Rủ bạn thân mua nhà vì muốn tiết kiệm

Cryolite.3

Senior Member
https://zingnews.vn/ru-ban-than-mua-nha-vi-muon-tiet-kiem-post1382738.html
Chưa có ý định kết hôn, Nguyên Phương rủ bạn thân cùng mua đất, xây nhà nhằm thực hiện ước mơ sở hữu nhà riêng.

286080588_1691592587862018_6872979688254080603_n.jpeg
Căn nhà của Nguyên Phương và bạn có diện tích xây dựng 90 m2, tông màu đen chủ đạo.

Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi ngôi nhà của Nguyên Phương (sinh năm 1991) tại TP Pleiku (Gia Lai) có màu sơn đen chủ đạo, hầu hết nội thất cũng mang màu sắc tương tự.

Chia sẻ với Zing, Phương cho biết đây là quyết định của cả mình và cô bạn thân khi cùng nhau mua đất, xây nhà. Hai cô gái chưa có ý định lập gia đình, ngân sách hạn chế cũng khiến họ khó sở hữu căn nhà như ý nếu chỉ có một mình.

Ý tưởng mua nhà chung được cả hai thực hiện ngay sau khi lo liệu đủ chi phí nhằm biến ước mơ có nhà riêng thành hiện thực.

“Tôi và bạn thân sống cùng nhau từ năm 2019. Đến năm 2021, hai đứa vẫn chưa lấy chồng, lại cảm thấy cần có một không gian sống thoải mái, tiện nghi hơn để nghỉ ngơi và làm việc. Nghĩ là làm, chúng tôi bắt đầu tìm mua đất để xây nhà”, cô tâm sự.

Mua nhà, chung sống cùng bạn bè​

Theo Công ty tư vấn bất động sản Attom Data Solutions, số lượng người mua nhà khác họ (không phải họ hàng, người thân) tăng 772% kể từ năm 2010. Nhóm khách này bao gồm các cặp vợ chồng, bạn bè hoặc đơn giản là những người quen cùng có nhu cầu mua nhà.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát năm 2022 của Realtor trên hơn 1.000 người trưởng thành tại Mỹ cho thấy gần 1/3 không mua căn nhà đầu tiên với vợ hoặc chồng của họ. Hơn một nửa trong số đó cho biết sẽ xem xét chung tiền mua nhà với người yêu, bạn bè hoặc các thành viên gia đình nếu thấy phù hợp.

xay nha anh 1
Nguyên Phương và bạn chung tiền mua đất, xây nhà tại TP Pleiku.

Giá cả bất động sản tăng vọt, gây khó khăn lớn cho những người độc thân mong muốn sở hữu nhà riêng. Tuy vậy, khác với trước đây, họ sẵn sàng góp vốn cùng bạn bè. Giải thích cho xu hướng này, NBC cho rằng người trẻ ngày nay tập trung hơn cho sự nghiệp và kết hôn muộn hơn.

Tương tự Nguyên Phương, Trần Đại Tướng (sinh năm 1992, Đồng Nai) cũng quyết định cùng người bạn thân xây nhà để có không gian sống tự do, riêng tư hơn. Anh chia sẻ cả hai dành 2 năm tiết kiệm để chuẩn bị cho kế hoạch "ra riêng" có phần táo bạo này.

Ngày dự án được khởi công, đôi bạn có trong tay khoảng 400 triệu đồng. Số tiền này không đủ cho cả chi phí mua đất và hoàn thiện công trình. Tuy nhiên, được sự tin tưởng và cho vay từ mẹ, Đại Tướng cùng bạn dần hoàn thiện không gian sống như ý muốn.

“Gia đình, người thân khá bất ngờ khi tôi mua một tài sản lớn như vậy bằng cách chung tiền với bạn. Nhưng tôi không nghĩ ngợi nhiều, cũng không đặt nặng vấn đề chia chác về sau. Để tiết kiệm đủ tiền, chúng tôi hầu như chỉ ăn cơm nhà, ít đi nhậu và phải hạn chế du lịch”, Đại Tướng nói.

