thảo luận Cần giải đáp thắc mắc về Yamaha Freego S 2022

Tô Khôi

Senior Member
Xin chào các Vozer. Tháng nào xe cũ của em gặp trục trặc hoài, tháng này lại là do cô hồn nên được ba cho lựa chọn mua xe tay ga mới để chạy. Sau khi lướt mạng thì em cũng đang ngắm chiếc Freego S 2022 vì các tính năng ngon nổi trội so với giá thành. em xem các bài đánh giá về em nó nhưng em không biết được chắc là dàn áo của nó có ọp ẹp, cổ xoay có khó chịu không ? Nếu đi xa lâu thì có ê mông không ?

Về phuộc, yên và phanh tang trống bánh sau thì thay được để khắc phục nhược điểm em nó được không mọi người :3. Em cảm ơn mọi người ạ
 

Attachments

  • Screenshot_2022-07-30-20-38-12-691_com.android.chrome.jpg
    Screenshot_2022-07-30-20-38-12-691_com.android.chrome.jpg
    671.5 KB · Views: 69
Last edited:
Phuộc trước thay, phuộc sau đi từ từ nó mềm nhưng đi 1ng cứng, 2ng bao êm. Phuộc sau dù có thay sh mode cũng vậy, t đang chạy.
Yên đi bọc bt. Thắng sau tang trống làm gì có thắng đĩa, nhưng bộ thắng ngon, chắc.
Nhựa sure không ọp ẹp, đã chạy 3 năm, dày hơn ít nhất là con future củ shjt.
Con này đi phố, đi xa đau lưng do cách ngồi mỗi người, 100km đổ lại không vấn đề
 
Xin chào các Vozer. Tháng nào xe cũ của em gặp trục trặc hoài, tháng này lại là do cô hồn nên được ba cho lựa chọn mua xe tay ga mới để chạy. Sau khi lướt mạng thì em cũng đang ngắm chiếc Freego S 2022 vì các tính năng ngon nổi trội so với giá thành. em xem các bài đánh giá về em nó nhưng em không biết được chắc là dàn áo của nó có ọp ẹp, cổ xoay có khó chịu không ? Nếu đi xa lâu thì có ê mông không ?

Về phuộc, yên và phanh tang trống bánh sau thì thay được để khắc phục nhược điểm em nó được không mọi người :3. Em cảm ơn mọi người ạ
Dàn áo hơn xe gì gì đó cùng tiền nhà Hon, nhưng các chi tiết nút bấm vv kém janus luôn
Cổ bình thường, chăm bảo dưỡng là được
Đi xa có mỏi tay và mông, vì nó là xe đi phố
 
Xe nhẹ cổ nhẹ xào chẻ tốt, dàn áo chắc chắn, phuộc cứng (đi 1 qua ổ gà xóc vcl). Phanh sau tang trống đi bình thường trời mưa bóp không thấy vấn đề gì. Chưa chạy đi xa bao giờ nhưng đi phố tầm 30km không mỏi lắm. Đánh giá đầy đủ và chính xác em nó đây, uư nhược điểm có hết trong video.
 
Phuộc trước thay, phuộc sau đi từ từ nó mềm nhưng đi 1ng cứng, 2ng bao êm. Phuộc sau dù có thay sh mode cũng vậy, t đang chạy.
Yên đi bọc bt. Thắng sau tang trống làm gì có thắng đĩa, nhưng bộ thắng ngon, chắc.
Nhựa sure không ọp ẹp, đã chạy 3 năm, dày hơn ít nhất là con future củ shjt.
Con này đi phố, đi xa đau lưng do cách ngồi mỗi người, 100km đổ lại không vấn đề
Phuộc sau mình thêm 1 cái phuộc cho thành 2 được ko b nhỉ 🤣
 
Mới mua đây bác, bác nhớ ra hỏi town xem còn hàng không với chứ của mình order từ 31/5 đến cuối tháng 7 mới về
Cảm nhận là chạy êm. Phuộc trước có như không có, phải thay. Hôm qua mới làm chuyến Hà Lội Vĩnh Phúc chở 2 người thì chạy tốc cao rất mượt, êm. Từ khi lấy xe về đến giờ e mới đổ 150k xăng mà odo đc 240km vẫn còn tầm nửa bình nữa, nói chung ngon
Mà công nhận như bác trên là có mấy chi tiết nhỏ làm hơi ẩu nhưng k quan trọng
 
Mới mua đây bác, bác nhớ ra hỏi town xem còn hàng không với chứ của mình order từ 31/5 đến cuối tháng 7 mới về
Cảm nhận là chạy êm. Phuộc trước có như không có, phải thay. Hôm qua mới làm chuyến Hà Lội Vĩnh Phúc chở 2 người thì chạy tốc cao rất mượt, êm. Từ khi lấy xe về đến giờ e mới đổ 150k xăng mà odo đc 240km vẫn còn tầm nửa bình nữa, nói chung ngon
Mà công nhận như bác trên là có mấy chi tiết nhỏ làm hơi ẩu nhưng k quan trọng
dàn áo có ọp ẹp ko bác ? đi qua ổ gà có lọc cọc ko ?
 
