Động lực nuôi dưỡng đam mê của nữ sinh là Chủ tịch Hội Sinh viên trường kiêm Lớp trưởng

HanhPhuc1TinhYeu

Senior Member
Trong suốt bốn năm học vừa qua, Như Quỳnh luôn là tấm gương sáng trong học tập và hoạt động Đoàn - Hội. Được kết nạp vào Đảng ở độ tuổi sinh viên từ rất sớm, Như Quỳnh cho biết đó là một nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp bản thân thêm tin tưởng và vững bước trên con đường dài trước mắt.

Động lực nuôi dưỡng đam mê của nữ sinh là Chủ tịch Hội Sinh viên trường kiêm Lớp trưởng ảnh 1
Vũ Như Quỳnh - UV Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Thương mại.
Gia đình và nhà trường là điểm tựa nuôi dưỡng đam mê dành cho công tác Đoàn - Hội

Ngay từ khi bước chân vào giảng đường Đại học, mình đã bắt đầu bén duyên với các hoạt động ngoại khóa. Thời điểm mình may mắn được nhận sự tín nhiệm của Đảng ủy - Ban Giám hiệu, Đoàn thanh niên Nhà trường và Hội Sinh viên để nhận chức vụ Chủ tịch Hội Sinh viên trường là đầu năm 2022, sát Lễ Kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam nên mình phải đảm nhiệm nhiều công việc, mình vừa phải chuẩn bị cho chương trình, vừa phải học tập chăm chỉ để giữ vững điểm học tập trong kỳ học mới. Bên cạnh đó, mình còn tham gia nhiều dự án ngoài trường. Để có nhiều thời gian dành cho công tác Đoàn - Hội, mình bắt buộc phải sắp xếp thời gian một cách khoa học nhất. Mình cố gắng tương tác bài giảng trên lớp với giảng viên và hoàn thành bài tập các môn khác ngay trên lớp. Thời gian còn lại ở trên trường mình thường dành cho việc tập trung phát triển công tác Hội.

Đó là quãng thời gian mình gặp nhiều khó khăn, căng thẳng, áp lực. Mình chỉ biết dồn hết khả năng và sức lực của mình để cố gắng đưa “Hội Sinh viên” đến gần với sinh viên hơn, bảo vệ và đảm bảo cho quyền lợi của các bạn sinh viên trong trường một cách tối đa nhất. Mình cũng không dám đặt kỳ vọng quá lớn bởi bản thân mình cảm thấy chưa đủ giỏi. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, mối tình đầu của mình mang tên “Hội Sinh viên” đã có những bước tiến mới và có những thành tích, được lãnh đạo và sinh viên yêu thương hơn rất nhiều.

Động lực nuôi dưỡng đam mê của nữ sinh là Chủ tịch Hội Sinh viên trường kiêm Lớp trưởng ảnh 2
Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Thương mại.
Động lực nuôi dưỡng đam mê của nữ sinh là Chủ tịch Hội Sinh viên trường kiêm Lớp trưởng ảnh 3
Như Quỳnh phát biểu Diễn văn khai mạc chương trình Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Sinh viên trường.
Thật sự may mắn khi mình gặp được các thầy cô giỏi, tận tình và nhiệt huyết với phong trào của sinh viên như vậy. Không chỉ truyền đạt kiến thức, thầy cô giống như người bạn đồng hành của mình trong mọi vấn đề. Nhờ có sự ủng hộ của gia đình và nhà trường nên bản thân mình được đón nhận nhiều cơ hội hơn, cảm thấy tự tin hơn, mạnh mẽ hơn để đối mặt với những khó khăn. Đây chính là nguồn động lực vô giá để mình không ngừng phát triển bản thân.