Trong khi đó, Võ Văn Đồng (sinh năm 1990, quận Tân Phú, TP. HCM) lại tự mình mua một căn hộ rộng 73 m2 với chi phí 2,8 tỷ đồng. Một mình sinh sống tại căn nhà với 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh, anh quyết định rủ bạn thân về sống chung và bàn bạc với nhau phương án trang trí theo sở thích.

“Sau khi mua nhà, tôi háo hức rủ bạn thân về ở với mình để cùng chăm chút cho không gian sống”, Đồng cho hay.

xay nha anh 2
Căn hộ được Võ Văn Đồng mua, sau đó rủ người bạn thân về cùng sinh sống, chia sẻ chi phí sinh hoạt.

Không gian sống như ý​

Ngôi nhà của Nguyên Phương và bạn có diện tích xây dựng 90 m2, được thiết kế dựa trên nhu cầu và sở thích của cả hai. So với các công trình xung quanh, căn nhà của hai cô gái trẻ nổi bật hơn hẳn với tông màu đen cá tính.

“Hai đứa từ lâu đã đam mê gam màu đồng nhất, đặc biệt là tông đen nhám nên quyết định chọn đây làm tông màu chủ đạo”, cô giải thích.

Theo Phương, ngôi nhà không chỉ tiêu tốn của cả hai nhiều tiền bạc tiết kiệm, mà còn rất nhiều công sức. Làm việc trong lĩnh vực kiến trúc, bạn thân cô lên kế hoạch để tận dụng triệt để không gian, tính toán tỉ mỉ từng góc nhỏ nhằm tạo được sự tiện nghi, phù hợp với lối sống.

“Ngôi nhà của chúng tôi được xây 2 tầng, mặt tiền hướng Tây Bắc. Ở Pleiku, đây là hướng đón nắng, nên tôi thiết kế mặt tiền kín để chống nóng. Bố cục nhà gồm một phòng ngủ, một phòng làm việc, một phòng kho nhỏ và 2 nhà vệ sinh”, cô kể lại.

Đôi bạn thích không gian ngập tràn gió, ánh sáng và có nhiều cây xanh, vì vậy thiết kế để không gian có thể lấy ánh sáng và gió từ sân trước, sân sau, đường luồng và mái sáng giữa.

Không gian sinh hoạt chung và bếp có diện tích vừa phải, được tối ưu công năng để có thể sử dụng thoải mái nhất.

xay nha anh 3
Căn nhà tông màu đen là không gian sống lý tưởng của 2 cô gái độc thân.

Hai người cũng không quá cứng nhắc trong việc sắp xếp nội thất, đồng thời chỉ trang trí đơn giản để không tạo cảm giác rối mắt. Đa số vật dụng đều có màu đen, nhược điểm là dễ bám bụi nhưng cũng là một cách để cả hai luôn nhớ giữ nhà sạch sẽ mỗi ngày.

“Ban đầu, căn nhà màu đen của chúng tôi từng nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người nhận xét nhà gì mà đen thui, làm nhà ở mà như quán cà phê... Nhưng đến khi ngôi nhà hoàn thiện, mọi người lại dành lời khen. Họ không nghĩ làm nhà màu đen mà lại thoáng đãng và tiện nghi như vậy, chúng tôi vui lắm”, cô tự hào kể.

Cũng theo chia sẻ của Phương, ngôi nhà có tổng chi phí xây dựng và nội, ngoại thất 700 triệu đồng. Sau khi xây dựng xong phần thô, họ thiếu kinh phí nên tự thuê riêng các đội thi công để hoàn thiện mỗi phần một chút.

Đến hiện tại, khi đã dọn vào nhà mới, cả hai vẫn không nghĩ mình đã có thể hoàn thiện được một “công trình thế kỷ” như vậy.

