khỏi nói, tuy nhiên lai keo kiệt, hay thấy cô đơn, tính cách lãng tử ra ngoài dễ gặp thị phi (thời nay ai nổi tiếng mà chẳng thị phi)
Nhờ bác xem giúp e với
 

Attachments

  • hello.jpg
    hello.jpg
    225.4 KB · Views: 27
Kaka. Bình luận mà liên quan đến tử vi thì dễ bị ban nick lắm. Viết nhiều không hay. Hi vọng mod không xem bài của tôi là cổ vũ mê tín.

Nói 1 cách đơn giản. Giả sử số phận của bạn là 1 hàm F(x1,x2,x3....x100,.... x200...) rất nhiều biến. Phụ thuộc vào: bố, mẹ, nơi sinh, thời điểm sinh, nơi ở, môi trường, bạn bè, thầy cô v.v.....

Thì quá nhiều biến như vậy, làm sao để dự đoán đây. Trong khi con người luôn tò mò, luôn khao khắt biết trước tương lai.
Thì tử vi ra đời. Nó là 1 "công cụ dự đoán số phận".

Lấy 1 ví dụ tương tự là dự đoán thời tiết:
  • Ngày xưa chưa có công cụ gì hết, phải dựa vào mấy bà cô giả thần giả quỷ, chém gió xem thời tiết như thế nào.
  • Đến khi có một số kinh nghiệm, người ta xem cỏ, xem mây, xem gió... để dự đoán thời tiết.
  • Đến khi hoàn thiện các kiến thức chiêm tinh. Người ta dùng cách xem thiên tượng, xem sao.... để dự đoán thời tiết. Tạo ra các loại lịch nông nghiệp. Dự đoán thời điểm mưa, nắng, lạnh, nóng nhất trong năm.
  • Đến khi có công cụ và hệ thống đo chính xác hơn, dự đoán thời tiết bằng thiết bị đo gió, cốc đong nước mưa, nhiệt kế... xây dựng các lều khí tượng, vườn khí tượng.
  • Đến khi có siêu máy tính, có khả năng tính toán số lượng phép tính cực cực kì lớn. Thì thế giới còn dự đoán được cả đường đi của bão. Dự đoán chính xác nắng - mưa... với sai số cực thấp. Nói nắng là nắng, nói mưa là mưa.
...

Vậy thì, Tử Vi cũng như vậy thôi các bạn.
Tử vi là một "công cụ dự đoán" có giới hạn, có sai số, có độ chính xác tương đối. Tử Vi chỉ dựa theo 5 biến số (năm sinh, tháng sinh, ngày sinh, giờ sinh, giới tính). Và dự đoán tương đối số phận của con người. Chấp nhận lờ đi những biến số còn lại.
Tử Vi tương tự như cái nhiệt kế, cái cốc đong trong lều khí tượng, hay hướng mây, hướng gió....

Như vậy, có những người số phận khá sát với tử vi, do những biến số khác đóng vai trò nhỏ. Và cũng có những người số phận không ăn khớp gì với tử vi, do biến số khác có biến động quá lớn.
Nó như là giao nhau giữa cái hàm số của số phận F(x1,x2,x3....x100,.... x200...) và cái hàm số của Tử Vi f(x1,x2,x3,x4,x5).
(Tôi không phải đệ tử của Nguyễn Phát Lộc, tôi không đánh giá cao sách của ông ấy, vì thế đừng ai lôi Nguyễn Phát Lộc vào chém gió nhé).

Như vậy, những người hữu thần, mê tín, thì cố tìm những điểm tương đồng để tin theo.
Những người vô thần, bài bác thì cố tìm những điểm không chính xác để chửi rủa.

