• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

tin tức Vượt Toyota, Tesla thành hãng sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới

Thằng Mỹ còn đẻ ra cái dầu đá phiến thì bao giờ thời của xăng dầu mới hết :burn_joss_stick:
 
cái anh đưa 2019, 2020 3 quý lãi liên tiếp, ngay mùa dịch xe của nó vẫn bán chạy,.
còn spaceX anh bị vấn đề gì à, nãy anh mới so sánh với Nga mà, TQ nó phóng bằng tên lửa của nó chứ nó đem qua Mỹ làm gì
anh cãi ngu, giờ thằng nào cạnh tranh nổi với spaceX, thị trường phóng vệ tinh ko phải chỉ mình nhà nước phóng mà còn tư nhân và ko phải thằng nào cũng tự phóng được, ngu vl
https://zingnews.vn/co-phieu-tesla-tang-gia-hon-40-lan-ke-tu-khi-ipo-post1101357.html
còn tesla đây
Kể từ khi IPO, Tesla chưa từng có năm nào ghi nhận lợi nhuận dù có 7 quý lãi. Hiện hãng xe điện này đang có 3 quý liên tiếp ghi nhận lợi nhuận hoạt động dương và dự kiến báo cáo lợi nhuận quý II/2020 vào tháng tới.
thích thì làm phát, năm này Tesla báo lỗ tôi bắn cho anh 5 củ, nó lời anh bắn tôi 5 củ, dám chơi ko

Anh biết cái gì về Mit mà dám chửi nó đa ngành quá thành ra khó mà bật lên thành sao được ?

Nó chính là siêu sao công nghiệp nặng và quốc phòng, hàng không - vũ trụ ở Nhật. So sánh Vin với Mit thì anh sỉ nhục Mit quá đấy.

https://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_Heavy_Industries

MHI's products include:


thoi cu ignore toi di cac ban tre.
 
Anh chém trăm năm nữa đéo thay được. Tôi đưa bằng chứng châu âu điển hình mấy thằng tây âu đến 2030 xe điện sẽ chiếm đa số,
https://m.thanhnien.vn/xe/thi-truong-xe/duc-cam-tiet-xe-hoi-su-dung-dong-co-dot-trong-8503.html
Anh lượm được bài báo xạo ke từ đời nào rồi chém như đúng rồi ấy. Tin mới nhất tháng 5.2020 thì Đảng Xanh (Die Grünen: đảng bảo vệ môi trường) mới đề nghị tiếp hồi năm ngoái mà tới giờ chưa ai thông qua. Mấy công ty xe Đức chưa có công nghệ để chuyển đâu. Cấm để nhét tiền cho đứa khác rồi cả nước đóng cửa đi ăn mày à.
uxby0Nl.gif


Die Grünen haben ihre Forderungen nach einem Verbot für Verbrennungsmotoren auf dem Bundesparteitag im November 2019 erneuert. Geht es nach den Vorstellungen der Partei, sollen ab 2030 keine Benzin- und Dieselautos neu zugelassen werden. Das Ende des Verbrennungsmotors soll nach dem Willen des Grünen-Fraktionschefs Anton Hofreiter gesetzlich festgelegt werden.
dịch sơ: sollen = should = nên cấm bán xe mới thuộc hệ xe Benzin với Diesel; nach dem Willen = theo ý thằng sếp đảng xanh
https://www.autozeitung.de/zev-benziner-diesel-verbot-bis-2050-116894.html
 
Bên Thượng Hải xong nhà máy, sx sll thì vn mình có cửa ăn ké hok mấy thím. Nhìn mấy con model 3 rõ dãi :p
Confirm là có, mà ăn thứ cơm thừa canh cặn thôi. Mấy triệu cái xe điện loại thải của Tàu khựa chắc đang đc mông má lại xếp hàng về VN đóng dấu yêu nước để sắp tới cho dân VN có xe điện đi cho bằng chị bằng em
 
Confirm là có, mà ăn thứ cơm thừa canh cặn thôi. Mấy triệu cái xe điện loại thải của Tàu khựa chắc đang đc mông má lại xếp hàng về VN đóng dấu yêu nước để sắp tới cho dân VN có xe điện đi cho bằng chị bằng em

