thảo luận Đừng ham rẻ mà mua điện thoại ở hoanghamobile, xử lý tệ sau bán hàng.

andaicadt

Junior Member
Mình xin nói tiếp tục topic này, nhưng mình muốn lập 1 topic mới đầy đủ hơn để mọi người nắm rõ thông tin.
https://voz.vn/t/xu-ly-sau-khi-mua-iphone-o-tgdd-va-cac-cua-hang-khac-nhu-hoangha.727757/

Sau khi trả iphone 12 và sau đó mua lại iphone 11 ở Hoàng Hà thì mình bị lỗi ám viền màn hình

Mình viết bài này để anh em đọc hiểu cảm giác người đi mua hàng, bỏ tiền ra mua, mà lại mang sự bực tức vào người vì các xử lý của Hoàng hà mà chính xác là của chi nhánh Hoàng Hà ở 503 Âu Cơ. Máy ip11 mình mua, ở cửa hàng mình test khá kĩ không phát hiện ra lỗi gì. Nhưng về nhà khi đọc 1 văn bản nền trắng thì sẽ thấy dòng chữ ở viền dưới bị ám màu hơn phần trên.

Sau khi mình chát với nhân viên apple, gửi hình lỗi cho họ thì họ xác nhận lỗi và cho mình 1 cuộc hẹn call vào hôm sau. Chi tiết xác nhận lỗi mọi người xem ở hình dưới.
02.png
04 - Copy.png

Xong mình mang lại ra Hoàng hà, đòi họ đổi máy hoặc trả lại tiền, họ nhất quyết không. Nhân viên kĩ thuật ở đó còn thậm chí không thèm xem máy mình lỗi như thế nào mà còn nói 1 câu "Máy anh có bị lỗi gì thì a tự mang lên hãng hoặc gửi lại bên em mang lên, chứ em chẳng biết xem lỗi gì đâu". Tụi Hoàng hà nói là giờ chỉ có giấy xác nhận của hãng thì mới đổi máy hoặc trả tiền. Mình chấp nhận để lại máy cho họ mang lên hãng để thẩm định lỗi. Mình nói là mang lên chi nhánh nào thì về đưa địa chỉ và sdt để mình liên lạc, chỉ cho họ chỗ lỗi. Vì hôm đó mình bận không đi cùng họ được.

Chiều hôm đó HH gửi lại sdt của TTBH , mình đã add zalo để nói chuyện và trao đổi với họ. Nói với họ cách test, phải mở 1 văn bản lên đọc, tắt hết true tone, độ sáng 30-50%, ánh sáng môi trường đừng quá sáng vì quá sáng sẽ khó thấy. Chi tiết chat mọi người xem ở dưới.
1677986723274.png
1677986757995.png
1677986798530.png

1677986833218.png
1677986858055.png
1677986890817.png


1677986940589.png

Máy bị ám viền dưới màn hình, mình đã nói là nếu khó nhìn ra lỗi thì alo mình ra để mình chỉ cho cách test. Hoặc là lấy 1 iphone 11 khác ra để so sánh, nếu 2 máy mà ám viền như nhau thì mình chấp nhận là dòng này bị, còn nếu chỉ máy mình bị ám màu thì máy mình bị lỗi. Nhưng không, nhân viên bên TTBH nói không tìm ra lỗi và cũng không alo mình ra. Mà gửi máy xuống xưởng và nói rằng bung máy ra để kiểm tra.

Máy mình lỗi hiển thị màn hình, mà lại bung máy ra, mình thật sự sốc. Cái máy mới mua 3 ngày, sài thấy ám viền, mang ra khiếu nại, thì giờ bên BH lại bung máy ra. Vậy là mình phải ôm cục tức tiếp. Anh em nghĩ có tức không, cách xử lý của Hoàng hà và hãng là như vậy đó. Mình đã gửi ảnh chụp và video quay máy bị ám cho họ. Vậy mà họ lại xử lý theo cách như vậy.

