Elon Musk yêu cầu lập trình viên Twitter in code ra giấy để đích thân rà soát

giải thích cho dễ hiểu nè: bôi keo( chỗ cần in) lên tờ giấy rồi ném 1 cục bột( mực in) lên. mỗi trang giấy là 1 lần ném bột nên nó sẽ tốn mực ( cục bột) như nhau. hiểu chưa?
Máy in có một chế độ gọi là in tiết kiệm đó bạn. Nên lý luận của bạn không có giá trị nhé.
 
Vừa thấy bài này ai check coi thật hay giả
Ngay sau khi tiếp quản thành công Twitter, Elon Musk đã gửi tối hậu thư đầu tiên cho nhân viên mạng xã hội này: Phải chạy deadline để ra mắt tính năng tính phí xác minh tài khoản hoặc nghỉ việc.

Chỉ thị này là để thay thế Twitter Blue – tính năng thuê bao giá 4,99 USD/1 tháng để người dùng mở được các tính năng bổ sung khi dùng mạng xã hội này. Với kế hoạch mới, Musk muốn thu mức phí đắt hơn với những tài khoản xác minh.

Theo nguồn tin của The Verge, Twitter dự định kế hoạch thu 19,99 USD cho những lượt thuê bao Twitter Blue mới. Dưới kế hoạch hiện tại, người dùng sẽ có 90 ngày để đăng ký thuê bao hoặc mất đi tích xanh. Các nhân viên đang làm trong dự án này nói vào ngày chủ nhật rằng họ cần phải hoàn thành dự án này vào đúng thời hạn mà Elon Musk đưa ra là ngày 7/11 hoặc bị sa thải.
 
Ong Muller này cũng chỉ nói Elon và bo phận Propulsion cùng nắm phần pt tên lửa thôi. Ổng ko trực tiếp tham gia vào mấy nữa. Uh thì Elon Musk lãnh đạo giàn đấy nhưng ko có nghĩa là lão giỏi hơn tất cả nv. 1 mình cân tất. CEO của tập đoàn tỷ đô Apple, Google cũng có giỏi gì về công nghệ đâu. Cả cái search engine hay hệ thống cũa GG nó cũng phức tạp vl ra. Cả tỷ tỷ dòng code. CEO của GG cũng chả biết gì về công nghệ cụ thể phía sau.

Elon Mút giỏi thì giỏi thật nhưng lão tự nghĩ là đéo ai giỏi hơn mình thì hơi bị narcissistic. Nếu nói Mút giỏi về mặt kỹ thuật hơn đa số CEO khác trên tg thì có thể cx. Chứ giỏi nhất của nhất cái gì cũng nhất thì thôi lol.
Khi bạn làm trong mấy tập đoàn lớn đa quốc gia bạn sẽ thấy những vị trí cấp càng cao thì càng ít đụng đến code hay kỹ thuật cụ thể phía sau. Kể cả những vị trí có danh mang tính kỹ thuật như CTO hay engineering manager. CTO cũng toàn họp với tech lead rồi hỏi ý kiến từng ng, tổng hợp rồi ra qdinh hướng nào tốt nhất. Cũng phải thôi, làm éo gì có ai mặt nào cũng giỏi, nếu có thì cũng ko bằng 1 đứa chuyên sâu về 1 mảng dc. Cũng thường thấy trong mấy game RPG :shame:
Vẫn là các a ko hiểu vấn đề tại sao thôi.
Bởi vì các a ko theo dõi SpaceX từ những ngày đầu phóng tên lửa.
Mọi đột phá nhất đều dựa theo cái chỉ tiêu đầu tiên của Musk: Tái sử dụng tên lửa.
Các a cũng không có kiến thức về tên lửa. Nên ko nhìn thấy cái mà Musk khiến mọi người trầm trồ thôi.
Hắn nhìn thấy điều mà thế giới không làm được. Hắn đào sâu vào nó, tiếp tục đưa ra những quyết định đột phá. Mà nhìn vào là thấy, chỉ có Musk đưa ra những thứ đó. Trước Musk không có ai, sau Musk cũng chưa có ai.