Còn dưới góc độ "dự đoán". Thì cứ dự đoán được trên 50% là có giá trị rồi. Mà trong cuộc sống, không phải vấn đề gì cũng chỉ có 2 kết quả đúng-sai, tốt-xấu, 50-50 đâu. Rất nhiều vấn đề có n kết quả. Thì việc dự đoán được trên 50% là cực kì giá trị.
Ví dụ: Đánh lô có xác suất cao hơn hẳn đánh đề. Nếu cứ dốc hết tiền đánh đề với lập luận: "chỉ có 2 kết quả trúng-trượt, tội gì phải đánh lô". Thì bán nhà ra đê sớm.
Tôi thấy tử vi nó giống thế này hơn này.
Có tất cả hơn 500k lá số tử vi, nghĩa là hàng tỷ người ngoài kia được phân thành hơn 500k loại theo như lá số nói.
Cũng có thể hiểu là hơn 500k số phận và con đường được vẽ ra bởi người sáng tạo tử vi, vì là con đường được vẽ ra sẵn nên cả tỷ người kia những người nào tin thì sẽ đi trên con đường đó. Còn người nào ko tin thì lại chả liên quan hoặc ko quan tâm cái con đường đó là gì cả.
Tôi ví dụ những người tin vào tử vi khi đi xem thì thầy sẽ phán phải làm thế này thế nọ, vậy là người ta về làm y hệt như thầy phán => lại đi theo đúng con đường lá số tử vi. Còn người ko tin ko biết thì người ta thấy thế nào hợp lý người ta làm, có khi chả liên quan.
 
Bác nói khá chính xác về một phần công việc và tính cách của em
Hiệu ứng Barnum hay còn được gọi là hiệu ứng Forer là một hiện tượng tâm lý phổ biến. Theo đó, mọi người thường đánh giá là "rất chính xác" cho những lời mô tả, nhận xét về tính cách của họ. Trên thực tế, các mô tả, nhận xét ấy là mơ hồ và chung chung để áp dụng cho nhiều người.
Có thể thí dụ đơn giản:

- Anh/ chị là người có căn tu, có được giác quan thứ 6. Anh/chị có vong theo, đó là vong nữ/ nam, nó theo phù hộ nhưng nhiều khi quấy phá khiến đôi lúc công việc trắc trở tình duyên lận đận.
  • Lá bài Hậu Gậy cho thấy bạn là người nhiệt tình vui vẻ mạnh mẽ sạch sẽ không có ghẻ nhưng đôi lúc cũng yếu mềm như mọi người.
  • Năm nay anh/ chị bị sao La Hầu/ Kế Đô nên hạn lớn lắm, muốn qua thì phải dâng sao giải hạn.
Điểm nhấn của hiệu ứng này chính là nói ra những thông tin chung chung, mà đôi khi với bất kì ai cũng có thể đúng, hoặc là dạng thông tin nước đôi. Một số người bất lương thì sử dụng để tung hỏa mù đe dọa người yếu tim hòng trục lợi. Thí dụ các thầy tướng số hay phán là ấn đường có hắc khí, nhìn thấy huyết quang tai ương để bán các gói giải hạn thí dụ như mua bùa cầu an, làm lễ giải hạn ( sẽ được phân tích ở các hiệu ứng sau). Mở rộng ra, thì những kẻ lừa đảo, đa cấp, ảo thuật tâm trí, nhà tâm thần luận cũng nắm thông thạo hiệu ứng này. Tất nhiên, dùng vào mục đích như thế nào là tùy vào người sử dụng.

-----
Vậy nên từ 30 tuổi trở đi, bản mệnh của đương số giống như chuyển đi nơi khác

Khủng hoảng tuổi 30: Cảm giác ai cũng giỏi giang, thành đạt và 'ngon nghẻ' hơn bạn...