Đi cùng những trách nhiệm đặt nặng trên vai, mình cũng có cơ hội học hỏi thêm nhiều điều mới lạ, phát triển các mối quan hệ mới và nhận ra bản thân thật may mắn khi có cuộc sống như hiện tại. Vì thế, mình nghĩ mình luôn phải san sẻ, giúp đỡ những người kém may mắn. Mình luôn hướng tới tổ chức, tham gia các hoạt động cộng đồng để mình có thể cống hiến một phần sức trẻ này cho xã hội. Bản thân mình bắt đầu tham gia hoạt động tình nguyện, thiện nguyện từ năm lớp 9, tính đến nay cũng được 8 năm. Trong đó có rất nhiều chuyến đi, hành trình để lại kỷ niệm khó phai bởi những hoàn cảnh éo le. Để lựa chọn chuyến đi đáng nhớ nhất với mình khá là khó vì mình tham gia các chương trình tình nguyện thường xuyên. Chuyến đi đáng nhớ nhất của mình cũng là chuyến đi cùng Hội Sinh viên đến Trung tâm trẻ tự kỷ Sao Mai tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Lần đó chúng mình đã được gặp bà Đỗ Thúy Lan là Giám đốc và cũng là người sáng lập ra Trung tâm, được nghe bà kể về quá trình ấp ủ và gây dựng Trung tâm từ những ngày đầu khó khăn mình cảm thấy rất khâm phục, sau khi gặp gỡ và tặng quà cho các bạn học sinh chúng mình cũng được trải nghiệm những món đồ thủ công, trạm làm bánh ngọt và lắng nghe những câu chuyện ấm tình người của các cô giáo nơi đây dành cho các bạn học sinh tự kỷ.

Chuyến đi đó thực sự rất đáng nhớ đối với mình, mình đã một lần nữa cảm thấy thật may mắn khi được đến với cuộc đời một cách trọn vẹn hơn những mảnh đời khác. Nếu như có cơ hội được quay trở lại thăm và tặng quà các mình nhỏ thì mình luôn suy nghĩ rằng: Nếu mình giúp được một chút gì đó nhỏ bé khiến cho mọi người nở một nụ cười thì bản thân mình dù có vất vả đến đâu cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Động lực nuôi dưỡng đam mê của nữ sinh là Chủ tịch Hội Sinh viên trường kiêm Lớp trưởng ảnh 4
Như Quỳnh là gương mặt xuất sắc đại diện cho sinh viên Trường Đại học Thương mại, là 1 trong 104 sinh viên trên toàn quốc đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng” của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.
Làm tình nguyện nói không vất vả thì là nói dối, vất vả chứ, nhưng đó là “Vất vả một cách vui vẻ” nên mình nghĩ ai cũng nên thử một lần làm tình nguyện trong đời. Bởi cho dù có vất vả thế nào thì sau mỗi chuyến đi tình nguyện, chỉ cần nhìn thấy nụ cười của các bạn sinh viên, của các mình nhỏ là mọi nỗ lực đều được đền đáp, động lực của bản thân mình xuất phát từ chính những nụ cười ấy, khi tình yêu của mình đủ lớn thì khó khăn đến mấy mình vẫn sẽ cố gắng vượt qua.

Hiện tại, với vị trí là Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Thương mại - một người thủ lĩnh sinh viên, mình luôn có sẵn trong mình sự quyết liệt, chủ động. Hành trình Chinh phục danh hiệu Sao Tháng Giêng, Sinh viên 5 tốt và những thành tích nổi bật khác. Mình nghĩ để làm được những điều đó không hề khó. Quan trọng là chúng ta phải xác định mục đích, mục tiêu rõ ràng nhất: như mình đang cần ưu tiên tập trung cho điều gì nhất, tham gia hoạt động cộng đồng để làm gì, mục tiêu ra trường với xếp loại bằng mức nào… Khi đã xác định được mục tiêu thì chúng ta sẽ xây dựng các bước cụ thể để hoàn thiện được lộ trình đó. Chính vì lẽ ấy, mình cũng cố gắng hướng đến chinh phục những danh hiệu Cao quý dành cho Sinh viên đó là danh hiệu “Sao Tháng Giêng” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