Chế tạo tên lửa không giống như chế tạo cái ô tô. Nó vô cùng khó, không thiếu những thảm
hoạ đã từng xảy ra trong lịch sử. Một sai sót đơn giản sẽ khiến tên lửa nổ tung, kéo theo rất nhiều người chết, payload trị giá hàng trăm triêụ đô, hàng tỷ đô bị phá hủy , công ty ra toà.

Nhất là những ngày đầu tiên, cả ngành công nghiệp vũ trụ chống lại Musk. Không ai tin vào một công ty tư nhân có đủ trình độ, và trách nhiệm để đưa tên lửa bay lên an toàn. Đã thế lại còn giá rẻ. Ngay cả Neil Armstrong còn chê Musk thậm tệ.
Vì đơn giản giá trị của một quả tên lửa không cao bằng payload mà nó mang theo. Chỉ là con số lẻ thôi. Họ cần một dịch vụ phóng an toàn 99.99%.

Đó là lý do tới tận khi phóng được Falcon Heavy thành công, thì người ta vẫn nghi ngờ Musk.
(Falcon 9 sau nhiều năm đã đạt danh hiệu tên lửa an toàn nhất)

Tuy nhiên về mặt kĩ thuật, thì Musk chỉ ra rất nhiều thư mà người ta đã sai khi muốn tái sử dụng tên lửa. Ví dụ Atlas V, SLS thì vứt mẹ hết. Tàu con thoi của Nasa thì chi phí tái sử dụng cực cao mà không thể hạ cánh trên Moon, Mars.
Nhiều điều Musk đã post trên twitter rồi. Người ta bị shock rồi tranh luận rồi. Chỉ là các a chả hiểu biết tí gì thôi.

Ví dụ nhé.
TWR (Thrust/Weight Ratio) của tên lửa tái sử dụng như Falcon 9, cao hơn hẳn so với tên lửa dùng một lần AlastV hay SLS.
Tại sao ? Vì Atlas V hay SLS chỉ dùng một lần. Center core dùng nhiên liệu lỏng, lực đẩy yếu, thậm chí không thể đẩy được tên lửa (SLS ~0.7, Atlas V ~ 1). Họ phải dùng Booster nhiên liệu rắn để tăng lực đẩy, nhằm đưa tên lửa lên tầng bình lưu, nơi có mật độ không khí thấp hơn, phù hợp hơn cho động cơ nhiên liệu lỏng.
Và rồi họ vứt bỏ tất cả. Lãng phí không ?

Musk nhìn ra vấn đề ngay ngay từ đầu. Nên từ Falcon 1 => Falcon 9. Musk không dùng booster nhiên liệu rắn.
Thay vì đó, Musk cải thiện lực đẩy/khối lượng của động cơ Merlin 1D. Qua đó nâng TWR của Falcon 9 (chỉ dùng nhiên liệu lỏng) lên 1.5, mà không cần Booster.
TWR càng cao, thì tên lửa lên cao càng nhanh, càng tốn ít nhiên liệu để chống lại trọng lực (càng lên chậm càng treo lâu càng tốn nhiên liệu để chống lại trọng lực), qua đó tiết kiệm được một phần nhiên liệu để hạ cánh. Hơn nữa Musk tìm cách giảm khối lượng của thân tên lửa (thân đồng thời là tank chứa nhiên liệu, không có vỏ ngoài) và động cơ tối đa, giúp cho tên kửa khi hạ cánh nhẹ hơn, đỡ tốn nhiên liệu hơn, lực hạ cánh nhẹ hơn, giúp càng hạ cánh chịu được. Còn không thì chỉ có càng ông trời lắp vào nhé. Không phải cứ lắp càng là hạ cánh được đâu.

Đấy. Tôi ví dụ một điều đơn giản thế thôi.
Không hiểu vấn đề chi tiết thì đéo thể có Vision hay Leadership đâu. Vì đơn giản nhân viên chỉ biết cải tiến theo những gì Musk chỉ ra.