Đặc biệt, sự phân hóa trong chính thế giới những người 30 và mạng xã hội góp phần khuếch đại điều đó. Bạn có cảm giác ai cũng giỏi giang, thành đạt, hạnh phúc và "ngon nghẻ" hơn bạn. Mà không hề biết rằng ai cũng mang nỗi hoài nghi ấy.
-----
Hy vọng vận 42-52 được như bác đoán
Hiệu Ứng Thiên Kiến Xác Nhận ( Confirmation Bias)

Chúng ta thường ưa chuộng những thông tin nào xác nhận hay ủng hộ niềm tin. giả thiết của chúng ta. Và chúng ta sẽ diễn tả nó một cách thiên vị, đồng thời từ chối những góc nhìn khác từ cùng một vấn đề. Hiệu ứng này diễn ra mạnh hơn với những vấn đề cảm xúc, niềm tin bên trong của chúng ta.

Khi đi xem bói, thường chúng ta thích những nghe những thông tin về: thuận lợi, suông sẻ, quý nhân phù trợ, công danh hanh thông, tài lộc dồi dào, thiên di ào ào. Ghét nghe những thông tin như khổ tiền, khổ tình, khổ tâm, khổ dâm... Nên nắm bắt tâm lý đó, thầy bói bất lương thường sẽ nhìn người mà ra bài. (đây là một dạng kỹ thuật sẽ phân tích ở dưới)- Bài 1: tán dương, khen. Đàn ông thì tán dương công danh sự nghiệp, đàn bà thì tán dương tình cảm gia đình. Trẻ khác, già khác. Khen thì phải khen tới tận đời con đời cháu phúc đức hưởng không hết.

Những lúc này, hiệu ứng trải nghiệm có sẵn (Availability Heuristic) trỗi lên bên trong chúng ta. Con người thường lo sợ trước vô thường như đau khổ, cái chết hay đến những nỗi sợ rụng tóc tăng cân nhỏ nhặt. Nên chúng ta thường cho rằng những cái hạn mà thầy nói nhiều như rau cải ở siêu thị, lúc nào cũng có, lúc nào cũng chực chờ đè đầu chúng ta ( có một phần truyền thông báo chí đưa tin cướp hiếp giết góp tay). Kèm theo với hiệu ứng thiên kiến tiêu cực (Negativity Bias) kéo chúng ta vào vũng lầy của những điều bi quan. Mà ở đó, cái cúng sao cái bùa là thứ phao cứu sinh cho tâm linh.

1644808899422.png



Sự ngụy biện của tay thiện xạ Texas (Texas sharpshooter fallacy) là khi bạn có xu hướng bỏ qua sự ngẫu nhiên khi kết quả có vẻ có ý nghĩa, hoặc khi bạn muốn một sự việc ngẫu nhiên có được một nguyên nhân hợp lý. Điều này cũng giống như một tay súng bắn bừa vào bức tường gỗ, sau đó mới đi vẽ vòng tròn với hồng tâm tại điểm có nhiều lỗ đạn nhất và tự tin rằng mình là một tay thiện xạ vậy.

Thiên kiến xác nhận (Confirmation bias) là khi bạn chỉ tập trung chú ý tới các thông tin xác nhận những điều vốn đã nằm trong niềm tin của mình và bỏ qua những thông tin trái ngược với quan niệm có sẵn này. Ở đây thì bạn tin rằng "tháng cô hồn" sẽ mang lại điều xui xẻo, và bởi vậy chỉ tập trung để ý tới những điều không may và không đếm xỉa gì tới những điều tốt đẹp khác xảy ra trong cùng khoảng thời gian này.

Ngoài ra thì có lẽ bạn cũng đang phải chịu tác động từ hiệu ứng Tự nghiệm về sự phổ biến (Availability heuristic), hiện tượng khi bạn tin vào một thứ gì đó là sự thực chỉ từ một số ít những ví dụ cụ thể mà không nhìn vào bức tranh toàn cảnh. Hiệu ứng này càng trở nên mạnh mẽ khi mà mỗi lần mở newsfeed ra bạn lại đọc được một lời than phiền về "tháng cô hồn". Cũng giống như việc chỉ cần với 1 hoặc 2 bài báo nói về việc cá mập tấn công người là bạn có thể dễ dàng tin rằng lũ cá mập đang nổi loạn, trong khi không hề hay biết rằng số người chết hàng năm do bị máy bán nước tự động đè lên còn cao hơn nhiều so với số người bị cá mập cắn.

