Anh bên vợ sắp đi tù , có nên giúp ?

Bảo nhà vợ là làm giấy tâm thần cho thằng anh không thì đéo giúp gì nữa close thớt:(

Gửi từ Samsung SM-M515F bằng vozFApp
Chắc là không được. Tôi đoán ông anh vợ chưa có vợ con gì cả. Nếu lấy giấy tâm thần thì sau này khó lấy vợ lắm.
 
Chắc là không được. Tôi đoán ông anh vợ chưa có vợ con gì cả. Nếu lấy giấy tâm thần thì sau này khó lấy vợ lắm.
Qua lời thớt thì nhà vk cũng ko có điều kiện + ông đấy tâm thần, trộm cắp, đánh người... thì ai mà dám lấy :after_boom: :after_boom: :after_boom:
 
Đúng rồi, chung chi 1 lần cho dứt rồi đóng hồ sơ luôn là tốt nhất. Chứ mấy ông xã cả năm may ra mới có 1 án, ăn được là mấy ảnh ăn cho sập nhà thì thôi.
Chăc là ko cứng nên mới thế, chứ bình tĩnh cứng thì nó chỉ dám ăn 1 lần thôi.
 
Giúp nó được việc thì nó nghĩ mình cần nó, nên mới giúp nó nhiệt tình thế, lần sau việc nhỏ việc to là nó nhờ. Nhờ xong nó khinh khỉnh như thể mình thấp kém hơn.
Hỏng việc thì nó chửi mình, xỉa xói mình hàng tuần, dù nguyên nhân chính cũng đéo phải do mình.

Vậy nên khôn ở đời là có biết thì cũng ngậm miệng vào. :feel_good: Biết nhiều là tốt, nhưng bé cái mồm thì tốt hơn. Làm người tốt thì chỉ có thiệt thôi, làm người tốt một nửa là tốt nhất. :feel_good: Cái tốt free thì ko bao giờ là tốt cả :embarrassed:
làm ng tốt mềnh thấy vẫn ok mà thím.
cái chính là đừng nhầm giữa tốt, hiền và ngờ nghệch.
hiền là biết nhẫn nhịn vì sự thoải mái cho bản thân (kiểu ko sân si theo nhà Phật)
tốt là giúp đỡ ng khác khi khó khăn, làm ng khác bớt khổ
ngờ nghệch là cứ tưởng mình đang làm ng tốt, cứ tưởng mình hiền, mà ko biết rằng thực ra là bản thân đang không biết cách cư xử, không phải ng tốt, càng ko phải ng hiền.