Ý anh là cái xe dán decal hàng chợ của Vin á?
 
nhìn FS tesla chắc 10 năm nữa cũng không có lãi. Ngành chế tạo ô tô đòi hỏi hàm lượng công nghệ cao, vốn lưu động lớn chưa kể tiền bỏ vào R&D phải tầm 5-10% rev. Trước đây Mush từng phàn nàn giá TSLA quá cao là có cơ sở vì rõ ràng hiện các đội lái cổ phiếu đều bỏ con này vào rổ dẫn đến kì vọng quá cao. Khi qua cơn mộng mơ thì chưa biết chừng các nhà đầu tư tỉnh cơn mê hoặc cắt lỗ đến lúc đó sẽ kéo theo nhiều hệ lụy như cp bị lái giá hoặc đám cổ đông đa số đủ sức quật Mush ra khỏi chức CEO.

Nhìn doanh số bán của Tesla tầm 350.000 chiếc so với người đồng hương Ford 17,1 mil thì mới thấy giá trị Tesla bị thổi phồng quá đáng thế nào. tôi nghĩ bây giờ Mush đang là người đi trên dây và ngày nào cũng phải giải bài toán dòng tiền/doanh thu cũng đủ mệt.

Đừng hỏi vì sao nghèo mà học giỏi, hãy hỏi vì sao giỏi mà vẫn nghèo.

Tôi nghĩ anh phân tích kinh thế kia thì chắc phải đúc cp tesla nhiều lắm, trong mấy năm nó tăng vài lần và anh là triệu phú cmnr đúng ko?

Hay là anh hay thích tỏ ra khác biệt, ngày ngày mong chờ nó toang để lên mặt với đời, rằng "I told you so" và bỏ qua cơ hội kiếm tiền?
 
Mitsubishi lực khủng mà chẳng thấy có ý định đầu tư mạnh ngành oto nhỉ.
Bán xe ít mà thấy toàn đi bán động cơ, bán khung gầm làm bàn đạp cho bọn khác như Hyundai hay mấy hãng Tàu phát triển không :doubt:.
nó khôn đấy anh, đứng đầu chuỗi cung ứng, âm thầm nhưng kiếm tiền đều, làm ô tô cạnh tranh mắc mệt
 
Giá trị Tesla như vậy là còn thấp đấy

Thị phần xe điện: Tesla 29%, Toyota 0%
Thị phần xe xăng: Tesla 0%, Toyota 13%

Không thể so sách hãng xe xăng với hãng xe điện được, huống chi xu hướng tương lai thì chắc chắn 100% mọi người sẽ chuyển sang dùng xe điện thì Tesla càng lời thế vì: Tesla có 13 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất xe điện, còn Toyota thì 0 năm kinh nghiệm
bao giờ kỷ nguyên dầu mỏ chấm dứt thì hãy nói đến việc xe điện thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong, chưa kể nhiên liệu sinh học có thể thay thế đc nhiên liệu hóa thạch, chi phí sx xe điện vẫn cao hơn so với xe truyền thống cao hơn do cpsx pin lithium-ion cao
 
Anh chém trăm năm nữa đéo thay được. Tôi đưa bằng chứng châu âu điển hình mấy thằng tây âu đến 2030 xe điện sẽ chiếm đa số,
https://m.thanhnien.vn/xe/thi-truong-xe/duc-cam-tiet-xe-hoi-su-dung-dong-co-dot-trong-8503.html
cpsx xe điện cao hơn hẳn động cơ đốt trong, trạm sạc ít, thời gian sạc lâu, tính cơ động, linh động kém hẳn xe đốt trong truyền thống, nên trong tương lai gần 100 năm tới ko có hi vọng thay thế xe truyền thống, kể cả dầu mỏ hết thì phát triển xe chạy nguyên liệu sinh học, khí hydro nghe vẫn khả thi hơn, đổ vào là chạy
 
