evolution.ix
Đã tốn tiền
Hầu như tay ga Honda con nào đều dính phần nồi, gào do bạc đạn pully , Click Thái thì đỡ hơn
Con này thì mạnh hơn và cũng nặng hơn Vario 150 1 chút, dùng bộ nồi cấu hình như Vario/AB150 thì nó cũng sẽ bốc thôi. Nó dùng bi quá nặng + lò xo 3 càng quá nhẹ. Bác chủ thớt đề nghị thay bộ nồi Koso cũng là ý hay.Cũng y vậy khác tem, đời mới thấy nó lên 350 luôn rồi, hy vọng nó up cái máy 160 như pcx mà không có, 150 mình mượn chạy thử rồi, theo mình thấy là khá yếu so với kỳ vọng
XADV 750Con này bản 500cc trở lên có vẻ cứng hơn nhỉ
con này đi tới giờ ổn không bác? Thay cái bi led đó bao nhiêu tiền vậy bác? và cái nồi thì khắc phục thế nào vậy? Mình đang phân vân em nó và Zoomer X, mới lấy con Vespa cho vợ, nên giờ muốn chọn mấy con nhìn hầm hố tí.Đánh giá về quá trình sử dụng:
- Ưu điểm:
- Dùng chung động cơ với PCX 150 nên máy khá êm và tiết kiệm nhiện liệu. Với xác xe nặng khoảng 134kg, mình nặng 80kg chỉ đi trong môi trường SG đô thị thì đến nay chiếc xe vẫn báo mức tiêu hao nhiên liệu 50km/l.
- Do thiết kế dạng xe xuồng, dài đòn nên khi vận hành chiếc xe tỏ ra cực kỳ ổn định và chắc chắn khi vào cua, đi qua ổ gà, chở người ...quan điểm cá nhân ở phân khúc xe tay ga phổ thông mình chưa được trải nghiệm chiếc xe nào có độ cứng vững, ổn định như chiếc xe này, có cảm giác nó như 1 chiếc PKL về độ ổn định của khung sườn.
- Điểm ăn tiền tiếp theo là hệ thống phuộc trước sau của showa, cực kỳ êm ái, kể cả khi đi 1 người, theo mình hệ thống treo là thứ đáng giá nhất của chiếc xe này. Qua các gờ giảm tốc xe lướt nhẹ, vẫn có phản hồi nhẹ từ mặt đường nhưng ko đáng kể, chắc chắn và tin tay.
Chiều dài bắt ốc của cặp phuộc sau chiếc xe này là 397mm dài tương đương với SH300i (400mm) hoặc cao hơn SH150 (377mm). Nên ae nào đang đi SH có thể nghiên cứu để gắn qua sẽ cảm nhận được rõ chất lượng của cặp phuộc Showa này. Tuy nhiên lòng tham ko đáy, mình đã nâng cấp cặp ô long chính hãng, sau 1 thời gian trải nghiệm sẽ có đánh giá riêng về vấn đề này.- Cốp xe khá rộng, với nhu cầu của mình như vậy là quá đủ.
- Bình xăng lớn nên nếu thím nào có nhu cầu đi tour thì đây là lợi thế lớn, trung bình 1 bình đầy xăng mình có thể đi được từ 320km - 360km.
- Yên xe khá cao dẫn đến gầm xe khá cao, đi lên lề hoặc qua ổ gà ko bị cạ gầm. Tư thế ngồi rất thoải mái, kiểu nó là sự kết hợp giữa chiều cao yên xe của SH và tư thế ngồi của PCX.
- Có kính gió có thể điều chỉnh cao thấp, khi đi đường xa khi chỉnh kính ở mức cao nếu kết hợp với nón 3/4 hoặc ff thì hầu như gió táp vào người là rất ít.
- Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe là đèn led, nhìn rất đẹp.
