thắc mắc Xin nhờ mọi người tư vấn kinh nghiệm đi xe côn cho người và xe mới.

mrmisstyholow

Senior Member
Chào mọi người, trước h em chủ yếu chạy xe số với xe tay ga cũng thường chạy ké xe côn tay nên cũng biết chạy kha khá, Em vừa xuống tiền lụm 1 em Winner X về, thấy có khuyến mãi 30/4 thấy giá lăn bánh cũng khá ổn (37m bản đặc biệt màu đỏ nhám có ABS). Mọi người tư vấn, chia sẽ giúp em tí kinh nghiệm với ạ :
- Chạy roda những đầu e nghe nói thường chạy chậm , đi tốc độ nào chạy số đó . VD đi 40-50km/h thì em chạy với số 4 hay số 5 cả quãng đường cả trăm Km được ko vì thấy chạy tầm số 4 đổ xuống thấy máy ghì khó chịu chứ ko mượt .
-Có nên dán keo cho dàn áo xe không
-Có nên gắn cản chắn bùn trước sau.
-Xe mới cần gắn thêm phụ kiện gì cần thiết
-Các loại nhớt thường cho mát máy , bền xe
-Kinh nghiệm bảo dưỡng, chạy xe côn tay cho người mới và xe mới
Em cảm ơn mọi người nhiều ạ .
 
Hiện honda chỉ khuyến cáo k nên chạy quá 6000 vòng tua khi rodai 500km
Nhưng fen nên biết là 6000 là xe đạt hơn 80kmh rồi nên có chỗ sẽ nói k cần rodai là vì thế, chạy bt ko bơi đua thì k tới hơn 80kmh
 
1. 40-50km thì nên chạy số 4, tuy nhiên roda thì ko nên chỉ chạy 1 số 1 dải tốc độ mà nên luân chuyển lên xuống số nữa
2. Cá nhân mình, xe là tiêu sản nên mình ko dán keo làm gì với lại dán xong 1 thời gian keo ố hay xước thì còn xấu bẩn hơn ko dán, bóc ra cũng bẩn
3. Cản chắn bùn sau là mẫu ntn ? Bạn có ảnh ko ?
4. Xe winner mới thì bạn có thể gắn thêm baga để có thể móc đồ hoặc thùng sau nếu có nhu cầu để nhiều đồ đi xa
5. Nhớt thì trong 1500km đầu cứ chạy nhớt hãng là được
7. Cứ nắm quy tắc côn ra ga vào, hạn chế rà côn, winner hay cái là để số thấp 1,2 buông côn không ga vẫn ko chết máy, đi dần quen xe sẽ vỡ thêm nhiều thứ
 
VD đi 40-50km/h thì em chạy với số 4 hay số 5 cả quãng đường cả trăm Km được ko vì thấy chạy tầm số 4 đổ xuống thấy máy ghì khó chịu chứ ko mượt .
cái này đi nội đô đường ko quá đông thì đá sang số 5,vắng thì đá số 6 nếu đi 1 người
 
Chạy tẹt ga hư thì mua xe mới
59S2vtW.png
 
Để yên thế mà chạy, ko cần gắn thêm gì, nhất là chắn bùn nếu ko muốn đang đi nó kẹt vào bánh :shame:
Nhớt thì cứ nhướt hãng mà táng cho nhẹ đầu :sexy_girl:
 
ủng hộ mấy bác tư vấn để nguyên zin mà chạy, mấy xe phổ thông này lành lắm. Nhìn cái giá ra biển rồi vẫn tốt thật, giờ chả thấy con nào hợp cho sinh viên/người trẻ mới tiếp cận xe côn mà dc nhiều trang bị như em này :(
 
Vâng ạ Thanks các bác rất nhiều em chắc để nguyên zin vậy đi luôn 🥰🥰🥰🥰mà con xe khởi động máy khó vào số 1 thật 😂😂😂
 
Xe côn ít chỗ để đồ thì có thể gắn thêm cái túi hoặc hộp nhỏ ở chỗ võng hoặc phía đuôi, hoặc đeo quách balo luôn.

Bảo dưỡng thì ngay ở quyển hướng dẫn sử dụng đó, các hạng mục cứ định kỳ mà theo thôi.

