Ngành hydrogen đang nở rộ tại Mỹ

Đéo phải là nghiên cứu bao lâu nay mà vẫn dậm chân tại chỗ, phải nói là lũ xe điện được buff kinh quá, công nghệ xe điện lại dễ làm hơn xe hydro, vả lại hiện chỉ có Toyota là vẫn đầu tư nghiêm túc vào xe chạy hydro, tuy nhiên cho dù Toyota mạnh tới đâu đi nữa mà đéo có support từ chính phủ hay có các công ty khác tham gia vào thì cũng đéo thể nào kéo nổi cả 1 ngành công nghiệp xe chạy hydro cả. T nghĩ chỉ khi có thêm nhiều công ty oto lớn tham gia vào công nghệ hydro này thì may ra các công nghệ mới sẽ được phât minh, giảm bớt ô nhiễm môi trường, nâng cao tính an toàn và cải thiện hiệu suất cho động cơ sử dụng hydro
KHông phải mỗi Toyota đâu, mà là cả Nhật bản.
Hiện tại Thì Hydrogen là nguồn năng lượng duy nhất mà nhật có thể triển khai mà hoàn toàn không phụ thuôc nước ngoài:doubt:
Dính dáng đến chính trị an ninh và cả tương lai đất nước nên bọn Toy vẫn chày cối vì món này đến thế, chứ nếu là hãng xe bình thường thì cứ theo thị trường và lợi nhuận cho xong:doubt:
Nhìn hiện tại thì Ngành Hydrogen chưa được nhiều thành tựu lắm, nhưng bọn Nhật cứ tầm ngầm cắn chết voi nên không nói trước được đâu.
 
trông chờ vào hydrogen thà trông chờ vào động cơ ethanol còn hơn= ))) dễ vận chuyển, nạp rút, có thể tổng hợp từ hydro hoặc tinh bột, mùn, gỗ,..
 
Thì fen kia nhắc tới là fuel cell đoá. Cơ mờ tôi nhớ cách đây chục năm tôi sang Áo làm nghiên cứu về fuel cell lúc đó cũng hot lắm, thấy éo ổn thế là té sang Mẽo chuyển sang mảng khác, rồi mà tới giờ fuel cell vẫn như shit chẳng có đột phá gì lớn.
Thằng nào cũng bảo hydro là nguồn năng lượng mới.........

và thằng nào cũng tự động bỏ qua một con voi to lù lù trong phòng.....

"kiếm hydro ở đâu ra?" - "Điện phân nước" - "Thế dùng cái đcm gì để điện phân nước? Tổng năng lượng sau khi đốt hydro nhiều hơn hay ít hơn chỗ năng lượng mày đã tốn để lôi hydro ra khỏi nước?"

Bánh vẽ tiếp :LOL:

Mà thực tế trong công nghiệp thì 95% lượng hydro đc sản xuất ra từ năng lượng hoá thạch thông qua steam reforming :LOL:

Cứ mơ cái bả xanh sạch đẹp tiếp đi.
 
Chắc khi nào con người làm chủ được điện giá rẻ (fusion) thì hydrogen mới có con đường
Bài toán hydrogen car nó dẫn theo nhiều thứ
  • grey hydrogen
  • chí phí vận chuyển
  • an toàn
  • mật độ hydro siêu thấp
chắc chỉ có nước siêu phát triển + chính phủ hậu thuẫn
Và chắc chắn hydrogen car sẽ là xe sang giá cả đắt đỏ chứ không thể rẻ được.
 
