Kim tự tháp Ai Cập và Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc, công trình nào khó xây dựng hơn?

Hắn nói cũng có một phần đúng. Xưa ở Ai Cập cổ thì dân Do Thái thường bị xem như nô lệ ( hoặc là nô lệ ). Người do thái thời bấy giờ bị kỳ thị và đàn áp rất dữ, thậm chí có lúc Pharaoh còn ra lệnh giết sạch các bé trai do thái mới sinh.
Vì thế nên mới có truyền thuyết Mose dẫn người Do Thái rời Ai Cập, tìm miền đất mới.

Bởi vì là tầng lớp nô lệ, bị kỳ thị theo cả chủng tộc nên việc tham gia ( thậm chí là chủ lực ) xây kim tự tháp không sai đâu.
View attachment 1472611
While ancient Egyptian texts from the New Kingdom mention "Asiatics" living in Egypt as slaves and workers, these people cannot be securely connected to the Israelites, and no contemporary Egyptian text mentions a large-scale exodus of slaves like that described in the Bible. The earliest surviving historical mention of the Israelites, the Egyptian Merneptah Stele (c. 1207 BCE), appears to place them in or around Canaan and gives no indication of any exodus. Archaeologists Israel Finkelstein and Neil Asher Silberman say that archaeology has not found any evidence for even a small band of wandering Israelites living in the Sinai: "The conclusion – that Exodus did not happen at the time and in the manner described in the Bible – seems irrefutable [...] repeated excavations and surveys throughout the entire area have not provided even the slightest evidence."Instead, modern archaeology suggests continuity between Canaanite and Israelite settlement, indicating a primarily Canaanite origin for Israel, with no suggestion that a group of foreigners from Egypt comprised early Israel.
 
Này thì cũng đúng mà Vltt có người với thời gian xây là xong thôi tính toán gì phức tạp đâu?Cái KTT nó ko chỉ là kéo mấy cái cục đá xong xếp lên đâu.Làm sao để tạo các khối đá có kích thước và bề mặt nhẵn mịn để xếp lên nhau đều như vậy dc mà thời nay khoa học lý giải là phải dùng cắt laser?Hay cái lớp đá được đánh bóng phủ cái KTT Giza khiến nó phản chiếu ánh mặt trời trông như viên kim cương giữa sa mạc mênh mông?Làm 1 cái bánh to nhưng ăn dở òm dễ hơn nhiều so với cái bánh bé mà ăn ngon vì đơn giản cái chất xám - công thức để làm được ra nó mới là cái a có khi học cả đời cũng chả tìm dc ra công thức đâu, ăn tiền ở cái đấy :))
Đọc cmt của bạn cứ như mấy kênh review đt xiaomi mà ngon hơn cả Ip vậy :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhà hán éo biết Hoàng đế Ngô là bố nào. Nhà tuỳ có 2 vua là dương kiên, dương quảng. Lại éo biết ôn dương là bố nào? Lều báo ncl

via theNEXTvoz for iPhone
lều báo dịch thuật như l, hoàng đế ngô hắc là vũ đế, ngô vs vũ phiên âm ra đều là wu. ôn dương thì chịu cmnl, chắc là tùy dạng đế
 
cái này là do thời gian nó bị bào mòn đi đấy, ban đầu là nhẵn bóng với lại trên chóp có khối kim loại phản xạ ánh sáng như gương nữa, mà mấy cái nhẵn bóng nó làm đơn giản
mà ko có ai nhắc đến tượng nhân sư nhỉ, tượng này có trước kim tự tháp cả chục nghìn năm liền, trong tượng còn có phòng kín mà chưa thấy công bố
sphinx_hidden_chambers.jpg
đoạn này là thật hả fen??? nếu k nhầm thì 5000 TCN đã có Kim tự tháp còn trước chục nghìn năm thì đúng là max bá đạo.
 
Cắt đá có gì mà khó fen

Đúng cái mứt.
Bọn Do thái đến tận thời Ramsses II mới lòi mặt ra . King David đẻ ra còn muộn hơn.
Lịch sử chúng minh bọn Do thái xạo lìn. Dân I ơ sa ren nổi lên từ dân Canaan, và đám này ở Palestine từ hàng ngàn năm , không có cuộc di cư nào cả.
Trong khi bọn Ai cập xây kim tự tháp từ 2700 TCN rồi.
Thợ xây kim tự tháp toàn thợ lành nghề, éo ai thèm bắt đám nô lệ chết đói đi xây
Chuẩn.
Trong này giờ nhiều DoT Nô quá.
 
thực ra kim tự tháp xây dựng khó 1 phần có thể bỏ qua cơ mà các thông số kỹ thuật chuẩn như thông số máy tính 2022 khi quan sát vũ trụ mới làm người ta đổ cho alien, ở đâu mà cách đây 2k năm tính toán dc mấy cái hành tinh chu kì bán kính trái đất quá chuẩn vậy
2690 năm TCN tức gần 5k năm đó anh
 
