Hãng xe Trung Quốc bán 1 triệu xe điện chỉ trong 6 tháng, bằng cả 13 năm trong quá khứ

Cryolite.5

Senior Member
https://tuoitre.vn/hang-xe-trung-qu...-ca-13-nam-trong-qua-kh-20221117161945222.htm

BYD - hãng xe kinh doanh thuần túy các dòng sản phẩm điện hóa - vừa chạm ngưỡng 3 triệu xe bán ra, chỉ 6 tháng sau khi đạt kỷ lục 2 triệu xe.

Hãng xe Trung Quốc bán 1 triệu xe điện chỉ trong 6 tháng, bằng cả 13 năm trong quá khứ - Ảnh 1.

Nhờ thiết kế hiện đại và công nghệ ấn tượng, BYD đã vươn lên vị trí số 1 làng xe Trung Quốc và hứa hẹn sẽ là cái tên thách thức Tesla trên toàn cầu trong tương lai, chứ không phải các thương hiệu quốc tế lâu đời - Ảnh: BYD

BYD trong tuần này công bố họ đã vượt ngưỡng 3 triệu xe điện hóa (hybrid sạc điện và thuần điện) trên toàn cầu, trong bối cảnh họ đang đẩy nhanh tiến độ tham chiến các khu vực ngoài Trung Quốc.

Điểm chung của các dòng xe BYD là chúng đều sở hữu hệ thống truyền động phụ thuộc và mô tơ. Động cơ trang bị trên các dòng xe hybrid (PHEV) của họ đều chỉ để sạc lại pin phục vụ mô tơ truyền động.

Cột mốc 3 triệu xe được BYD thiết lập chỉ 6 tháng sau khi họ công bố mức 2 triệu xe bán ra. Trước đó, thương hiệu Trung Quốc mất... 13 năm để chạm mốc 1 triệu, 1 năm tiếp theo để tăng gấp đôi con số trên, và 6 tháng để có được thêm 1 triệu xe nữa.

Hãng xe Trung Quốc bán 1 triệu xe điện chỉ trong 6 tháng, bằng cả 13 năm trong quá khứ - Ảnh 2.

Dòng SUV cỡ trung của BYD là Atto 3 chính là cái tên khiến người dùng Thái Lan xếp hàng qua đêm chờ mua thời gian qua - Ảnh: BYD

Trong 9 tháng đầu năm 2022, BYD bán ra 1,18 triệu xe điện hóa trên toàn cầu, trong đó 580.000 là xe thuần điện. Mức tăng trưởng 3 quý đầu của họ so với 2021 là 215%.

Nếu tính tổng doanh số xe điện hóa bán ra, chính BYD chứ không phải Tesla mới là thương hiệu bán chạy nhất thế giới. Tesla chỉ mạnh ở mảng xe thuần điện, chứ gần như không có chỗ đứng trong mảng PHEV, trong khi với BYD tỉ lệ này là 50:50.

Sau khi thâu tóm thị trường xe điện Trung Quốc, BYD cũng đang rất nỗ lực mở rộng địa bàn ra các khu vực khác. Họ trong tháng 10 vừa rồi xuất khẩu xấp xỉ 9.500 xe ra các khu vực khác, so với 218.000 xe dành cho nội địa.

...
 
Năng lực sản xuất xe điện của các công ty TQ quá ghê.

Bên đó motor, pin dành cho xe điện không đủ đáp ứng cho doanh nghiệp nước nó sản xuất và lắp ráp thì hãng xe Sing nào đó lấy đâu ra pin với motor mà ráp.

Và mấy hãng sản xuất pin với motor nó bán giá cho hãng xe Sing phải cao hơn mấy thằng nội địa vì anh Sing đặt số lượng lèo tèo 200 300 chiếc 1 tháng không đủ xỉa răng.

Cạnh tranh xe điện với TQ còn chưa lại thì đòi sang trời Âu, trời Mỹ cho người ta cười.
 
Năng lực sản xuất xe điện của các công ty TQ quá ghê.

