Uống rượu chuối hột tự ngâm đón Tết, người đàn ông ở TPHCM lâm nguy

Build Back Better

Senior Member

(Dân trí) - Sau khi uống thử một ly rượu chuối hột tự ngâm để đãi bạn bè dịp Tết, người đàn ông nôn ói liên tục 3 ngày, trước khi phải nhập viện cấp cứu vì suy thận cấp.​

Anh T.H.V. (30 tuổi, ngụ TPHCM), được vợ đưa đi cấp cứu ngày 10/1 trong tình trạng nôn ói, lừ đừ, mắt nhìn mờ. Khai với bác sĩ, chị M. cho biết trước đó, chồng chị mua rượu về ngâm với chuối hột để chuẩn bị vui Tết Nguyên đán 2023 cùng bạn bè. Cách đây vài ngày, người chồng uống thử một ly rượu chuối hột (khoảng 20ml). Sau đó anh đau bụng, nôn liên tục 3 ngày đêm, kể cả ăn cháo cũng bị nôn.

Tiếp nhận người bệnh, bác sĩ Lê Hồng Hải nghĩ ngay đến khả năng bệnh nhân bị ngộ độc rượu công nghiệp methanol. Lập tức, anh V. được chỉ định xét nghiệm máu, phân tích nước tiểu… Kết quả ghi nhận lượng Creatinin và kali trong máu đều tăng cao, khí máu động mạch giảm. Bệnh nhân được chẩn đoán bị nhiễm toan chuyển hóa nặng, suy thận cấp do uống nhầm rượu pha cồn công nghiệp.

Với tình trạng trên, bệnh nhân được chỉ định lọc máu ngay lập tức để tránh chuyển biến xấu dẫn đến tổn thương não, mù mắt, tử vong. Sau 2 ngày lọc máu và điều trị tích cực, bệnh nhân tỉnh táo, hết đau đầu, mắt không còn nhìn mờ, ăn uống không còn nôn.

"Từ nay tôi không dám uống rượu nữa" - bệnh nhân chia sẻ ngày được xuất viện trở về nhà.

https://dantri.com.vn/suc-khoe/uong...an-ong-o-tphcm-lam-nguy-20230115111343135.htm
 
Này thì uống rượu

198pi0X.png
 
Nhà em ông bô toàn tự ngâm, nhưng rượu thì là bác ruột nấu ở quê gửi vào. Mỗi lần gửi cỡ 200 300 lit chia mấy nhà họ hàng :)

Gửi từ Samsung SM-G998B bằng vozFApp
 
Mấy anh cứ bảo là vào lò mua rượu gốc, vậy cứ vào lò là chuẩn à? 100% lò làm ăn trung thực?
 
Cách đây vài ngày, người chồng uống thử một ly rượu chuối hột (khoảng 20ml). Sau đó anh đau bụng, nôn liên tục 3 ngày đêm, kể cả ăn cháo cũng bị nôn.
Có thật chỉ uống 1 chén không? :rolleyes:

Mẹ. Đéo hiểu bán cồn lời hơn rượu bn mà thất đức vậy
Điều chế methanol trong công nghiệp cũng dễ
1673781533971.png
 
Nhà em ông bô toàn tự ngâm, nhưng rượu thì là bác ruột nấu ở quê gửi vào. Mỗi lần gửi cỡ 200 300 lit chia mấy nhà họ hàng :)

Gửi từ Samsung SM-G998B bằng vozFApp
Rượu tự nấu vẫn có khả năng bị lẫn methanol nhé. Vì khi chưng cất thì phần đầu methanol do bốc hơi ở nhiệt độ thấp hơn sẽ ra trước. Sau đó ethanol mới ra. Cái khó là biết bao giờ ra hết methanol để hứng ethanol vào chai. Bà nội mình hồi xưa nấu rượu nhiều, mỗi lần bà nấu đều cho ăn hèm rượu. Có ai khoái món này ko.
 
lò vẫn dính cồn methanol nhé, theo tôi tìm hiểu thì quá trình chưng cất rượu, cái mẻ đầu tiên ra (người ta gọi là rượu nhất) chứa nhiều methanol, thường thì người ta hay đổ đi. Đây chắc bị tụi nó bán cho luôn :burn_joss_stick::burn_joss_stick::burn_joss_stick:
 
Anh nào hay vô phòng cấp cứu bệnh viện sẽ biết ngày nào cũng cả chục case ngộ độc rượu, gần dịp lễ tết thì x2 x3
BdgiW7R.png

Hạn chế được tí nào hay tí đó thôi
kH9BFd2.gif
 
Back
Top