• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

thảo luận Ao ước có 1 chiếc ô tô quá các bác ạ! các bác tư vấn với.

Có gia đình sn khác bác ạ! Em giờ vợ sắp sinh, bố mẹ ở xa. Con mà nó ốm dở chừng k có xe bất tiện, về ô bà cũng bất tiện , chưa kể nó mưa nát trời nát đất khổ lắm bác ạ!

via theNEXTvoz for iPhone

Lúc t mua bà già cản rồi mà tại ham hố vl nên mua lại còn ưu đãi phí trc bạ, giờ vứt xó nên cứ về nhà lâu lâu lại bị lôi ra khịa, may mà mua trả thẳng chứ góp thì lại bách nhục
J1kl3HE.gif
 
Nếu thím k quan trọng cũ mới thì nên mua hàng lướt, rẻ hơn kha khá nếu mua theo diện vay ngân hàng hoặc nhắm mấy thể loại xe hỗ trợ ưu đãi 0% năm đầu hay ls ổn định 6 7% trong vài năm cũng ổn.
 
Theo như nhu cầu của chủ thớt và mức tiền thì 1 là múc fadil lướt tầm 33x-35x đỡ phải trả góp làm gì. Lương lậu sau có thì để dành mấy nữa vợ đẻ thì anh vừa nuôi cả vợ vừa nuôi cả con thì cũng thành 1 áp lực không hề nhẹ đâu. Làm sale thì đi xe máy cũng dc chứ đếch phải đi đâu nhiều nên nhu cầu chính của anh chỉ là chở vợ con thôi. Sau có dư tiền thì nâng đời múc thêm con khác.
 
E cũng chỉ suy nghĩ dc 2 con này thôi. Mà thực tình thích con city rs đẹp quá. Chứ vios gọi là phương án an toàn nhất bác ạ!

via theNEXTvoz for iPhone
2 con này con nào cũng đc bác ạ, tiết kiệm như nhau, bảo dưỡng lành, đủ dùng che nắng mưa. Tính thanh khoản lại cao
Có điều nếu mua mới thì vios giờ đang cuối vòng đời, bác xác định lấy thì đợi thêm vài tháng nữa ra vios all new kiểu gì cũng có đợt xả kho hàng tồn thì lấy rẻ hơn
 
Mua xe lướt là chuẩn bài rồi, tiết kiệm được rất nhiều chi phí, từ những chi phí cố định thì còn cả đồ chơi chủ cũ để lại. Xe mình mua lướt tính ra cũng tiết kiệm đôi chục củ: camera 360, cản trước sau (dù không cần), bậc bước chân, cảm biến áp suất lốp, phủ gầm, một vài phụ kiện lặt vặt bên trong nếu không bị showroom luộc như camera hành trình, thảm sàn. Chưa kể xe lướt có khi còn tương đối thời gian bảo hiểm thân vỏ.

Nhu cầu chở vợ con đi gần thì xe nhỏ cũng cân được, còn tập trung làm căn nhà rồi lên đời sau, chứ đi ở thuê riêng tiền thuê + điện nước cũng kha khá tiền rồi.

Còn option thì trên mọi người cũng nói rồi, Fadil, i10 thì có vẻ hơi bé, Vios, City thì hơi mặn.
 
Con Fadil ok đấy. Chất lượng cũng ok. Văn phòng mình có cả Fadil cả Attrage. Ngồi ghế sau thì Fadil ok hơn nhiều (êm hơn, cách âm tốt hơn). Attrage xe lắc nên đau đầu vl.

via theNEXTvoz for iPhone
 
tài chính vậy mua con xe cũ 200 đổ về, nhiều con lành lắm, kiếm đc gara nào ổn ổn ở địa phương nhờ nó tư vấn với check xe cho. Tiền còn để dự phòng đau ốm, chứ dồn hết vào rồi trả góp thì mệt lắm fence.
 
Vậy để e tìm con lướt cho đỡ nặng cái đầu. Tìm city lướt dc k ạ?

via theNEXTvoz for iPhone
Không thấy thớt nói kĩ hơn về tài chính 2 vợ chồng, mua trả góp nếu tính toán trừ đi vẫn thoải mái thì chốt, còn đâu trong tầm này nhu cầu của thớt mình nghĩ nên lấy hạng A cho thoải mái đầu óc, recomment Fadil máy khỏe giá đang tụt.
 
vài lời khuyên:

1. mua xe lần đầu tránh mua xe cũ, cũ là cũ, lướt là lướt, chả có con xe lướt nào mà giá 1/2 xe mới cả, cho nên cầm "hơn 300" đi mua City "lướt" là điều không tưởng, tiền ít thì không hít được hàng thơm đâu...