///Đám tử vi mà đọc hết sách của Taleb thì chỉ có thổ huyết mà chết, nhẹ hơn cũng đốt sách rồi quay đầu về với chính nghĩa.
Trò đùa của sự ngẫu nhiên là cuốn sách viết về những lối tư duy sai sót trong nhận thức của con người. Đây là cuốn sách đầu tiên trong series “Incerto” (Tính bất định) của Nassim Nicholas Taleb.
Trong cuốn sách này, Taleb nêu ra các thiên kiến sai lầm của con người về sự ngẫu nhiên. Theo đó, con người thường:
1. Đánh giá quá cao quan hệ nhân – quả. Ví dụ, người thành công do họ từng thành công trong quá khứ và thường vô thức bắt chước theo một số đặc điểm mà họ ngộ nhận rằng điều này mang đến thành công.
2. Lý giải thế giới theo cách dễ hiểu hơn thực tế. Luôn cố gắng giải thích những điều ngẫu nhiên không phải là ngẫu nhiên.
Hai thiên kiến trên được lồng ghép, chia tách một cách tinh tế thông qua ba phần:
1. Lời cảnh báo của Solon: Lịch sử và thuộc tích khó nắm bắt của các sự kiện hiếm gặp (thiên nga đen). Đồng thời phân tích những tác động nặng nề của các sự kiện hiếm gặp trong cuộc sống và trên thị trường
2. Những con khỉ và chiếc máy đánh chữ: Trình bày những thiên kiến xác suất mà tác giả ghi nhận được trong sự nghiệp, bao gồm, thiên kiến kẻ sống sót, thiên kiến méo mó về xác suất và sự ngẫu nhiên.
3. Sáp trong tai: Quá trình đương đầu với sự bất định của con người và một vài mánh khóe để vượt qua.
1644809473906.png
 
Last edited:
Hiệu ứng Barnum hay còn được gọi là hiệu ứng Forer là một hiện tượng tâm lý phổ biến. Theo đó, mọi người thường đánh giá là "rất chính xác" cho những lời mô tả, nhận xét về tính cách của họ. Trên thực tế, các mô tả, nhận xét ấy là mơ hồ và chung chung để áp dụng cho nhiều người. (Ví dụ: Đôi khi, bạn có xu hướng suy nghĩ rất nhiều và trên thực tế, ai trong chúng ta cũng có lúc suy nghĩ nhiều) Hiệu ứng này có thể lí giải tại sao đa số con người tin vào chiêm tinh học, bói toán, và một số bài kiểm ...
-> Chính xác cái này nhiều bạn bị, đã tin rồi thì thấy bói nói chung chung là đều gật hết à, một kiểu tự ám thị
 
