[MỸ] Xe chở rác ở Mỹ bốc cháy vì pin phát nổ

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://zingnews.vn/xe-cho-rac-boc-chay-vi-pin-phat-no-post1383543.html

Pin lithium-ion đã qua sử dụng bắt lửa với đống rác và gây ra hỏa hoạn trong khoang xe tải.

Công ty iDisk chuyên tháo dỡ linh kiện điện tử đã phải bồi thường 25.000 USD vì vận chuyển pin lithium-ion đã qua sử dụng của Amazon, làm cháy ít nhất 3 xe tải chở rác.

Tòa án quận Santa Clara mới đây đã kiện iDisk vì hành vi xử lý chất thải không đúng cách, gây nguy hại, cụ thể là không phân loại pin đã qua sử dụng với những rác thải có thể tái chế khác.

Theo tài liệu phiên tòa, 3 chiếc xe tải đã lần lượt đến bãi tập kết để chở rác vào 3 ngày 22/9, 6/10 và 13/10 ở trụ sở iDisk, bang California. Căn cứ vào dữ liệu từ Google Street View, “trụ sở” này thực chất chỉ là một ngôi nhà có garage ôtô trên đường lớn. Ở bãi tập kết rác này, một số lượng lớn pin lithium-ion đã nằm lẫn trong những vật liệu tái chế thông thường khác và bị nghiền nát, nén chặt chung với chúng. Chúng đã bắt lửa và tạo ra một vụ hỏa hoạn nguy hiểm ở phần khoang sau của xe tải.

May mắn là không có thương vong trong vụ cháy. Trong đó, những vật thể đang bốc cháy hôm 13/10 đã bị ném ra ngoài đường để không lan đến toàn bộ chiếc xe. Tuy nhiên, ngọn lửa đã bắt vào dây điện trên đường, làm trụ điện bốc cháy, sụp xuống đất và hư hỏng hoàn toàn. “Vụ cháy đe dọa nghiêm trọng đến an toàn của tài xế xe tải”, Công tố viên quận Christopher Judge nói.

Yue Zou và Lei Zhang, Giám đốc của iDisk, là những người phải đứng ra chịu trách nhiệm cho sự cố này vì họ đã không xử lý pin lithium-ion đã qua sử dụng đúng cách sau khi tháo dỡ các linh kiện bên trong thiết bị điện tử từ Amazon. Ngoài mức phạt 25.000, Giám đốc iDisk còn phải cam kết không được vứt các loại rác thải có thể gây nguy hiểm một lần nữa.

Theo công tố viên quận, vụ án này đã cho thấy việc tái chế pin lithium-ion không đúng cách tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khôn lường. Trên thực tế pin lithium-ion là một trong những nguyên nhân gây cháy nổ hàng đầu trong các loại rác thải.

Một khảo sát năm 2018 của Ủy ban An toàn Sản phẩm California (California Product Safety Council) đã chỉ ra 83% các cơ sở xử lý rác thải điện tử đều từng gặp hỏa hoạn trong 2 năm trở lại đây, trong đó 65% nguyên nhân của vụ cháy là do pin.

Nghiên cứu được đăng tải trong tạp chí Advanced Technology of Waste Treatment cũng cho biết số lượng các vụ cháy đang ngày càng tăng và có rủi ro nguy hiểm rất lớn. “Không chất hóa học hay vật liệu nào trong ngành tái chế rác thải nguy hiểm như pin đã qua sử dụng”, các chuyên gia khẳng định.

...........
 
hồi xưa ở Nhật ko dám vứt ngay cục pin iphone. Bị gì thì nó tới nhà còng đầu, ở Nhật nó truy phát 1. Phải ngâm nước muối mấy ngày cho nó hỏng hẳn mới vứt.
 
hồi xưa ở Nhật ko dám vứt ngay cục pin iphone. Bị gì thì nó tới nhà còng đầu, ở Nhật nó truy phát 1. Phải ngâm nước muối mấy ngày cho nó hỏng hẳn mới vứt.
1 cục pin quăng lăn lóc ngoài đường thì nó truy ra chủ sở hữu à? Truy kiểu gì anh?
 
1 cục pin quăng lăn lóc ngoài đường thì nó truy ra chủ sở hữu à? Truy kiểu gì anh?

Chắc là pin zin đi cùng với máy thì từ pin có thể check mã để biết pin đó thuộc về máy nào, từ đó truy ra máy đó ai mua
3gW7av1.png
 
1 cục pin quăng lăn lóc ngoài đường thì nó truy ra chủ sở hữu à? Truy kiểu gì anh?

Truy tốt, từ serial của cục pin nó sẽ truy ra serial và IMEI của cái iPhone, có IMEI với serial rồi thì truy ra người mua và thông tin thuê bao có gì khó.
 
Back
Top