thảo luận Piaggio Vespa - Thảo luận, Chia sẽ kiến thức, chơi xe

Mấy bác cho em hỏi, Vespa Sprint mới này chạy có bị nóng không ? Nhà có chiếc vespa đời cũ, chạy có 1 tí thấy xe nóng quá.
Nóng vãi luôn ấy chứ, mình chạy khoảng 16km, mở cốp ra nóng như cái lò. Mà chủ yếu thấy nóng lên cốp thôi, chứ mình ko ngồi sau bao giờ, nên ko biết có nóng chân ng ngồi sau không).
 
Nóng vãi luôn ấy chứ, mình chạy khoảng 16km, mở cốp ra nóng như cái lò. Mà chủ yếu thấy nóng lên cốp thôi, chứ mình ko ngồi sau bao giờ, nên ko biết có nóng chân ng ngồi sau không).
Cốp nóng + bụng xe nóng, cơ mà lúc lái có cảm giác thấy gì đâu
 
Bọn Vespa sau này ngoài dòng GTS ra thì không có 150 nữa hả các thím. Đang tính hốt Sh 2020 mà thật sự là ngoại hình không ưng cho lắm, ưng em Vespa vàng đen vồn
 
Xe này thay nhớt hãng thì bao nhiêu km phải thay 1 lần hả các bạn? Cả dầu nữa. Trước xài Ya thì cứ tầm 2k-2,5k thay nhớt, 3 lần thay nhớt 1 lần thay dầu
 
90017811_2772881342761173_8161815043663462400_o.jpg


con hàng 8 năm tuổi, 22k km :)
bảo dưỡng thì đều đặn 3 tháng/lần thay dầu, lọc gió, vệ sinh côn trước sau. Chạy 8 năm rồi mà chưa thấy vấn đề gì ngoài tốn xăng :)
 
View attachment 6595

con hàng 8 năm tuổi, 22k km :)
bảo dưỡng thì đều đặn 3 tháng/lần thay dầu, lọc gió, vệ sinh côn trước sau. Chạy 8 năm rồi mà chưa thấy vấn đề gì ngoài tốn xăng :)
yên bác độ lại hay sao mà lạ thế, như này người ngồi sau ngồi chênh vênh phết. Mình cũng đang chạy GTS :p
 
yên bác độ lại hay sao mà lạ thế, như này người ngồi sau ngồi chênh vênh phết. Mình cũng đang chạy GTS :p
Yên hãng nhé, bạn cứ search yên xe vespa solo là ra :)
Xe này mình xác định là đi chơi một mình thôi, chứ cần chở người khác thì mình đi xe khác. Bọn này chỉ đi một người là ổn thôi, đi 2 người phát sinh nhiều vấn đề :)
 
Nhiều anh em đi GTS gớm. Rõ ràng là best choice của Vespa rồi :D

Yên hãng nhé, bạn cứ search yên xe vespa solo là ra :)
Xe này mình xác định là đi chơi một mình thôi, chứ cần chở người khác thì mình đi xe khác. Bọn này chỉ đi một người là ổn thôi, đi 2 người phát sinh nhiều vấn đề :)

Đùa chứ con của thím chắc em không đủ tiền mua đâu. Màu đẹp quá :adore:
Yên này chở các bạn nữ thích lắm đó thím, phải ngồi sát không là tụt đằng sau mất. Con GTS bản nội yên cũng dốc đằng sau như này nhưng mà ngồi không thoải mái bằng.
 
Sprint abs 2018 cũng thế, nhà cũng có 1 con primavera mua trước đó 1 năm ( 2017 ), đi ko bảo dưỡng, chỉ thay dầu mà đi rất êm mượt, con sprint của mình thì bảo dưỡng đều theo sổ bảo hành mà nát hơn nhiều. côn giật, ga lên cũng giật rung mà trả ga cũng giật rung, tổ sư bố bọn thợ hãng tay nghề kém, đi giật côn rung đầu rung gầm như con xe nát.
Mình cũng không rõ có phải tùy từng đời không ? Trước đây bi côn xe Vespa rất nhẹ.Nhưng từ đời lên IE thì bi côn xe nó khá nặng ( ngang vs lead125).Vậy nên đi chậm nó có cảm giác bị rung chân cực mạnh luôn.Mình thử đi vài con rồi,cảm giác nó vẫn vậy.
Trước có xe đến bảo dưỡng nói là đi bị rung.Mình vs anh chủ làm mãi phần côn mà đi vẫn rung,sau thay mẹ nó bộ bi SH vào thì đi nó đỡ rung hơn hẳn.Có điều đi nó sẽ hơi yếu ( theo lý thuyết) nhưng ko đáng kể.
 
Nhà cũng đang có 1 nhóc Sprint abs 2019 vợ đi sắp tròn 1 tuổi mới được 6k5. Trộm vía em cũng chưa ra hãng. Dầu nhớt cứ Eni thay đều đặn thấy êm, bốc, cốp nóng thì đương nhiên r.

Nghĩ bụng ra hãng bảo dưỡng ngại kinh, sợ xong xuôi xe lại đi chán hơn. Nhưng chắc độ 1 vạn, vạn rưỡi cũng phải ra vệ sinh côn xem thế nào. Xe bắt đầu thấy rung nhè nhẹ ở sàn chưa đáng kể mình đoán là do côn bẩn, giống con NVX đang đi bh.