1. hiền, không có nghĩa là cứ có thiệt là cắn răng chịu. đó là hèn, ngu v.v.. hiền, như ở trên, tức là ko dễ giận, không cay cú, hạn chế nóng nảy. cái này không phải là vì tốt cho ng làm khó mình, mà là để bản thân mình ko bị sân si nó làm khổ. cho nên hiền, không có nghĩa là cái gì cũng nhịn, cái gì cũng bỏ qua. ích lợi bản thân thì vẫn cứ bảo vệ, chỉ là không cau có dễ giận để chính mình ko phải suốt ngày sống trong trạng thái bực tức giận dữ thôi.
2. tốt, là biết cách giúp người, muốn giúp ng. ở đây nhiều ng tính cũng tốt, nhưng kết hợp với thiếu kinh nghiệm XH hoặc không biết cách xử lý, tư duy không rõ ràng khiến cho bản thân muốn làm việc tốt thành ra việc xấu, làm ơn mắc oán.
ông bà dạy : của cho ko bằng cách cho. ko phải cứ giúp ngc giúp xuôi gì đều tốt, ko phỉa giúp lúc nào cũng là tốt. phải dùng cái đầu suy nghĩ, ng ta đang gặp khó khăn gì, v đề nằm ở đâu, giúp cách nào cho hiệu quả. thấy thằng bé ăn xin đi ngang qua ko nói năng gì vứt cho cục tiền đó ko phải tốt, đó là bố thí, thể hiện lòng thương hại, hơn nữa chưa chắc nó giúp cho hoàn cảnh dân ăn xin khá hơn - có khi nó lại làm tăng tẹ nạn mua trẻ em bắt đi ăn xin. thấy ng lạ mặc đồ đẹp nhưng đi lơ ngơ ngó ngang ngó dọc hoang mang, chỉ đường cho ng ta, đó là tốt. ko cần đưa tiền, chỉ cần hỗ trợ đúng v đề ng ta cần hỗ trợ thế là đc.
3. ngờ nghệch: vozer hay nói sao gái trẻ nó ko thích mấy thằng hiền hiền tốt tốt dù hơi đụt mà toàn đu trai hư. cái này là nhận định sai lầm. trai hiền, tốt, mà thông minh khéo giao tiếp gái nó vẫn bu nghìn nghịt. gái nó chỉ xa lánh bọn đụt, ngờ nghệch thôi. lý do? ơ kìa quen thằng đụt , ngờ nghệch thì có gì vui? nó biết mình thích gì ko? nó biết cách làm hài lòng mình ko? nó bảo vệ đc mình trc ch này ch kia ko? quen trai hư đương nhiên rủi ro cao, nhưng ít nhất nó biết những trò kỳ quái, nó biết mình thích gì và khi cua mình nó chiều chuộng, và nó rất thích lấy le bằng cách bao che mình khỏi uy hiếp - toàn những cái thiết thực mà thằng ngờ nghệch đéo làm đc.
rất nhiều thằng, vì ngờ nghệch, lại tưởng mình hiền, mình tốt.
ko phải thằng ngờ nghệch nó hiền, mà là vì nó ko biết cách phản kháng, phản ứng hiệu quả trc sự chèn ép, bắt nạt, phản ứng nó chậm nên tưởng nó hiền nó ko giận. thực tế giận bỏ mẹ ra nhưng éo biết phải làm sao nên giả ngu, đần cái mặt thối ra mong cho qua chuyện.
lại tưởng mình tốt, trong khi có giúp đc mấy ai đâu mà bảo tốt. người tốt, đo đếm bằng việc ng ta giúp đỡ đc bao nhiêu ng, đc bao nhiêu ng trân trọng biết ơn.
bởi vậy mới có cái lời đồn trẻ ko chơi già đổ đốn, nghèo thì sống tốt giàu lên thì thành khốn nạn.
ko có chuyện đó. những kẻ đó ko phải khi nghèo, trẻ thì nó tốt, mà là nó nghèo nên ko có đk , ko có năng lực để sống khốn nạn thôi. chứ bản chất nó khốn nạn từ nhỏ đến già ko đổi. chỉ là khi nó lớn tuổi rồi có tí tiền nó mới có khả năng dựa vào tiền để phát huy cái sự xấu xa bị kìm nén trong lòng nó ra thôi.
 
Công an xã thì cứ xác định nó moi cho hết tiền thì thôi.
Thằng em họ chạy taxi gây tai nạn, bị hại không kiện, đền cho bị hại xong nhưng bọn công an xã cứ gọi lên hoài. Thằng ku xe hư, giờ ko đi làm được mà cứ 1 2 tuần chúng nó gọi ra trả chầu nhậu 2 3 triệu, rồi gọi lên hành đủ thứ. Sau 1 năm rưỡi hết tiền nên thằng ku cũng kệ mẹ, nó gọi k ra nữa, nên đi tù 3 năm, sắp về rồi.
Thằng bạn thớt ít học nên điều cơ bản nhất cũng ko biết. Đã là tai nạn gt thì công an huyện (đội) xử lý nếu có 1 người chết trở xuống, còn từ 2 người trở lên là công an tỉnh(phòng csgt) xử lý. Có cái quần què mà công an xã df làm án giao thông.
 
Klq tới vấn đề của thớt nhưng sao có con 7 tuổi thì cũng tầm 3x mà thu nhập gia đình thớt thấp vậy. Sao thớt không phát triển bản thân trước rồi hãy lập gia đình? Không có ý chê gì thớt nhưng thớt có 3 vấn đề là kinh tế khá yếu, lập gia đình sớm quá và cưới vợ khi không xét kĩ gia đình nhà vợ, "lấy vợ kén tông, lấy chồng kén giống".

