tin tức Có cao tốc Phan Thiết, du khách liệu có 'bỏ rơi' Vũng Tàu?

Cryolite.11

Member
https://thanhnien.vn/co-cao-toc-phan-thiet-du-khach-lieu-co-bo-roi-vung-tau-185230502143549015.htm

Tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM đến Mũi Né còn 2,5 giờ, cạnh tranh thu hút khách với Vũng Tàu.

Có cao tốc Phan Thiết, du khách liệu có "bỏ rơi" Vũng Tàu? - Ảnh 1.
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thành đã thu hút lượng lớn du khách đến Mũi Né trong dịp lễ 30.4, 1.5 năm nay
KHANG KA

Cạnh tranh trực tiếp​

Theo dõi tình hình du khách nghỉ lễ tại 2 địa điểm du lịch nổi tiếng là Phan Thiết và Vũng Tàu, có thể thấy một sự dịch chuyển khá rõ ràng. Tại TP.Vũng Tàu, nơi nghỉ dưỡng khá quen thuộc với người dân TP.HCM, lượng khách đổ về đây trong những ngày nghỉ lễ có tăng nhưng không nhiều, chỉ tương đương ngày nghỉ cuối tuần. Tại chợ hải sản Xóm Lưới, địa điểm mua hải sản tươi sống quen thuộc, lượng khách du lịch đến mua sắm trong 2 ngày chỉ bằng các ngày nghỉ cuối tuần và chỉ bằng 1/3 của kỳ nghỉ lễ năm trước. Lượng khách giảm nên tiểu thương cũng không dám trữ hàng nhiều, chỉ tăng so ngày thường khoảng 10%.

Ngược lại, theo số liệu từ Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Bình Thuận, kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài, lại đang mùa nóng, nên Mũi Né và một số điểm đến khác của Bình Thuận đón một lượng khách đông đúc.

Từ 29.4 đến 2.5, khách đến Bình Thuận đạt con số hơn 160.000 lượt, gấp đôi so với năm ngoái. Doanh thu của ngành du lịch tỉnh Bình Thuận trong dịp nghỉ lễ 30.4 năm nay đã đạt được khoảng 230 tỉ đồng.

Theo phân tích của ông Trần Văn Bình - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, sở dĩ năm nay Mũi Né đón lượng khách tăng cao dịp 30.4, 1.5 là do tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vừa khánh thành, đưa vào vận hành ngày 29.4, rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM đến Mũi Né chỉ 2,5 giờ, thay vì đi 5 - 6 giờ như trước theo QL1.

Chọn Phan Thiết vì ít "chặt chém"

Đưa gia đình đi du lịch tại Phan Thiết trong những ngày nghỉ lễ, anh N.M.Đ, ngụ tại P.Cát Lái, TP.Thủ Đức (TP.HCM) chia sẻ: "Tôi đã đi du lịch Vũng Tàu nhiều rồi và lần này đến Phan Thiết qua cao tốc mới. Cảm nhận đầu tiên là rất phấn khởi vì có thêm tiện ích lựa chọn cho người dân. Lâu nay du khách chọn đi Vũng Tàu vì gần với TP.HCM, nhưng nay Phan Thiết cũng rất gần rồi. Tiếp đó là giá cả dịch vụ tại Phan Thiết tương đối rẻ so với Vũng Tàu. Cả nhà tôi đi ăn tại nhà hàng hải sản với thực đơn rất nhiều món, nhưng tổng hóa đơn chỉ tầm 2 triệu đồng. Nếu so với Vũng Tàu thì có thể nói là rẻ hơn nhiều".