Vấn đề về động cơ Raptor cũng thế.
Musk cực kì am hiểu về động cơ. Hắn thừa biết độ khó của động cơ dùng preburner hot gas rock oxygen thế nào. Dòng oxygen nguyên chất nóng bỏng áp suất cao sẽ đốt cháy mọi kim loại đã biết. Cả nước Mỹ chưa ai khắc phục được điều này. (Trừ Tom Mueller đã từng làm một cái cho chính quyền Mỹ, nhưng không đưa vào hoạt động, do kém ổn định.
Bọn Nga có làm được con động RD-180, One flow Stage Combustion, tức chỉ có một preburner hot gas rich oxygen, khá là ngon, Mỹ thua cái này)

Raptor là động cơ full flow stage, là chén thánh - Holy Grail của động cơ đốt nhiên liệu, dùng hai preburner, cả hot fuel và hot gas rich oxygen. Như hình.
j9w0e7slomj31.png

Ưu điểm: 2 preburner chia đôi công việc, giúp động cơ bền hơn gấp đôi, hiệu năng đốt cao nhất, ổn định nhất, không sản phẩm phụ khi đốt cháy. Tỷ lệ throtle thấp nhất, cho phép điều chỉnh lực đẩy nhiều mức dễ dàng, giúp hạ cánh trên nhiều hành tinh khác có trọng lực G khác nhau (các động cơ loại khác cao hơn nhiều).
Động cơ gồm hai preburner tách biệt, bền hơn, chi phí tái sử dụng cực thấp, chế tạo hàng loạt cũng đơn giản hơn, rẻ hơn.
Nhược: Chưa ai làm được, khó đến mức kĩ sư Mỹ Nga TQ gạt phăng khi nhắc tới. Điều khiển van phun rất khó, dễ mất ổn định phá hủy buồng đốt. Một preburner dùng hot gas oxygen có tính ăn mòn phá hủy cực cao, chỉ hợp kim SX500 của SpaceX chịu được.

Musk từng nói về chi tiết kĩ thuật của Raptor vô cùng chi tiết, cả phỏng vấn trực tiếp, ở IAC, cũng như reddit và trên Twitter. Chỉ là các anh chưa bao giờ biết thôi.
Một người mà kĩ thuật không biết, thì làm thế đéo nào mà lead được team Propulsion của SpaceX, tạo ra được thứ động cơ tiên tiến nhất thế giới như vậy ???

Musk đi xa quá rồi, out cả trình độ phần lớn kĩ sư tên lửa, nên phần đông sẽ không biết được những gì Musk làm nó khủng ra sao. Nên các a ngạc nhiên khi tôi nói cũng phải thôi.
 
Last edited:
Vừa thấy bài này ai check coi thật hay giả
Ngay sau khi tiếp quản thành công Twitter, Elon Musk đã gửi tối hậu thư đầu tiên cho nhân viên mạng xã hội này: Phải chạy deadline để ra mắt tính năng tính phí xác minh tài khoản hoặc nghỉ việc.

Chỉ thị này là để thay thế Twitter Blue – tính năng thuê bao giá 4,99 USD/1 tháng để người dùng mở được các tính năng bổ sung khi dùng mạng xã hội này. Với kế hoạch mới, Musk muốn thu mức phí đắt hơn với những tài khoản xác minh.

Theo nguồn tin của The Verge, Twitter dự định kế hoạch thu 19,99 USD cho những lượt thuê bao Twitter Blue mới. Dưới kế hoạch hiện tại, người dùng sẽ có 90 ngày để đăng ký thuê bao hoặc mất đi tích xanh. Các nhân viên đang làm trong dự án này nói vào ngày chủ nhật rằng họ cần phải hoàn thành dự án này vào đúng thời hạn mà Elon Musk đưa ra là ngày 7/11 hoặc bị sa thải.
Tính năng này chỉ cần set biến giá = 20 là xong, có gì nguy hiểm đâu?
 
giải thích cho dễ hiểu nè: bôi keo( chỗ cần in) lên tờ giấy rồi ném 1 cục bột( mực in) lên. mỗi trang giấy là 1 lần ném bột nên nó sẽ tốn mực ( cục bột) như nhau. hiểu chưa?
SAI
 
Hong ấy mấy anh máy in học tạo 1 thớt bên linh tinh ròi đấu kiếm dc hong. Thớt này điểm bào về lông mứt mà 2 a đấu kiếm loãng thớt quá. Tạo thớt riêng sẽ có các chiên da đầu ngành máy in học khai sáng cho 2 anh

Gửi từ Asus ASUS_I005DA bằng vozFApp
Tôi đã bảo là trình làm seeder chỉ tới vậy mà.
 
