Tập đoàn 'bột ngọt' Ajinomoto giờ đi đầu sản xuất vật liệu cách nhiệt cho chip điện tử

Cryolite.3

Senior Member
https://tuoitre.vn/tap-doan-bot-ngo...-nhiet-cho-chip-dien-tu-20221130170834844.htm

TTO - Trước những dự đoán về nhu cầu ngày càng tăng cao, Tập đoàn Ajinomoto đẩy mạnh sản xuất vật liệu cách nhiệt trong chip điện tử.

Tập đoàn bột ngọt Ajinomoto giờ đi đầu sản xuất vật liệu cách nhiệt cho chip điện tử - Ảnh 1.

Ông Taro Fujie, giám đốc điều hành Tập đoàn Ajinomoto - Ảnh: BLOOMBERG

Hãng tin Bloomberg dẫn lời giám đốc điều hành (CEO) Taro Fujie của Ajinomoto cho biết tập đoàn này sẽ đẩy mạnh mở rộng sản xuất vật liệu cách nhiệt Ajinomoto Build-up Film (ABF) trong chip công nghệ cao.

Tập đoàn Ajinomoto có thể tăng mức đầu tư cao hơn so với kế hoạch ban đầu là 17 tỉ yen (122 triệu USD) để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Ông Fujie cho biết khoảng 70% lượng ABF do Ajinomoto sản xuất được sử dụng trong các máy chủ của trung tâm dữ liệu và việc mở rộng phát triển hệ thống mạng không dây 5G sẽ thúc đẩy nhu cầu sử dụng ABF nhiều hơn nữa.

Theo Tập đoàn Ajinomoto, ABF là một vật liệu cách nhiệt được sử dụng trong sản xuất chất bán dẫn hiệu suất cao và cũng là một trong những thành phần quan trọng trong sản xuất chip điện tử.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, nhu cầu về công nghệ tăng cao khiến tình trạng thiếu chip ngày càng trầm trọng trên toàn cầu, đặc biệt là những công ty sản xuất ô tô và các nhà điều hành trung tâm dữ liệu.

Theo ông Fujie, các lô hàng ABF cũng được dự đoán sẽ tăng 18% mỗi năm cho đến tháng 3-2026 và tăng trưởng của mặt hàng công nghệ này sẽ tiếp tục duy trì ở mức hai con số cho đến năm 2030.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu của trang web báo cáo nghiên cứu thị trường Absolute Reports công bố hồi tháng 7, thị trường toàn cầu của ABF dự kiến sẽ tăng lên 6,5 tỉ USD vào năm 2028.

Được biết, doanh thu từ phân khúc vật liệu kỹ thuật trong đó bao gồm cả ABF tăng 30%, đạt 37,2 tỉ yen (268,3 triệu USD) trong 6 tháng năm 2022, tính đến tháng 9 năm nay.

Tuy nhiên, trái ngược doanh thu tăng vọt từ mảng vật liệu điện tử, ở phân khúc thực phẩm đông lạnh vốn chiếm 20% tổng doanh thu lại báo cáo các khoản lỗ lên đến 300 triệu yen (2,1 triệu USD) trong vòng 6 tháng qua tính đến tháng 9-2022.

Một số cổ đông của Ajinomoto khuyên tập đoàn này nên bán mảng kinh doanh thực phẩm đông lạnh và chỉ tập trung vào các lĩnh vực vật liệu điện tử.

Tuy nhiên, ông Fujie cho biết phía Ajinomoto không có ý định này.

Thay vào đó, tập đoàn có kế hoạch chuyển trọng tâm kinh doanh sang các mặt hàng khác có lợi nhuận cao hơn như sủi cảo Nhật Bản gyoza đông lạnh và tăng giá mặt hàng này tại thị trường Bắc Mỹ.

Ông Fujie hy vọng doanh thu mặt hàng sủi cảo Nhật Bản gyoza tại thị trường nước ngoài sẽ cao hơn so với thị trường Nhật Bản và xem gyoza như một động lực tăng trưởng trong tương lai gần.