KHông phải mỗi Toyota đâu, mà là cả Nhật bản.
Hiện tại Thì Hydrogen là nguồn năng lượng duy nhất mà nhật có thể triển khai mà hoàn toàn không phụ thuôc nước ngoài:doubt:
Dính dáng đến chính trị an ninh và cả tương lai đất nước nên bọn Toy vẫn chày cối vì món này đến thế, chứ nếu là hãng xe bình thường thì cứ theo thị trường và lợi nhuận cho xong:doubt:
Nhìn hiện tại thì Ngành Hydrogen chưa được nhiều thành tựu lắm, nhưng bọn Nhật cứ tầm ngầm cắn chết voi nên không nói trước được đâu.
cũng ko hẳn, Nhật nó đéo phải cơm sườn nên các tập đoàn tư nhân của nó ko việc gì phải cố đấm cố chết nếu ko vì lợi nhuận trong tương lai, theo quan điểm của t mà nói thì công nghệ hydro mới đích thực là cái mục tiêu xanh hoá oto mà các hãng nên nhắm tới, bởi vì công nghệ pin hiện tại tồn tại quá nhiều yếu điểm, cái quan trọng nhất trong đó là nó sử dụng nhiều đất hiếm có quá trình khai thác gây ô nhiễm môi trường rất lớn, đồng thời sau khi sử dụng xong thải ra môi trường thì pin gây ra ô nhiễm trầm trọng vì nó rất độc. Ko phải các nước ko biết điều này, nhưng vì các tập đoàn oto đặc biệt là Tàu cẩu lobby cực kỳ nhiều cho mảng xe điện này, vì chúng nó quá tụt hậu trong mảng xe xăng nên phải đi tắt đón đầu bằng xe điện, cộng thêm tml Elon Musk với cái công ty Tesla, vấn đề là xe Tesla nó quá tốt đến nỗi xe điện trở thành xu hướng, cộng thêm lũ Tàu lobby mạnh và vì chi phí sử dụng xe điện trở nên rẻ hơn xe xăng, mang tiếng sạch hơn xe xăng nên người dân cũng đua nhau xài
 
Thằng nào cũng bảo hydro là nguồn năng lượng mới.........

và thằng nào cũng tự động bỏ qua một con voi to lù lù trong phòng.....

"kiếm hydro ở đâu ra?" - "Điện phân nước" - "Thế dùng cái đcm gì để điện phân nước? Tổng năng lượng sau khi đốt hydro nhiều hơn hay ít hơn chỗ năng lượng mày đã tốn để lôi hydro ra khỏi nước?"

Bánh vẽ tiếp :LOL:

Mà thực tế trong công nghiệp thì 95% lượng hydro đc sản xuất ra từ năng lượng hoá thạch thông qua steam reforming :LOL:

Cứ mơ cái bả xanh sạch đẹp tiếp đi.
Đấy chính là vấn đề cần nghiên cứu để ra được cái công nghệ mới chiết xuất được H2 sạch hơn, chứ tất nhiên công nghệ hiện tại làm cho công nghệ Hydro ko thực sự sạch, nhưng nếu ko có ai đi nghiên cứu thì lấy đâu ra công nghệ mới để xài, kiểu như ngày xưa thừoi kỳ đầu cách mạng công nghiệp thì con người vẫn đốt củi để chạy động cơ hơi nước, nếu ko có ai nghiêm cứu thì lấy đâu ra động cơ đốt trong xài nhiên liệu hoá thạch, cái gì cũng cần quá trình, nếu cứ ngồi chửi nó chỉ là bánh vẽ thì con ngừoi chỉ dần đi tới lụn bại thôi, giống như nhiều người chửi SpaceX bánh vẽ, ờ thì bánh vẽ mà nó phóng tên lửa ầm ầm, đưa người lên ISS, sắp tới sắp phóng tàu đưa ngừoi lên sao hoả đấy, cứ ở đấy chửi nó bánh vẽ nữa đi
 
KHông phải mỗi Toyota đâu, mà là cả Nhật bản.
Hiện tại Thì Hydrogen là nguồn năng lượng duy nhất mà nhật có thể triển khai mà hoàn toàn không phụ thuôc nước ngoài:doubt:
Dính dáng đến chính trị an ninh và cả tương lai đất nước nên bọn Toy vẫn chày cối vì món này đến thế, chứ nếu là hãng xe bình thường thì cứ theo thị trường và lợi nhuận cho xong:doubt:
Nhìn hiện tại thì Ngành Hydrogen chưa được nhiều thành tựu lắm, nhưng bọn Nhật cứ tầm ngầm cắn chết voi nên không nói trước được đâu.
Thực tế là quá trình nghiên cứu xe điện cũng đã bắt đầu từ rất lâu rồi, lâu hơn xe Hydrogel rất nhiều lần fen à.
Công nghệ Hydrogel phức tạp hơn nên nó sẽ phải hoàn thiện sau xe điện là điều rõ rành. Cái chính là sau bao lâu thì ko thể biết rõ đc. :embarrassed:
Thằng nào cũng bảo hydro là nguồn năng lượng mới.........