Bung hết ra rồi , nếu sau đó lại báo là không lỗi, vậy mình lại ôm cái đt vừa ám viền, vừa bị bung bét sau 3 ngày mua. Mình nghĩ không thể nào chấp nhận được như vậy được nên Sáng nay mình lại ra Hoàng Hà ÂU Cơ, đòi lại tiền nhưng nhân viên ở đó vẫn nói rằng hãng báo có lỗi thì bên em mới đổi máy cho anh được, chứ giờ không có giấy xác nhận thì chịu thua. Mình nói thẳng là TTBH nó bung máy a ra rồi thì dù có lỗi hay không có lỗi thì anh không chấp nhận sử dụng cái máy như vậy. Lỗi ám màu viền màn hình mà lại đi bung máy ra, chẳng hiểu bung ra để test cái gì(Mình dân điện tử, hay sửa điện thoại tv...nên cũng biết chứ đâu có gà mờ)

Và rồi mình vẫn ôm cục tức về và tiếp tục chờ giấy xác nhận của hãng anh em à. Có gì tiếp mình sẽ trình bày tiếp.

Thật sự mình quá ngán ngẩm với cách xử lý của nhân viên Hoàng Hà và của TTBH. Lỗi cũng không hỏi khách là lỗi chỗ nào để cùng xem, cùng nhìn ra lỗi với khách mà phó mặc hết cho hãng. Còn TTBH thì dù khách đã báo là nếu khó nhìn ra thì lấy 2 máy ra mà so sánh hoặc alo mình ra mình xác nhận. Nhưng tự ý làm tự ý bung máy. (Hôm qua mình đi cà phê với tụi bạn, tụi nó có 2 cái ip11, và mình đã xem và không thấy bị ám viền như máy mình, thậm chí con iphone 7 plus hiện đang dùng của mình mua năm 2019 mà màn hình vẫn sáng trưng, không bị ám viền như cái ip11 này)

Mình nói thật, anh em đừng ham rẻ mà mua ở mấy cửa hàng khác, của rẻ là của ôi. Tuy hàng là VN/A hết nhưng cách xử lý sau bán hàng mới là quan trọng. Bây giờ mình không biết bên TGDD xử lý sao, nhưng lúc trước mình từng mua iphone 6s plus bên TGDD và về phát hiện có bụi xí trong màn hình mà ở cửa hàng mình ko thấy. Mang ra cho họ, nhân viên nhìn thấy có lỗi và gọi quản lý đến. Quản lý cho đổi máy khác liền. Chứ chẳng phải như bên Hoàng hà, tụi nó nhất quyết đòi giấy thẩm định có lỗi ở TTBH mới cho đổi. Còn chưa có thì ôm cục tức đi. Mình nghĩ nếu như cái ip11 này mình mua bên TGDD mà về bị ám viền thì mình mang ra TGDD chắc chắn họ sẽ ngồi xem lỗi với mình và xác nhận lỗi, lấy 1 máy khác ra cho mình so sánh để mình xem có bị hay không. Chứ bên HH nó nói là bên em hết máy rồi, ko có cái nào cho anh so sánh.
 
Last edited:
EDT:
1 là em thấy bác thớt rất kỹ tính (em cũng thế) mà khi test thế nào lại để lọt cái ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình nhất là màn hình
2 là ở thớt cũ, bác ăn không thể trách họ vì chính sách bán hàng đã ghi rõ, trong 1 tháng là 20% ngoài 1 tháng hỗ trợ thì bác mất % cao hơn hoặc họ có thể từ chối vì làm ăn phải có lời!
1677987966216.png

3 là bác test trên file PDF nhìn giống như được Scan, em thấy cái này chưa công tâm lắm vì đôi khi máy scan lên độ sáng và màu sắc sẽ khác với khi bác mở màn trắng #FFFFF;
4 về việc store bung máy khi chưa có sự đồng ý của khách là shop sai, bác có thể nhấn mạnh vào điểm này.
còn lại em đứng hóng, ae có cần bổ sung gì thêm không?
 
