Mới thi B2 về

thím nào sơ dôc cầu thì thử nhe.. côn phanh đứng giữa dốc, xoay ngang chân, mũi chân giữ phanh, got chân dí vào ga.. ga lên rôi nhả côn tư tu, rung rung máy khỏe thì nhả phanh

Cái chiêu này lái già thử được chứ chỉ lái mới lại mang hoạ đó phen.

Sent from một cái đầu hài hước using vozFApp
 
tháng 3 tôi thi sân lê thị riêng q12 đây, thôi tới đâu thì tới :(
Kinh Nghiệm là cày nhiều trên chiếc xe mình thi, Chứ máy ông thầy dạy mà lần đầu lên xe còn bị tụt dốc, ổng phải chạy lại 2 3 lần mới lên dc :))
 
Kinh Nghiệm là cày nhiều trên chiếc xe mình thi, Chứ máy ông thầy dạy mà lần đầu lên xe còn bị tụt dốc, ổng phải chạy lại 2 3 lần mới lên dc :))
Ông chú dạy 20 năm rồi còn bảo nếu đánh thẳng vào miếng cơm bắt qua 90 điểm mới được đi dạy thì các thầy cũng rét. :)
Đầy ông đua xe ầm ầm mà thi vẫn tạch. Càng thạo, càng tự tin, càng bố đời càng dễ tạch, thậm chí knock out. Có thánh trước đèn đỏ cuối vẫn 100 điểm mà còn tạch. =]]
 
mình đăng ký tháng 2 năm ngoái, đến năm nay vẫn chưa thi, quên hết bài vở rồi, khám sk lại 2 lần để thi mà bận quá :too_sad:
 
Hồi đi thi cũng gặp nhiều trường hợp giống thím lắm, khoe đi đèo này đèo nọ, lái cứng, tá lả. Vào thi rớt cmn ngay dốc cầu :smile: Nên thi sa hình và chạy ngoài đường nó chả liên quan gì nhau hết
cơ bản 99% đi ngoài đường đều đi xe số tự động rồi, cái dốc đó thì cảm giác chân côn mới quyết định mà. T chơi moto cũng 5 7 năm nay nên chạy côn tay côn chân cũng ko là vấn đề. Còn lại vô thi canh đường quẹo lựa lùi chuồng đỗ xe thì như đi dạo thôi. Bình thường đậu xe hầm chung cư nên mấy bài lùi chuồng ko cần làm theo mẹo ông thầy làm gì, cứ nhìn gương rồi chỉnh sống luôn. Ko cổ súy việc ko có bằng mà chạy, chẳng qua do dính dịch, lẽ ra 3 tháng là thi bằng, thành ra hơn 1 năm, mà xe thì cọc rồi đâu có đợi dc
 
Ông chú dạy 20 năm rồi còn bảo nếu đánh thẳng vào miếng cơm bắt qua 90 điểm mới được đi dạy thì các thầy cũng rét. :)
Đầy ông đua xe ầm ầm mà thi vẫn tạch. Càng thạo, càng tự tin, càng bố đời càng dễ tạch, thậm chí knock out. Có thánh trước đèn đỏ cuối vẫn 100 điểm mà còn tạch. =]]
có tỷ lệ là máy nhóc 18 tuổi tỷ lệ đậu cao hơn người cao tuổi, văn ôn võ luyện, luyện kỹ tử tế thì cứ 1 lần là đậu đa số nhóm bạn mình chạy đều 1 lần là qua. còn ông anh 4x tuổi tới lần thứ 4 mới đậu.
 
cơ bản 99% đi ngoài đường đều đi xe số tự động rồi, cái dốc đó thì cảm giác chân côn mới quyết định mà. T chơi moto cũng 5 7 năm nay nên chạy côn tay côn chân cũng ko là vấn đề. Còn lại vô thi canh đường quẹo lựa lùi chuồng đỗ xe thì như đi dạo thôi. Bình thường đậu xe hầm chung cư nên mấy bài lùi chuồng ko cần làm theo mẹo ông thầy làm gì, cứ nhìn gương rồi chỉnh sống luôn. Ko cổ súy việc ko có bằng mà chạy, chẳng qua do dính dịch, lẽ ra 3 tháng là thi bằng, thành ra hơn 1 năm, mà xe thì cọc rồi đâu có đợi dc
công nhận thím tốt số, chứ dù chạy cẩn thận mà đứa nào nó lủi vào mình thì cũng ốm đòn vì không bằng lái :burn_joss_stick:
các xe bây giờ hiện đại, khởi hành ngang dốc, cam 360, cảm biến quanh xe, làm thui chột cái khả năng tự quan sát bên ngoài của lái xe. Các thầy cứ bắt đánh lái chết, đúng góc rồi mới lùi xe, còn lái xe nhà đánh lái chết xót xe bỏ mama, toàn vừa đi vừa chỉnh, mà ở sa hình phải đúng góc chip mới nhận bài, thành ra lái thành thạo, lùi chuồng rất đẹp nhưng không có điểm, loay hoay hết cmn giờ, tạch :smile:
 