Vkl, thôi đọc giọng văn là biết fan cuồng xịn rồi.
Nghe trên reddit, tw phát biểu thì tin lắm, còn nv trực tiếp làm thì éo tin =]]
Quăng cái bài đưa tech spec vào, tất nhiên ng ngoài nhìn thì chả kinh. Vì có ai làm ngành này đâu. Theo bạn thì Tom Mueller làm VP & CTO trực tiếp của Propulsion từ 2002-2016 chắc cũng chỉ là "cải tiến từ những gì Musk chỉ ra". Còn Musk chắc éo cần phải hỏi ý kiến hay cải tiến, kế thừa gì từ Tom.

Có ai nói ông Musk ko hiểu gì về rocket đâu. Ở đây vấn đề là "leadership" thì ko cần thiết phải hiểu cặn kẽ tất cả vấn đề kỹ thuật đằng sau. Chuyện của CEO chỉ là đi quảng bá, tô vẽ sp của cty mình càng kinh, cho ng ngoài họ càng thấy "ngạc nhiên" càng tốt. Cho nên chuyện làm leader -> ổng phải giỏi hơn tất cả nv làm mọi mảng khác nhau. Mệnh đề này ko cx/ko kiểm chứng dc. Còn anh post mấy cài bài chi tiết kỹ thuật này làm gì, CEO của cty cũ tôi cũng phát biểu như máy khi giới thiệu sp của cty. Sp cũng "chưa ai làm từ trc đến h". Nhưng ổng chả tham gia tí nào vào khâu thiết kế, hay phát triển sp. Ở đây ko nói Mút ko tham gia vào qua trình phát triển, nhưng chuyện phát biểu chi tiết sp như hát cũng ko chứng minh dc là ý tưởng là của ổng hoàn toàn.
Đây là vd điển hình dân mạng chỉ nhìn ng đứng đầu của cty rồi tự cho credit tất cả vào ng đó.

Vẫn là các a ko hiểu vấn đề tại sao thôi.
Bởi vì các a ko theo dõi SpaceX từ những ngày đầu phóng tên lửa.
Mọi đột phá nhất đều dựa theo cái chỉ tiêu đầu tiên của Musk: Tái sử dụng tên lửa.
Các a cũng không có kiến thức về tên lửa. Nên ko nhìn thấy cái mà Musk khiến mọi người trầm trồ thôi.
Hắn nhìn thấy điều mà thế giới không làm được. Hắn đào sâu vào nó, tiếp tục đưa ra những quyết định đột phá. Mà nhìn vào là thấy, chỉ có Musk đưa ra những thứ đó. Trước Musk không có ai, sau Musk cũng chưa có ai.

Chế tạo tên lửa không giống như chế tạo cái ô tô. Nó vô cùng khó, không thiếu những thảm
hoạ đã từng xảy ra trong lịch sử. Một sai sót đơn giản sẽ khiến tên lửa nổ tung, kéo theo rất nhiều người chết, payload trị giá hàng trăm triêụ đô, hàng tỷ đô bị phá hủy , công ty ra toà.

Nhất là những ngày đầu tiên, cả ngành công nghiệp vũ trụ chống lại Musk. Không ai tin vào một công ty tư nhân có đủ trình độ, và trách nhiệm để đưa tên lửa bay lên an toàn. Đã thế lại còn giá rẻ. Ngay cả Neil Armstrong còn chê Musk thậm tệ.
Vì đơn giản giá trị của một quả tên lửa không cao bằng payload mà nó mang theo. Chỉ là con số lẻ thôi. Họ cần một dịch vụ phóng an toàn 99.99%.

Đó là lý do tới tận khi phóng được Falcon Heavy thành công, thì người ta vẫn nghi ngờ Musk.

