• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

tin tức Honda ADV 160 cháy hàng tại Indonesia, về Việt Nam trong tháng 10

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/honda-adv-160-c...a-ve-viet-nam-trong-thang-10-post1333840.html
Honda ADV 160 vừa ra mắt đã cháy hàng tại Indonesia, người đặt mua xe phải chờ ít nhất 2 tháng.

Mẫu tay ga phong cách địa hình Honda ADV 160 vừa được ra mắt vào đầu tháng 7 đang trở thành chiếc xe máy được quan tâm nhất tại Indonesia.

Theo một nhân viên bán hàng của Honda tại Hội chợ Jakarta 2022, lượng khách đặt mua Honda ADV 160 đang rất đông và phải "xếp hàng" chờ nhận xe khoảng 2 tháng.

Honda ADV 160 ve Viet Nam trong thang 10 anh 1

"Tại đại lý, lượng khách xếp hàng chờ mua xe kéo dài khoảng 2 tháng. Doanh số bán hàng hiện tập trung vào Hội chợ Jakarta trước. Do đó lô xe đầu sẽ được ưu tiên tại đây. Nếu khách đặt mua xe tại hội chợ sẽ chờ ít hơn, khoảng 1 tháng rưỡi", nhân viên bán hàng này trả lời Autofun.

Mức đặt cọc mẫu xe này tại Indonesia là 200.000 Rp (hơn 300.000 đồng). Giá bán của phiên bản Honda ADV 160 CBS là 36 triệu Rp và bản ABS là 39,25 triệu Rp, tương đương 56,1 triệu đồng và 61,2 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản "tiền nhiệm" Honda ADV 150 đã ngừng sản xuất và cũng đã hết hàng.

Theo thông tin từ một đơn vị nhập khẩu tư nhân tại TP.HCM - đại lý đầu tiên nhập khẩu mẫu ADV 150 vào năm 2019, nhiều khả năng Honda ADV 160 sẽ được nhập về trong tháng 10 tới. Giá bán có thể sẽ tăng so với bản ADV 150. Ngoài ra, các bản Honda ADV 150 tại đại lý này cũng đã hết hàng.

Honda ADV 150 từng được phân phối với giá bán 85-90 triệu đồng, do đó không loại trừ khả năng Honda ADV 160 sẽ có giá tiệm cận 100 triệu đồng hoặc cao hơn.

Honda ADV 160 ve Viet Nam trong thang 10 anh 2

Mang DNA từ "đàn anh" Honda X-ADV, Honda ADV 160 vẫn có thiết kế hơi hướm địa hình, nhưng vẫn duy trì khả năng linh hoạt trong đô thị. Về tổng thể, Honda ADV 160 không quá khác biệt so với Honda ADV 150. Tuy nhiên mẫu xe này cũng đã có những thay đổi như thân sau có tiết diện rộng hơn. Ngoài ra, thân xe phía trước có phần sàn để chân rộng hơn.

Điều này cũng góp phần tăng dung tích cốp xe, từ 28 lít lên 30 lít. Ngoài thân xe, chiều cao yên xe cũng được điều chỉnh để có vị trí lái tốt hơn, ở mức 780 mm, thấp hơn 15 mm so với ADV 150. Tuy nhiên khoảng sáng gầm vẫn giữ ở mức 165 mm, cho khả năng di chuyển tốt trong điều kiện bán off-road.

Mặt đồng hồ kỹ thuật số trên Honda ADV 160 cũng được thay đổi, có thiết kế giống với mẫu Honda ADV 350 tại thị trường Thái Lan. Các nút chức năng cũng được tách rời khỏi màn hình, nằm giữa ghi-đông và bảng đồng hồ.

Honda ADV 160 ve Viet Nam trong thang 10 anh 3
Honda ADV 160 có thiết kế tương đồng với Honda ADV 150. Ảnh: Pautlan.

Giống với các mẫu tay ga mới được ra mắt gần đây của Honda, ADV 160 được trang bị động cơ eSP+ 157 cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng PGM-FI. Động cơ này cho công suất 15,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của ADV 160 ở mức 2,22 lít/100 km. Bình xăng dung tích 8 lít cho tầm hoạt động lên đến 364 km.

Đáng chú ý, Honda ADV 160 còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC (Honda Selectable Torque Control). Tính năng thường được trang bị trên các dòng xe phân khối lớn. Công nghệ này dùng để hạn chế mô-men xoắn của động cơ nếu phát hiện sự chênh lệch tốc độ quay của lốp trước và sau, nhằm tránh tình trạng trượt bánh.
 
Future chạy vẫn ok thím. Nhưng nhìn con xe này nó có sức hút cực lớn riêng. Hơn hẳn AB hay sh.
Tôi đợt này thay xe cũng cho em này vào lựa chọn. Chỉ không ưa cái gờ giữa thân xe đi trời mưa ướt giày hôi chân
 
Tôi đợt này thay xe cũng cho em này vào lựa chọn. Chỉ không ưa cái gờ giữa thân xe đi trời mưa ướt giày hôi chân
Cái gờ đó đúng là ko ưa thật bạn. Nhưng là để đánh đổi lấy cốp rộng hơn và bình xăng lớn hơn mà bạn. Chứ giờ bỏ gờ giữa chân ra thì bình xăng sẽ lấy mất 1/2 cốp là ít.
 
Cái gờ đó đúng là ko ưa thật bạn. Nhưng là để đánh đổi lấy cốp rộng hơn và bình xăng lớn hơn mà bạn. Chứ giờ bỏ gờ giữa chân ra thì bình xăng sẽ lấy mất 1/2 cốp là ít.
Bình xăng tôi nghĩ không quan trọng lắm tầm 6l chạy tẹt ga. Cốp thì ok, tính đi tính lại thì có sh là ok nhất nhưng giá đôn kinh quá.
 
Giờ honda phổ cập, đồng bộ động cơ 160cc esp+ thì phiên bản 150cc của con ab 150 như kiểu con ghẻ, lạc loài còn sót lại ý nhỉ, coi như khai tử rồi còn gì. Nếu là phiên bản động cơ thiết kế riêng cho ab 150 thì vòng đời quá ngắn.
 
Giờ honda phổ cập, đồng bộ động cơ 160cc esp+ thì phiên bản 150cc của con ab 150 như kiểu con ghẻ, lạc loài còn sót lại ý nhỉ, coi như khai tử rồi còn gì. Nếu là phiên bản động cơ thiết kế riêng cho ab 150 thì vòng đời quá ngắn.
Cơ bản con AB mấy đời sau cũng là sản phẩm chắp vá dành riêng cho thị trường V mà bác. :shame:
 
Giờ honda phổ cập, đồng bộ động cơ 160cc esp+ thì phiên bản 150cc của con ab 150 như kiểu con ghẻ, lạc loài còn sót lại ý nhỉ, coi như khai tử rồi còn gì. Nếu là phiên bản động cơ thiết kế riêng cho ab 150 thì vòng đời quá ngắn.
Bản 150cc ra để cạnh tranh với vario 150 thôi. Hondavn cũng thấy tiềm năng của phân khúc 150cc và cũng ngứa mắt khi dòng vario 150 bán chạy
 
Cơ bản con AB mấy đời sau cũng là sản phẩm chắp vá dành riêng cho thị trường V mà bác. :shame:
Nó dùng 160cc đồng bộ là thấy độ tin cậy rồi, con 150cc của ab như kiểu úp bô người mua vậy. Giờ chắc nó sx linh kiện lai rai phục vụ cộng đồng ab 150 :shame:.
 
Back
Top