Nhiều nam giới chán sneakers

Status
Not open for further replies.

Cryolite.A

Member
https://zingnews.vn/nhieu-nam-gioi-chan-sneakers-post1374975.html
Sneakers không còn được ưa chuộng như trước. Nhiều người bắt đầu tìm đến các mẫu giày da.
maxresdefault_1.jpg
Nam giới bắt đầu chán sneakers. Ảnh: Mike Rich.

"Mọi người cảm thấy nhàm chán khi sneakers không đổi mới. Điều này trở thành lý do khiến nhiều chàng trai chuyển sang giày loafers và derbies", Mark Boutilier, 24 tuổi, người chuyên sáng tạo nội dung về thời trang ở Atlanta, cho biết.

Theo Wall Street Journal, sau một thập kỷ thống trị, giày sneakers đang mất dần sức hút. Các chàng trai bắt đầu quan tâm đến giày da, những thiết kế phù hợp với trang phục trang trọng.

Giày da lên ngôi​

Mark Boutilier từng làm buyer (người mua) cho các thương hiệu kinh doanh quần áo cũ. Anh nhận thấy sự phát triển của thương hiệu như Aimé Leon Dore, Noah. Năm 2019, Aimé Leon Dore bắt đầu kinh doanh giày loafer 2 tông màu. Trong khi đó, Noah chuyên làm giày derbies.
Nam gioi chan sneakers anh 1
Giày loafers, derbies được nam giới mặc đi làm, dạo phố. Ảnh: Vogue.

Trên sàn diễn vào tháng 6, thời trang nam bắt đầu hướng đến sự trang trọng. Giày thể thao dần trở nên mờ nhạt.

Sau đại dịch, phong cách thời trang của nam giới dần thay đổi. Nhiều người ăn diện sành điệu khi đi làm trở lại. Số khác hướng đến hình ảnh thoải mái, có phần xuề xòa.

Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc phối trang phục thoải mái với giày loafers và derbies.

Mats Klingberg, người sáng lập cửa hàng thời trang nam Trunk Clothiers ở London, nhận thấy trước đây nhiều người mặc suit với sneakers. Giờ đây, điều ngược lại đang xảy ra. Mats Klingberg chuyên bán quần cargo cho những người yêu thích loafers.

Ông nhận thấy: "Đàn ông thường dùng giày thể thao để giúp bộ đồ trang trọng nhìn trẻ trung hơn. Giờ đây, họ chọn giày da để nâng tầm bộ đồ đời thường, giản dị".

Giày da kết hợp trang phục xuề xòa​

Cây bút của Wall Street Journal chỉ ra 4 loại giày da đang được nam giới ưa chuộng như penny loafers, paraboots, derbies và chelsea boots.

Thanh lịch nhưng không cầu kỳ, penny loafers là lựa chọn hợp lý cho những người mới mua giày da. Ông Yuki Matsuda, chủ thương hiệu thời trang ở Los Angeles, thường đeo giày loafers màu đen cùng những chiếc quần rộng thùng thình. "Tôi trông đẹp kể cả khi đang diện quần áo thoải mái", ông Matsuda chia sẻ.

Trên cương vị là một người thường xuyên đeo loafers, Matsuda cho biết khi đi giày lười, nam giới nên phối cùng quần có chiều dài đến mắt cá chân. Ngoài ra, Yuki Matsuda sẽ chọn giày có cùng tông với thắt lưng và đặc biệt để tâm đến màu sắc và họa tiết của tất.

Bên cạnh đó, đôi paraboots từng được thiết kế để dùng đi bộ trên núi. Ngày nay, đôi giày xuất hiện nhiều ở Brooklyn.

Tony Sylvester, 49 tuổi, một nhạc sĩ người Anh, yêu thích đôi paraboots màu nâu. Ông cho biết đôi giày không thấm nước và vừa vặn với chân. Tony Sylvester thường phối đôi giày cùng những bộ trang phục già dặn, giản dị.
Nam gioi chan sneakers anh 2

Nam gioi chan sneakers anh 3
Nam gioi chan sneakers anh 4

Nam gioi chan sneakers anh 5
4 kiểu giày da đang được ưa chuộng. Ảnh: WSJ.

Tony Sylvester phối giày màu nâu với quần vải nhung tối màu. Trong khi đó, đôi paraboots màu đen được dùng để kết hợp với quần jeans, quần chinos sáng màu.

Nam giới đặc biệt ưa chuộng những mẫu giày da tạo cảm giác thoải mái. Robbie Gordy, 35 tuổi, một chuyên gia tiếp thị ở Brooklyn, yêu thích đôi derbies của Thom Browne.

Robbie Gordy nhận thấy: "Tôi có thể đeo đôi giày quanh New York và chúng rất thoải mái". Anh thường mặc quần lửng khi đeo giày derbies.

Stylist Jack Collins ở London thường phối giày derbies với quần jeans. Anh cho biết cách kết hợp trang phục này từng bị chế giễu. Tuy nhiên, nam stylist nhận thấy "thật thú vị khi đi ngược lại những điều quen thuộc".

Bên cạnh những đôi giày cổ thấp, boots da cũng là lựa chọn hợp lý cho nam giới.

...
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top