Tuy nhiên về mặt kĩ thuật, thì Musk chỉ ra rất nhiều thư mà người ta đã sai khi muốn tái sử dụng tên lửa. Ví dụ Atlas V, SLS thì vứt mẹ hết. Tàu con thoi của Nasa thì chi phí tái sử dụng cực cao mà không thể hạ cánh trên Moon, Mars.
Nhiều điều Musk đã post trên twitter rồi. Người ta bị shock rồi tranh luận rồi. Chỉ là các a chả hiểu biết tí gì thôi.

Ví dụ nhé.
TWR (Thrust/Weight Ratio) của tên lửa tái sử dụng như Falcon 9, cao hơn hẳn so với tên lửa dùng một lần AlastV hay SLS.
Tại sao ? Vì Atlas V hay SLS chỉ dùng một lần. Center core dùng nhiên liệu lỏng, lực đẩy yếu, thậm chí không thể đẩy được tên lửa (SLS ~0.7, Atlas V ~ 1). Họ phải dùng Booster nhiên liệu rắn để tăng lực đẩy, nhằm đưa tên lửa lên tầng bình lưu, nơi có mật độ không khí thấp hơn, phù hợp hơn cho động cơ nhiên liệu lỏng.
Và rồi họ vứt bỏ tất cả. Lãng phí không ?

Musk nhìn ra vấn đề ngay ngay từ đầu. Nên từ Falcon 1 => Falcon 9. Musk không dùng booster nhiên liệu rắn.
Thay vì đó, Musk cải thiện lực đẩy/khối lượng của động cơ Merlin 1D. Qua đó nâng TWR của Falcon 9 (chỉ dùng nhiên liệu lỏng) lên 1.5, mà không cần Booster.
TWR càng cao, thì tên lửa lên cao càng nhanh, càng tốn ít nhiên liệu để chống lại trọng lực (càng lên chậm càng treo lâu càng tốn nhiên liệu để chống lại trọng lực), qua đó tiết kiệm được một phần nhiên liệu để hạ cánh. Hơn nữa Musk tìm cách giảm khối lượng của thân tên lửa (thân đồng thời là tank chứa nhiên liệu, không có vỏ ngoài) và động cơ tối đa, giúp cho tên kửa khi hạ cánh nhẹ hơn, đỡ tốn nhiên liệu hơn, lực hạ cánh nhẹ hơn, giúp càng hạ cánh chịu được. Còn không thì chỉ có càng ông trời lắp vào nhé.

Đấy. Tôi ví dụ một điều đơn giản thế thôi.
Không hiểu vấn đề chi tiết thì đéo thể có Vision hay Leadership đâu. Vì đơn giản nhân viên chỉ biết cải tiến theo những gì Musk chỉ ra.

Vấn đề về động cơ Raptor cũng thế.
Musk cực kì am hiểu về động cơ. Hắn thừa biết độ khó của động cơ dùng preburner hot gas rock oxygen thế nào. Dòng oxygen nguyên chất nóng bỏng áp suất cao sẽ đốt cháy mọi kim loại đã biết. Cả nước Mỹ chưa ai khắc phục được điều này. (Trừ Tom Mueller đã từng làm một cái cho chính quyền Mỹ, nhưng không đưa vào hoạt động, do kém ổn định)

Raptor là động cơ full flow stage, dùng hai preburner, cả hot fuel và hot gas rich oxygen. Như hình.
j9w0e7slomj31.png

Ưu điểm: 2 preburner chia đôi công việc, giúp động cơ bền hơn gấp đôi, hiệu năng đốt cao nhất, ổn định nhất, không sản phẩm phụ khi đốt cháy. Tỷ lệ throtle thấp, cho phép điều chỉnh lực đẩy dễ dàng hơn.
Động cơ gồm hai preburner tách biệt, bền hơn, chi phí tái sử dụng cực thấp, chế tạo hàng loạt cũng đơn giản hơn, rẻ hơn.
Nhược: Chưa ai làm được, khó đến mức kĩ sư Mỹ Nga TQ gạt phăng khi nhắc tới. Điều khiển van phun rất khó, dễ mất ổn định phá hủy buồng đốt. Một preburner dùng hot gas oxygen có tính ăn mòn phá hủy cực cao, chỉ hợp kim SX500 của SpaceX chịu được.

