Hà Nội: Người dân vô tư sử dụng điện thoại khi đang lái xe

1679202615960.png

(VTC News) - Nhiều người dân Thủ đô đi xe máy vẫn thường xuyên rút điện thoại di động ra lướt mạng xã hội hoặc xem thông báo tin nhắn, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.​

Hà Nội: Người dân vô tư sử dụng điện thoại khi đang lái xe - 1

Việc sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông là hành vi vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông.
Hà Nội: Người dân vô tư sử dụng điện thoại khi đang lái xe - 2

Hà Nội: Người dân vô tư sử dụng điện thoại khi đang lái xe - 3

Hà Nội: Người dân vô tư sử dụng điện thoại khi đang lái xe - 4

Tuy nhiên, tình trạng vừa chạy xe máy vừa sử dụng điện thoại ngày càng nhiều trên đường phố Hà Nội.
Hà Nội: Người dân vô tư sử dụng điện thoại khi đang lái xe - 5

Anh Phạm Đình Tú (25 tuổi, tài xế xe ôm công nghệ) cho biết, điện thoại là vật bất ly thân không thể thay thế trong công việc của anh. Mỗi khi nhận được đơn hàng, anh phải kiểm tra rất kĩ lưỡng cung đường di chuyển. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp, trong lúc chờ đèn đỏ, anh dùng điện thoại kiểm tra lại cung đường. “Tôi đã từng bị va chạm do sử dụng điện thoại khi lái xe. Từ đó, tôi rút kinh nghiệm, không sử dụng điện thoại khi đang di chuyển trên đường, rất mất tập trung, thiếu quan sát”, anh Tú nói.
Hà Nội: Người dân vô tư sử dụng điện thoại khi đang lái xe - 6

Hà Nội: Người dân vô tư sử dụng điện thoại khi đang lái xe - 7

Hà Nội: Người dân vô tư sử dụng điện thoại khi đang lái xe - 8

Theo ghi nhận của PV, trong khoảng 15 phút trên tuyến đường Nguyễn Chánh hướng đi Dương Đình Nghệ có hàng chục người một tay lái xe, tay còn lại sử dụng điện thoại.
Hà Nội: Người dân vô tư sử dụng điện thoại khi đang lái xe - 9

Đèn tín hiệu tại ngã tư Nguyễn Chánh giao Mạc Thái Tổ thiết lập mỗi lần dừng từ khoảng 20 giây đến hơn 1 phút. Trong lúc chờ đèn đỏ, nhiều người cũng tranh thủ "lướt" điện thoại.
Hà Nội: Người dân vô tư sử dụng điện thoại khi đang lái xe - 10

Hà Nội: Người dân vô tư sử dụng điện thoại khi đang lái xe - 11

Trong thời gian chờ đèn đỏ, nhiều người rút điện thoại ra bấm, thỉnh thoảng ngước mắt lên nhìn đèn rồi lại tiếp tục "dán mắt" vào màn hình.
Hà Nội: Người dân vô tư sử dụng điện thoại khi đang lái xe - 12

Theo Đại úy Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ Đội Tuyên truyền - Phòng CSGT Công an Hà Nội, việc xử lý tình trạng người dân vi phạm khi sử dụng điện thoại trong lúc lái xe gặp khó khăn nhất định, do hành vi diễn ra rất nhanh, gây khó phát hiện: "Bên cạnh việc tuần tra kiểm soát, trực tiếp phát hiện vi phạm, phòng CSGT Công an Hà Nội còn sử dụng các biện pháp nghiệp vụ kỹ thuật để phát hiện xử lý. Ngoài ra, chúng tôi cũng tiếp nhận hình ảnh, video do người dân cung cấp để làm căn cứ điều tra, xử lý vi phạm", Đại úy Nguyễn Tuấn Anh cho hay.
https://vtc.vn/ha-noi-nguoi-dan-vo-tu-su-dung-dien-thoai-khi-dang-lai-xe-ar745549.html
 
đặc biệt là mấy thằng shipper và bọn grab, phóng như chó đứt xích mà 1 tay cầm điện thoại, thằng thì mắt cắm vào màn hình xem map, lúc va chạm đâm vào người ta thì lại giở cái bài mưu sinh với nghèo ra, rác rưởi mạt hạng vô ý thức
 
nhưng phải công nhận 1 điều là đi đường hn chờ đèn đỏ là phải lôi đt ra check thật
đèn chờ thì lâu, đường thì tắc chả lẽ học đếm cùng đèn đỏ :confused: dm bọn lều hết ý tưởng lên báo à

Gửi bằng vozFApp
Khác ở chỗ "dừng lại check đt" và "đang đi check đt". Chứ như trên ảnh toàn mấy ông vừa đi vừa check, lơ là <1s thôi là tai nạn chết người ngay.
Mở đt check là còn đỡ, lắm súc vật có cuộc gọi còn dừng mẹ giữa đường nói chuyện, đéo hiểu cuộc gọi đấy có gì quan trọng không mà phải làm thế. Mấy lần tôi tí húc đít vào đám này.
 
Ở thread 100 triệu dân tôi bảo do ý thức và giáo dục của dân VN thấp thì các anh thi nhau vào gạch. Các anh đổ lỗi do " Cơ Chế". Nào là bọn bên cạnh cũng vừa dùng vừa chạy xe ko ai bắt nên bất công, cơ chế khốn nạn. Nào là có anh bảo dừng đèn đỏ bị bọn đằng sau chửi rồi đâm đít. Các anh đổ do môi trường xung quanh và cơ chế chính sách ko công bằng.
Tôi lấy ví dụ về mỗi việc ko chấp hành đc luật giao thông thôi mà các anh thi nhau gạch.

Đấy toàn dân trí cao, cái nôi văn hoa, tinh hoa của dân tộc mà còn như này.

Sent from Google Pixel 6a using vozFApp
 
Khác ở chỗ "dừng lại check đt" và "đang đi check đt". Chứ như trên ảnh toàn mấy ông vừa đi vừa check, lơ là <1s thôi là tai nạn chết người ngay.

báo có đoạn chờ đèn đỏ kìa :oops:

Gửi bằng vozFApp
 
Đi ra đường chán vcc, mấy thằng đèn đỏ còn 3 4 giây bóp kèn tế mẹ nó, thằng thì chạy lên tuốt phía trên đứng, tới lúc đèn xành thì éo chịu đi, thêm mấy thằng bá dơ chạy winner phun khói vào mặt, mấy thằng già chạy grab thì nhổ nước miếng xung quanh, thêm mấy con súc vật biển vàng taxi, xe tải, vừa chạy xe vừa cầm điếu thuốc, đúng rác rưởi của xã hội.
 
Thôi mấy ông nhà báo rảnh vừa thôi. Đến đèn đỏ các kiểu nó còn méo thèm dừng thì sử dụng đt là đbrr. Nhiều cái chướng tai gai mắt lắm nhưng méo thay đổi được đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top