Giống với Nguyên Phương, Đại Tướng và người bạn thân cũng đồng hành cùng nhau từ khâu thiết kế bản vẽ, giám sát thi công đến khi hoàn thiện nội thất.

Anh cho biết cả hai đều thích một ngôi nhà có cửa sổ lớn để lấy sáng tự nhiên. Không gian được thiết kế khá đơn giản, bao gồm một phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh. Đôi bạn đã bỏ rất nhiều tâm huyết cho căn nhà đầu tiên và coi đây là dấu mốc đáng nhớ của cuộc đời.

“Sau khi kết thúc công việc lúc 22h, chúng tôi lại đến thăm công trình, cứ đều đặn như vậy cho đến khi hoàn thiện. Vào những ngày cuối tuần, thợ không làm việc, nhưng chúng tôi vẫn lên chỉ để ngồi ngắm những mảng tường”, anh bật cười và kể lại.

xay nha anh 4
xay nha anh 5
Căn nhà của Đại Tướng được thiết kế đơn giản, song trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ cuộc sống.

Không thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, Đại Tướng và bạn đi theo hướng đơn giản nhất có thể. Căn nhà rộng 100 m2 có tông màu chủ đạo là trắng, be và gỗ. Đôi bạn tự tay lựa chọn từ bản lề tủ đến từng chiếc bóng đèn, mỗi góc đều có sự tính toán kỹ lưỡng của cả hai.

Riêng tủ bếp, Đại Tướng tự thiết kế bản vẽ và thuê thợ thi công. Điểm đáng tiếc duy nhất của anh là sofa đặt làm bị sai màu. Tuy nhiên, khi đó thành phẩm đã xong, anh không thể thay đổi được.

“Chúng tôi chi tổng cộng 800 triệu đồng để hoàn thiện căn nhà, trong đó xây dựng phần thô hết 250 triệu đồng, đồ gỗ, đồ điện tử và trang trí hết 550 triệu đồng”, anh cho hay.

xay nha anh 6
xay nha anh 7
Căn hộ của Văn Đồng có tông màu xanh chủ đạo khá nổi bật.

Văn Đồng và bạn thân cũng lựa chọn tự thiết kế nội thất vì cả hai đều có kiến thức về thẩm mỹ, kiến trúc, lại thường xuyên theo dõi các trang nội thất. Sau khi nhận bàn giao nhà, họ lát toàn bộ sàn gỗ và sơn lại nhà, chọn màu chủ đạo là trắng và xanh đậm.

Theo anh, điều vất vả nhất là quá trình chọn đồ nội thất cho căn hộ. Để mua được những món đồ ưng ý và có giá rẻ, hai người đã chở nhau đi khắp các cửa hàng nội thất trong thành phố và tìm mua ở cả nước ngoài.

“Chúng tôi đã dành cả một ngày 'ngụp lặn' trong siêu thị nội thất ở Thái Lan. Sau nhiều lần nâng lên, đặt xuống, hai đứa đã chọn được một vài món đồ trang trí rất ưng để mang về Việt Nam”, Đồng kể lại.

...
 
Không thấy tiết kiệm chỗ nào
Ngày dự án được khởi công, đôi bạn có trong tay khoảng 400 triệu đồng. Số tiền này không đủ cho cả chi phí mua đất và hoàn thiện công trình. Tuy nhiên, được sự tin tưởng và cho vay từ mẹ, Đại Tướng cùng bạn dần hoàn thiện không gian sống như ý muốn
Gửi từ Sờ Mi Le bằng vozFApp
 
Last edited:
mai mốt nhà lên giá thì 2 bạn sẽ cầm dao rượt nhau hoặc tưới xăng đốt nhau ngay
còn nhẹ nhàng thì đị *** trộm ng yêu của nhau
còn non và xanh lắm, như những tấm chiếu mới chưa bị thằng nào quay tay vào, hãy nhớ câu "xa thơm gần thối" nghe các cháu
 
Back
Top