Vụ số nào tốc đấy thì lúc nào cũng nên, đi xe côn mà lười trả số xong đề pa cứ số 3 số 4 xong rà côn cả quãng thì đi xe ga cho lành, hỏng côn hại máy.

Đường ở Việt Nam bẩn, nhất là đi mưa về, ở nhà tự vệ sinh với bôi trơn nhông xích mỗi khi thấy nó bẩn quá, vừa mượt xe vừa bền. Đời này dùng xích có phớt rồi thì mua chai vệ sinh xích với chai bôi trơn về, dựng chống đứng rồi làm thôi. Vệ sinh thì tôi hay mua TS-40, xịt đều nhông sên dĩa, lau sạch, xong lấy chain lube xịt vào bôi trơn là xong. Xích phớt thì không được dùng dầu hoả để vệ sinh, với cả không nên dùng nhớt cũ bôi trơn, nó bắn bẩn hết người.
 
Last edited:
- Chạy roda những đầu e nghe nói thường chạy chậm , đi tốc độ nào chạy số đó . VD đi 40-50km/h thì em chạy với số 4 hay số 5 cả quãng đường cả trăm Km được ko vì thấy chạy tầm số 4 đổ xuống thấy máy ghì khó chịu chứ ko mượt - chạy càng chậm số càng thấp. Đừng có quá lo lắng, nên giữ tua máy trên 4000.
-Có nên dán keo cho dàn áo xe không - dán cái đéo, tiền dán 3 lần khéo bằng tiền sơn, mà dán thì đứng xa nhìn đỡ chứ đứng gần nhìn đau đái bỏ mẹ, muốn đứng gần nhìn vừa mắt thì tiền sơn 1 lần = 2 lần dán => dán cc.
-Có nên gắn cản chắn bùn trước sau - chế một miếng nhựa nhỏ xíu để chắn bùn phía trước không cho văng vào cổ bô, cái này có nhiều người chỉ , cầm chai nhựa cũ với 4 con vít là làm được. Đừng có gắn linh tinh.
-Xe mới cần gắn thêm phụ kiện gì cần thiết - gắn clq vào thím ạ, đỉnh cao của độ xem là về zin. Nếu thấy đèn mờ quá thì đi thêm cái mạch trợ sáng là xong, hoặc chơi chống trộm với định vị, mua cái airtag ném vào chỗ nào đó kín kín trên xe là hết.
-Các loại nhớt thường cho mát máy , bền xe - Ba cái xe có 150cc cứ nghe các idol bán nhớt làm quá, mẹ kiếp cứ nhớt hãng mà đổ, trừ khi có điều kiện hoặc xe bào tour đường dài, ăn chơi đua bơi thì mới quan tâm chuyện nhớt xịn.
-Kinh nghiệm bảo dưỡng, chạy xe côn tay cho người mới và xe mới - Lắp não vào khi chạy xe, tập dồn số, tập thắng. Đừng có tập vào số đúng đỉnh vòng tua cho nó lực, ông bà già đội ơn lắm lắm.
Mới mua cưng như trứng hứng như bông, chạy tầm 30 ngàn cây thì đm cứ gọi là dơ rửa, tới kỳ thì thay nhớt, còn nổ là còn chạy. Cưng cc ba cái xe rẻ rề ;) t coi mấy thằng dẩm cứ tối ngày săm soi cái xe, keo hứt chà xát ôm ấp, dưỡng sên dưỡng máy, thiếu điều liếm cọng sên mà t ngán.
 
Mới mua cưng như trứng hứng như bông, chạy tầm 30 ngàn cây thì đm cứ gọi là dơ rửa, tới kỳ thì thay nhớt, còn nổ là còn chạy. Cưng cc ba cái xe rẻ rề ;) t coi mấy thằng dẩm cứ tối ngày săm soi cái xe, keo hứt chà xát ôm ấp, dưỡng sên dưỡng máy, thiếu điều liếm cọng sên mà t ngán.
Hết khấu hao rồi sẽ nghĩ khác, h xe mới thì chứ tận hưởng cảm giác yêu quí con xe thôi
 
