Đừng bao giờ chống lại James Cameron

Build Back Better

Senior Member

Avatar 2 vừa vượt doanh thu Star Wars và Avengers: Infinity War để vào top 4 mọi thời đại. Trong 4 phim, đã có 3 phim của James Cameron: Avatar 1 và 2, Titanic.​

Đừng bao giờ chống lại James Cameron - Ảnh 1.


James Cameron trên một chiếc thuyền phản lực tại New Zealand, nơi ông quay loạt phim Avatar - Ảnh: GQ
James Cameron là vị đạo diễn chuyên làm phim bom tấn hoành tráng. Ở mỗi phim, ông lại đẩy công nghệ sản xuất phim lên tầm cao mới. Câu chuyện ông kể thường đại trà nhưng cũng rất kỹ lưỡng, chạm sâu vào trái tim khán giả.
Trong cuộc sống, ông là quái kiệt và còn là một nhà thám hiểm.

"Đừng bao giờ đặt cược chống lại James Cameron"​

Khi Avatar: The Way of Water ra rạp ngày 16-12 năm ngoái, nhiều dự báo ngờ vực khả năng lập kỳ tích của phim.

Bộ phim cực kỳ tốn tiền, theo lời của chính đạo diễn James Cameron.

Đâu đó 350 - 400 triệu USD đã được chi để sản xuất Avatar 2.

Con số này cao hơn hầu hết bom tấn từ trước đến nay. Kể cả Avengers hay Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides cũng chỉ vượt mốc 350 triệu USD kinh phí sản xuất.

Đừng bao giờ chống lại James Cameron - Ảnh 3.

James Cameron và các phim nổi tiếng: Titanic, Avatar, The Terminator - Ảnh: THE RINGER

Khi ra mắt phim, James Cameron cũng có phát ngôn đáng chú ý với báo chí. Ông nói Avatar 2 cần vào nhóm các phim ăn khách nhất thế giới mới đủ hòa vốn.

Ông không nói rõ con số, nhưng nhiều người tin phải là 2 tỉ USD. Đến nay, Avatar 2 đã đạt 2,074 tỉ USD. Nhưng không rõ câu nói của Cameron là bày tỏ lo ngại hay chiêu kích thích khán giả xem phim.

Dù là gì đi chăng nữa, ông lại một lần nữa thành công.

"Đừng bao giờ đặt cược chống lại James Cameron" là tuyên ngôn phổ biến mà báo chí Mỹ thường nhắc đi nhắc lại mỗi lần ông ra phim. "Chỉ kẻ ngốc mới đặt cược chống lại James Cameron" - trang Yahoo Money nhấn mạnh thêm.

Những ngày qua, Avatar 2 lần lượt vượt nhiều mốc lớn. 2 tỉ USD, rồi vượt Avengers: Infinity War, vượt Star Wars vào top 4 doanh thu toàn cầu. Hiện có 2,074 tỉ USD, phim được trông đợi vượt tiếp Titanic (2,187 tỉ USD) để vào top 3.

Đừng bao giờ chống lại James Cameron - Ảnh 4.

Trong 4 phim ăn khách nhất thế giới (tính đến ngày 29-1), có 3 phim của James Cameron (tên màu tím) - Ảnh: WIKIPEDIA

Chê bai Cameron? Cứ việc, nhưng đừng "vạch lá tìm sâu"​

Nhà báo Timothy Beck Werth nhận định bất cứ ai cũng có thể đưa ra lời chê về những bộ phim của James Cameron. Loạt phim Avatar xoay quanh khoáng chất "unobtanium" - thứ con người điên cuồng khai thác ở hành tinh Pandora để được trẻ mãi không già. Lời thoại trong phim gợi nhớ đến những phim hành động hạng B và C.

Thế nhưng, có một lời chê phổ biến về Avatar thực chất lại không đúng và mang tính "vạch lá tìm sâu". Đó là lời chê rằng cốt truyện Avatar "không nguyên bản". Họ cho rằng phim trộn giữa Dances With Wolves và Fern Gully. Những người chỉ trích dựa vào đây để chê James Cameron bắt chước, sáo rỗng.

"Những người đam mê thẩm mỹ và sành điệu thường dễ đưa ra lập luận này. Nhưng trớ trêu thay, đó lại là lập luận của những người ít đọc. Đó là cách phê bình hoàn toàn không biết gì về lịch sử kể chuyện" - Timothy Beck Werth viết.
https://tuoitre.vn/dung-bao-gio-chong-lai-james-cameron-20230129094800101.htm
 
Tiếc là đống rô bô biến hành ngài làm như cc người ta rồi vứt bỏ. Làm ngon lành thì tuổi gì đám siêu anh hùng ngoi lên được

Robo biến hình có phải của JC đâu ????
1pohFfL.png


Gửi từ thế giới bên kia bằng vozFApp
 
Rô bô biến hình ý là transformer ấy à, nếu ý bác là vậy thì nó là của Michale Bay mà nhỉ

Robo biến hình có phải của JC đâu ????
1pohFfL.png


Gửi từ thế giới bên kia bằng vozFApp

Uh chết mẹ đầu năm ăn nhiều quá máu dồn bao tử hết nên lú cmnr
O0FLDKJ.png
tự đội quần cho bớt nhục
 
phải 12-13 năm thai nghén mới ra được một bộ phim tỷ đô, JC làm phim đầu tư lắm, ăn tiền là dĩ nhiên
1674979066009.png
 
Xem đồ hoạ đẹp mà mình tư tưởng thích nv phản diện chém giết nhiều hơn chứ như phim yếu + đần quá bảo sao sắp tuyệt chủng.
 
Avatar 2 làm cho hype cái đám Navi thuỷ quân lục chiến bên ác rồi cuối cùng cả đám chả làm được quần què gì trong phim ngoại trừ trói tụi con nít lại. 🤦‍♂️
Thì bên thiện có đám tộc người dưới nước lúc đánh nhau xếp hàng hoành tráng lắm nhưng đến gần cuối combat thì TV ở nhà chiếu World Cup hay sao chẳng thấy mống nào góp phần.
 
Thì bên thiện có đám tộc người dưới nước lúc đánh nhau xếp hàng hoành tráng lắm nhưng đến gần cuối combat thì TV ở nhà chiếu World Cup hay sao chẳng thấy mống nào góp phần.
Nhật Thực, trong phim có nói đó bạn.
 
Xem mới thấy trí tưởng tưởng của JC phong phú cỡ nào, từng con robot cua để bơi, robot nhện xây nhà, rồi con tàu lặn cá, rồi cả những sinh vật biển ... nhìn nó hoành tráng vãi. Có khi sau này họ cũng sẽ làm những con robot kiểu vậy để xây dựng căn cứ trên mặt trăng lẫn Sao Hoả.
Tất nhiên xem đã như vậy rồi thì nội dung không cần phải xuất sắc như của Nolan nữa :D
 
Back
Top