Bên đó motor, pin dành cho xe điện không đủ đáp ứng cho doanh nghiệp nước nó sản xuất và lắp ráp thì hãng xe Sing nào đó lấy đâu ra pin với motor mà ráp.

Và mấy hãng sản xuất pin với motor nó bán giá cho hãng xe Sing phải cao hơn mấy thằng nội địa vì anh Sing đặt số lượng lèo tèo 200 300 chiếc 1 tháng không đủ xỉa răng.

Cạnh tranh xe điện với TQ còn chưa lại thì đòi sang trời Âu, trời Mỹ cho người ta cười.
Bị ocd à anh?
 
Dòng SUV cỡ trung của BYD là Atto 3 chính là cái tên khiến người dùng Thái Lan xếp hàng qua đêm chờ mua thời gian qua - Ảnh: BYD
Thái nó được ưu ái vkl
 
Năng lực sản xuất xe điện của các công ty TQ quá ghê.

Bên đó motor, pin dành cho xe điện không đủ đáp ứng cho doanh nghiệp nước nó sản xuất và lắp ráp thì hãng xe Sing nào đó lấy đâu ra pin với motor mà ráp.

Và mấy hãng sản xuất pin với motor nó bán giá cho hãng xe Sing phải cao hơn mấy thằng nội địa vì anh Sing đặt số lượng lèo tèo 200 300 chiếc 1 tháng không đủ xỉa răng.

Cạnh tranh xe điện với TQ còn chưa lại thì đòi sang trời Âu, trời Mỹ cho người ta cười.
Pin thì Vin hợp tác vs Quốc xuân hợp phì mở nhà máy ở VN rồi
Quốc xuân nắm 51% Vin nắm 49%
https://baohatinh.vn/chinh-quyen/ha...lithium-275-trieu-usd-tai-vung-ang/240488.htm
 
Last edited:
Năng lực sản xuất xe điện của các công ty TQ quá ghê.

Bên đó motor, pin dành cho xe điện không đủ đáp ứng cho doanh nghiệp nước nó sản xuất và lắp ráp thì hãng xe Sing nào đó lấy đâu ra pin với motor mà ráp.

Và mấy hãng sản xuất pin với motor nó bán giá cho hãng xe Sing phải cao hơn mấy thằng nội địa vì anh Sing đặt số lượng lèo tèo 200 300 chiếc 1 tháng không đủ xỉa răng.

Cạnh tranh xe điện với TQ còn chưa lại thì đòi sang trời Âu, trời Mỹ cho người ta cười.
Hãng xe sing nên tâm lý họ khác người việt lắm anh, người bình thường như ta ko hiểu dc đâu
 
Về ứng dụng công nghệ thì thằng tàu là trùm mẹ luôn
Từ thanh toán điện tử, xe điện, giao thông thông minh. Phương tây phát kiến nhưng ứng dụng lúc nào cũng chậm chạp
nó đang thay thế tụi tây, khi Điện thoại chuyển từ ngu sang thông minh => giờ chỉ còn Apple/Samsung (apple cũng OEM) đấu với bọn C-brands (đa phần dth đều tàu sx)
nó đang muốn chui vào cái điểm chuyển từ ICE ->EV để làm lại điều này 1 lần nữa
 
Về ứng dụng công nghệ thì thằng tàu là trùm mẹ luôn
Từ thanh toán điện tử, xe điện, giao thông thông minh. Phương tây phát kiến nhưng ứng dụng lúc nào cũng chậm chạp
Công nhận là không cần mấy cái 5-6nm chỉ cần mấy công nghệ cũ nhưng ứng dụng rộng như máy bay phun thuốc sâu là nâng cấp đời sống nhiều.
 
Bọn tàu thoát khỏi nho kiềm hãm nó năng động thật. Bên tây cái gì hay ho tụi nó đều học và làm theo khá ổn.

Khoản thanh toán di động nó đang số 1 thế giới mẹ rồi.
 
qua tàu ctac vài lần thấy tụi BYD này xe nhìn chỉnh chu, hoàn thiện kinh vl.

đc thằng khách chở = con BYD CUV phê vãi.
 
Back
Top