Con người có mệnh, có vận. Bố mẹ tôi thật thà, buôn bán toàn bị lừa. Lừa nặng nhất là năm 2007-2008, tôi vẫn nhớ thời gian đó gia đình tôi còn không có nổi 5000 đồng để đi mua thịt chó cho bố tôi nhậu. Nhưng vận đến, không biết sao ở sau nhà tôi, có một cây sung mọc lên, tươi tốt dù mọc trên nền xi măng. Tôi tìm được một khách hàng ở SG, đúng lúc ông này bị người ta đưa hàng ko làm được, thế là tôi và bố tôi mời thành công, rồi một người nữa từ Long Thành, họ đi mua hàng, nhà tôi đã gỡ biển, thế nào mà người ta lại chỉ vào nhà tôi, trong khi cái nhà cũng bán cũng mặt hàng đó treo biển to tướng thì ko ai chỉ và anh ấy cũng ko nhận ra. 2 khách hàng trên, buôn bán sòng phẳng, thậm chí còn trả tiền trước luôn, mà họ lấy hàng số lượng khá lớn, nhờ đó chỉ trong 1 năm, bố mẹ tôi lấy lại gần hết vốn đã mất.
Nhắc lại cây sung mọc sau nhà, bố tôi chả hiểu gì vác dao ra chặt, nhưng chặt rồi, nó vẫn mọc lại, tươi tốt và ra quả nhiều hơn nữa. Việc kinh doanh của bố mẹ tôi cũng phất rất nhanh, 2 năm thôi, bố mẹ tôi mua đất, xây nhà, mua vàng...Ngày bố mẹ tôi chuyển nhà, tôi can ngăn mà ko được. 1 năm sau tôi về lại cái nhà cũ (nhà này đã cho thuê, nay lấy lại để em tôi ở) tôi thấy cây sung sau nhà ko còn nữa. Cũng chả biết ngẫu nhiên không, mà việc kinh doanh của bố mẹ tôi cũng đi xuống, lại xuất hiện nhiều người lừa. Không thì cũng bị người trong nhà phá.
Cuối năm 2020 tôi đi lễ cuối năm, bốc lộc Chúa, được câu "anh em hãy tỉnh thức vì anh em không biết ngày nào con người đến" (câu này anh em nào bên đạo sẽ hiểu). Cuối năm 2020, bố tôi bị bệnh, lần này rất nặng, may mà tôi đưa đi kịp, nhưng bác sỹ bảo phổi bố tôi trắng xóa rồi. Cuối năm 2020 tôi lại đi lễ cuối năm, vẫn rút được câu "anh em hãy tỉnh thức vì anh em không biết ngày nào con người sẽ đến" , giữa tháng 9/2021, bố tôi lại phải nhập viện, lần này thì không may như lần trước.
Quan điểm của tôi, con người có vận, có mệnh, nhưng các anh đừng tin mấy anh thuật sỹ giang hồ, bói tùm lum. Người biết sẽ không nói, người không biết sẽ nói. Người biết họ hiểu rằng, tiết lộ vận mệnh của 1 người, đó không phải là chuyện tốt cho họ và cho mình, thế nên họ sẽ không nói. Thế nên các anh tin gì mấy anh thuật sỹ giang hồ. Còn về phong thủy, ví dụ điển hình nhất là cụ Tả Ao, thế vì sao các anh tin gì phong thủy của mấy anh thuật sỹ ? Thay vào đó làm sống theo phương Tây, làm nhà sao cho nó đón nắng, thoáng khí...có tốt hơn không ?
À nhắc lại chuyện gia đình tôi, mấy người lừa bố mẹ tôi, chả ông nào có kết cục tốt đẹp cả. Nhưng tôi cũng gặp nhiều người lành mà vẫn nghèo vẫn bị chèn ép, thế nên các anh cũng đừng tin "ở hiền gặp lành", hoặc mấy cái lời yêu ngôn hoặc chúng, tà lý của lão Thích Chân Quang
Tôi rất tôn trọng chia sẻ của bạn
Tôi rất tôn trọng quan điểm con người có số phận, có siêu nhiên, và không có ý bài bác gì

Nhưng với các bạn, tạm coi là hữu thần đi, có bao giờ nghĩ rằng chỉ bằng ngày giờ tháng năm sinh mà đòi vượt lên "cõi siêu nhiên" đoán định cuộc đời con người, thì là quá cao ngạo, coi "trời" bằng vung không.
 