và thằng nào cũng tự động bỏ qua một con voi to lù lù trong phòng.....

"kiếm hydro ở đâu ra?" - "Điện phân nước" - "Thế dùng cái đcm gì để điện phân nước? Tổng năng lượng sau khi đốt hydro nhiều hơn hay ít hơn chỗ năng lượng mày đã tốn để lôi hydro ra khỏi nước?"

Bánh vẽ tiếp :LOL:

Mà thực tế trong công nghiệp thì 95% lượng hydro đc sản xuất ra từ năng lượng hoá thạch thông qua steam reforming :LOL:

Cứ mơ cái bả xanh sạch đẹp tiếp đi.
Chỉ có vấn đề ở chỗ điện năng để điện phân Hydro, nó cũng tương tự như xe điện chạy điện mà thôi.
Cái Hydrogel hơn xe điện là ở cái Pin đó. Hydrogel thì nó là cái bình như kiểu bình Gas, SX ko có vấn đề gì liên quan nhiều đến môi trường, và hoàn toàn có thể tái chế. :boss:
Còn quy trình SX Pin và thải loại Pin thì sao? :baffle:
 
Đấy chính là vấn đề cần nghiên cứu để ra được cái công nghệ mới chiết xuất được H2 sạch hơn, chứ tất nhiên công nghệ hiện tại làm cho công nghệ Hydro ko thực sự sạch, nhưng nếu ko có ai đi nghiên cứu thì lấy đâu ra công nghệ mới để xài, kiểu như ngày xưa thừoi kỳ đầu cách mạng công nghiệp thì con người vẫn đốt củi để chạy động cơ hơi nước, nếu ko có ai nghiêm cứu thì lấy đâu ra động cơ đốt trong xài nhiên liệu hoá thạch, cái gì cũng cần quá trình, nếu cứ ngồi chửi nó chỉ là bánh vẽ thì con ngừoi chỉ dần đi tới lụn bại thôi, giống như nhiều người chửi SpaceX bánh vẽ, ờ thì bánh vẽ mà nó phóng tên lửa ầm ầm, đưa người lên ISS, sắp tới sắp phóng tàu đưa ngừoi lên sao hoả đấy, cứ ở đấy chửi nó bánh vẽ nữa đi
Sẽ ko thể có cái gì là sạch thực sự cả.
Anh đừng quá kỳ vọng.
Nhưng thằng Hydro này có 1 lợi điểm là có thể tận dụng nguồn điện tái tạo từ Điện mặt trời - Điện gió, những thứ vốn ko ổn định và dù có muốn, có điều kiện tự nhiên thuận lợi cũng ko thể chiếm quá nhiều % trong tổng sản lượng điện (vì ko thể cân tải).
Nhưng nếu công nghệ Hydrogel phát triển thì những nc có đk tự nhiên thuận lợi cho ĐMT - ĐG sẽ có thể phát triển nhiều ĐMT-ĐG hơn, 1 phần để hòa lưới điện, 1 phần để SX Hydro. :byebye:
 