- Về tổng thể đây là 1 chiếc xe có độ hoàn thiện tương đối cao, các nút bấm đúng kiểu honda rất sắc sảo và bấm có độ đàn hồi tốt, hệ thống nút bấm này vẫn được trang bị trên các mẫu xe PKL của honda. Khi đi qua ổ gà ngoài tiếng của hệ thống phuộc đang hoạt động thì sau 1 năm sử dụng không nghe được bất kỳ tiếng rơ của dàn nhựa hay tiếng kim loại bị lỏng (ở nhà mình có 1 con lead và 1 con vision, sau hơn 1 năm đi mũ đầu bị rơ)
- Nhược điểm:
- Do xác xe tương đối nặng, cộng với việc động cơ sử dụng chung với PCX 150 nên phải đánh đổi lấy độ êm với sức mạnh, chiếc xe không mạnh ở ga đầu như Vario hoặc SH150 đây là điều chắc chắn không phải bàn cãi. Maxspeed đã từng đạt được là 113 km/h.
- Không được bảo hành chính hãng, mua đứt bán đoạn, bạn dắt cái xe về thì xem như nó là của bạn, có lỗi hay hư hỏng thì phải tự fix chỗ bán không bảo hành mà chỉ gọi là bảo đảm hoặc 1 cái gì đó ko rõ ràng. Từ hồi mua đén giờ ngoài lần đầu ghé cửa hàng thì mình ko quay lại lần nào.
- Bộ nồi của honda thì trên xe nào cũng phải gọi là nhứ cái ***. Chỉ cần đi tầm 1000km thôi là xuất hiện hiện tượng rung đầu, nồi bắt đầu kêu (nóng máy lên thì đỡ rung và kêu). Không hiểu thằng hãng cố tình ăn bớt hay tụi kỹ sư lười lao động mà mãi bao nhiêu năm vấn đề này ko chịu cải thiện. Nguyên nhân của hiện tượng này thì nhiều và cách khắc phục thì cũng tương đối đơn giản, tuỳ vào kinh tế mỗi người sẽ có cách khắc phục cho phù hợp.
- Đèn xe trang bị đèn led nhưng độ chiếu sáng với mình là ko đủ nên đã phải nâng cấp hệ thống bi led thay cho hệ thống đèn led zin, ưu điểm của bi led là nhìn như zin, có đường cắt rõ, khi để cos vẫn đủ sáng và ko gây chói mắt người đối diện.
- Về độ văng sình thì khỏi bàn, xe được trang bị sẵn vỏ gai, chạy trên 60 là thằng ngồi sau lãnh đủ, gắn thêm vè sau sẽ giảm được độ văng nhưng ko triệt tiêu hoàn toàn.
- Phụ tùng thay thế gần như là ko có, ai có lỡ xui xoè hoặc tai nạn là phải đợi order đồ từ thái, indo hoặc malay về rất lâu. Đồ chơi thì cũng lác đác vài chỗ bán, ko nhiều và cũng ko rẻ. Nhìn sang PCX hay SH thèm chảy nước miếng, đây là cái giá phải đánh đổi khi chọn mẫu xe độc. Tuy nhiên về phần động cơ máy móc thì dùng chung với PCX nên nếu có vấn đề cứ vào head mua đồ PCX gắn qua là ok.
- Xe chỉ được trang bị ABS 1 kênh, đối với chiếc xe khi ra biển số gần 100tr thì mình xem đây là yếu điểm.
