• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

thảo luận 10 bộ phim sẽ giúp bạn có nhân sinh quan tốt hơn

johan

Member
1_8Re7BfIufNaIpiLobtIVGg.png










1. Salesman (1969)

Salesman-1968.jpg



Đây là một bộ phim tài liệu tuyệt vời của anh em nhà Maysles huyền thoại. Dù đã có tuổi đời nhưng bộ phim vẫn chính xác đến ngạc nhiên khi bạn xem nó vào thời điểm này. “Salesman” cho khán giả cả nhìn về cách bán hàng tận cửa, và những người đàn ông mà sẵn sàng làm bất cứ điều gì để kiếm được 1 đô la. Nó giống như người anh cả của bộ phim “Glengarry Glen Ross”, chỉ khác là tất cả những gì chúng ta được thấy ở đây là thật.


.

.


2. Unforgiven (1992)

Unforgiven.jpg



Bộ phim đã dành giải Oscar của Clint Eastwood từ những năm 90s đã nhận được vô số lời ca ngợi. Đây được coi là một trong những bộ phim lấy bối cảnh Miền Tây hay nhất, với những kinh nghiệm Eastwood đã học được từ những nhà làm phim trước đây ông cộng tác cùng (đặc biệt là Sergio Leone và Don Siegel) và đưa chúng vào sử dụng rất hiệu quả.


.

.

.


3. 12 Angry Men (1957)


12-Angry-Men-1957.jpg



“12 Angry Men” là một bộ phim cổ điển để kể lại một câu chuyện về một quan tòa cố gắng đưa ra quyết định có tội hay vô tội với một bị cáo. Đây là một tiền đề mà chỉ cần đến một địa điểm chính trong phim để có thể làm nổi bật ý tưởng phim.

.

.

.


4. Amelie (2001)


Amelie.jpg




Amelie là một sự kết hợp hoàn hảo của nhiều yếu tố từ các bộ phim khác nhau. Về một mặt thì bộ phim làm tốt vai trò như là một vở hài kịch tình cảm nhẹ nhàng, nhưng nó cũng có những mảng tối lớn. Cách thể hiện này khiến “Amelie” trở thành một trong những bộ phim quyến rũ và sáng tạo nhất về cách nhìn nhận những điều kỳ diệu trong cuộc sống thường ngày.


.

.


.


5. “One Flew Over the Cuckoo’s Nest” (1975)


One_Flew_Over_the_Cuckoos.jpg



“One Flew Over the Cuckoo’s Nest” là một bộ phim tuyệt vời trường tồn theo năm tháng. Bộ phim được Milos Forman (hãy yên nghỉ) chuyển thể từ tiểu thuyết này kể câu chuyện về một người đàn ông bất chấp luật lệ, Randle McMurphy (thủ vai bởi Jack Nicholson) khi anh ta chọn thọ án tù trong một nhà thương điên, nghĩ rằng việc này sẽ dễ chịu đựng hơn. Thay vì đóm, những gì anh ta gặp lại là một bài học cuộc sống từ một dàn nhân vật được hiện thân rất thành công (bao gồm cả Danny Devito lúc còn trẻ).

Điều mà “One Flew Over the Cuckoo’s Nest” phác họa rất đẹp đó là giá trị của cuộc sống con người. Bằng cách đặt một con người như Randle McMurphy vào một môi trường cằn cỗi như vậy, chúng ta thấy rõ được tầm quan trọng của lòng tốt đối với một người anh em trong cùng cảnh ngộ. Trước khi McMurphy đến với trại thương điên, tất cả các bệnh nhân trong phim đều đang chịu đựng sự hà khắc của Y tá Ratched.

.

.

.


6. Schindler’s List (1993)


schindler-s-list.jpg



“Schindler’s List” là tuyệt tác dài 3 tiếng của đạo diễn Spielberg về Oskar Schindler, người đàn ông đã cứu mạng rất nhiều người Ba Lan gốc Do Thái trong cuộc diệt chủng Holocaust. Đây là một bộ phim diễn truyền tải rất thành công thông điệp của nó không chỉ vì nó được dựa trên một câu chuyện có thật, bộ phim có thể được coi là sản phẩm tuyệt vời nhất của Spielberg. “Schindler’s List” không giống với bất cứ điều gì đạo diễn đã từng làm, và kỹ thuật điện ảnh thì thực sự rất ấn tượng.

Phim của Spielberg được chọn cho danh sách này vì nó đóng vai là sự nhắc nhở của lịch sử về những gì con người có thể làm. Câu nói, “Những ai không học lịch sử sẽ lặp lại lịch sử”, được nhắc đi nhắc lại, nhưng ở trong “Schindler’s List” bài học được thể hiện rất rõ ràng.

.

.

.

.


7. “Dead Poets Society” (1989)


Dead-Poets-Society-movie.jpg



“Dead Poets Society” là một trong những bộ phim mà đã được sử dụng rất nhiều như là một ví dụ về những bộ phim mà chúng ta có thể học hỏi. Tuy nhiên, không phải là không có lí do: “Dead Poets Society vẫn là một trong những bộ phim hàng đầu để xem khi chúng ta cân nhắc các bộ phim với chủ đề rập khuôn “giáo viên dạy lớp học ngỗ ngược”.