Cảm ơn bác rất nhiều. Bác nói khá chính xác về một phần công việc và tính cách của em. Đặc biệt ở vận 32-42 thì y như bác mô tả. Vấn đề tình duyên cũng tương tự còn về công việc thì chắc em chọn sai ngành nên cũng long đong. Hy vọng vận 42-52 được như bác đoán vì em chuẩn bị thay đổi rất nhiều thứ quan trọng như nơi ở, công việc và tình duyên. Nếu có thể bác có thể bàn sâu hơn một tí nhé. Cảm ơn và chúc bác nhiều sức khỏe.

via nextVOZ for Android
  • À có lẽ thời trẻ công việc của thím không thuận lợi vì quan lộc cự môn vượng là chủ nói năng bất cẩn, sau này lớn tuổi có tuần hạn chế bớt (chắc là sau những biến cố cuộc đời) nên tốt hơn.
  • Đại vận thím rơi vào đế vương, quan phù thì đang lúc sung sức dễ đạt được mục tiêu. Đại vận trùng quan lộc cự môn như nói ở trên là công việc phát triển theo chiều hướng tốt, có thể dự định thay đổi công việc là đúng hướng. Chưa kể có song lộc chiếu là tiền kiếm nhiều hơn hoặc nhận được những khoản tiền bất ngờ.
  • Tiểu vận năm nay có hóa khoa hoá lộc, thanh long lưu hà là gặp thời và đạt được lợi lộc nhiều. Tuy nhiên lưu niên có hạn tang hổ khốc hư là trong nhà có thể có chuyện xấu. Tiểu vận gặp không kiếp nữa là các chuyển biến sẽ diễn ra nhanh chóng, đột ngột.
  • Nhóm tam minh đào hồng hỉ nằm ở đại vận sau nên (hôm qua tôi nhìn nhầm) nên chuyện vui vẻ về tinh thần cho thím chắc chưa đến ngay đâu rất tiếc.
  • Tập hợp thân (thê) của thím nói thât quá rối, vì cơ bản mệnh thím là kiểu đặc biệt 2 mệnh giống như đa nhân cách, tật ách có hóa quyền chủ nghĩ nhiều mà làm không được, nhiều khi rối trí, nên theo tôi nghĩ thím cần nhất là ổn định tâm lý, thư dãn buông bỏ chỉ tập trung vào hiện tại việc cần làm rồi việc gì tới sẽ tới, bình thản mà sống.
 
Phe anti-tử vi luôn luôn lấy lý luận "nhiều người sinh cùng thời điểm nên lá số giống nhau mà số phận lại khác nhau" để phản bác. Tôi đã rất nhiều lần trả lời rồi: lá số không phải là số mệnh, mà là những gì tác động lên số mệnh, kết quả thế nào là cộng hưởng giữa tác động và những gì đang có, chưa kể có những tác động trung dung là không thiên hẳn về hướng nào, nhưng nó sẽ cộng hưởng với các yếu tố khác ra kết quả khác nhau.
Ví dụ: tử vi bảo đương số sẽ gặp trời mưa, nhưng vào thời điểm đó đương số đi xe hơi (không bị ướt) sẽ khác đi bộ (bị ướt), thậm chí cùng là đi bộ nhưng đi dép (rửa chân tí là xong) sẽ khác đi giày (sẽ phiền toái hơn nhiều).
Cho nên công dụng của tử vi là ở đây, biết những gì có thể xảy đến với mình để có sự chuẩn bị, đối sách phù hợp.
 