View attachment 618605View attachment 618606View attachment 618607View attachment 618608View attachment 618612View attachment 618617
Xe mình 2012, đến giờ quay đầu hơn 1 vạn 4 rồi.review để ai có nhu cầu còn hóng, ông review xe đi 100k mua từ 2014 thì giờ ai mua xe mới cũng phải kiếm review mới thôi à, hơi ít tác dụng
Dòng adv này của honda mà ai ko thích là nhìn thấy xấu kinh khủng, còn ai mà thích là nhìn thấy em nó đẹp lắm, mình thuộc dạng người thấy em nó đẹpXấu vl
Bộ bi led mình thay tầm 4tr cả công cán, còn nồi thì cách đơn giản nhất là dán lại bố bản lớn hơn. Còn cá nhân e thì ụp bộ nồi độ, tầm 2-3km khi thay nhớt thì tháo ra xịt bụi là êm.con này đi tới giờ ổn không bác? Thay cái bi led đó bao nhiêu tiền vậy bác? và cái nồi thì khắc phục thế nào vậy? Mình đang phân vân em nó và Zoomer X, mới lấy con Vespa cho vợ, nên giờ muốn chọn mấy con nhìn hầm hố tí.
Phải phân khúc nằm dưới AB ko? hay là dòng tương đương AB bên Thái với Indo?Bán theo trend mà thím, con vario ấy, bán khá chạy nhưng honda vẫn ko nhập vì nhập về chiếm thị phần ab ráp trong nước
Hãng khôn lắm, vario theo phân khúc của Honda nằm dưới cả AB, ko hiểu sao về VN chuộng dữ
via theNEXTvoz for iPhone
Vario là Click trước đây mà, định vị dưới AB thì phảiPhải phân khúc nằm dưới AB ko? hay là dòng tương đương AB bên Thái với Indo?
Vario là tên ở Indo, Click là tên ở Thái. Theo mình biết thì ngang với AB ở VN. Không biết có phải giá bên Thái, Indo rẻ hơn giá AB ở VN mà bị định vị thấp hơn AB ko?Vario là Click trước đây mà, định vị dưới AB thì phải
có thể xin chia sẻ về độ ăn xăng, và thay được vỏ đi phố k anhMình đang đi ADV đỏ giống bác thớt. Mua xe tháng 9/2020, đi được 12,000km rồi. Rất hài lòng.
Gửi từ Samsung SM-N960N bằng vozFApp
ôi em lại đang vào đoạn tìm hiểu lựa chọn )Sau 1 thời gian tìm hiểu chọn lựa
nay xe cũ ABS về 70, phân vân ghêthì còn lại đúng chiếc honda ADV 150 này, vào thời điểm này chiếc xe mới được nhập về VN theo con đường tư nhân nên chưa có xe demo hoặc được trải nghiệm thử, chỉ thấy chiếc xe này chung nền tảng với honda PCX (chiếc này mình có cảm tình) thế là xúc. Giá lăn bán vào thời điểm giữa năm 2020 ra biển Tp là khoảng 93 tr. Đến thời điểm hiện tại đã sử dụng được gần 1 năm với hơn 7000km.
Đến giờ vẫn đang dùng đi làm đây thím, thấy ổn mà. Dàn chân và khung sườn mình cho là tốt ở phân khúc 150cc. Có điều xác xe nặng, hãng tune hướng đường trường nên đi phố sẽ không được bốc như kiểu SH hay Vario.ôi em lại đang vào đoạn tìm hiểu lựa chọn )
nay xe cũ ABS về 70, phân vân ghê
em đang cân nhắc giữa PCX và con này, mọi thứ đều gần như nhauĐến giờ vẫn đang dùng đi làm đây thím, thấy ổn mà. Dàn chân và khung sườn mình cho là tốt ở phân khúc 150cc. Có điều xác xe nặng, hãng tune hướng đường trường nên đi phố sẽ không được bốc như kiểu SH hay Vario.
Pcx hình như giá cao hơn, dàn phuộc kém hơn và kiểu dáng xấu hơnem đang cân nhắc giữa PCX và con này, mọi thứ đều gần như nhau
Lúc mới ra thì adv giá cao hơn và dáng ngon hơn pcx nhìu, 1 phần adv giá cao vì pcx ko thuộc thị hiếu người việtPcx hình như giá cao hơn, dàn phuộc kém hơn và kiểu dáng xấu hơn