Trước cuộc họp 'nóng' về bất động sản: Bơm tiền vào đâu, phá băng chỗ nào?

Status
Not open for further replies.
Họp làm gì nhỉ? Thị trường thế nào các bác cũng biết, sức khỏe doanh nghiệp thế nào các bác cũng biết, tồn kho bao nhiêu cũng nắm, lãi suất cũng các bác điều tiết, bơm tiền thì bọn nó sẽ làm gì các bác cũng biết rồi, mà ko bơm thì bọn nó thế nào các bác lại càng biết, vậy thì muốn sao thì ra chỉ thị rồi làm thôi chứ?
 
Sẽ giảm. Nhưng ko giảm hơn dc giá nó mang cả dự an đem cầm bank đâu fen ạ. Sập luôn bank đấy

Bên vnexpress lên bài có ông Lãnh đạo ngân hàng nói DN BĐS giảm 50% giá hiện tại vẫn có lời kìa. Chẳng qua tụi nó ham, vs muốn đem nền kinh tế ra mặc cả gây áp lực thôi. Trong bài đó cũng có ông trong nghành BĐS nói là nếu đem số căn hộ, nhà ở chia đều cho 100tr dân thì vẫn còn dư. Tức là nạn đầu cơ BĐS quá khủng khiếp.

Gửi từ Samsung SM-A507FN bằng vozFApp
 
Last edited:
cơ bản là bơm tiền để tiếp tục đi úp bô thằng khác thôi, để vỡ cho nhanh rồi reset game lại đi, đm mấy tụi con buôn bds
 
Họp làm gì nhỉ? Thị trường thế nào các bác cũng biết, sức khỏe doanh nghiệp thế nào các bác cũng biết, tồn kho bao nhiêu cũng nắm, lãi suất cũng các bác điều tiết, bơm tiền thì bọn nó sẽ làm gì các bác cũng biết rồi, mà ko bơm thì bọn nó thế nào các bác lại càng biết, vậy thì muốn sao thì ra chỉ thị rồi làm thôi chứ?
Dọn đường du luận chứ, cho ông nọ ông kia lên phát biểu hợp thức hóa sau này có gì thì cũng là do tham mưu sai:big_smile:

Túm lại đéo chịu đầu tư tạo điều kiện cho doanh nghiệp sxkd cứ suốt ngày thuế má liên ngành làmkhó trong khi ko hỗ trợ , ko đầu tư nghiên cứu thì tiền nó chả có lí do gì ko chui vào BDS , vừa lời cao vừa nhàn đầu, khi nào đầu tư BDS lợi nhuận cũng chỉ tưởng đương các ngành khác mà rủi ro như nhau thì mới có dòng tiền đi vào các chỗ khác đc
 
ví dụ bơm tiền là bơm vào đâu vậy các fen ?
bơm tiền là ngân hàng trung ương sẽ cho ngân hàng thương mại vay với lãi suất thấp.
Nguồn tiền từ NHTW tự in mà ra.
Ngân hàng thương mại thay vì huy động người dân thì trong túi lại rủng rỉnh tiền vay từ NHTW, cho vay ra nhiều hơn => nhu cầu huy động vốn trong dân ko còn bức thiết => lãi suất tiền gửi giảm.
 
Sao lại cứu người giàu thế này, có con buôn BĐS nào mà nghèo đâu, vozer buôn đất toàn lương 350tr thì cứu cái mã què gì
XZlCqK8.png
 
Tao thua về độ não của mấy thằng chúng mày. Mày có cấm đầu cơ đi nữa mà không bơm cung ra thị trường thì những thằng như chúng mày có xếp hàng 100 năm nữa giá bđs cũng đ bao giờ giảm. Bọn cò đất nói người đẻ đất éo đẻ đã đành mấy thằng não chúng mày còn đòi hạn chế nguồn cung căn hộ thế thì vừa ý chúng nó làm giá quá lạy hồn độ óc của mấy thằng nhãi con. Dự án mới éo thèm duyệt đến nỗi căn hộ cũ còn lên giá mà vẫn não lol đổ tại đầu cơ mới haizz
Ôi dm,
Cung thì có đầy nhưng thằng loz nào cũng muốn ăn nhiều.
Xây căn hộ hết hơn tỏi nhưng phải 3,4 tỏi mới bán thì cơ.
Đéo bán được thì đòi giải cứu.
Khôn như các anh thì quê tôi thành mẹ 7 món hết rồi.
 