Last edited:
  • À có lẽ thời trẻ công việc của thím không thuận lợi vì quan lộc cự môn vượng là chủ nói năng bất cẩn, sau này lớn tuổi có tuần hạn chế bớt (chắc là sau những biến cố cuộc đời) nên tốt hơn.
  • Đại vận thím rơi vào đế vương, quan phù thì đang lúc sung sức dễ đạt được mục tiêu. Đại vận trùng quan lộc cự môn như nói ở trên là công việc phát triển theo chiều hướng tốt, có thể dự định thay đổi công việc là đúng hướng. Chưa kể có song lộc chiếu là tiền kiếm nhiều hơn hoặc nhận được những khoản tiền bất ngờ.
  • Tiểu vận năm nay có hóa khoa hoá lộc, thanh long lưu hà là gặp thời và đạt được lợi lộc nhiều. Tuy nhiên lưu niên có hạn tang hổ khốc hư là trong nhà có thể có chuyện xấu. Tiểu vận gặp không kiếp nữa là các chuyển biến sẽ diễn ra nhanh chóng, đột ngột.
  • Nhóm tam minh đào hồng hỉ nằm ở đại vận sau nên (hôm qua tôi nhìn nhầm) nên chuyện vui vẻ về tinh thần cho thím chắc chưa đến ngay đâu rất tiếc.
  • Tập hợp thân (thê) của thím nói thât quá rối, vì cơ bản mệnh thím là kiểu đặc biệt 2 mệnh giống như đa nhân cách, tật ách có hóa quyền chủ nghĩ nhiều mà làm không được, nhiều khi rối trí, nên theo tôi nghĩ thím cần nhất là ổn định tâm lý, thư dãn buông bỏ chỉ tập trung vào hiện tại việc cần làm rồi việc gì tới sẽ tới, bình thản mà sống.
Cảm ơn bác nhiều lắm. Em không tin một cách mù quáng nhưng em nhìn ra được nhiều điều ở lần này.

via nextVOZ for Android
 
Phe anti-tử vi luôn luôn lấy lý luận "nhiều người sinh cùng thời điểm nên lá số giống nhau mà số phận lại khác nhau" để phản bác. Tôi đã rất nhiều lần trả lời rồi: lá số không phải là số mệnh, mà là những gì tác động lên số mệnh, kết quả thế nào là cộng hưởng giữa tác động và những gì đang có, chưa kể có những tác động trung dung là không thiên hẳn về hướng nào, nhưng nó sẽ cộng hưởng với các yếu tố khác ra kết quả khác nhau.
Ví dụ: tử vi bảo đương số sẽ gặp trời mưa, nhưng vào thời điểm đó đương số đi xe hơi (không bị ướt) sẽ khác đi bộ (bị ướt), thậm chí cùng là đi bộ nhưng đi dép (rửa chân tí là xong) sẽ khác đi giày (sẽ phiền toái hơn nhiều).
sao bạn có thể khẳng định là lúc đó đương số đang đi ra ngoài nhỉ, bạn cứ ép vào việc đi ra ngoài gặp mưa hay không tùy người mà k nghĩ là có đầy người lúc đó ở trong nhà haha
đây chính là tính bất khả kiểm của tử vi, vì kiểu gì cũng có cách chống chế
 
Con chị mình đi xem đâu đó bảo năm nay mình bắt đầu tam tai. Tam cl muốn vã vỡ alo thứ ngu ngục.
Con người đéo tin sự thật, con người tin vào thứ họ muốn .
Tử vi ma quỷ đéo chứng minh dc thì thằng nào văn hay cứ chém gió thành thần thôi
 
sao bạn có thể khẳng định là lúc đó đương số đang đi ra ngoài nhỉ, bạn cứ ép vào việc đi ra ngoài gặp mưa hay không tùy người mà k nghĩ là có đầy người lúc đó ở trong nhà haha
đây chính là tính bất khả kiểm của tử vi, vì kiểu gì cũng có cách chống chế
Đấy là ví dụ trực quan cho dễ hiểu. Chứ trong cuộc đời có nhiều thứ muốn tránh không được, ví dụ gia đình, tiền bạc, bệnh tật .. Nói chung không muốn tin thì kiểu gì cũng không tin, tây nó hay nói "seeing is believing" thấy mới tin, hãy tự cảm nhận và chiêm nghiệm cuộc sống nếu thấy điều đấy là cần thiết, còn thấy không cần thì thôi. Còn việc đứng ra phản đối chắc gì đã là một việc thiện khi mình chưa có hiểu biết và trải nghiệm đầy đủ.
 
Back
Top