Musk từng nói về chi tiết kĩ thuật của Raptor vô cùng chi tiết, cả phỏng vấn trực tiếp, ở IAC, cũng như reddit và trên Twitter. Chỉ là các anh chưa bao giờ biết thôi.
Một người mà kĩ thuật không biết, thì làm thế đéo nào mà lead được team Propulsion của SpaceX, tạo ra được thứ động cơ tiên tiến nhất thế giới như vậy ???

Musk đi xa quá rồi, out cả trình độ phần lớn kĩ sư tên lửa, nên phần đông sẽ không biết được những gì Musk làm nó khủng ra sao. Nên các a ngạc nhiên khi tôi nói cũng phải thôi.
 
Vkl, thôi đọc giọng văn là biết fan cuồng xịn rồi.
Nghe trên reddit, tw phát biểu thì tin lắm, còn nv trực tiếp làm thì éo tin =]]
Quăng cái bài đưa tech spec vào, tất nhiên ng ngoài nhìn thì chả kinh. Vì có ai làm ngành này đâu. Theo bạn thì Tom Mueller làm VP & CTO trực tiếp của Propulsion từ 2002-2016 chắc cũng chỉ là "cải tiến từ những gì Musk chỉ ra". Còn Musk chắc éo cần phải hỏi ý kiến hay cải tiến, kế thừa gì từ Tom.

Có ai nói ông Musk ko hiểu gì về rocket đâu. Ở đây vấn đề là "leadership" thì ko cần thiết phải hiểu cặn kẽ tất cả vấn đề kỹ thuật đằng sau. Chuyện của CEO chỉ là đi quảng bá, tô vẽ sp của cty mình càng kinh, cho ng ngoài họ càng thấy "ngạc nhiên" càng tốt. Cho nên chuyện làm leader -> ổng phải giỏi hơn tất cả nv làm mọi mảng khác nhau. Mệnh đề này ko cx/ko kiểm chứng dc. Còn anh post mấy cài bài chi tiết kỹ thuật này làm gì, CEO của cty cũ tôi cũng phát biểu như máy khi giới thiệu sp của cty. Sp cũng "chưa ai làm từ trc đến h". Nhưng ổng chả tham gia tí nào vào khâu thiết kế, hay phát triển sp. Ở đây ko nói Mút ko tham gia vào qua trình phát triển, nhưng chuyện phát biểu chi tiết sp như hát cũng ko chứng minh dc là ý tưởng là của ổng hoàn toàn.
Đây là vd điển hình dân mạng chỉ nhìn ng đứng đầu của cty rồi tự cho credit tất cả vào ng đó.
Tôi chốt lại thế này.
Từ 195x đến nay, biết bao "leadership" cố thử, mà đéo chế tạo được động cơ Full Flow Stage Combustion, là chén thánh Holy Grail của động cơ đốt nhiên liệu lỏng.
Thế mà Musk làm được. Chỉ mất 4 năm thôi. Xem ra "leadership" này nó cứ là lạ nhỉ.:sexy_girl:
 
Vkl, thôi đọc giọng văn là biết fan cuồng xịn rồi.
Nghe trên reddit, tw phát biểu thì tin lắm, còn nv trực tiếp làm thì éo tin =]]
Quăng cái bài đưa tech spec vào, tất nhiên ng ngoài nhìn thì chả kinh. Vì có ai làm ngành này đâu. Theo bạn thì Tom Mueller làm VP & CTO trực tiếp của Propulsion từ 2002-2016 chắc cũng chỉ là "cải tiến từ những gì Musk chỉ ra". Còn Musk chắc éo cần phải hỏi ý kiến hay cải tiến, kế thừa gì từ Tom.