cũng ko hẳn, Nhật nó đéo phải cơm sườn nên các tập đoàn tư nhân của nó ko việc gì phải cố đấm cố chết nếu ko vì lợi nhuận trong tương lai, theo quan điểm của t mà nói thì công nghệ hydro mới đích thực là cái mục tiêu xanh hoá oto mà các hãng nên nhắm tới, bởi vì công nghệ pin hiện tại tồn tại quá nhiều yếu điểm, cái quan trọng nhất trong đó là nó sử dụng nhiều đất hiếm có quá trình khai thác gây ô nhiễm môi trường rất lớn, đồng thời sau khi sử dụng xong thải ra môi trường thì pin gây ra ô nhiễm trầm trọng vì nó rất độc. Ko phải các nước ko biết điều này, nhưng vì các tập đoàn oto đặc biệt là Tàu cẩu lobby cực kỳ nhiều cho mảng xe điện này, vì chúng nó quá tụt hậu trong mảng xe xăng nên phải đi tắt đón đầu bằng xe điện, cộng thêm tml Elon Musk với cái công ty Tesla, vấn đề là xe Tesla nó quá tốt đến nỗi xe điện trở thành xu hướng, cộng thêm lũ Tàu lobby mạnh và vì chi phí sử dụng xe điện trở nên rẻ hơn xe xăng, mang tiếng sạch hơn xe xăng nên người dân cũng đua nhau xài
tỉ lệ tái chế pin lithium đạt đến 95% rồi fen, acquy chì độc hại gấp nhiều lần nhưng người ta vẫn tái chế được 99% thì chả có lý do gì lithium không thể.
 
tỉ lệ tái chế pin lithium đạt đến 95% rồi fen, acquy chì độc hại gấp nhiều lần nhưng người ta vẫn tái chế được 99% thì chả có lý do gì lithium không thể.
Vấn đề là chi phí tái chế nó cao gấp mấy lần giá viên pin anh à, cho nên người ta hiện tại chỉ xử lý sơ cho bớt độc thôi, cái hiệu suất tái chế 95%, 99% fen nói đó nó chỉ là trên lý thuyết chứ thực tế nếu làm được thì người ta đã ko phải đau đầu rồi
 
Vấn đề là chi phí tái chế nó cao gấp mấy lần giá viên pin anh à, cho nên người ta hiện tại chỉ xử lý sơ cho bớt độc thôi, cái hiệu suất tái chế 95%, 99% fen nói đó nó chỉ là trên lý thuyết chứ thực tế nếu làm được thì người ta đã ko phải đau đầu rồi
số liệu ở đâu cao gấp mấy lần vậy? công nghệ càng phát triển thì chi phí tái chế càng rẻ, chỉ cần rẻ hơn xe xăng thì các cp sẵn sàng hỗ trợ tới bến.
 
Thằng nào cũng bảo hydro là nguồn năng lượng mới.........

và thằng nào cũng tự động bỏ qua một con voi to lù lù trong phòng.....

"kiếm hydro ở đâu ra?" - "Điện phân nước" - "Thế dùng cái đcm gì để điện phân nước? Tổng năng lượng sau khi đốt hydro nhiều hơn hay ít hơn chỗ năng lượng mày đã tốn để lôi hydro ra khỏi nước?"

Bánh vẽ tiếp :LOL:

Mà thực tế trong công nghiệp thì 95% lượng hydro đc sản xuất ra từ năng lượng hoá thạch thông qua steam reforming :LOL:

Cứ mơ cái bả xanh sạch đẹp tiếp đi.

Xe dùng pin thông thường chẳng gặp phải câu hỏi đấy
Điện sạc cho pin lấy từ đâu 🤣
Vướng mắc duy của xe pin hydrogen so với xe thường chỉ còn giá thành và lưu trữ. Ăn được khoản xử lý pin thải của xe thường rồi
 
tỉ lệ tái chế pin lithium đạt đến 95% rồi fen, acquy chì độc hại gấp nhiều lần nhưng người ta vẫn tái chế được 99% thì chả có lý do gì lithium không thể.
Giả dụ như thông số của fen đúng. Thì vấn đề là để làm việc đó thì mất chi phí bao nhiêu?
Vấn đề xử lý Pin thải vẫn là vấn đề làm đau đầu các nc. Chỉ 1 câu nói của anh ko thể giải quyết việc đó đâu. :go:
 
Thằng nào cũng bảo hydro là nguồn năng lượng mới.........

và thằng nào cũng tự động bỏ qua một con voi to lù lù trong phòng.....