công nhận thím tốt số, chứ dù chạy cẩn thận mà đứa nào nó lủi vào mình thì cũng ốm đòn vì không bằng lái :burn_joss_stick:
các xe bây giờ hiện đại, khởi hành ngang dốc, cam 360, cảm biến quanh xe, làm thui chột cái khả năng tự quan sát bên ngoài của lái xe. Các thầy cứ bắt đánh lái chết, đúng góc rồi mới lùi xe, còn lái xe nhà đánh lái chết xót xe bỏ mama, toàn vừa đi vừa chỉnh, mà ở sa hình phải đúng góc chip mới nhận bài, thành ra lái thành thạo, lùi chuồng rất đẹp nhưng không có điểm, loay hoay hết cmn giờ, tạch :smile:
ba vợ là chỉ huy giao thông Quận, nên xác định có bị vịn thì chung, ko cho chung mà làm căng thì chơi chiêu alo cho người thân, nên mới dám liều tí.

Bởi vậy bên bài Quốc lộ 14 bắt láo, mình vào cân miết, vì đợt đó ko có bằng nhưng vẫn làm 2 chuyến đi và về QL 14 lên tới Kon tum, nếu có bắt láo thì mình toi mẹ rồi. Đằng này đi đúng luật, set báo tốc độ thấp hơn cho phép 5km/h , đi cả tuyến có ai gọi vô đâu
 
công nhận thím tốt số, chứ dù chạy cẩn thận mà đứa nào nó lủi vào mình thì cũng ốm đòn vì không bằng lái :burn_joss_stick:
các xe bây giờ hiện đại, khởi hành ngang dốc, cam 360, cảm biến quanh xe, làm thui chột cái khả năng tự quan sát bên ngoài của lái xe. Các thầy cứ bắt đánh lái chết, đúng góc rồi mới lùi xe, còn lái xe nhà đánh lái chết xót xe bỏ mama, toàn vừa đi vừa chỉnh, mà ở sa hình phải đúng góc chip mới nhận bài, thành ra lái thành thạo, lùi chuồng rất đẹp nhưng không có điểm, loay hoay hết cmn giờ, tạch :smile:
Cũng tuỳ người dạy, ông chú mình học bảo dạy lái chứ dạy mỗi thi dạy làm gì, toàn cho đánh lái sống, vào chuồng quay tít thò lò, vừa vào vừa chỉnh cho thẳng, đỗ quá đỗ thiếu sửa được hết, đến lúc lên xe chip mới dạy đánh lái chết với mẹo, đúng bài là vào, lúc đấy quen tay quen mắt rồi vào ngon ơ.
Thi xong tự tin lái xe cao tốc ầm ầm, tạt té đường đông các kiểu. :)
 
Đăng ký từ tháng 3/2021 mà 1 năm sau mới được thi vì dịch, dồn hồ sơ nên em mới thi xong các bác, nên có vài điều chia sẻ thầm kín quá trình học và thi (nói chung ai cũng thi được nên các bác nào dự định thì xem qua cho vui).

Thím nào chưa đk thì lo đk nhanh, chứ nếu bị thi sau tháng 6 trở đi thì lệ phí sẽ tăng + (có thể) sẽ thay đổi hình thức thi khó hơn?!

Lý thuyết:
  • Bị dàn trải 1 năm nên đâm ra lười, sau tết em all-in làm trên app, cày hết 600 câu và 18 bộ đề (600 câu 1 lần, 18 bộ đề làm 2 lần). Lần thứ 2 làm 18 bộ đề Đạt hết 18 bộ, trước khi thi đem quyển sách bên trung tâm cho làm sạch 600 câu, tổng sai 2 câu do ẩu tả.
  • Từ sau tết bên sở làm khá căng nên việc lobby là không thể được, nên các bác cứ xác định học hành hẳn hoi vào cho biết luật.

Sa Hình:
+ Em tập đủ 8 buổi + 6 vòng mướn xe cảm ứng trước khi thi 1 ngày. Em xưa giờ chưa biết chạy, newbie toàn tập. Coi như chỉ chạy được 9 buổi rồi thi (mỗi buổi 1-2 tiếng)

Đường trường:
+ 8 buổi kia thầy cho chạy từ trung tâm xuống tận bãi thi với quãng đường hơn 15km thì em đã quen với đường trường rồi, cái nào ko biết thì hỏi ngay ví dụ như khi nào tăng số giảm số.