.

.

.


8. 50/50 (2011)


090-_unc-day009_00057_rgb_wide-f9a4e70dd0f8697bea8765a699eab8aa08cdb793-s900-c85.jpg



“50/50” nằm trong danh sách này vì nó diễn tả một cách hoàn hiểu về khía cạnh cuộc sống mà không mấy ai có thể sẵn sàng chuẩn bị: cái chết. Ta có thể làm gì khi đối mặt với một căn bệnh hiểm nghèo? 50/50 đặc biệt hiệu quả bởi bộ phim đã rất thành công trong việc pha trộn yếu tố hài kịch và kịch tính; bằng cách chọn Seth Rogen trong dàn diễn viên, và thêm vào sự đối nghịch với một tiền đề buồn, bộ phim đã nỗ lực trong việc tìm ra sự hài hước trong một bi kịch.


.

.

.

.


9. The Fire Within (1963)


The-Fire-Within.jpg



“The Fire Within” là câu chuyện sẽ mãi trường tồn cảu Louis Malle về một kẻ nghiện rượu đang trong quá trình cai nghiện. Sau khi rời trại điều dưỡng, anh ta quyết định trở lại thăm những địa điểm yêu thích và những người bạn cũ trong vòng 24 giờ ngắn ngủi.

Điều khiến bộ phim của Malle trở nên khác biệt với những bộ phim có chung ý tưởng đó là việc nhân vật chính cố gắng tìm ý nghĩa của cuộc sống, và sự bất lực trong việc cảm thấy hoàn thiện. Khi chúng ta quan sát những nhân vật chán nản trong phim, đôi khi có cảm giác như việc “chữa trị” vết thương lòng của họ trở nên quá dễ dàng.

.

.

.

.


10. A Coffee in Berlin (2012)


A-Coffee-in-Berlin.jpg



Có thể là bộ phim ít nghiêm túc nhất trong danh sách này, nhưng “A Coffee in Berlin” vẫn có rất nhiều điều để nói: cuộc đời của nhân vật chính. Bộ phim kể về câu chuyện của một sinh viên vừa mới quyết định bỏ học. Anh ta dành thời gian đi dạo quanh Berlin mà không hề có kế hoạch gì cụ thể, ngoại trừ việc được uống một cốc cà-phê tử tế.

.

.

.



“A Coffee in Berlin” là một bộ phim mà thực sự miêu tả được chuyện “đi lang thang vô định”. Sự đơn giản của bộ phim không hề làm giảm đi thông điệp nó muốn truyền tải vào cuối phim, khiến bạn thực sự nghĩ về cuộc sống. Có thể ban đầu nó chỉ như là một bộ phim về một lát cắt cuộc sống, nhưng sâu bên trong đây là một tác phẩm đầy tính suy ngẫm.

Đọc đầy đủ: 10 Bộ Phim Sẽ Giúp Bạn Có Nhân Sinh Quan Tốt Hơn
 
Phim số 7 hay k nhỉ ae.
Có cái phim nhà tù gì mà một tay bị bắt vào tù, sau đó lên chức làm kêa toán cho ông sếp trại đó. Sau đó ổng trốn ra ngoài vào một đêm sấm sét qua ống cống. Về sau ông tiết lộ các sai phạm của lão kia, xong lão kia tự tử, nv chính được phóng thích. Ai biết không nhỉ. Xem hay vl
 
Phim số 7 hay k nhỉ ae.
Có cái phim nhà tù gì mà một tay bị bắt vào tù, sau đó lên chức làm kêa toán cho ông sếp trại đó. Sau đó ổng trốn ra ngoài vào một đêm sấm sét qua ống cống. Về sau ông tiết lộ các sai phạm của lão kia, xong lão kia tự tử, nv chính được phóng thích. Ai biết không nhỉ. Xem hay vl
The Shawshank Redemption
Phim này quá nổi tiếng rồi
 
Các bác có biết phim gì mà thằng này bị đi tù sau đó phát hiện trúng vé số, sau đó trốn ra ngoài để hưởng rồi bị giang hồ vs 3 thằng cs da đen truy đuổi, sau cùng bị bắt lại, dùng 15tr đô trúng thưởng thuê giang hồ cứu, lại thuê đúng bọn truy sát lúc trước. Xem hài vãi luôn. Mà ko nhớ tên phim
 
Các bác có biết phim gì mà thằng này bị đi tù sau đó phát hiện trúng vé số, sau đó trốn ra ngoài để hưởng rồi bị giang hồ vs 3 thằng cs da đen truy đuổi, sau cùng bị bắt lại, dùng 15tr đô trúng thưởng thuê giang hồ cứu, lại thuê đúng bọn truy sát lúc trước. Xem hài vãi luôn. Mà ko nhớ tên phim
Kịch bản hay đó, hình như là 100tr usd chứ ko phải 15tr
 
Back
Top