Xin lỗi vì làm thớt buồn nhưng thấy thớt vậy mình khó chịu lắm nên mới nói.

Em chỉ thấy xong vụ này (nếu giải quyết êm), sau này thím thớt còn lo ma chay cho mẹ vợ, rồi vợ thím lại chu cấp tiền nuôi ông anh vợ đến hết đời. Má nó quá là tăm tối luôn.

Sent from mì Xào Quốc Dân using vozFApp
 
Last edited:
1. Tâm thần hay ko là do ông đoán hay biểu hiện rõ.

2. Giúp mấy lần rồi, trên 3 lần cũng chỉ vì mấy cái việc lặp đi lặp lại như ăn trộm, đánh nhau phải lên công an xã thì kệ mẹ nó đi. Quá tam ba bận.

3. Vợ làm được gì cho bên nội rồi

4. Tôi ko phải đùa, chứ người mà thiếu học thì khó nói chuyện nhất, logic của họ lạ lắm

5. Nếu vẫn giúp thì nói cho rõ vào, nhiều lần thì ko giúp nữa. Giận hờn kệ mẹ nó, cứ như vậy khi có việc gì lớn bé chúng nó lại đè ông ra hành.
 
Thằng bạn thớt ít học nên điều cơ bản nhất cũng ko biết. Đã là tai nạn gt thì công an huyện (đội) xử lý nếu có 1 người chết trở xuống, còn từ 2 người trở lên là công an tỉnh(phòng csgt) xử lý. Có cái quần què mà công an xã df làm án giao thông.
Mấy cái đó ng thường ai mà biết, tôi học đại học cũng chả biết. Tôi chỉ biết pháp luật dân sự thông thường thôi. Còn mấy cái luật tố tụng thì sao mà rành. Mà cũng ko ai dạy người dân rằng nên nên nắm cái bước trong tố tụng hình sự để tự bảo vệ bản thân trước công an cả.
 
1. Ko chịu làm giấy tâm thần cho anh vợ.

2. Vợ làm xa mà lại quan trọng gia đình bên vợ hơn (cảm nhận theo lời bác thớt kể).

3. Gia đình bên vợ ko hiểu chuyện (cảm nhận theo lời bác thớt kể).

Mình đoán con bác thớt đang ở với cha.

Combo 3 cái này thì khuyên bác thớt nên li dị đi, nếu ko thì đời bác ngàn năm tăm tối luôn.

Gửi từ Xiaomi M2101K9AG bằng vozFApp
 
Đúng
1. Tâm thần hay ko là do ông đoán hay biểu hiện rõ.

2. Giúp mấy lần rồi, trên 3 lần cũng chỉ vì mấy cái việc lặp đi lặp lại như ăn trộm, đánh nhau phải lên công an xã thì kệ mẹ nó đi. Quá tam ba bận.

3. Vợ làm được gì cho bên nội rồi

4. Tôi ko phải đùa, chứ người mà thiếu học thì khó nói chuyện nhất, logic của họ lạ lắm

5. Nếu vẫn giúp thì nói cho rõ vào, nhiều lần thì ko giúp nữa. Giận hờn kệ mẹ nó, cứ như vậy khi có việc gì lớn bé chúng nó lại đè ông ra hành.
Cho thằng này 1 like vì nói quá chuẩn.
Như đợt vừa rồi nhà vk tôi mua nhà. Bà mẹ vk đi rút tiền tiết kiệm ở ngân hàng.
Mình kêu chuyển khoản vào tk của vk thì lại kêu n.h nó lấy phí 100k, tiếc, kêu chạy xuống lấy.
Tôi ok chạy xuống lấy nhưng mà tôi nói luôn tiền xăng xe chạy đi về + rủi ro quá cha 100k, lần sau c.k n.h cho nhanh. Tiền ck con trả.
Tôi đoán chắc tự ái nhưng kệ mịa đi. Chuyển khoản 500tr, mất có 100k. Đây bắt sang lấy (cả đi/về 30km) xong hôm sau lại vào ngân hàng nộp để tiết kiệm đâu đó 100k.
Chả đáng.
Do đó giúp thì giúp nhưng phải nói rõ ràng ra. Ai tự ái thì kệ, đéo quan tâm.
 