View attachment 1472645
Tính ra cái đền Kailasa này mới khó nhất này, đục từ 1 cục đá ra , chứ mấy cái kim tự tháp hay trường thành kia khác gì trò xếp hình

trò xếp hình của ailen hả anh
h1kRuMc.jpg
, mỗi 1 cục đá trong cái kim tự tháp đó cao gần bằng 1 người trưởngthành nặng 4 tấn và phải gọt đẽo lại cho vuông vứt.và cái này được xây từ năm 2560 TCN.

còn cái đền kailasa thì mới đc 1200 tuổi thôi còn trẻ chán
tFvvWhy.jpg
 
đoạn này là thật hả fen??? nếu k nhầm thì 5000 TCN đã có Kim tự tháp còn trước chục nghìn năm thì đúng là max bá đạo.
Xiaolon đó. Tượng nhân sư đc xây khoảng 2500TCN thôi. Ktt và nhân sư đều đc xây vào khoảng tk 26-25 TCN :cautious:

Khả năng vào thời đó Ai Cập có công nghệ vát phẳng các phiến đá hỗ trợ cho việc xây dựng các công trình lớn.
 
trò xếp hình của ailen hả anh
h1kRuMc.jpg
, mỗi 1 cục đá trong cái kim tự tháp đó cao gần bằng 1 người trưởngthành nặng 4 tấn và phải gọt đẽo lại cho vuông vứt.và cái này được xây từ năm 2560 TCN.

còn cái đền kailasa thì mới đc 1200 tuổi thôi còn trẻ chán
tFvvWhy.jpg
trò xếp hình phiên bản siêu to thôi chứ có gì đâu
 
Các anh Ai cập cứ thần thánh hóa kim tự tháp để bán vé du lịch chứ sông Nin ngay bên cạnh, cộng thêm voi hàng đàn, công nhân không giới hạn, thời gia xây vài chục năm 1 cái thì có gì mà khó. Mấy cây gỗ nặng mấy tấn đóng bè thả sông cũng trôi vèo vèo. Hơn nữa đá nghe có vẻ cứng nhưng toàn đá vôi với granit khá mềm và cả thế giới cổ đại chỗ nào cũng có thể gia công được không cần công cụ sắt luôn, thậm chí mài bằng cát hoặc gỗ là được. Trình độ gia công ở kim tự tháp cũng là dạng sơ khai nhất là tạo khối vuông chứ chưa đạt đến độ tinh xảo là phù điêu, tượng cỡ nhỏ. Bên trong thì toàn hình vẽ là chủ yếu hoàn toàn không có chạm khắc phù điêu đá, không thấy có gì tinh xảo.
Rất nhiều khối đá còn nguyên vết đục đẽo của công cụ thô sơ bằng đồng hoặc gỗ. Quá trình xây dựng thì ghi chép đầy đủ trong mộ ông công trình sư chứ có gì kì bí đâu.
Vạn Lý trường thành là công trình của nhiều thế hệ đắp vào chứ không phải 1 đời vua như Ai cập là xây xong được, phải leo núi xuống vực, quy mô hậu cần phải gấp rất rất nhiều lần kim tự tháp.
 
Xếp đá lên đất bằng thì có mẹ gì đặc biệt nhỉ ? Đá to thì nâng dân phu nô lệ lên cho kéo là xong ? Có gì đặc biệt đâu? Xây vài cái ktt thì có bằng được vài chục km tường thành ko?
Vltt dài 2 vạn km, xây cả ngàn năm, địa hình đồi núi trắc trở hiểm yếu, xây công trình thành luỹ về độ kỳ vĩ và khủng bố bậc nhất thế giới cổ đại đến hiện đại
Nhận xét phiến diện và ấu trĩ
Btw, mà cái trò thẳng hàng với chòm sao orion gì đó đúng là sản phẩm marketing luôn, toàn ảnh pts cắt ghép, người xưa có xây cũng ngắm tương đối mà qua mõm bọn PR du lịch cứ như chính xác từng centimet
vltt dài xây cả ngàn năm, giống ng ta làm con đường dài liên tục như con rắn ấy chả có j khó cả. nhân lực phần lớn là tội nhân, nô lệ. cũng có ng tham gia làm công bất kể địa hình nào cũng làm đc hết.

xây ktt lấy đất ở đâu ra z? xung quanh toàn là cát vs đá. ktt khó ở chỗ khối đá to nặng 15 tấn, dùng bằng sức nhiều người lên dốc kéo khó lắm, chỉ cần 1 ng trượt chân là khối đá rơi xuống làm chết đoàn ng rồi. hay dùng bằng công thức j đi nữa kéo khối đá lên cao dễ bị tuột do cát sơn làm khối đá nặng hơn.
 
Back
Top