MacBook vượt mặt dàn laptop Windows

Build Back Better

Senior Member
Theo thống kê từ các chuỗi bán lẻ, MacBook Air M1 là mẫu laptop đứng đầu cả về doanh thu và doanh số tại thị trường Việt Nam trong năm 2022.

Số liệu báo cáo cuối năm 2022 của FPT Shop cho thấy MacBook Air M1 là mẫu laptop có số lượng bán ra cao nhất tại chuỗi.

Chính vì vậy, đây cũng là model đứng đầu về doanh thu tại FPT Shop, vượt qua cả 2 mẫu laptop được định hình ở phân khúc cao cấp là MacBook Pro 13 inch Touch Bar - M1 và MacBook Pro 14 inch - M1 Pro.

Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận tại Thế Giới Di Động. MacBook Air M1 dẫn đầu trong thống kê top 10 mẫu laptop có doanh số và doanh thu cao nhất tại chuỗi.

"Doanh số bán ra mẫu MacBook Air M1 chiếm khoảng 40% số lượng máy Mac bán ra", ông Trần Văn Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh của Thế Giới Di Động, chia sẻ.

Không riêng các chuỗi lớn, đại diện các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) với quy mô nhỏ hơn như Di Động Việt, ShopDunk, Hoàng Hà Mobile cũng xác nhận MacBook Air M1 đang là sản phẩm bán tốt nhất trong các dòng laptop tại Việt Nam.

Hiện model này có giá khoảng 21 triệu đồng tại các chuỗi. Đây là mức giá thấp nhất kể từ khi sản phẩm này mở bán vào tháng 12/2020. Thậm chí Việt Nam đang là thị trường niêm yết giá sản phẩm này rẻ nhất trên thế giới.

MacBook Air M1 được ra mắt vào 2020. Đây đang là dòng sản phẩm có giá thuộc dạng dễ tiếp cận nhất trong các dòng Macbook, vì vậy sản phẩm nhận được lượng quan tâm lớn từ khách hàng.

Sản phẩm đánh dấu mốc quan trọng cho dòng MacBook khi là mẫu máy đầu tiên được Apple trang bị con chip M1 được sản xuất trên tiến trình 5 nm. Nhờ đó, hiệu năng xử lý và đặc biệt là thời lượng pin của MacBook Air M1 vượt trội so với phiên bản cũ dùng chip Intel.

Các chuyên gia trong ngành cũng nhận định với hiệu năng chip M1, máy có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng các công việc văn phòng hay xử lý hình ảnh, video cơ bản của người dùng phổ thông trong vài năm nữa.

https://zingnews.vn/macbook-vuot-mat-dan-laptop-windows-post1391140.html
 
Nhớ ngày xưa dùng Macbook là cái gì đó cực kì sang chảnh. Giờ với 21tr là sở hữu Macbook rồi, ra đường ai ai cũng dùng
JoIknai.png
người dùng phục vụ cho công việc thì ít mà phục vụ làm màu thì nhiều
 
dùng macbook mới thấy đúng thích, nhất là touch pad đúng phê,
mà touch bar trên macbook nhìn phê thiệt, thấy ok mà lên m1 lại ko có, buồn ghê.
 
Đm đang xài Asus, thấy mấy thằng review khen touch pad mượt mà mua về xài như bùi, chậm rì khó chịu vkl. Còn thua cả con Acer mấy năm trước từng xài :canny:

Tin mấy th lờ review là sai lầm + phần mềm vs phần cứng ko đồng bộ như macbook thì có c*t mà mượt như macbook
NOUusYm.png
NOUusYm.png


Gửi từ iPhone 7 clock bằng vozFApp
 
Review laptop tôi sang kênh nước ngoài rồi xem. Nhiều thằng rv khác nhau rồi lấy trung bình cộng lại còn đáng tin hơn bọn rv ĐL. Rặt một lũ ăn tiền rồi đọc thông số
Cứ thằng nào khen laptop cuả bọn MSI là t block channel hết sạch
7MnveoL.png
Hồi có nhập hàng cho một cửa hàng Tech bên Úc nhợn, trừ mấy con Modern văn phòng giá rẻ ra(vẫn khá ngon) thì còn lại dòng Gaming lẫn Ultrabook cao cấp chất lượng như mứt
 
Back
Top