nói ra thì lại bảo so sánh, nhưng hôm trước mới xem tivi bên Nhật cảnh hiệu trưởng trường xuống ăn cơm cùng học sinh, cảnh đội ngũ dinh dưỡng của trường nghiên cứu các loại thực phẩm để đảm bảo dinh dưỡng cho các em, mà giá cả vẫn ko bị leo thang dù giờ vật giá ở nhật cũng đang lên chóng mặt.
ở nhật cũng có 1 vụ phốt cô nấu bếp bị thần kinh, bỏ shit vào thức ăn của các em. Vụ đấy hiệu trưởng phát hiện ra vì trước khi đưa cơm ra cho các em học sinh, hiệu trưởng đã ăn thử trước.
Ko biết có bác nào lướt phần bình luận fb những bài viết này ko. Ông hiệu trưởng trường quốc tế này đang khóc lóc , phát biểu sẽ nhận trách nhiệm, có nhiều đứa còn bình luận " có khi hiệu trưởng ko biết đâu, tại bị bộ giáo dục dí đơn vị cung cấp này kia...v..v"
ko biết = ko có tội?
Cứ đọc những bài như này bảo sao ko dám về VN. ở Nhật mà biết tiếng, có ô tô, là nhân viên chính thức ( chứ k phải tts, hay bhp) sống như ng Nhật thì confirm là sướng như vua các bác ạ. Có quyền ăn quyền nói, quyền khiếu nại , đơn vị nào họ cũng có trách nhiệm rất cao với công việc của họ. Chứ ko phải như ở VN, vụ này thấy nhiều phụ huynh bảo đã phản ánh vs nhà trường từ lâu rồi, mà thờ ơ, vô trách nhiệm.
Nói đến phản ánh, khiếu nại lại nhớ 1 lần mình đi mua dưa ở siêu thị bên Nhật, về bổ ra nó trắng ởn, thế là chụp lại, mang ra phản ánh, nó xin lỗi rối rít, trả tiền lại quả dưa.
Lại 1 lần nữa đặt urber eat. Nó ship trà sữa đến mà trà sữa họ cho đầy cốc nên bị sánh ra, đổ 1 ít ra túi nilon. Mình chụp ảnh lại phản ánh, ý muốn lần sau đóng gói cẩn thận lại. Mà urber nó gửi mail xin lỗi ngay lập tức. Hoàn tiền lại đơn hàng + bồi thường cho 500 yên tiền tổn thất tinh thần.
Mỗi khi có dịp so sánh giữa Nhật với Việt Nam, lắm mẹ xem fb thấy toàn tin ảo, lùa gà, thế là lại hò reo nhau, VN bây giờ giàu lắm, phát triển lắm, Nhật suy thoái rồi, mấy chục năm nữa ngửi khói Việt Nam, ai có tiền thì nên về VN sống, về VN có tiền là vua
)
Ko biết có vị vua nào bị ăn thực phẩm bẩn, hít không khí ô nhiễm, bước ra đường là lúc nào cũng sợ lừa đảo, cướp giật, giang hồ , trẻ trâu, tai nạn giao thông ko
Chứ hồi mình về vn 1 tháng, ra làm cái căn cước công dân, có tiền mà còn bị bà nhân viên ở đó nói trống không, khó chịu, quát tháo.
Ở Nhật thì nhân viên hành chính coi người dân = khách hàng. 1 điều dạ 2 điều vâng, hướng dẫn tận tình .