1 trong 104 sinh viên trên toàn quốc đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương

Nói về cảm xúc khi nhận Quyết định Công nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt, bản thân mình cảm thấy thực sự rất vinh hạnh và tự hào khi chạm tay đến Danh hiệu Sinh viên 5 Tốt này. Cảm giác hạnh phúc ấy không dừng lại ở đó mà là vì năm học này, Trường Đại học Thương mại chúng mình là một trong những đơn vị đứng đầu về tỉ lệ hồ sơ Sinh viên 5 tốt đạt cao nhất trên toàn trong thành phố Hà Nội (98,6%). Hy vọng rằng trong thời gian tới, Hội Sinh viên Trường Đại học Thương mại sẽ có phong trào “Sinh viên 5 tốt” tiếp tục lan tỏa thành một phong trào lớn, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo sinh viên. Để số lượng sinh viên đạt chuẩn danh hiệu này ngày càng nhiều, chất lượng, khẳng định được vai trò của trí thức trẻ trong thời đại phát triển và hội nhập quốc tế.

Động lực nuôi dưỡng đam mê của nữ sinh là Chủ tịch Hội Sinh viên trường kiêm Lớp trưởng ảnh 5
Tham gia tích cực các cuộc thi chuyên môn.
Động lực nuôi dưỡng đam mê của nữ sinh là Chủ tịch Hội Sinh viên trường kiêm Lớp trưởng ảnh 6
Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội SInh viên Việt Nam trường Đại học Thương mại.
Việc theo đuổi nhiều mục tiêu cùng một lúc không khiến bản thân mình bị mệt mỏi, hoặc có thể đó là đam mê “ăn vào máu” rồi nên mình chưa từng nghĩ sẽ buông xuôi. Bên cạnh thời gian cho việc đảm bảo thành tích học tập và hoạt động, mình vẫn còn thời gian để đi chơi với bạn bè, đi du lịch, giải toả những áp lực công việc.

Quan điểm sống của mình là: "Mỗi người phải sống hết mình, trải nghiệm mọi thứ, không ngại những khó khăn mới chạm đến được điều quý giá nhất, hành động càng kiên trì, may mắn sẽ xuất hiện càng nhiều".

Ở thời điểm hiện tại, mình cảm thấy tự hào, hạnh phúc về bản thân khi đã nỗ lực chinh phục được những bằng khen, giải thưởng đáng quý dành cho sinh viên. Hiện tại mình đang hoàn thành chương trình học tại trường và luôn cố gắng để bản thân có một nền tảng tốt hướng đến những mục tiêu, danh hiệu và thành tích nổi bật hơn nữa trong tương lai.

Động lực nuôi dưỡng đam mê của nữ sinh là Chủ tịch Hội Sinh viên trường kiêm Lớp trưởng ảnh 7
Đến Thương mại là một cái duyên nhưng cũng là một lựa chọn đúng đắn của bản thân.
https://svvn.tienphong.vn/dong-luc-...h-vien-truong-kiem-lop-truong-post1515982.tpo
 
hết rồi
r4ckTZD.gif
e8Vfk3G.gif
 
Đọc thế nào thành động lực đam mê nuôi dưỡng nữ sinh của Chủ tịch hội sinh viên trường :beat_brick:
 
Cái lũ đoàn + hội rặt một lũ ăn hại đái nát như nhau cả thôi, toàn phát động ba cái phong trào, cuộc thi linh tinh rồi bắt ép con người ta tham gia, hay quả áp xuống bắt đóng 40k xây "công trình thanh niên" (hỏi thì ú ớ ko nói xây cái gì)
 
Bố mẹ các em chả mong các em làm được như này quá, việc nấu cơm nó cũng như bao em sinh viên khác thôi, có em nấu mỳ cũng đ'ăn nổi, đòi hỏi nữ công gia chánh gì chứ.
 
Back
Top