cpsx xe điện cao hơn hẳn động cơ đốt trong, trạm sạc ít, thời gian sạc lâu, tính cơ động, linh động kém hẳn xe đốt trong truyền thống, nên trong tương lai gần 100 năm tới ko có hi vọng thay thế xe truyền thống, kể cả dầu mỏ hết thì phát triển xe chạy nguyên liệu sinh học, khí hydro nghe vẫn khả thi hơn, đổ vào là chạy
càng nhiều thằng lao vào thì giá thành càng hạ, nay các nhà sản xuất oto lớn đã vào cuộc thì giá thành hạ, ngay như tesla cũng chỉ 40k$ , trạm sạc ít thì người ta xây thêm, mỗi lần sạc chạy gần 300km, các trạm sạc siêu tốc của tesla chưa tới 30 phut chạy gần được 300km rồi, tầm 30 năm nửa xe điện sẽ chiếm đa số
 
càng nhiều thằng lao vào thì giá thành càng hạ, nay các nhà sản xuất oto lớn đã vào cuộc thì giá thành hạ, ngay như tesla cũng chỉ 40k$ , trạm sạc ít thì người ta xây thêm, mỗi lần sạc chạy gần 300km, các trạm sạc siêu tốc của tesla chưa tới 30 phut chạy gần được 300km rồi, tầm 30 năm nửa xe điện sẽ chiếm đa số
40k$ là nó = xe sang thường rồi a, ko dành cho số đông, ai xây thêm trạm sạc, nhà nước hay các dn, sạc 30p so với đổ xăng, đổ nhiên liệu 3p thì cái nào lợi hơn, xe điện chỉ hợp với ng di chuyển cố định, chứ ps liên tọi kiểu như taxi, chở hàng...thì xe điện ko mang tính ứng dụng cao
 
40k$ là nó = xe sang thường rồi a, ko dành cho số đông, ai xây thêm trạm sạc, nhà nước hay các dn, sạc 30p so với đổ xăng, đổ nhiên liệu 3p thì cái nào lợi hơn, xe điện chỉ hợp với ng di chuyển cố định, chứ ps liên tọi kiểu như taxi, chở hàng...thì xe điện ko mang tính ứng dụng cao
40k$ ở VN còn muabinh2 thường, huống hồ ở mỹ hay châu ÂU, TQ, anh chạy đường dài ko tính dừng lại nghỉ chân, mà 30 phút thì hiện tại chứ tương lai nó sẽ rút ngắn xuống, pin giờ nhiều thằng đâm vào nghiên cứu rồi, cứ theo đà này thì tầm 10 năm nửa thời lượng pin nó sẽ tăng gấp đôi bây giờ
 
40k$ ở VN còn muabinh2 thường, huống hồ ở mỹ hay châu ÂU, TQ, anh chạy đường dài ko tính dừng lại nghỉ chân, mà 30 phút thì hiện tại chứ tương lai nó sẽ rút ngắn xuống, pin giờ nhiều thằng đâm vào nghiên cứu rồi, cứ theo đà này thì tầm 10 năm nửa thời lượng pin nó sẽ tăng gấp đôi bây giờ
ko bt đâu, ở vn tỉ lệ sở hữu xe rất thấp, còn ở châu âu hay mẽo, thì giá xe tb đều dưới 40k$
https://www.jato.com/europeans-payed-average-e27500-new-cars-bought-h1-16/
https://www.cnbc.com/2019/10/22/car...ar prices going,according to Kelley Blue Book.
từ năm 2008 đến nay công nghệ pin gần như ko có gì thay đổi, lý do gì trong 10 năm nữa thời lượng pin sẽ tăng gấp đôi (smartphone 10 năm nay vẫn chỉ loanh quanh 1 ngày sử dụng)
 
Anh biết cái gì về Mit mà dám chửi nó đa ngành quá thành ra khó mà bật lên thành sao được ?

Nó chính là siêu sao công nghiệp nặng và quốc phòng, hàng không - vũ trụ ở Nhật. So sánh Vin với Mit thì anh sỉ nhục Mit quá đấy.

https://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_Heavy_Industries

MHI's products include:

vl thằng Mitsu
BdgiW7R.png
 
Back
Top