Baidu ra mắt chatbot cạnh tranh với ChatGPT

Build Back Better

Senior Member

Baidu - mạng tìm kiếm hàng đầu tại Trung Quốc - công bố chatbot Ernie Bot sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), chính thức cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI được Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) hậu thuẫn.​

Chú thích ảnh
Robot AI của Baidu tại trụ sở chính ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh minh họa: REUTERS
Trong sự kiện công bố Ernie Bot qua video, Giám đốc điều hành (CEO) Baidu Robin Li cho biết chatbot này chưa hoàn thiện nhưng công ty vẫn cho ra mắt sản phẩm trong bối cảnh nhu cầu cao như hiện nay. Theo CEO Li, từ Ernie trong tên gọi của Ernie Bot là viết tắt của cụm “Enhanced Representation of Knowledge Integration” (tạm dịch: Phiên bản hội tụ kiến thức cao cấp).
CEO này cho biết trong suốt thập kỷ qua Baidu đã kiên trì đầu tư cho AI và Ernie Bot là kết quả của nhiều năm nỗ lực. Phiên bản đầu tiên của Ernie Bot đã được phát triển từ năm 2019. Theo CEO Li, 650 công ty đã đăng ký sử dụng Ernie Bot được quảng cáo là có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như tìm kiếm, đám mây AI, lái xe tự động và trong các thiết bị thông minh.
Baidu ra mắt Ernie Bot nhiều tháng sau khi OpenAI lần đầu tung ra ChatGPT, cho thấy những khả năng ấn tượng của 1 chatbot được trang bị AI khi có thể trả lời các câu hỏi và thậm chí là viết bài luận. Ở Trung Quốc, bên cạnh Baidu còn có một số công ty khác phát triển những chatbot tương tự. Hồi tháng 2, Baidu lần đầu tiên đề cập tới Ernie Bot khi thông báo giai đoạn thử nghiệm nội bộ chatbot này đã gần hoàn tất.
Trong những năm gần đây, Baidu chuyển trọng tâm sang lĩnh vực AI, trong đó có các hoạt động liên quan công nghệ xe tự lái và các ứng dụng AI khác. Trong báo cáo tài khóa 2022, công ty chi 23,3 tỷ NDT (3,4 tỷ USD) cho công tác nghiên cứu và phát triển lĩnh vực này, tương đương khoảng 20% doanh thu hằng năm.

https://baotintuc.vn/khoa-hoc-cong-...-canh-tranh-voi-chatgpt-20230316182714272.htm
 
chú phỉnh tàu thu thập đc nhiều data người dùng nên chắc con AI cũng ra hồn đấy, nhưng tính cách đoán sẽ hơi chingchong
 
Chưq đc trải nghiệm
Nhưng wa cách trình bài buổi giới thiệu
Văn tâm.nhất ngôn khôn hơn chat gdp ở khả năng tiếng trung
 
chú phỉnh tàu thu thập đc nhiều data người dùng nên chắc con AI cũng ra hồn đấy, nhưng tính cách đoán sẽ hơi chingchong
Ví dụ hỏi về phim Tam Thể con Chat GPT k hiểu vì dử liệu noa dừng ở năm.2021

Còn văn tâm nhất ngôn hiểu ngay đây là phim ra mắt 2023
 
Hỏi thiên an môn con này trả lời thế nào nhỉ:still_dreaming:
Biết chứ
Trả lời ntn
长期以来,一些西方国家有计划地对社会主义国家进行思想、政治渗透,竭力支持和扶植各种反共反社会主义活动。20世纪80年代末,东欧一些社会主义国家开始出现动荡。西方敌对势力加紧推行和平演变战略,通过多种渠道对中国施加影响,使国内搞资产阶级自由化的人受到鼓舞。由于在一段时间里,党内少数领导同志在推进改革开放、大力发展经济的同时,对坚持四项基本原则缺乏一贯性,忽视党的自身建设和社会主义精神文明建设,思想政治工作受到削弱,少数干部中滋生了相当严重的腐败现象,损害了党在群众中的威信和社会主义在人们心目中的形象,资产阶级自由化思潮再度泛滥。1989年春夏之交,极少数反共反社会主义分子利用党在工作中的失误和人民群众对物价上涨、特别是对一些干部中腐败现象的不满情绪,进行煽动反对共产党领导、反对社会主义制度的活动。他们借群众悼念胡耀邦逝世这件事,大肆散布谣言,掀起一场有计划、有组织、有预谋的政治动乱,并在北京地区煽动一些不明真相的人占据天安门广场,冲击党政首脑要害部门,制造反革命暴乱。在关系党和国家生死存亡的关键时刻,中共中央总书记赵紫阳犯了支持动乱和分裂党的严重错误。中央政治局在邓小平和其他老一辈革命家坚决有力的支持下,依靠人民,旗帜鲜明地反对动乱,并采取果断措施,在6月4日一举平息了北京地区的反革命暴乱,捍卫了社会主义国家政权,维护了人民的根本利益。
 
Back
Top