Ngày thi: Em là đứa thích làm cái gì là làm cho xong luôn chứ ko thích kéo dài, nên kỳ vọng là đậu ngay trong lần đầu tiên để khỏi mắc công đk lần 2, tốn tgian. Nên phần lý thuyết là nhất quyết phải đậu, không ngạc nhiên lắm khi ăn trọn 35 điểm, xong xuống thi sa hình. Sáng 4:30 dậy chạy xuống bãi thuê 2 vòng cho chắc cú, tổng là 8 lần em chạy cảm ứng thì thấp nhất cũng đã được 80đ, nên khá là tự tin.

Ông trời như thử thách bản thân, cái xe em chọn để thi trong lúc tập thì bị thí sinh đâm cho nát đít, xong 2 xe đó phải đưa về chuồng và em phải chọn xe khác. Ok! không sao cả, ra làm trái chuối cho ấm bụng chờ gọi tên. Em chọn xe khác và ko để tư tưởng "xe lạ" làm ảnh hưởng tới mình. Coi như mình đang tập dợt thôi, phần khó nhất là vệt bánh xe (đối với em) thì 2 lần dợt và lúc thi em lại ko đè vạch. ĐM, lúc này trong người đã tự tin hơn bội phần khi ăn qua 2 thử thách khó nhất mà vẫn còn 100đ. Để bản thân tự tin thì em sẽ trò chuyện với chính mình và trước khi vô phần thi nào cũng phải nhắc nhở bản thân như "nhớ xin nhan, chờ xíu rồi đánh lái, etc..". Vâng, em về đích với số điểm 100. Easy vc!

Tới phần đường trường, tới phần này mà rớt thì thật sự tiếc, nên tránh bị đánh rớt khi khởi hành (chỉ có 30s) nếu làm chết máy thì out luôn. Nói chung, sa hình mà 100đ mà để rớt đường trường thì thật là nhục nhã, và xứng đáng thi lại sa hình. Cũng trong quá trình học, chạy từ trường tới bãi tập khá xa nên em chạy đường trường khá ổn rồi, phần khởi hành ko hiểu sao cảm ứng ko nhận số 2 nên trừ mất 5đ, còn 95.

Tổng kết: Em pass 1 cách nhẹ nhàng! Nói chung để pass được thì ngoài việc đánh lái thì các thím phải làm chủ được chân côn, làm chủ được chân côn, đánh lái tốt + với việc chạy cẩn thận thì B2 dễ như ăn kẹo.

Chúc mấy thím cbi thi bình tĩnh!
LOBBY LÀ vận động hành lang mà
 
công nhận thím tốt số, chứ dù chạy cẩn thận mà đứa nào nó lủi vào mình thì cũng ốm đòn vì không bằng lái :burn_joss_stick:
các xe bây giờ hiện đại, khởi hành ngang dốc, cam 360, cảm biến quanh xe, làm thui chột cái khả năng tự quan sát bên ngoài của lái xe. Các thầy cứ bắt đánh lái chết, đúng góc rồi mới lùi xe, còn lái xe nhà đánh lái chết xót xe bỏ mama, toàn vừa đi vừa chỉnh, mà ở sa hình phải đúng góc chip mới nhận bài, thành ra lái thành thạo, lùi chuồng rất đẹp nhưng không có điểm, loay hoay hết cmn giờ, tạch :smile:
Xe nhà tôi đánh lái chết khi lùi vô tư nhé. Tôi quan niệm 1 đời ta 3 đời nó, mua xe về để nó phục vụ mình chứ rảnh đâu phục vụ nó.
 
công nhận thím tốt số, chứ dù chạy cẩn thận mà đứa nào nó lủi vào mình thì cũng ốm đòn vì không bằng lái :burn_joss_stick:
các xe bây giờ hiện đại, khởi hành ngang dốc, cam 360, cảm biến quanh xe, làm thui chột cái khả năng tự quan sát bên ngoài của lái xe. Các thầy cứ bắt đánh lái chết, đúng góc rồi mới lùi xe, còn lái xe nhà đánh lái chết xót xe bỏ mama, toàn vừa đi vừa chỉnh, mà ở sa hình phải đúng góc chip mới nhận bài, thành ra lái thành thạo, lùi chuồng rất đẹp nhưng không có điểm, loay hoay hết cmn giờ, tạch :smile:
đi thi chủ yếu là thi với cái máy chấm điểm, làm 1 lần chứ ko có nhiều thời gian sửa tới sửa lui. Chứ cầm bằng ra rồi thì cũng dựa theo kinh nghiệm, cảm giác lái.
 
