Cháy nhà do đốt than xông cho con dâu và cháu mới sinh

Ansiweeb

Member
TPO - Sau khi đốt nồi than hoa để chuẩn bị xông cho con dâu và cháu mới sinh, người bà đặt nồi than dưới giường thì xảy ra hỏa hoạn dẫn đến cháy luôn một gian nhà cùng nhiều tài sản.
Ngày 17/3, ông Lê Trung Kiên - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lâm (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến một căn nhà bị thiêu cháy.

Cháy nhà do đốt than xông cho con dâu và cháu mới sinh ảnh 1Cháy nhà do đốt than xông cho con dâu và cháu mới sinh ảnh 2
Căn nhà của anh Q. bị cháy, mái ngói bị sập xuống. (Ảnh: Đinh Thùy).
Thông tin ban đầu cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào trưa 16/3 tại căn nhà của gia đình anh N.V.Q. (trú xóm Nam Lâm, xã Nghĩa Lâm). Thời điểm này, phát hiện vụ cháy nên người dân xung quanh đã lập tức chạy đến cùng người thân dùng các biện pháp dập lửa.

Đến 13h cùng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt, tuy nhiên nhiều tài sản, giấy tờ bên trong đã bị lửa thiêu cháy.

Cháy nhà do đốt than xông cho con dâu và cháu mới sinh ảnh 3
Trần và mái ngói bị cháy trụi. (Ảnh: Đinh Thùy).
Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định do việc đốt than để xông cho sản phụ và cháu mới sinh.

Cụ thể, trưa 16/3, mẹ anh Q. đốt nồi than hoa để chuẩn bị xông cho con dâu và cháu mới sinh tại bệnh viện đang trên đường về nhà. Quá trình đốt than, người bà đã để nồi than dưới giường rồi đi ra ngoài.

Cháy nhà do đốt than xông cho con dâu và cháu mới sinh ảnh 4
Nhiều giấy tờ quan trọng, đồ dùng và tài sản của gia đình anh Q. bị lửa thiêu cháy. (Ảnh: Đinh Thùy).
Sức nóng và ngọn lửa từ nồi than đã bén lên gây cháy giường và lan sang các vật dụng trong nhà. Chỉ trong chốc lát, một gian nhà đã bị lửa thiêu cháy cùng nhiều tài sản và vật dụng khác.
https://tienphong.vn/chay-nha-do-dot-than-xong-cho-con-dau-va-chau-moi-sinh-post1518281.tpo
 
đọc tít biết luôn ở đâu
HFkdT2a.png
 
Cho hỏi sao người ta ko dùng máy sưởi?
Cổ hũ bảo thủ cứ nguyên văn " xưa cha mẹ ông bà đẻ ra đều abc xyz khoẻ mạnh .. chúng mày học đòi chứ mấy thứ máy điện đó ko tốt đâu " rồi hàng xóm xung quanh còn nói ra nói vô .. truyền mấy kinh nghiệm cổ xưa nghe qua đã thấy hại vl rồi áp đặt lên con cái mình
Vc tôi đợt có con là quán triệt 2 bà nội ngoại trước rồi ! Bảo tụi con biết làm gì tốt nhất cho con mình nên 2 mẹ yên tâm còn mấy cái lỗi thời thì nên bỏ đi
Vợ t sinh xong về mấy ngày sau rửa ráy bt .. nóng thì bật điều hoà mà con nít dễ ngủ và sâu ở nhiệt độ phòng 23-25 độ mà ông bà cứ bảo lạnh abc xyz cũng kệ.. đặt sưởi nếu trời lạnh quá còn bt nằm chăn nệm điện đủ ấm rồi ! Rèn ăn rèn ngủ kỉ luật
Con mình nó khó trầy trật mãi mới vô nếp mà nhiều ng qua bảo nó dễ rồi chắc thế này thế kia :sweat:
Con mình phát triển bt theo chuẩn thì ai qua cũng bảo sao beo thế này cho ăn nhiều vào .. ép ăn vô ( chả hiểu sao dân mình cứ thích nhồi cho con ăn để béo nụ ra ấy để nhìn dễ thương trong khi cứ để con ăn tự nhiên ko chịu ! Sao lại cắt bú đêm v.v 7,8 tháng tập cho ăn thô thì bảo ko nên thế v.v
Cu mình từ 4-16 tháng cứ đều ăn chơi ngủ đúng h ăn chơi 2-3h ngủ 2 tiếng ..ngủ tối thì cứ 1 mình trong cũi 8h ngủ 7h sáng dậy , khoẻ 2vc tối muốn làm gì thì làm tới khuya rồi vô ngủ giường gần cũi tới 3,4 tuổi chắc cho ra ngủ phòng riêng cũng dễ vì từ bé đã ko ngủ cùng giường ba mẹ rồi :), bữa nào chơi thì nhờ bà nội qua nhà chơi ngủ 1 bữa..
Bác nào ở riêng như e thì cứ rèn vậy cho khoẻ , vc tối có thời gian riêng tư ăn uống coi tivi làm việc :big_smile: đôi khi con đau thấy tội ẫm qua ngủ cùng mà nó ko thèm tại mê cái nệm với gối trong cũi rồi .. biết tự ngủ rồi tới giờ lại thả vô đó nó tự ôm gấu ngủ .. còn bái bai hôn gió ba mẹ trước khi mình tắt đèn ra khỏi phòng :sweet_kiss:
RVLQsU0.jpg

Còn nhờ tập ăn thô mà ăn dc tất rau củ các thứ .. nghiện uống nước cam , trái cây lắm
H dc 2 tuổi đi học lại trầy trật vụ đau ốm với sợ do tính bé nhút nhát lại sinh thời covid nên ở nhà với ba mẹ suốt nên sợ ng lạ :sad: nhưng kệ cứ cho nó đau ốm ra đường ko sợ gió nắng các thứ mới cứng dc .. tuần sau cho đi học đều tới khi nào quen thì thôi .. vợ thì cứ xót con ngồi ở trường coi cam chứ t kệ tin tưởng vì lớp chỉ 2 cô có 8 trẻ có gì cô giáo alo là phi qua :big_smile:
Nhiều trẻ cứ phải dí cho tivi đt mới chịu ăn trong khi thói quen của trẻ còn bé là do ng lớn chủ yếu :sweat: con e nhỏ h trừ phi đau ra chứ bt mà đòi hay lộn xộn trong lúc ăn là bồng khỏi ghế .. bồng lên lần 2,3 mà ko chịu ăn thì cho nhịn luôn
Đợt rồi vc đi phú quốc chơi gởi bà ngoại 4 ngày về sao ăn lại đòi coi tivi thế là chống đối bỏ bữa chính.. cho nhịn hẵng vài bữa chính chiều bỏ bữa phụ là chịu ăn tập chung trở lại , bọn nhỏ này chỉ cần ngủ đủ là khoẻ .. ăn thiếu cũng ko sao .. đói là tự giác ăn nghiêm chỉnh chứ chiều theo là nó hiểu là mình chịu thua khi nó ăn vạ là mệt về sau :sweat:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Sức khỏe quan trọng hay tiền quan trọng? lúc cháy nhà tha hồ mà tiết kiệm nhé
Người bà trong bài chắc cũng kiểu chân lấm tay bùn, có được ăn học tử tế đâu, với cả chắc cũng già lẩm cẩm, cứ làm theo thói quen từ xưa mà không suy nghĩ gì. :sweat:
May là còn chưa hại đến tính mạng của con dâu và cháu nội.
 
Back
Top