Qua câu chuyện thì thấy người sai ở đây chính là feng , feng sai ở khâu chọn vợ
FfsqRRV.png
 
Chào các thím . Chuyện là ông anh vợ bị công an bắt vì tội ăn trộm ( trộm một điện thoại khoảng 2tr vs 20kg đậu xanh ) , ông này hơi bị ngơ ngơ , kiểu tâm thần nhẹ nhưng không có giấy chứng nhận tâm thần , em khuyên đem ra viện cho ngta khám rồi xin cái giấy để tránh tội thì cả nhà vợ bu vô chửi kêu là " nó có bị tâm thần đâu mà đi khám " ,... nên em thôi .
Vụ này do bên bị hại không kiện chỉ hòa giải nhưng không hiểu sao bên công an xã sau 3 tháng vẫn không chịu giải quyết , bên bị hại cũng nóng lòng mà CAX cứ ngâm mãi , xe thì bắt giam tới h vẫn ko có xe đi lại .
Đó là vụ 1 . vụ 2 là cách đây 1 năm ông anh vợ có xích mích với hàng xóm và xảy ra đánh nhau gây thương tích ( cả hai bên ) , bên kia kiện ra CAX cũng lên hòa giải rồi kêu về từ từ giải quyết nhưng bẵng đi 1 năm tới hôm nay bên nhà hàng xóm nghe tin ông anh bị bắt vì tội trộm thế là lên xã kiện lại tiếp .
CAX kêu mẹ vợ lên nói đền cho nhà kia 5tr , mai 9h sáng cầm tiền lên nộp mà không xử , ko biên bản gì hết . Dọa mẹ vợ là sẽ cho ông anh đi tù vì 2 tội trên . Bà sợ quá khóc bù lu bù loa lên .
H vợ em vs mẹ vợ nhờ em giúp , nhà vợ thất học , mù chữ , lại ngơ ngơ mà hay gây chuyện ,vợ em học lớp 9 nghỉ .
Trước đây em mỗi lần có chuyện gì đều điện cho em ( em ở xa nhà vợ 60km ) , em đều giúp nhưng bên vợ cứ kiểu như đó là trách nhiệm của em , giúp xong ko có chuyện gì thì thôi chứ ko giúp ko đc là nói này kia .
Vợ vs mẹ vợ kêu em mai chạy xuống để vô nói chuyện giúp với bên CA do nhà vợ ko có ai ăn nói cho tử tế đàng hoàng sợ ngta ức hiếp . Em cũng đang trong kì nghỉ lễ 1 tuần .
Xong em nói là em ko giúp , đã giúp rất nhiều lần rồi , lần này ko giúp nữa . Thế là vợ em mặt nặng mày nhẹ , nhắn tin : " H em mới biết con người của anh . Cám ơn anh đã nói ra " .
Em bức xúc lắm , hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn , em lương 6tr , vợ làm xa lương cũng 6tr . Nợ bank còn 80tr . Mà mẹ vợ nhắn hỏi mượn 5tr để mai lo việc , em ko cho . Vợ em mới lãnh lương xong , khả năng mai cầm tiền về lo dưới đó ko gửi về nhà nữa .
Theo các bác mai em có nên chạy xuống giúp ông anh vợ 1 lần nữa hay không ? Vì em biết sau lần này sẽ có lần n , n phẩy nữa . Em còn phải lo cs của em .
Tiện bác nào rành luật cho em hỏi , cax ngâm hồ sơ không giải quyết mình phải làm ntn vì cả nhà vợ đc chiếc xe đi lại mà giam 3 tháng rồi . Rồi vụ đánh nhau bên CA yêu cầu mình đền bên kia 5tr mà ko biên bản , ko xử gì hết thì đúng hay sai ? .
Mai em xuống nên nói chuyện vs CA như nào cho phải .
Em cám ơn .
Đang mệt mỏi nên văn ko đc trôi chảy , các bác thông cảm .
chả trách người ta bảo lấy vợ xem tông lấy chồng xem giống.
 
