Thực ra thì game tôi có cơ chế chống crack khá tốt nằm ngay trong bộ code nhưng không động đến mà chủ động chỉnh lại để ai chơi thuốc cũng được trọn vẹn game.
Trong lúc làm hệ thống Achievement trên bản Steamworks mới thì có nhiều cách để check trực tiếp vào Steam user như cơ chế check online của các game to to, ví dụ khi mở được cửa A với pass 4231 thì sẽ lấy uid Steam gửi request lên Steam để xác nhận Achievement đấy có hay chưa để hiển thị trên Steam overplay (góc phải ở dưới màn hình sẽ hiện thêm cái popup đạt được thành tựu ấy), trường hợp nếu request gửi mà không được Steam phản hồi chứng tỏ game chạy không qua Steam thì tôi có thể đổi pass cái cửa ấy thành random hoặc lock luôn k cho mở nữa, lúc này ai thuốc là khỏi chơi tiếp mà cũng không nhận ra là câu đố sai hay gì luôn.
Phần core đấy nó cũng nằm trong gói
Plugin này (giá 2.3tr
), có điều tôi nghèo nên méo dám bỏ 2.3 củ mua nó nên tự code 1 tính năng nhỏ để check và đủ dùng nhằm làm Achievement là được rồi.
Tất nhiên trò này cũng có nhiều mặt hạn chế là player Steam chơi offline sẽ lỗi, share family cũng có thể lỗi ở file save, nếu muốn đưa game lên các nền tảng khác Steam thì cũng không dùng được cách trên... Thêm nữa là game cỏ như vầy các crack thủ không ai rảnh mà chạy theo từng bản update nhỏ làm gì, nghĩa là sau này chờ game bị thuốc xong là tôi có thể lén lén update bản sửa mấy cái cửa đấy lại được ấy.
Có điều suy nghĩ thôi chứ ai lại làm thế bao giờ, tôi cũng hay chơi game thuốc nên game bị thuốc cũng thấy chả vấn đề gì, thậm chí cái bản Demo dung lượng = game chính luôn là do tôi nhét full game vào đấy và chỉ đổi hiển thị khi hoàn thành map 1 là thông báo hoàn thành Demo. Ai tinh ý vào game gõ vài dòng code C++ phát là có thể chơi Full Game trên Demo như chính chủ luôn khỏi cần thuốc bọng gì hết, nhiều người chơi thuốc thấy game ổn họ cũng bỏ tiền ra mua lại, không thì ít nhất họ bỏ thời gian chơi game của tôi là cũng thấy vui rồi.