Last edited:
EDT:
1 là em thấy bác thớt rất kỹ tính (em cũng thế) mà khi test thế nào lại để lọt cái ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình nhất là màn hình
2 là ở thớt cũ, bác ăn không thể trách họ vì chính sách bán hàng đã ghi rõ, trong 1 tháng là 20% ngoài 1 tháng hỗ trợ thì bác mất % cao hơn hoặc họ có thể từ chối vì làm ăn phải có lời!
View attachment 1698704
3 là bác test trên file PDF được Scan, em thấy cái này chưa công tâm lắm vì đôi khi máy scan lên độ sáng và màu sắc sẽ khác với khi bác mở màn trắng #FFFFF;
4 về việc store bung máy khi chưa có sự đồng ý của khách là shop sai, bác có thể nhấn mạnh vào điểm này.
còn lại em đứng hóng, ae có cần bổ sung gì thêm không?
File pdf là file thuyết minh của dự án xuất từ word ra mà bạn, làm gì có chuyện scan ở đây.
https://drive.google.com/file/d/1xv8dIbIIP6v6sX07KuQ89s8As4Lr3ksY/view?usp=sharing
Còn chuyện cái ip12 thì mình đã trả và chấp nhận từ phí 25% rồi. Sau đó mình mua cái ip11 tiếp ở hoàng hà và gặp sự cố như vậy nữa

Đây mình đang nói về cái iphone 11 mới mua nè
 
File pdf là file thuyết minh của dự án xuất từ word ra mà bạn, làm gì có chuyện scan ở đây.
https://drive.google.com/file/d/1xv8dIbIIP6v6sX07KuQ89s8As4Lr3ksY/view?usp=sharing
Còn chuyện cái ip12 thì mình đã trả và chấp nhận từ phí 25% rồi. Sau đó mình mua cái ip11 tiếp ở hoàng hà và gặp sự cố như vậy nữa

Đây mình đang nói về cái iphone 11 mới mua nè
Vậy thì hoàng hà có vẻ xử lý không ổn rồi
 
Vậy thì hoàng hà có vẻ xử lý không ổn rồi
Thì thật sự rất không ổn, nhất là ở chỗ mình mang máy ra nói nó là màn ám viền mà tụi nó còn chẳng thèm hỏi mình lỗi chỗ nào, chỉ nó xem, mà nó đá thẳng qua hãng thôi.

Tụi nó chỉ có biết bán máy và lụm tiền, còn sau đó thì tụi nó ko cần quan tâm. Câu cửa miệng khi máy lỗi là phải có giấy thẩm định lỗi thì bên em mới đổi. Dù cho có lỗi hư màn hay hư loa hay gì...thì cứ phải mang qua hãng và các giấy thì mới đổi.
 
Ảo nhỉ bung máy mà ko cần thông báo gì, vụ này thì phải đổi máy thôi
Nãy mình ra lại hoàng hà nói lại là máy mà đã bung thì dù có lỗi hay ko thì phải đổi máy hoặc trả lại tiền. Tụi HH vẫn nói là phải có giấy xác nhận đã bung máy từ hãng thì mới nói chuyện tiếp, còn không thì anh có đứng nói tới tối cũng không giải quyết được gì. bó tay
 