Đọc cmt mới thấy vozer sống ích kỷ vl, lấy vợ thì phải chấp nhận nhà vợ, chứ sống ích kỷ chỉ biết nghĩ cho bản thân mình sợ thiệt thòi thì bỏ đi để con người ta còn có cuộc sống mới.
Trong việc này, theo ý kiến riêng của mình thì rảnh rỗi k có gì làm thì cứ giúp hết mình, bằng nhiều cách khác nhau như: giúp xong cam kết kêu ông kia đi làm trả nợ, hỗ trợ xin việc làm để đỡ bớt gánh nặng... còn nếu k đủ tiền thì cứ xuống nói chuyện với công an, tìm tòi luật để ngồi nói chuyện cho ra ngô ra khoai.
Bản thân mình ngày đầu tiên gặp nhà vợ là trong bệnh viện, ông anh vợ cũng k có khả năng lao động, bị tai nạn, không bình thường nen tự tử phải chuyển viện về HCM, nhà thì ngoài bà chị làm ở trạm y tế xã ra còn thêm 1 ông anh cũng bể nợ trốn lên trốn xuống đang làm tài xế. Gia đình không có thu nhập chỉ chủ yéu sống vào sự hỗ trợ của bà chị và vợ mình, ngoài ra tháng dc mấy trăm k tiền của xã cho ông anh không có thu nhập kia nữa. Trước ngày 2 gia đình gặp mặt mình đi thằng từ SG về quê vợ, phụ mọi người sơn sửa nhà, lát lại gạch, làm lại bếp... cho đến sáng ngày hôm bên nội qua mới hạy ra mua dc bộ ghế salon 4 củ cho có. Thế nhưng, sau tất cả giờ mình cũng ổn định, cũng đi làm văn phòng và 2 vợ chồng làm thêm một số cái , nợ vẫn còn hơn tỷ nhưng đã có nhà có xe.
 
Đọc cmt mới thấy vozer sống ích kỷ vl, lấy vợ thì phải chấp nhận nhà vợ, chứ sống ích kỷ chỉ biết nghĩ cho bản thân mình sợ thiệt thòi thì bỏ đi để con người ta còn có cuộc sống mới.
Trong việc này, theo ý kiến riêng của mình thì rảnh rỗi k có gì làm thì cứ giúp hết mình, bằng nhiều cách khác nhau như: giúp xong cam kết kêu ông kia đi làm trả nợ, hỗ trợ xin việc làm để đỡ bớt gánh nặng... còn nếu k đủ tiền thì cứ xuống nói chuyện với công an, tìm tòi luật để ngồi nói chuyện cho ra ngô ra khoai.
Bản thân mình ngày đầu tiên gặp nhà vợ là trong bệnh viện, ông anh vợ cũng k có khả năng lao động, bị tai nạn, không bình thường nen tự tử phải chuyển viện về HCM, nhà thì ngoài bà chị làm ở trạm y tế xã ra còn thêm 1 ông anh cũng bể nợ trốn lên trốn xuống đang làm tài xế. Gia đình không có thu nhập chỉ chủ yéu sống vào sự hỗ trợ của bà chị và vợ mình, ngoài ra tháng dc mấy trăm k tiền của xã cho ông anh không có thu nhập kia nữa. Trước ngày 2 gia đình gặp mặt mình đi thằng từ SG về quê vợ, phụ mọi người sơn sửa nhà, lát lại gạch, làm lại bếp... cho đến sáng ngày hôm bên nội qua mới hạy ra mua dc bộ ghế salon 4 củ cho có. Thế nhưng, sau tất cả giờ mình cũng ổn định, cũng đi làm văn phòng và 2 vợ chồng làm thêm một số cái , nợ vẫn còn hơn tỷ nhưng đã có nhà có xe.
làm người phải có lòng tự trọng
làm việc tốt mà không được công nhận thì thôi. cái gì nó cũng phải ở mức tương đối.
để có thể quan tâm vô điều kiện thì chỉ có bố mẹ ruột hoặc con cái. vợ với mẹ vợ là cái đinh. phải xem lại vợ, nhà vợ đã làm được gì cho mình rồi hẵng lên cái giọng văn vở.
 