chưa biết oto côn, số, sàn, kiểu gì thì thi được ko ae, đag tìm lớp đk, lí thuyết thì tự ôn đủ rồi
sọ thực hành nó chết máy, hay đề trên dốc gì đó
 
Mấy thím đi thi làm ơn mở hết máy lạnh lên, gió thổi lạnh quá thì kéo hốc gió qua hướng khác. Tự động granti lớn khỏi lo chết máy :whistle:
còn dốc cầu thì xe này nó như xe côn chớ gì đâu, đạp thắng đứng lại rồi thì bắt đầu canh côn, canh sao mà nhả nhẹ thắng ra thấy xe không bị tuột thì rút chân lên đệm ga, nhả côn ra đến khi máy nó trườn là đc. Để ý xíu chớ nhiều thím canh xe run bần bật, nhả thắng ra tua thấp quá tắt miẹ máy :beat_brick::beat_brick:

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
 
chưa biết oto côn, số, sàn, kiểu gì thì thi được ko ae, đag tìm lớp đk, lí thuyết thì tự ôn đủ rồi
sọ thực hành nó chết máy, hay đề trên dốc gì đó

Tự học rồi rút ra kn + youtube đi fen. Kiểm soát đc côn là chạy tuốt luốt mà

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
 
trước mình đi thì lại sợ nhất bài đường vòng quanh co, hồi đó cũng chưa có xe, nên cảm giác lái cũng chưa chuẩn lắm
 
cũng dê ma, phanh đưng lại, cui đâu xuông ma quay chân thui, ga mạnh 2 phát rồi nhin đông hô ma nhả côn :D
Cái chiêu này lái già thử được chứ chỉ lái mới lại mang hoạ đó phen.

Sent from một cái đầu hài hước using vozFAppễ ko
 
Mấy thím đi thi làm ơn mở hết máy lạnh lên, gió thổi lạnh quá thì kéo hốc gió qua hướng khác. Tự động granti lớn khỏi lo chết máy :whistle:
còn dốc cầu thì xe này nó như xe côn chớ gì đâu, đạp thắng đứng lại rồi thì bắt đầu canh côn, canh sao mà nhả nhẹ thắng ra thấy xe không bị tuột thì rút chân lên đệm ga, nhả côn ra đến khi máy nó trườn là đc. Để ý xíu chớ nhiều thím canh xe run bần bật, nhả thắng ra tua thấp quá tắt miẹ máy :beat_brick::beat_brick:

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
Lý thuyết thì dễ rùi. Thực tế ngồi trên xe lúc thi tâm lý thì nó khác xa lắm.
 
Mấy thím đi thi làm ơn mở hết máy lạnh lên, gió thổi lạnh quá thì kéo hốc gió qua hướng khác. Tự động granti lớn khỏi lo chết máy :whistle:
còn dốc cầu thì xe này nó như xe côn chớ gì đâu, đạp thắng đứng lại rồi thì bắt đầu canh côn, canh sao mà nhả nhẹ thắng ra thấy xe không bị tuột thì rút chân lên đệm ga, nhả côn ra đến khi máy nó trườn là đc. Để ý xíu chớ nhiều thím canh xe run bần bật, nhả thắng ra tua thấp quá tắt miẹ máy :beat_brick::beat_brick:

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
bác có thể nói rõ hơn về vụ mở máy lạnh để granti lớn khỏi lo chết máy không?

sao mình tập xe cảm biến chỗ tập nó dặn lên dốc phải tắt máy lạnh nhỉ
 
bác có thể nói rõ hơn về vụ mở máy lạnh để granti lớn khỏi lo chết máy không?

sao mình tập xe cảm biến chỗ tập nó dặn lên dốc phải tắt máy lạnh nhỉ

Xe có 2 loại
Một loại là nếu vặn máy lạnh thì chip xe sẽ đưa qua chế độ phun xăng nhiều để động cơ chạy mạnh hơn cung cấp năng lượng cho hộp số và máy phát điện.
Còn một loại của mấy xe đời cũ là con chip nó cố định mức phun xăng, nếu vặn máy lạnh lớn thì máy phát điện "lấy" công suất của hộp số, nên máy hụt hơi.

Ví dụ: Xe A động cơ đang chạy 8, chia cho máy lạnh 1, còn 7 cho hộp số. Vặn máy lạnh lớn lên 2, thì động cơ tự phun xăng lên 10, lúc này là 2 máy lạnh 8 hộp số ---> mạnh hơn.
Còn xe B thì động cơ chạy 8, chia máy lạnh 1, hộp số còn 7. Vặn máy lạnh lên 2 thì hộp số còn 6 ---> Hụt hơi.

Sent from một cái đầu hài hước using vozFApp
 
Back
Top