Nãy mình ra lại hoàng hà nói lại là máy mà đã bung thì dù có lỗi hay ko thì phải đổi máy hoặc trả lại tiền. Tụi HH vẫn nói là phải có giấy xác nhận đã bung máy từ hãng thì mới nói chuyện tiếp, còn không thì anh có đứng nói tới tối cũng không giải quyết được gì. bó tay
Thực ra mà nói thì tất cả authorised reseller và authorised service provider là 2 mảng riêng, thằng bán hàng và thằng dịch vụ sửa chữa. Nên nó bảo có giấy của AASP là bung máy hay lỗi gì nó mới đổi thì là đúng.
Trong trường hợp này bạn thử làm việc với A VN và chuyển các thông tin đã làm việc với chat support của A, để nó xác nhận. Sau khi A VN xác nhận máy lỗi rồi thì làm việc với Hoàng Hà để đổi máy.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Em chủ yếu ở cái ttbh ở ta thôi. Làm ăn lôm côm vãi ra. Trước mua cái 13 ở HH bị nó dụ mua thêm 1 năm bảo hành. Giờ nghĩ lại ngu thật :(

via theNEXTvoz for iPhone
Mua điện thoại nếu may mắn gặp cái không lỗi thì ko sao, chứ gặp cái có vấn đề là mệt mỏi với tụi cửa hàng với apple quá chừng
 
Thực ra mà nói thì tất cả authorised reseller và authorised service provider là 2 mảng riêng, thằng bán hàng và thằng dịch vụ sửa chữa. Nên nó bảo có giấy của AASP là bung máy hay lỗi gì nó mới đổi thì là đúng.
Trong trường hợp này bạn thử làm việc với A VN và chuyển các thông tin đã làm việc với chat support của A, để nó xác nhận. Sau khi A VN xác nhận máy lỗi rồi thì làm việc với Hoàng Hà để đổi máy.

via theNEXTvoz for iPhone
Hoàng hà nó ko chấp nhận các thông tin mình đã làm việc với chat apple bạn. Nó bảo cần có tờ giấy đóng dấu của trung tâm bảo hành apple nó mới chịu. chứ mình ra mình show tụi nó cái đoạn chát với apple nó ko thèm quan tâm luôn
 
Chia buồn cùng thớt, thị trường nó đặc thù vậy, do thớt đen quá

Gửi từ Xiaomi M2101K7AG bằng vozFApp
 
Chia buồn cùng thớt, thị trường nó đặc thù vậy, do thớt đen quá

Gửi từ Xiaomi M2101K7AG bằng vozFApp
Quá là đen luôn đó bạn ơi. Trước lúc ra Hoàng hà mua mình đã rất phân vân có nên tiếp tục mua ở hoàng hà không hay là qua tgdd đắc hơn 1 triệu. Xong vì ham rẻ mà mình đã lại chạy ra hoàng hà. Và nhận kết cục vậy
 
Càng gọi điện và ra ngoài cửa hàng đòi giải quyết thì càng mang cục tức vào người mọi người à.

Tôi chỉ khuyên là mọi người đừng ngu ngốc ham rẻ như tôi mà bỏ tiền ra mua ở hoàng hà, của rẻ là của ôi. Hoàng hà nó bán được máy rồi thì nó ăn nói như thể nó ko hề liên quan gì vậy, bao nhiêu lỗi nó đá hết qua Hãng, còn hãng thì làm ăn bầy nhầy, tự ý mở máy mà chưa hỏi ý kiến khách hàng. Tụi hoàng hà khi nhận máy cũng chẳng hề cảnh báo mang qua hãng sẽ bung máy ra hết
 
đúng là bác đen nên dính, e cũng mua ở đó mấy con 5 6tr thôi nhưng may ko sao cả.
giờ có phốt mà nó k chịu đổi trả thì cũng đành chịu chứ chả ảnh hưởng gì đến uy tín của nó đâu :(
 
đúng là bác đen nên dính, e cũng mua ở đó mấy con 5 6tr thôi nhưng may ko sao cả.
giờ có phốt mà nó k chịu đổi trả thì cũng đành chịu chứ chả ảnh hưởng gì đến uy tín của nó đâu :(
Bài học quá đắc giá, vừa tốn tiền, vừa mang cục tức vào người. Tụi này làm ăn ko có tình người.
 
Back
Top