...
 
Hồi còn sinh viên, đi tham quan quy trình sản xuất cty này: phải nói là chuẩn, sạch và uy tín như sản xuất bột ngọt, bột nêm, sốt mayonaise, tương phú sĩ..., nhìn là mê. Ăn cơm trưa chung với công nhân, giám đốc lun (phần ăn chất lượng lắm). Tham quan xong thì có đầu bếp làm món ăm và tặng quà. Thấy chế độ đãi ngộ khá tốt. Có lần t pv cty chế phẩm ở nha trang, lương thấp (4,5tr 1 tháng), mà đòi hỏi sự trung thành, yêu cầu thông thạo tiếng anh, phần mềm thuốc. Ai giỏi thì vào fdi nhật hàn mà làm, thà bị bóc lột mà đãi ngộ còn xứng đáng
 
Đúng là đường lối phát triển đúng đắn từ ban lãnh đạo công ty Ajinomoto. Gần đây dấy lên nhiều quan ngại về sức khoẻ đối với sản phẩm bột ngọt aka mì Chính, chắc hẳn phải kinh qua nhiều cuộc họp cấp cao thì họ mới thống nhất đi theo chiến lược táo bạo này. Ở một góc nhìn khác thì Vedan, với đường lối xưa cũ, vẫn cố chấp dựa vào công nghệ lõi của mình, ì ạch nuôi dưỡng bộ máy công ty mục ruỗng nhằm cung cấp bột ngọt cho quán cơm, thật là tiếc thay...
 
xưa tôi làm cho Miwon, cạnh tranh trực tiếp với bột ngọt Aji, phải nói là cty tôi thua đứt đuôi mấy ông ạ, bên đấy chuyên nghiệp lắm cơ, từ lái xe cho tới sales
 
Đúng là đường lối phát triển đúng đắn từ ban lãnh đạo công ty Ajinomoto. Gần đây dấy lên nhiều quan ngại về sức khoẻ đối với sản phẩm bột ngọt aka mì Chính, chắc hẳn phải kinh qua nhiều cuộc họp cấp cao thì họ mới thống nhất đi theo chiến lược táo bạo này. Ở một góc nhìn khác thì Vedan, với đường lối xưa cũ, vẫn cố chấp dựa vào công nghệ lõi của mình, ì ạch nuôi dưỡng bộ máy công ty mục ruỗng nhằm cung cấp bột ngọt cho quán cơm, thật là tiếc thay...
Khét quá thím ơi
u3720e4.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Tập đoàn này mới bị cách chức 2 phó giám đốc
nghe nói kê khống x7 x8 tiền máy bay cho mục đích công việc của nhân viên và thu lợi riêng thì phải...Nghe nói 2 secrectary cũng bị đuổi việc luôn
hB8nmx5.png
Thôi thì cải cách vậy cũng tốt, nhân viên người ta có niềm tin cống hiến hơn
jmEBCky.gif
 
Thay vào đó, tập đoàn có kế hoạch chuyển trọng tâm kinh doanh sang các mặt hàng khác có lợi nhuận cao hơn như sủi cảo Nhật Bản gyoza đông lạnh và tăng giá mặt hàng này tại thị trường Bắc Mỹ.
có bro nào ăn gyoza Aji chưa, thấy sao?
 
Ông "giám đốc" này giống kiểu bù nhìn ấy nhỉ... :rolleyes:.. Nhìn mặt ko tín cho lắm...:D

Gửi bằng vozFApp
 
“Theo Tập đoàn Ajinomoto, ABF là một vật liệu cách nhiệt được sử dụng trong sản xuất chất bán dẫn hiệu suất cao và cũng là một trong những thành phần quan trọng trong sản xuất chip điện tử.”
Sản phẩm này có liên quan gì đến mì chính không nhỉ ? Kiểu sản phẩm phụ thu ấy
 
Back
Top