Chào các thím . Chuyện là ông anh vợ bị công an bắt vì tội ăn trộm ( trộm một điện thoại khoảng 2tr vs 20kg đậu xanh ) , ông này hơi bị ngơ ngơ , kiểu tâm thần nhẹ nhưng không có giấy chứng nhận tâm thần , em khuyên đem ra viện cho ngta khám rồi xin cái giấy để tránh tội thì cả nhà vợ bu vô chửi kêu là " nó có bị tâm thần đâu mà đi khám " ,... nên em thôi .
Vụ này do bên bị hại không kiện chỉ hòa giải nhưng không hiểu sao bên công an xã sau 3 tháng vẫn không chịu giải quyết , bên bị hại cũng nóng lòng mà CAX cứ ngâm mãi , xe thì bắt giam tới h vẫn ko có xe đi lại .
Đó là vụ 1 . vụ 2 là cách đây 1 năm ông anh vợ có xích mích với hàng xóm và xảy ra đánh nhau gây thương tích ( cả hai bên ) , bên kia kiện ra CAX cũng lên hòa giải rồi kêu về từ từ giải quyết nhưng bẵng đi 1 năm tới hôm nay bên nhà hàng xóm nghe tin ông anh bị bắt vì tội trộm thế là lên xã kiện lại tiếp .
CAX kêu mẹ vợ lên nói đền cho nhà kia 5tr , mai 9h sáng cầm tiền lên nộp mà không xử , ko biên bản gì hết . Dọa mẹ vợ là sẽ cho ông anh đi tù vì 2 tội trên . Bà sợ quá khóc bù lu bù loa lên .
H vợ em vs mẹ vợ nhờ em giúp , nhà vợ thất học , mù chữ , lại ngơ ngơ mà hay gây chuyện ,vợ em học lớp 9 nghỉ .
Trước đây em mỗi lần có chuyện gì đều điện cho em ( em ở xa nhà vợ 60km ) , em đều giúp nhưng bên vợ cứ kiểu như đó là trách nhiệm của em , giúp xong ko có chuyện gì thì thôi chứ ko giúp ko đc là nói này kia .
Vợ vs mẹ vợ kêu em mai chạy xuống để vô nói chuyện giúp với bên CA do nhà vợ ko có ai ăn nói cho tử tế đàng hoàng sợ ngta ức hiếp . Em cũng đang trong kì nghỉ lễ 1 tuần .
Xong em nói là em ko giúp , đã giúp rất nhiều lần rồi , lần này ko giúp nữa . Thế là vợ em mặt nặng mày nhẹ , nhắn tin : " H em mới biết con người của anh . Cám ơn anh đã nói ra " .
Em bức xúc lắm , hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn , em lương 6tr , vợ làm xa lương cũng 6tr . Nợ bank còn 80tr . Mà mẹ vợ nhắn hỏi mượn 5tr để mai lo việc , em ko cho . Vợ em mới lãnh lương xong , khả năng mai cầm tiền về lo dưới đó ko gửi về nhà nữa .
Theo các bác mai em có nên chạy xuống giúp ông anh vợ 1 lần nữa hay không ? Vì em biết sau lần này sẽ có lần n , n phẩy nữa . Em còn phải lo cs của em .
Tiện bác nào rành luật cho em hỏi , cax ngâm hồ sơ không giải quyết mình phải làm ntn vì cả nhà vợ đc chiếc xe đi lại mà giam 3 tháng rồi . Rồi vụ đánh nhau bên CA yêu cầu mình đền bên kia 5tr mà ko biên bản , ko xử gì hết thì đúng hay sai ? .
Mai em xuống nên nói chuyện vs CA như nào cho phải .
Em cám ơn .
Đang mệt mỏi nên văn ko đc trôi chảy , các bác thông cảm .
ông bác lấy phải vợ có hoàn cảnh oái ăm quá, ca này thì chịu khó giúp thôi
sao ko nói cho vợ rõ.
với phụ huynh thôi nhịn dc bao nhiêu tốt bấy nhiêu.
chứ vợ chồng là phải rõ ràng.
tôi giúp, tôi trông nom, tôi bớt thời giờ của mình để lo lắng,... thì cũng phải nói rõ cho nó hay.
anh em ruột còn kiến giả nhất phận đừng nói anh vợ.
vợ mất nết còn đá đít được nói gì anh vợ.
Lấy vợ ngu hại 3 đời nhà mình, kèo này phải giúp thôi, nhưng mà đi làm cái giấy tâm thần đi, từ sau ko phải lo lắng gì nữa, kim bài rồi