2. tầm hơn 300 giờ mua xe thực sự là lướt, tôi thấy có mỗi con Fadil là thực sự sáng giá, tầm tiền này có thể mua được xe như mới nếu chịu khó tìm...

3. dịch vụ sau bán hàng của thằng vin cực tốt, đừng quan tâm tới những thằng anti nó lảm nhảm, tụi nó không đi xe vin thì biết thế nào được dịch vụ của vin, xe bảo hành 10 năm, đi chán đổi xe chưa hết bảo hành, đồ thay thế thì hơi đắt nên sẽ phải chú ý mua bảo hiểm nếu không tự tin...

4. trong trường hợp đen mà thằng vin lăn ra chết thì vẫn không khó kiếm part cho nó vì nó vẫn là một mẫu xe khác trên thế giới đang chạy ầm ầm...

5. con này máy móc vận hành trang thiết bị thì ỉa vào đầu tất cả các thể loại i10 morning, thậm chí nó còn mạnh hơn một lũ hạng B hay C khác nếu chạy trong phố, ra quốc lộ hay chạy đèo nó không thua kém gì mấy con hạng B cả... trang thiết bị nếu thích retrofit thì cực kỳ nhiều thứ để lắp thêm mà không phải độ chế gì, toàn đồ hãng gắn vào rồi mở tính năng...

6. gia đình nhỏ thì cỡ như Fadil chạy là thoải mái rồi, đừng nghe mấy ông nội ngồi so sánh từng mm một, tôi chạy con City thấy rộng vcl vẫn còn chê thua Vios thì tôi không hiểu rộng hơn nữa thì để làm cái gì? xe mua để chở người đi chơi chứ có phải đi buôn lậu đâu mà tính nhồi nhét lắm thứ?

chốt lại tầm hơn 300 chả có con nào hợp lý hơn Fadil lướt, kiếm con nào chạy khoảng 1-2v, càng nguyên bản càng tốt, đừng tham mấy con độ đẽo nhiều...
 
tính kĩ về kinh tế thì làm 1 con xe cũ tầm 2-300 là đẹp, đủ phục vụ mục đích còn dư làm việc khác
Chuẩn. Mà t đoán chủ thớt sẽ không nghe theo phương án này đâu. Kiểu thèm có xe lắm rồi suốt ngày lên mạng xem xe lại còn quan trọng hình thức nên sẽ cố trả góp mua xe mới, mà cũng sẽ ko mua Toy.
 
Thu nhập 20-30tr đang ở trọ mà bác mua xe trả góp là làm khổ vợ con đó, tiền trả góp + tiền nuôi xe + nuôi con thì vẫn đủ sống 5-7 năm sau tài sản chắc chỉ còn lại cái xe cũ thôi.
Theo em bác nên mua con Vios, Accent hay City cũ tầm 2018-2019 gì đó, đỡ gánh nặng trả góp, chịu khó tìm hiểu chăm xe, chứ xe mới 6-700tr bài toán tài chính không ổn đâu
 
Hãy là người thực dụng, thực tế trong hoàn cảnh hiện tại, đừng cố, đừng nghĩ nhiều => Fadil lướt giá 3xx.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mấy anh khuyên Fadil ko hiểu à, nhà 2 bên nội ngoại đều có điều kiện, trải nghiệm tự lập tí thôi :doubt:
 
Sai lầm của nhiều anh mua xe lần đầu là hay cố trong khi chưa tính toán đến nhu cầu sử dụng thực tế của mình, đến lúc mua về phát sinh nhiều chi phí mới ối giời ơi, đi nhiều thì tốn xăng mà k đi thì phí, bán đi thì lỗ, đem đi làm quăng quật thì xót.

Cho nên công thức tư vấn chuẩn nhất box 4 bánh cho xe đầu tiên sẽ là:
-Dưới 400 thì auto fadil lướt 1 năm đổ lại hên xui chạy dc có mấy nghìn km cho đến 1v
-Còn từ 400-800 cứ quy ra wibu-go hoặc vios hoặc 1 mpv. 1660802837628.png
-trên 800 auto 2 wibu-go 1660802837628.png
-trên 1.2 tỷ thì 3 wibu-go 1660802837628.png
 
Last edited:
Back
Top