1) Phuộc cứng: phuộc trước canh dầu lại, phuộc sau thay sang mấy loại có thể chỉnh lò xo như SH Mode. Mà thật ra có thay phuộc sau thì vẫn cứng như thường, xe nhẹ quá nên đi 2 thì êm còn đi 1 rất tưng. Chủ yếu thay phuộc cho để bánh sau không bị sàng lắc khi ôm cua, phuộc zin ôm cua lắc thấy rõ.
2) Yên cứng ê mông: nên thay mút yên khác cho êm hơn, có em gái trên group tính đi gọt yên nhưng tiệm báo yên xe rất mỏng nên gọt không được.
3) Nồi: trừ khi có bài độ hẳn hoi, còn không chỉ nên thay bộ bi nồi sang hiệu Bando size 20x12 nặng 12g (xài chung bi Janus, nouvo). Thay bi + vệ sinh lại mâm bố 3 càng (tra mỡ cốt) để bố 3 càng không bị dính cứng vào cốt. Nồi FreeGo chạy thấy êm ái hơn Grande nhiều (nhà có đủ 2 đời Grande), Grande hay có tiếng kêu do dây curoa văng mạnh.
4) Đèn tối: thật ra so sánh thì đèn cos của FreeGo sáng chứ không tối (trong các dòng xe đèn led), chỉ có đèn pha của nó tệ vì bật pha chỉ thấy chùm sáng nhảy ra xa 1 tí.
5) Chạy chậm có tiếng kêu phía sau: ngoài chêm 1 số chỗ dưới yên để giảm chấm, chêm chỗ biển số thì có người báo kêu cái càng thắng sau. Xe mình chạy chậm thì nghe rè rè bên nồi, chủ yếu do xe quá êm nên ngồi chạy bắt đầu nhạy cảm với tiếng ồn "lạ".
6) Sàn để chân hẹp: sàn để chân của FreeGo thiết kế chưa hợp lý, ngồi khá bức bối không thoải mái.
7) Tay lái bị tê: Ghi đông chỗ 2 bên tay nắm hơi dài, ngồi lái cảm giác 2 tay không thả lỏng nên mau mỏi. Nếu ghi đông ngắn đi cỡ 2~3cm và gần người lái thì cảm giác lái sẽ ổn hơn.
8) Chạy nhanh nghe tiếng hú: có thể là quạt gió hú, nồi hú hoặc sên cam hú. Nếu hú láp thì dễ, dựng đứng vặn ga mạnh nếu nghe bánh sau hú ré lên thì hú lap.
9) Vỏ theo xe Yamaha thường là IRC hoặc Maxxis, vỏ này đi cũng ngon chỉ có trời mưa hơi trơn. Vẫn khá hơn mấy cái vỏ lạ hoắc bên Honda hay lắp.

Đi tầm 15k~20k km nếu lắc bánh sau nghe tiếng lạ (nên tháo hẳn nồi rồi lắc), bị thì nên thay hết bộ bạc đạn mới như Nachi Japan, SFK này nọ ... Có 1 cái bạc đạn 69/22 thì mua trong hãng (bạc này hay bị hư do lòn nước). Bệnh này mình thấy trên Grande hay bị, FreeGo có lẽ cũng không qua khỏi.
 
Last edited:
hôm trước mới suýt mất kiểm soát vì xe bốc quá :v ny đi vision suốt ngày khen sao xe anh mượt với đi như xe điện thế :LOL:
 
Ghi đông hơi cùi, đi chợ là xác định mỏi tay khi đảo lái. Depart êm không lắc, chi tiết nhựa hoàn thiện kém, bụng trước cấn khung sườn làm vỏ nhựa phải lồi lên mất thẩm mĩ, nhìn như hai cục thịt dư 🤣
Nói chung với giá tiền ntn đã rất ổn rồi, muốn tốt hơn phải bỏ thêm tiền, thay phuộc, thay chén cổ, gác chân sau, vỏ tốt. Nhớt thay đúng kỳ là ổn định, một con xe rất tốt nếu bỏ qua vấn đề ngoại hình và thành kiến với một nhún sau 😉
 
Back
Top