Dính vào vợ nghèo --- đúng khổ cả đời

nói với vợ rằng ---- từ ngày kết hôn CK phải quan trọng hơn anh em ruột

xem nó chọn cái nào
 
Dính vào vợ nghèo --- đúng khổ cả đời

nói với vợ rằng ---- từ ngày kết hôn CK phải quan trọng hơn anh em ruột

xem nó chọn cái nào
Điên, vợ ông thớt học hành có đến lớp 9, những ng như vậy họ ngang lắm. Tốt nhất là mình nhịn, không nhịn đc thì chia tay thôi
 
làm người phải có lòng tự trọng
làm việc tốt mà không được công nhận thì thôi. cái gì nó cũng phải ở mức tương đối.
để có thể quan tâm vô điều kiện thì chỉ có bố mẹ ruột hoặc con cái. vợ với mẹ vợ là cái đinh. phải xem lại vợ, nhà vợ đã làm được gì cho mình rồi hẵng lên cái giọng văn vở.
Bởi vậy nên mới nói vozer toàn lũ ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân, phải có qua mới có lại
 
Đọc cmt mới thấy vozer sống ích kỷ vl, lấy vợ thì phải chấp nhận nhà vợ, chứ sống ích kỷ chỉ biết nghĩ cho bản thân mình sợ thiệt thòi thì bỏ đi để con người ta còn có cuộc sống mới.
Trong việc này, theo ý kiến riêng của mình thì rảnh rỗi k có gì làm thì cứ giúp hết mình, bằng nhiều cách khác nhau như: giúp xong cam kết kêu ông kia đi làm trả nợ, hỗ trợ xin việc làm để đỡ bớt gánh nặng... còn nếu k đủ tiền thì cứ xuống nói chuyện với công an, tìm tòi luật để ngồi nói chuyện cho ra ngô ra khoai.
Bản thân mình ngày đầu tiên gặp nhà vợ là trong bệnh viện, ông anh vợ cũng k có khả năng lao động, bị tai nạn, không bình thường nen tự tử phải chuyển viện về HCM, nhà thì ngoài bà chị làm ở trạm y tế xã ra còn thêm 1 ông anh cũng bể nợ trốn lên trốn xuống đang làm tài xế. Gia đình không có thu nhập chỉ chủ yéu sống vào sự hỗ trợ của bà chị và vợ mình, ngoài ra tháng dc mấy trăm k tiền của xã cho ông anh không có thu nhập kia nữa. Trước ngày 2 gia đình gặp mặt mình đi thằng từ SG về quê vợ, phụ mọi người sơn sửa nhà, lát lại gạch, làm lại bếp... cho đến sáng ngày hôm bên nội qua mới hạy ra mua dc bộ ghế salon 4 củ cho có. Thế nhưng, sau tất cả giờ mình cũng ổn định, cũng đi làm văn phòng và 2 vợ chồng làm thêm một số cái , nợ vẫn còn hơn tỷ nhưng đã có nhà có xe.
Đấy là ông mới giúp có 1 lần, thằng thớt nó giúp 3-4 lần rồi. Chưa kể giúp xong còn bị thái độ, nhà vợ đéo biết điều
 
Back
Top