Có cao tốc Phan Thiết, du khách liệu có "bỏ rơi" Vũng Tàu? - Ảnh 2.
Vũng Tàu cũng có những địa điểm tham quan, check-in hấp dẫn
KHANG KA

Anh T.Q.T, một du khách ngụ tại Q.12 (TP.HCM), thường xuyên đến Vũng Tàu, phân tích: "TP.Vũng Tàu đã quá quen thuộc nên người dân TP.HCM muốn trải nghiệm một địa điểm khác ít đi hơn. Tuy nhiên, nếu so sánh về giá cả, dịch vụ thì rõ ràng mặt bằng giá cả tại Vũng Tàu khá cao, đặc biệt trong những kỳ nghỉ lễ. Điều này tạo nên tâm lý e ngại cho khách du lịch khi đến đây. Bản thân tôi đã từng rất bực bội khi đậu xe vào chợ đêm ăn uống, một người tự nhận là nhân viên giữ xe rồi tự thu phí 50.000 đồng, trong khi không hề có bảng báo quy định thu phí. Rồi khi mua hải sản tại chợ Xóm Lưới, mặc dù nguồn hải sản phong phú, nhiều lựa chọn nhưng giá bán cũng khá cao. Khách sành sỏi, biết trả giá để giảm xuống, nhưng cũng không ít người không biết hay không muốn mất thời gian mặc cả nên đành chấp nhận giá đưa ra của người bán".

Trên một số diễn đàn, nhiều ý kiến cũng đồng tình với việc giá cả dịch vụ tại Vũng Tàu khá cao so với Phan Thiết. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến "bênh vực" cho rằng, không nên so sánh như vậy, bởi Vũng Tàu có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, nhiều dịch vụ giải trí về đêm đáp ứng cho lượng lớn du khách, trong khi Phan Thiết vẫn còn ở quy mô vừa phải hơn. Phong cảnh mỗi nơi mỗi khác và khẩu vị món ăn địa phương cũng chưa hẳn phù hợp với du khách.

Anh Nguyễn Văn Bình, ngụ tại Q.Bình Thạnh (TP.HCM) nhận định: "Chọn Phan Thiết hay Vũng Tàu để du lịch là do quyết định của mỗi người. Tuy nhiên, tuyến đường cao tốc đưa Phan Thiết, Mũi Né trở thành "đối thủ" cạnh tranh của Vũng Tàu cũng là một kịch bản tốt để mỗi nơi tự nhìn nhận lại ưu, khuyết điểm của mình để cạnh tranh thu hút khách du lịch, từ đó có những cải thiện để phục vụ 'thượng đế' tốt hơn".
 
Đến tối hôm qua mà Vũng Tàu cũng còn đông nghẹt. Để Phan Thiết phát triển các dịch vụ như Vũng Tàu cũng còn lâu lắm, mỗi nơi có đặc trưng riêng.
 
mốt cao tốc nó làm nhiều rồi thì lúc đó người ta lại chọn nhiều địa điểm, chứ ko bị ùn ứ vào 1 chỗ
 
Phan Thiết + Mũi Né có cái hay và cũng có cái dở
Hay:
1. Nhiều bãi tự nhiên hoang sơ chưa khai thác
2. Giá rẻ (ý nói giá đồ ăn)
Dở
1. Nhiều bãi tự nhiên nhưng xa quá, ra đó tắm hay cắm trại thì heo hút xung quanh dek có nhà dân hay dịch vụ gì
2. Bãi cát đẹp và nước xanh nhưng sóng mạnh quá
3. Những bãi biển đẹp, nhiều dịch vụ tại Mũi Né thì bị resort chiếm hết, ít hoặc bãi xấu mới free cho người dân, mà cái này từ xưa rồi chứ ko phải giờ, riêng cái này thua Vũng Tàu, Quy Nhơn, Phú Yên
3. Mũi Né và Phan Thiết cách nhau xa quá
4. Đường Hòn Rơm thì ok chứ đường Mũi Né quá chật chội, mấy chục năm chả cải thiện gì
5. Ít điểm tham quan quá, có mỗi cái bảo tàng Làng Chài Xưa, hầm rượu với bộ xương cá gì đó, Vũng Tàu thì nhiều hơn

