Siêu trực thăng King Stallion khoe sức mạnh nhấc bổng F-35C

Siêu trực thăng CH-53K King Stallion vừa chứng minh sức mạnh của mình khi nhấc bổng chiếc F-35C và thực hiện chuyến bay đường dài.​


59fb938b84c66d9834d7.jpg

Hình ảnh được Thủy quân lục chiến Mỹ (USMC) công bố cho thấy, trực thăng CH-53K King Stallion của lực lượng này đã vận chuyển thành công một chiếc tiêm kích tàng hình F-35C của Hải quân Mỹ trên đoạn đường dài. Cuộc thử nghiệm được thực hiện hồi cuối năm 2022 nhưng đến nay hình ảnh mới được công bố.

Trước khi thực hiện thành công cuộc thử nghiệm này, CH-53K King Stallion nhận được đánh giá rất cao từ tướng lĩnh cấp cao trong quân đội Mỹ với công nghệ kỹ thuật hàng không thế hệ mới kết hợp với thiết kế để tối ưu khả năng sống sót của máy bay trong các điều kiện chiến đấu khắc nghiệt.

So với thế hệ trước, phiên bản CH-53K được trang bị cabin mở rộng lớn hơn, cánh quạt chính làm bằng vật liệu composite thế hệ mới, trang bị ba động cơ công suất 7.500 mã lực. Buồng lái của CH-53K cũng được thiết kế lại với kính đặc biệt, hệ thống lái fly-by-wire.

Kích cỡ cabin rộng và lớn hơn 15% so với mẫu cũ CH-53. Tải trọng của trực thăng vận tải CH-53K lên tới gần 20 tấn (trong khi CH-53E chỉ là 13,6 tấn) đưa nó trở thành trực thăng vận tải lớn nhất của Quân đội Mỹ hiện nay.

Để nhấc bổng CH-53K lên bầu trời, chúng được thiết kế với ba động cơ turbine trục GE38-1B công suất 7.500 mã lực/chiếc cho tốc độ hành trình 315 km/h, bán kính tác chiến 204 km. Kíp lái điều khiển máy bay gồm 5 người (2 phi công, 3 xạ thủ súng máy), cabin có thể chứa 37 binh sĩ.

Cùng với sức mạnh cơ bắp ấn tượng, CH-53K còn có mức giá trên trời. Để sở hữu một chiếc trực thăng này, lực lượng USMC phải bỏ ra số tiền lên tới 144 triệu USD - mức giá đắt hơn cả chiếc tiêm kích tàng hình F-35 nó mang theo.

Từ những thông tin được công khai cho thấy CH-53K sở hữu những khả năng cực ấn tượng và xứng đáng là dòng trực thăng vận tải số một của Mỹ. Tuy nhiên, chừng ấy là chưa đủ để nó trở thành trực thăng số 1 thế giới nếu so với Mi-26 của Nga.

https://giaoducthoidai.vn/sieu-truc...khoe-suc-manh-nhac-bong-f-35c-post623820.html

Clip

 
Để sở hữu một chiếc trực thăng này, lực lượng USMC phải bỏ ra số tiền lên tới 144 triệu USD - mức giá đắt hơn cả chiếc tiêm kích tàng hình F-35 nó mang theo.
Sau này mà sản xuất đại trà thì giá này sẽ nhanh chóng được giảm xuống thôi.
 
sao con f35 ko tự bay đi mà phải nhờ con trực thăng này kéo nhỉ :ops:

VN cũng từng dùng Mi26 duy chuyển Mig17, Mig21 và su22 đi trú ẩn để đảm bảo bí mật đó thôi, đâu phải chỗ nào cũng đủ điều kiện để bay

Gửi từ Đám mây đen thui bằng vozFApp
 
Con CH-53K đắt gấp 3 lần con CH-53E cũ, trong khi khả năng chính là ngựa thồ chỉ nâng nhẹ từ 13,6 tấn lên 16 tấn
ttn5qMa.png
Thiết kế thì bề ngoài y hệt bản cũ, nhưng phần hiệt suất động cơ, cánh quạt, bố trí bên trong,...được đập đi xây lại toàn bộ (Thay vì cải tiến từ con CH-53E) khiến cho giá con này nhảy vọt lên
 
Con CH-53K đắt gấp 3 lần con CH-53E cũ, trong khi khả năng chính là ngựa thồ chỉ nâng nhẹ từ 13,6 tấn lên 16 tấn
ttn5qMa.png
Thiết kế thì bề ngoài y hệt bản cũ, nhưng phần hiệt suất động cơ, cánh quạt, bố trí bên trong,...được đập đi xây lại toàn bộ (Thay vì cải tiến từ con CH-53E) khiến cho giá con này nhảy vọt lên
Chỉ là thồ hàng thôi có cần đắt thế không thým :ops:
 
Từ E lên K cứ như từ ip13 lên ip14+ ấy nhỉ, hiệu năng same, dc cái to hơn pin hơn và giá đắt hơn gần chục củ :amazed:
 
Chỉ là thồ hàng thôi có cần đắt thế không thým :ops:
Đắt ở cái hệ thống fly-by-wire (giống mấy con fighter cần air superiority); một mớ công nghệ mới khác như haptic technology/cánh quạt mới/ hệ thống theo dõi và đánh giá quá trình sử dụng......
 
Con CH-53K đắt gấp 3 lần con CH-53E cũ, trong khi khả năng chính là ngựa thồ chỉ nâng nhẹ từ 13,6 tấn lên 16 tấn
ttn5qMa.png
Thiết kế thì bề ngoài y hệt bản cũ, nhưng phần hiệt suất động cơ, cánh quạt, bố trí bên trong,...được đập đi xây lại toàn bộ (Thay vì cải tiến từ con CH-53E) khiến cho giá con này nhảy vọt lên
nhưng 2 con tải trọng 13,6 tấn không nâng được con máy bay 14 tấn, bài toán không phải 1+1=2 mà bài toán là có hay không

via theNEXTvoz for iPad
 
Back
Top