Có ai nói ông Musk ko hiểu gì về rocket đâu. Ở đây vấn đề là "leadership" thì ko cần thiết phải hiểu cặn kẽ tất cả vấn đề kỹ thuật đằng sau. Chuyện của CEO chỉ là đi quảng bá, tô vẽ sp của cty mình càng kinh, cho ng ngoài họ càng thấy "ngạc nhiên" càng tốt. Cho nên chuyện làm leader -> ổng phải giỏi hơn tất cả nv làm mọi mảng khác nhau. Mệnh đề này ko cx/ko kiểm chứng dc. Còn anh post mấy cài bài chi tiết kỹ thuật này làm gì, CEO của cty cũ tôi cũng phát biểu như máy khi giới thiệu sp của cty. Sp cũng "chưa ai làm từ trc đến h". Nhưng ổng chả tham gia tí nào vào khâu thiết kế, hay phát triển sp. Ở đây ko nói Mút ko tham gia vào qua trình phát triển, nhưng chuyện phát biểu chi tiết sp như hát cũng ko chứng minh dc là ý tưởng là của ổng hoàn toàn.
Đây là vd điển hình dân mạng chỉ nhìn ng đứng đầu của cty rồi tự cho credit tất cả vào ng đó.
Anh cũng rảnh thời gian cãi nhau với fan cuồng quá. Mấy cái này tôi nghĩ chắc không phải mình Musk là nhận ra đâu. Nhưng cái chính là Musk giám chơi tất tay còn những thằng khác thì không. Và Musk nghĩ ra được như thế, nhưng đó chỉ là ý tưởng ban đầu. Mà từ cái ý tưởng tới sản phẩm còn qua cả trăm khâu khác nhau, tôi thách Musk bảo 1 mình hắn cân tất tần tật 100% tất cả các công đoạn đó. Cãi nhau với fan boy chỉ làm tốn thời gian thôi, kệ họ đi.:doubt:
 
Anh cũng rảnh thời gian cãi nhau với fan cuồng quá. Mấy cái này tôi nghĩ chắc không phải mình Musk là nhận ra đâu. Nhưng cái chính là Musk giám chơi tất tay còn những thằng khác thì không. Và Musk nghĩ ra được như thế, nhưng đó chỉ là ý tưởng ban đầu. Mà từ cái ý tưởng tới sản phẩm còn qua cả trăm khâu khác nhau, tôi thách Musk bảo 1 mình hắn cân tất tần tật 100% tất cả các công đoạn đó. Cãi nhau với fan boy chỉ làm tốn thời gian thôi, kệ họ đi.:doubt:
Khổ. T bảo Musk cân tất bao giờ. T luôn ghi là Musk chỉ huy một team mà :look_down:

Nhưng cái tay "leadership" này nó lạ thiệt đó, những thứ mà mấy chục năm nay trên toàn thế giới, không "leadership" nào làm được (kể cả Tom Mueller) thì hắn lại làm được. :sexy_girl:

Bảo các a ko hiểu biết về tên lửa thì lại tự ái :sexy_girl:
 
Khổ. T bảo Musk cân tất bao giờ. T luôn ghi là Musk chỉ huy một team mà :look_down:

Nhưng cái tay "leadership" này nó lạ thiệt đó, những thứ mà mấy chục năm trên toàn thế giới, không "leadership" nào làm được (kể cả Tom Mueller) thì hắn lại làm được. :sexy_girl:
Thì có ai phủ nhận là Musk không giỏi đâu. Nhưng cách mà anh nói về thánh sống của mình chả khác nào tôn hắn lên làm 1 vị siêu nhân 1 mình cân tất. Trong khi tôi thấy cái post này chả ai chê thánh của anh dở cả. Tại sao anh cứ phải nâng cao quan điểm lên làm gì cho khổ? Ai cũng đồng ý là Musk giỏi, nhưng cái mọi người đang nói là về vấn đề kỹ thuật thì nhân viên vẫn đầy ông tay nghề cao hơn Musk giải quyết vấn đề về kỹ thuật tốt hơn hắn cũng đâu có sai đâu mà anh lại phải tiếp tục tranh cãi.
 
Nó thích tôn thì kệ cm nó. Cũng như mày ko thích tôn. Nó là quan điểm rồi kk. Hai thằng dở. Tình yêu thì có bh là sai
 
Thì có ai phủ nhận là Musk không giỏi đâu. Nhưng cách mà anh nói về thánh sống của mình chả khác nào tôn hắn lên làm 1 vị siêu nhân 1 mình cân tất. Trong khi tôi thấy cái post này chả ai chê thánh của anh dở cả. Tại sao anh cứ phải nâng cao quan điểm lên làm gì cho khổ? Ai cũng đồng ý là Musk giỏi, nhưng cái mọi người đang nói là về vấn đề kỹ thuật thì nhân viên vẫn đầy ông tay nghề cao hơn Musk giải quyết vấn đề về kỹ thuật tốt hơn hắn cũng đâu có sai đâu mà anh lại phải tiếp tục tranh cãi.
Thì hắn siêu thật còn gì.
A xem có "leadership" nào ở trên thế giới chế tạo được chén thánh của động cơ đốt nhiên liệu lỏng - Full Flow Stage Combustion chưa ?