cứ chạy lên số 5 ở tốc 30km/h lướt cho êm, còn bóp thắng thì cứ trả 2 số thành số 3 rồi thốc ga từ từ lên tiếp, chạy lướt như xe ga, khi dừng đèn đỏ, chở thêm người thì dùng số 1, còn đi một mình thì số 2

nên dán keo xe nếu xe bóng thì dán 3 lớp, xe nhám thì dán 2 lớp, dán mặt đồng hồ keo ppf cho nó xịn khỏi sợ rạn mica
 
cứ chạy lên số 5 ở tốc 30km/h lướt cho êm, còn bóp thắng thì cứ trả 2 số thành số 3 rồi thốc ga từ từ lên tiếp, chạy lướt như xe ga, khi dừng đèn đỏ, chở thêm người thì dùng số 1, còn đi một mình thì số 2

nên dán keo xe nếu xe bóng thì dán 3 lớp, xe nhám thì dán 2 lớp, dán mặt đồng hồ keo ppf cho nó xịn khỏi sợ rạn mica
Ủa dừng r để số 2 đi dc tiếp à?
 
Ủa dừng r để số 2 đi dc tiếp à?
đi 1 người đi bình thường mà bác, e đi winner x v1 được 1 tuần chạy bình thường, e đi ngoài đường buổi tối dòm đồng hồ người ta cũng để số 2 dừng đèn đỏ rồi chạy chứ có gì đâu
 
đi 1 người đi bình thường mà bác, e đi winner x v1 được 1 tuần chạy bình thường, e đi ngoài đường buổi tối dòm đồng hồ người ta cũng để số 2 dừng đèn đỏ rồi chạy chứ có gì đâu

Sợ pặc pặc nên toàn về 1 à
 
Mới mua cưng như trứng hứng như bông, chạy tầm 30 ngàn cây thì đm cứ gọi là dơ rửa, tới kỳ thì thay nhớt, còn nổ là còn chạy. Cưng cc ba cái xe rẻ rề ;) t coi mấy thằng dẩm cứ tối ngày săm soi cái xe, keo hứt chà xát ôm ấp, dưỡng sên dưỡng máy, thiếu điều liếm cọng sên mà t ngán.
tùy thôi, sở thích của bác không phải con xe thì bác thấy vậy nó cực nó ngán nó xàm, còn người thích xe thì ngta thấy làm vậy nó vui, giống người nào thích uống bia thì uống nó đã nó ghiền, người nào không thích thì thấy bia nó đắng nó vô bổ, cần gì phải nâng cao quan điểm bản thân, nhục mạ người khác chỉ vì không cùng sở thích vậy :feel_good:
 
tùy thôi, sở thích của bác không phải con xe thì bác thấy vậy nó cực nó ngán nó xàm, còn người thích xe thì ngta thấy làm vậy nó vui, giống người nào thích uống bia thì uống nó đã nó ghiền, người nào không thích thì thấy bia nó đắng nó vô bổ, cần gì phải nâng cao quan điểm bản thân, nhục mạ người khác chỉ vì không cùng sở thích vậy :feel_good:
Nói là hay :sure:
Box này tui biết 1 số ae có 4b xong vào cmt nhiều câu rất phản cảm về thú chơi xe 2 bánh. Nói là 2b thì đi cái nào chả đc, tao vẫn đi con dream wave ghẻ. Nhưng thực ra khi ngồi con morning hay i10 tụi nó chả chăm xe chết mẹ, xong ước đc lên đời xe chứ ai bảo có 4b là cứ đi đâu
 
cứ chạy lên số 5 ở tốc 30km/h lướt cho êm, còn bóp thắng thì cứ trả 2 số thành số 3 rồi thốc ga từ từ lên tiếp, chạy lướt như xe ga, khi dừng đèn đỏ, chở thêm người thì dùng số 1, còn đi một mình thì số 2

nên dán keo xe nếu xe bóng thì dán 3 lớp, xe nhám thì dán 2 lớp, dán mặt đồng hồ keo ppf cho nó xịn khỏi sợ rạn mica

30km đi số 2 thôi má:burn_joss_stick:

Gửi từ Google Pixel 3a XL bằng vozFApp
 
Back
Top