Các bác có địa chỉ nào sửa/bảo dưỡng vespa ổn không share ae tham khảo? em ở Hà Lội
 
Theo quan điểm của em, bảo dưỡng xe cứ mang qua hãng, tất nhiên là có this có that nhưng người ta xem với sờ lần cả nghìn con xe rồi chắc chắn sẽ biết rõ hơn là những hàng không chuyên bên ngoài. Đã thử 1 lần bảo dưỡng ở hàng chuyên xe ga ở ngoài nhưng không thấy ưng ý lắm, làm không kỹ và bảo dưỡng xong đi vẫn thấy thế.

Bảo dưỡng thì nhà em mới có qua Piaggio Topcom ở Lê Duẩn và Xuân Cầu dưới Lê Văn Lương. Đánh giá cá nhân thì Xuân Cầu Lê Văn Lương làm khá kỹ và mượt. Phí cũng có vẻ rẻ hơn và cũng không hay bị bôi ra bệnh. Nếu recommend thì sẽ là Xuân Cầu Lê Văn Lương. Chưa thử Topcom Nguyễn Thái Học nhưng bạn em hay bảo dưỡng ở đấy cũng bảo có vẻ ổn.

Nhà cũng đang có 1 nhóc Sprint abs 2019 vợ đi sắp tròn 1 tuổi mới được 6k5. Trộm vía em cũng chưa ra hãng. Dầu nhớt cứ Eni thay đều đặn thấy êm, bốc, cốp nóng thì đương nhiên r.

Nghĩ bụng ra hãng bảo dưỡng ngại kinh, sợ xong xuôi xe lại đi chán hơn. Nhưng chắc độ 1 vạn, vạn rưỡi cũng phải ra vệ sinh côn xem thế nào. Xe bắt đầu thấy rung nhè nhẹ ở sàn chưa đáng kể mình đoán là do côn bẩn, giống con NVX đang đi bh.

Các bác có địa chỉ nào sửa/bảo dưỡng vespa ổn không share ae tham khảo? em ở Hà Lội
 
Theo quan điểm của em, bảo dưỡng xe cứ mang qua hãng, tất nhiên là có this có that nhưng người ta xem với sờ lần cả nghìn con xe rồi chắc chắn sẽ biết rõ hơn là những hàng không chuyên bên ngoài. Đã thử 1 lần bảo dưỡng ở hàng chuyên xe ga ở ngoài nhưng không thấy ưng ý lắm, làm không kỹ và bảo dưỡng xong đi vẫn thấy thế.

Bảo dưỡng thì nhà em mới có qua Piaggio Topcom ở Lê Duẩn và Xuân Cầu dưới Lê Văn Lương. Đánh giá cá nhân thì Xuân Cầu Lê Văn Lương làm khá kỹ và mượt. Phí cũng có vẻ rẻ hơn và cũng không hay bị bôi ra bệnh. Nếu recommend thì sẽ là Xuân Cầu Lê Văn Lương. Chưa thử Topcom Nguyễn Thái Học nhưng bạn em hay bảo dưỡng ở đấy cũng bảo có vẻ ổn.

Chuẩn r bác, NVX em đang đi cũng this/that như vậy. Ra Town ở Trần Hưng Đạo của hãng là chuẩn nhất.

Em thấy Piaggio cũng có rất nhiều cửa hàng lại cả Xuân Cầu lẫn TopCom nên không biết chỗ nào ổn nhất? Xe mua của Topcom mang vào Xuân Cầu có được k ?
 
Thím mua ở Topcom nếu được bảo dưỡng free thì cứ mang qua đó thôi. Còn nếu hết lượt bảo dưỡng free rồi thì đi đâu cũng được hết á. Mất tiền mà, nên làm ở đâu chả được :D
 
GkYdXiE.gif
1 lần chơi vespa là ko có lần 2 luôn. Trước bị dụ với thích cái dáng đẹp, mua con ET4 cũ đời 2005, cũng hết 20 củ khoai, 125cc del'gì chạy 1lit xang dc 15 km
ZBtnCkk.png
đi mở ra vs bình xăng con kiểm tra bugiđỏ gạch các kiểu siết thành trắng luôn,lên dc 20km/lit
ZBtnCkk.png
5ubGaWm.png
gKn9Y0y.png
125cc ăn xăng bằng con 1000cc 4 máy của mình
mMOqr4q.png
bán vội may bán huề lỗ mất tiền bảo trì mấy củ vẫn éo ra j
Wz51zuD.png
 
GkYdXiE.gif
1 lần chơi vespa là ko có lần 2 luôn. Trước bị dụ với thích cái dáng đẹp, mua con ET4 cũ đời 2005, cũng hết 20 củ khoai, 125cc del'gì chạy 1lit xang dc 15 km
ZBtnCkk.png
đi mở ra vs bình xăng con kiểm tra bugiđỏ gạch các kiểu siết thành trắng luôn,lên dc 20km/lit
ZBtnCkk.png
5ubGaWm.png
gKn9Y0y.png
125cc ăn xăng bằng con 1000cc 4 máy của mình
mMOqr4q.png
bán vội may bán huề lỗ mất tiền bảo trì mấy củ vẫn éo ra j
Wz51zuD.png
Đời mới giờ đi rất ok mà bác, mình đổ 100k đi dc 200-220km
JGdqgzY.png

Bị mỗi bệnh là thỉnh thoảng đi rung vl, lúc rung lúc ngon, tê rần rần tay luôn.
 
Last edited:
vespa gts 150 năm nay thấy hơn con SH nhiều, thấy SH nhìn lúa đã vậy còn làm giá lên ngang con 150 gts này luôn
 
Back
Top