Nó là kì quan về khoa học đấy fen. Đỉnh cao công nghệ chế tạo của loài người.
À a ko hiểu về tên lửa nên ko biết nó khủng thế nào cũng là phải thôi.
 
Thì hắn siêu thật còn gì.
A xem có "leadership" nào ở trên thế giới chế tạo được chén thánh của động cơ đốt nhiên liệu lỏng - Full Flow Stage Combustion chưa ?

Nó là kì quan về khoa học đấy fen. Đỉnh cao công nghệ chế tạo của loài người.
À a ko hiểu về tên lửa nên ko biết nó khủng thế nào cũng là phải thôi.
Có ai không phủ nhận là hắn dở đâu. Nhưng cũng đâu phải là vô địch thiên hạ vượt trội hơn 100% kĩ sư dưới trướng. Hắn giỏi về leadership, cái đó không ai dám cãi. Nhưng nãy giờ các anh khác đang đặt vấn đề là về kĩ thuật thì vẫn có những cái Musk không giỏi bằng nhân viên của hắn, tôi thấy không sai. Mà nãy giờ anh post làm như mọi người chê thánh sống của anh dở không bằng:doubt:
 
Có ai không phủ nhận là hắn dở đâu. Nhưng cũng đâu phải là vô địch thiên hạ vượt trội hơn 100% kĩ sư dưới trướng. Hắn giỏi về leadership, cái đó không ai dám cãi. Nhưng nãy giờ các anh khác đang đặt vấn đề là về kĩ thuật thì vẫn có những cái Musk không giỏi bằng nhân viên của hắn, tôi thấy không sai. Mà nãy giờ anh post làm như mọi người chê thánh sống của anh dở không bằng:doubt:

Ơ hay. T đưa ra luận điểm của tôi. Nó phù hợp thế mà a còn chê được.
Musk cực kì hiểu biết về công nghệ tên lửa. Đó là lý do chỉ 4 năm, chúng ta có Holy Grail - Raptor Engine. 7 năm, chúng ta sắp có nguyên mẫu Starship đầu tiên để bay thử.
Dự kiến là cuối năm nay hoặc sang đầu năm sau.
Starship, tên lửa có tải trọng lớn nhất trong lịch sử loài người, với chi phí phóng dự định giảm xuống 10$/kg payload.

:still_dreaming:
 
In cả 1 tờ giấy đầy chữ với in 1 tờ chỉ có 1 dấu chấm thì tốn giấy bằng nhau như anh kia nói thì đúng rồi còn gì nữa:oops:
Tờ giấy chỉ có 1 dấu chấm có thể in/viết lên (tái sử dụng) được mà bạn :doubt:
 
Tầm lão Musk kiểu Techlead ấy,k code giỏi bằng đám thợ code nhưng design,sử dụng công nghệ gì là lão quyết,vậy thôi.
Mấy anh đang cãi nhau kiểu 1 bên lão Musk là manager nhưng k hiểu nhiều về source code,chỉ giỏi lãnh đạo đám nv,như vậy là hơi coi thường lão Musk rồi đấy.
 
Tầm lão Musk kiểu Techlead ấy,k code giỏi bằng đám thợ code nhưng design,sử dụng công nghệ gì là lão quyết,vậy thôi.
Mấy anh đang cãi nhau kiểu 1 bên lão Musk là manager nhưng k hiểu nhiều về source code,chỉ giỏi lãnh đạo đám nv,như vậy là hơi coi thường lão Musk rồi đấy.
Đúng rồi. Musk là Chief Engineer/Chief Designer của SpaceX mà. Mấy a kia cứ cãi vớ vẩn.
 
Back
Top