Chăn nuôi thủy sản, heo, gà cùng rơi vào thế bí

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://nld.com.vn/kinh-te/chan-nuoi-thuy-san-heo-ga-cung-roi-vao-the-bi-20230324110555383.htm

Trong khi giá xuất khẩu tôm, cá giảm thì chi phí nuôi tôm, cá của Việt Nam lại tăng cao khiến năng lực cạnh tranh thủy sản nuôi bị giảm

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), dẫn thống kê của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy trong tháng đầu năm, giá tôm nhập khẩu của Mỹ còn 8,5 USD/kg, giảm 10%; giá cá tra phi-lê đông lạnh còn 3,14 USD/kg giảm 9,2% so với cùng kỳ 2022.

Trong tháng 1, Việt Nam xuất khẩu 3.899 tấn tôm sang Mỹ, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi đối thủ Ecuador xuất khẩu sang Mỹ tăng đến 26% nhờ giá nguyên liệu thấp hơn 30%. Thị phần tôm Việt Nam trên thị trường Mỹ trong tháng 1 bị thu hẹp từ 8% xuống 6%.

Giá bán giảm, sản lượng xuất khẩu giảm ở thị trường số 1 là Mỹ khiến cho kết quả xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm không mấy khả quan, chỉ đạt gần 1,1 tỉ USD, giảm 29% so với cùng kỳ 2022.

Theo VESEP, hiện nay, giá nguyên liệu đầu vào sản xuất thức ăn chăn nuôi thủy sản tăng cao kỷ lục và không ổn định, dẫn đến giá thành sản xuất thức ăn thủy sản và sản phẩm thủy sản đều cao.

Thủy sản nuôi ngày càng tăng trong khi nguồn thủy sản khai thác giảm dần. Năm 2022, trong 11 tỉ USD thủy sản xuất khẩu, có đến 62% đến từ thủy sản nuôi.

Do đó, mới đây, ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký VASEP có văn bản gửi Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu khô đậu tương (đậu nành) từ 2% xuống 0% để hỗ trợ ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam.

Ông Hòe cho biết thêm với việc chi phí nuôi tôm, cá đang tăng do các chi phí đầu vào tăng, trong đó có nguyên liệu thức ăn chăn nuôi khiến khả năng cạnh tranh của thủy sản Việt Nam giảm. Việc giảm thuế nhập khẩu khô đậu tương, một trong những nguồn thức ăn chính cho tôm, cá, giúp cho thủy sản Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những nước sản xuất và xuất thủy sản lớn trên thế giới.

...
 
Chi phí thức ăn chăn nuôi, phân bón, khoáng...tăng nhưng nhu cầu nông sản lại giảm do thắt chặt chi tiêu. Thôi thì tất cả cũng gồng.
 
Nuôi lợn lỗ sặc cứt
0ZRHGAi.gif


Gửi từ :sweet_kiss: bằng vozFApp
 
Cty tôi bán thuốc với thức ăn mà muốn đóng cửa nè.
Chăn nuôi nhỏ lẻ chết sạch. Tụi lớn thì nó tự có cty sản xuất.
Mang tiếng nước nông nghiệp mà giờ phụ thuộc vào nước ngoài hết.
mé cty tháng xuất hàng nghìn tấn mà mở bán online từng bì cám 25kg, không biết chửi ntn cho đỡ tức nữa
 
VN giờ nuôi trồng phải lớn, kiểu trang trại như bên châu Âu, Tàu hàng chục hecta. Áp dụng các tiêu chuẩn để xuất khẩu, đảm bảo cạnh tranh quá ngon vì nhân công, chi phí ở VN rẻ. Chứ làm ăn lẻ tẻ mỗi nhà 200-300m2 nuôi trồng thì bao giờ khá đc

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mùa này bán dc rồi còn chửi.
Bán onl ko sợ bị đại lý nó chửi à. :rolleyes:
tôi mảng ngách thôi, h tổng nó mở bán onl thế bọn tôi bán hàng sao đc mà ko chửi
thím bên mảng thuốc thủy sản ko ib cái, tôi cũng đang cần nhập 1 số loại thuốc
 
tôi mảng ngách thôi, h tổng nó mở bán onl thế bọn tôi bán hàng sao đc mà ko chửi
thím bên mảng thuốc thủy sản ko ib cái, tôi cũng đang cần nhập 1 số loại thuốc

À ra fen là đại lý, t tưởng là cty. Mà tôi ko fải sales, tôi bên nhà máy sx:shame:
Đợt sếp tổng đòi bán onl. Mà bên kinh doanh với khách hàng chửi quá :shame:
Còn fen cần gì, địa điểm ở đâu? Ib thử xem t gởi tụi sale. :shame:
 
Ngành chăn nuôi phải thay đổi cách hoạt động để phù hợp với tình hình thị trường đã thay đổi, tự cứu mình chứ không ai cứu được mãi đâu.
 
Hot nhất là bán phân thuốc cho sầu riêng, 1ha chăm bài bản phân thuốc 1 năm k dưới 100tr, nên bây giờ các công ty nhập nguyên liệu và pha chế độ tên gần như hàng xịn.
xRAbI1X.png
 
Bác nào có sẵn khu nuôi trồng có thể liên hệ em ạ.
Cty em đang cần tìm đối tác nuôi cá ngựa nguyên liệu. Bên em chuyên xuất khẩu cá ngựa thành phẩm sang thị trường nước ngoài có hỗ trợ kỹ thuật nuôi trồng và chịu trách nhiệm bao tiêu đầu ra cho sản phẩm.
 
VN giờ nuôi trồng phải lớn, kiểu trang trại như bên châu Âu, Tàu hàng chục hecta. Áp dụng các tiêu chuẩn để xuất khẩu, đảm bảo cạnh tranh quá ngon vì nhân công, chi phí ở VN rẻ. Chứ làm ăn lẻ tẻ mỗi nhà 200-300m2 nuôi trồng thì bao giờ khá đc

via theNEXTvoz for iPhone
PLBN hết rổi giờ làm dell gì còn cánh đồng lớn.
Giờ làm nông nghiệp còn thua cả thời fap thuộc
 
Cạnh tranh bằng giá thì muôn đời chiếu dưới.
Tư bản nó tìm thằng rẻ hơn dễ như trở bàn tay.
 
Back
Top