Chuyện bds tăng giá là tất yếu, đánh thuế gì cũng vậy. Cuối cùng sẽ đổ lên giá bán hết.
Nhưng đánh thuế đúng sẽ hạn chế được đà tăng và hạn chế được đầu cơ thổi giá:
  • Mọi giao dịch bds hợp lệ đều phải chuyển tiền qua ngân hàng hoặc giao dịch tại quầy ngân hàng. Có cán bộ qua làm chứng 3 bên. Hằng tháng cập nhật giá theo đúng giá thị trường khu đó. Tất cả nhà bán thấp hơn giá nhà nước cập nhật đều sẽ bị soi kĩ. Nếu nhà nước chứng minh được khai gian thuế, tiền phạt 100% giá trị thực căn nhà, không đóng thì cấm giao dịch 25 năm.
  • Tách riêng nhà và đất làm 2 diện quản lí
  • Căn thứ 1 và miếng đất gắn với nhà đó tiếp tục đánh thuế như hiện tại.
  • Từ căn thứ 2 trở đi đánh thuế lũy kế, căn 2-3 chỉ nhẹ nhàng 0.1-1% năm tùy nơi, theo giá thị trường căn nhà. Từ căn thứ 4 trở đi thuế lũy kế cực nặng, 30-50%/năm giá thị trường căn đó
  • đất thổ cư quản lí tương tự như nhà ở
  • đất nông nghiệp theo chính sách khác, cũng đánh thuế nặng từ miếng 4-5 trở đi. Thuế chuyển đổi sang đất thổ cư ≥500% giá đất thổ cư khu vực đó
  • mọi căn nhà giao dịch có lãi trong vòng 25 năm ngày mua, 90-95% lợi nhuận sẽ phải nộp thuế, gọi là thuế lợi nhuận bds. Thêm thuế sang nhượng, thu nhập cắn thêm vài % nữa. Riêng nếu bán lỗ sẽ miễn thuế
  • Nhà nước lập 1 ủy ban thu mua bds theo giá thị trường. Mọi lúc đều có thể bán cho nhà nước, giá 70% giá thị trường, vẫn tính thuế như các giao dịch bds khác. Nhà nước là tay đầu cơ lớn nhất thì mới có thể hạn chế được đầu cơ bds.
  • Nhà nước phải đảm bảo nguồn cung nhà ở, căn hộ hàng năm đủ lớn. Xây đô thị dãn dân khỏi thành phố. Giá bán ra mọi lúc luôn không cao hơn giá thị trường khu đó
Hạn chế được đầu cơ là khả thi nếu đánh thuế đủ mạnh. Tuy nhiên, sẽ làm cho ngành kinh doanh bds nguy cơ dẹp tiệm. Tùy thời điểm nhà nước cân nhắc lợi/hại mà tính toán, hoặc chọn công ty bds hoặc chọn ổn định giá nhà vĩ mô.
Ở điều kiện VN hiện tại, còn lâu nhé các thím, mơ cũng không có đâu nhóe.
 
Đúng là nền kt thị trg bộc lộ ra điểm chết người. Đúng là cnxh ở điểm yếu là cha chung ko ai khóc nhưng kt thị trg quá man dợ .

Nova nhiều nơi k có sổ chứng tỏ ko ra đc sổ or sổ đem cắm cmnr. Nhưng ko kiện đc , ko làm đc sổ chứng tỏ k đủ đk cấp sổ nhưng vẫn xây đc.

Ko muốn có bong bóng bds thì các ông chỉ cẦn k cho xây nhà , cung với cầu cân nhau là đc. Lúc ăn tiền ngập mồm có kêu gì đâu. H khó khăn lại bảo cứu.

Bọn bds cũng khiếp. Vẽ vời linh tinh, xong bank cho vay. Ko cứu thì sợ bds sập kéo bank sập , bank sập thì bọn dân cu đen ôm usd vàng hết thì vnd thành giấy lộn.
 
Ôi dm,
Cung thì có đầy nhưng thằng loz nào cũng muốn ăn nhiều.
Xây căn hộ hết hơn tỏi nhưng phải 3,4 tỏi mới bán thì cơ.
Đéo bán được thì đòi giải cứu.
Khôn như các anh thì quê tôi thành mẹ 7 món hết rồi.
Mày xây mà bán đi cho nó lãi. 1 dự án ra được hàng ít cũng 5 năm lãi vay 12% 1 năm thì đã gần x2 vốn chưa? Hoa hồng bán hàng 3% tiền lót tay lót chân nữa... Lại còn kêu cung đầy có dự án nào đang làm trong nội thành Hà Nội giới thiệu tao cái chứ đống chung cư cũ h nó còn đang đội giá bỏ mẹ đây. Chứ giá vốn hơn tỏi bán 3 tỏi tao thấy lãi còn mỏng lắm với cái vòng quay 5-10 năm 1 vòng. Chứ đéo phải ngẫu nhiên mà mấy thằng Nova nó xây nghỉ dưỡng còn Vin toàn xây biệt thự lãi x2 x3 trong 10 năm còn đéo đủ tiền trả lãi
 
Last edited:
Bơm cứu > lạm phát > dân đen chết > bds no
Bỏ mặc > bds chết > ngân hàng chết > tay to chết > kinh tế suy thoái
nghe thì có vẻ đúng, nhưng nếu cái lạm phát cao quá thì tiền thành giấy lộn, mất chế độ
giữa mất chế độ với suy thoái thì ai cũng biết nên chọn cái nào
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.
Back
Top