Hy vọng Bình Thuận biết tận dụng tốt cao tốc này
 
Phan Thiết + Mũi Né có cái hay và cũng có cái dở
Hay:
1. Nhiều bãi tự nhiên hoang sơ chưa khai thác
2. Giá rẻ (ý nói giá đồ ăn)
Dở
1. Nhiều bãi tự nhiên nhưng xa quá, ra đó tắm hay cắm trại thì heo hút xung quanh dek có nhà dân hay dịch vụ gì
2. Bãi cát đẹp và nước xanh nhưng sóng mạnh quá
3. Những bãi biển đẹp, nhiều dịch vụ tại Mũi Né thì bị resort chiếm hết, ít hoặc bãi xấu mới free cho người dân, mà cái này từ xưa rồi chứ ko phải giờ, riêng cái này thua Vũng Tàu, Quy Nhơn, Phú Yên
3. Mũi Né và Phan Thiết cách nhau xa quá
4. Đường Hòn Rơm thì ok chứ đường Mũi Né quá chật chội, mấy chục năm chả cải thiện gì
5. Ít điểm tham quan quá, có mỗi cái bảo tàng Làng Chài Xưa, hầm rượu với bộ xương cá gì đó, Vũng Tàu thì nhiều hơn

Hy vọng Bình Thuận biết tận dụng tốt cao tốc này
Nghĩ sao so Phan thiết với vũng tàu , cơ sở hạ tầng kém xa , khách sạn kém và đắt vô lý , ngoài cái bãi biển cùi bắp hòn rơm và mũi né thì không còn gì chơi , tối buồn vãi ra.
Chẳng qua vũng tàu đông và đi nhiều đâm ra nhàm nên đi phan thiết đổi gió ,

Mai mốt cao tốc PT-Vĩnh Hảo và Vĩnh Hảo-Cam Lâm xong coi chừng Phan Ran và cam ranh lấy hết khách của Phan Thiết luôn
 
Phan thiết có cửa éo nào so với VT. Dù tôi đang làm việc chủ yếu ở PT, nhà ba mẹ ở VT, nhà người yêu ở Đà Nẵng. Trong miền nam này ăn được VT hơi khó, ngày thường đi SG-VT 1tiếng từ đầu cao tốc tới vòng xoay liệt sĩ vũng tàu. Đi đi về về chỉ hai tiếng thì vẫn là quá thoải mái so với đi PT 4 tiếng lận.
 
Vt loạn như cái chợ chiều, nước thì đục ngầu, xa xa thì tàu thuyền qua lại xả thải tùm lum. Trong bãi thì chòi lá xập xệ như khu cave ổ chuột, dưới nền cát nào là rác thải, vỏ hải sản (đi bộ đứt chân chảy máu mấy lần) vào khu resort thì đỡ hơn tí
 
Giờ còn thiếu đoạn vĩnh hảo cam lâm nữa là bắn luôn ra nha trang rồi. Nhưng vũng tàu vẫn ko thiếu đâu, xe máy sinh viên vẫn còn đông vẫn chọn vũng tàu, resort thì ra phan thiết, còn tắm biển vui chơi ra nha trang luôn.
 
Mới đi từ PT lên Đà Lạt, cũng khá thú vị.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Đường đẹp vs dễ đi ko bác. Định cuối tuần này đi Đà Lạt bằng tuyến SG-PT-ĐL để xem ko đi qua Đồng Nai có đỡ hơn ko.
 
Đường đẹp vs dễ đi ko bác. Định cuối tuần này đi Đà Lạt bằng tuyến SG-PT-ĐL để xem ko đi qua Đồng Nai có đỡ hơn ko.

Pt - ĐL 160km mà đi 3h30 mới tới. Đường đèo quanh co, đường vắng nhưng ko đẹp, nhiều ổ gà, phải đi chậm để quan sát né tránh. Nếu đi thì nên lựa chọn buổi sáng, khô ráo hãy đi.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
nhà xe nào đi từ SG - PT qua cao tốc vậy các bác, giá vé bao nhiêu nhỉ, có ghé ngang lagi coco beach ko
 

Thread statistics

Created
Cryolite.11,
Last reply from
Petapboi,
Replies
26
Views
2,674
Back
Top