"kiếm hydro ở đâu ra?" - "Điện phân nước" - "Thế dùng cái đcm gì để điện phân nước? Tổng năng lượng sau khi đốt hydro nhiều hơn hay ít hơn chỗ năng lượng mày đã tốn để lôi hydro ra khỏi nước?"

Bánh vẽ tiếp :LOL:

Mà thực tế trong công nghiệp thì 95% lượng hydro đc sản xuất ra từ năng lượng hoá thạch thông qua steam reforming :LOL:

Cứ mơ cái bả xanh sạch đẹp tiếp đi.
Bánh vẽ hay không thì nhìn bọn Nhật nó đi bao xa rồi :doubt: Mà toàn các công ti tư lao đầu vào mới hay.
1673260367193.png
 
hí dro gen có nổ không mấy anh
đầu thế kỷ 20 nổ một loạt khí cầu là khí gì nhỉ, hê li à
 
Giả dụ như thông số của fen đúng. Thì vấn đề là để làm việc đó thì mất chi phí bao nhiêu?
Vấn đề xử lý Pin thải vẫn là vấn đề làm đau đầu các nc. Chỉ 1 câu nói của anh ko thể giải quyết việc đó đâu. :go:
miễn là rẻ hơn xe xăng thì fen thích 1 đổi 1 cũng được, chi phí tái chế do các cp lấy từ tiền thuế đánh lên xe xăng chi trả.
 
miễn là rẻ hơn xe xăng thì fen thích 1 đổi 1 cũng được, chi phí tái chế do các cp lấy từ tiền thuế đánh lên xe xăng chi trả.
Chi phí rẻ lắm, nên 99% là ko đc tái chế mà phi thẳng về các nc TGT3. :baffle:
Một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Viện Khoa học Ấn Độ cho thấy tại cả Mỹ và Châu Âu, lượng pin lithium-ion được tái chế chỉ vỏn vẹn ở mức 1%, quá thấp khi ta thấy 99% pin acid-chì được đưa lên dây chuyền phục vụ mục đích tái sử dụng.
https://genk.vn/pin-lithium-ton-kem-la-vay-tai-sao-ta-khong-tai-che-chung-20220511172255036.chn
 
Last edited:
cũng ko hẳn, Nhật nó đéo phải cơm sườn nên các tập đoàn tư nhân của nó ko việc gì phải cố đấm cố chết nếu ko vì lợi nhuận trong tương lai, theo quan điểm của t mà nói thì công nghệ hydro mới đích thực là cái mục tiêu xanh hoá oto mà các hãng nên nhắm tới, bởi vì công nghệ pin hiện tại tồn tại quá nhiều yếu điểm, cái quan trọng nhất trong đó là nó sử dụng nhiều đất hiếm có quá trình khai thác gây ô nhiễm môi trường rất lớn, đồng thời sau khi sử dụng xong thải ra môi trường thì pin gây ra ô nhiễm trầm trọng vì nó rất độc. Ko phải các nước ko biết điều này, nhưng vì các tập đoàn oto đặc biệt là Tàu cẩu lobby cực kỳ nhiều cho mảng xe điện này, vì chúng nó quá tụt hậu trong mảng xe xăng nên phải đi tắt đón đầu bằng xe điện, cộng thêm tml Elon Musk với cái công ty Tesla, vấn đề là xe Tesla nó quá tốt đến nỗi xe điện trở thành xu hướng, cộng thêm lũ Tàu lobby mạnh và vì chi phí sử dụng xe điện trở nên rẻ hơn xe xăng, mang tiếng sạch hơn xe xăng nên người dân cũng đua nhau xài
Làm như sản xuất Hydro thì đéo gây ô nhiễm. 🤣
 
Cái bánh hydro này đéo ai thèm ăn :rolleyes: Toyota cứ ôm cái bánh này 10 năm nữa rồi chìm chung luôn nhé :sneaky: tương lai chỉ có xe điện và công nghệ pin tồn tại song song với xe xăng 8-)
 
Back
Top