Thêm nhà hàng Đà Lạt bị lừa hơn nửa tỉ khi nhận đặt tiệc qua điện thoại

luongkiller

Senior Member

Thêm một nhà hàng ở Đà Lạt bị lừa số tiền lớn, hơn 500 triệu đồng khi nhận đặt tiệc qua điện thoại. Đây là vụ lừa thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng vài ngày với mức độ ngày càng nghiêm trọng.​


Thêm nhà hàng Đà Lạt bị lừa hơn nửa tỉ khi nhận đặt tiệc qua điện thoại - Ảnh 1.


Nhà hàng Vừng Ơi bị lừa hơn 500 triệu đồng khi nhận đặt tiệc qua điện thoại - Ảnh: N.N
Nhà hàng Vừng Ơi tại Đà Lạt bị lừa 526 triệu đồng khi nhận đặt tiệc qua điện thoại. Cách thức tương tự đã diễn ra ở nhiều tỉnh thành khác như Đà Nẵng, TP.HCM...
Ngày 4-5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Đình Quốc Huy (chủ nhà hàng Vừng Ơi trên đường Thánh Mẫu, phường 7, TP Đà Lạt), bị lừa 526 triệu đồng khi nhận đặt tiệc qua điện thoại.
Theo trình báo của anh Huy, ngày 1-5 nhà hàng đông khách. Lúc này, anh nhận được điện thoại của một người đàn ông giới thiệu tên Việt Thanh.
Ông ta xưng đang là cán bộ của một cơ quan trên địa bàn, muốn đặt tiệc cho 20 người, 350.000 đồng/suất.
Người khách cũng yêu cầu chuẩn bị loại rượu vang để dùng trong bữa cơm. Nhà hàng không có rượu này, họ liên hệ nhiều nơi ở Đà Lạt vẫn không nơi nào bán.
Nhà hàng báo lại cho khách rằng không chuẩn bị được rượu do không có người cung cấp.
Lúc này người đàn ông tên Việt Thanh phản hồi là có quen đơn vị cung cấp loại rượu nói trên, đồng thời gửi số điện thoại có Zalo tên “Cửa hàng xuất nhập khẩu” để nhà hàng đặt mua giúp.

Thêm nhà hàng Đà Lạt bị lừa hơn nửa tỉ khi nhận đặt tiệc qua điện thoại - Ảnh 2.

Người tên Việt Thanh đặt bàn và nhờ mua rượu, sâm - Ảnh: N.N
Ngoài ra, người đặt bàn còn nhờ mua sâm để tặng cho cấp trên và xin số tài khoản nhà hàng, sau đó gửi hình sao chụp giao dịch chuyển khoản vào tài khoản nhà hàng Vừng Ơi.
Tin lời, chủ nhà hàng Vừng Ơi đã đặt mua 20 chai rượu, 40 hộp sâm thường, 10 hộp sâm VIP.
Anh Huy kiểm tra nhưng chưa thấy tiền vào tài khoản. Tuy nhiên, hôm đó dịp lễ nên anh nghĩ có thể mạng bị nghẽn chưa báo tin nhắn.
Trong chiều 1-5, nhà hàng Vừng Ơi đã 5 lần chuyển tiền để mua rượu, sâm giúp khách đặt tiệc từ “Cửa hàng xuất khẩu…” với tổng số tiền trên 526 triệu đồng.
Sau khi chuyển tiền thành công, người bán không giao hàng, khách đặt bàn ăn cũng không tới. Anh Huy nghi bị lừa liền trình báo đến cơ quan chức năng...
https://tuoitre.vn/them-nha-hang-da...dat-tiec-qua-dien-thoai-20230504181716136.htm
 
Cả cái làng bán rượu vang sốt xình xịch vì mấy chai vang của bọn đi lừa này . Toàn nhà hàng bị dính đầu tiên ít khi thấy nh ck xong rồi êm êm lại làm thêm cú đt bên a ps mấy lãnh đạo nữa nên em đặt thêm là bỏ mẹ rồi
 
Mấy thằng lừa đảo này xứng đáng bị tử hình. Mỗi lần đọc mấy bài kiểu này, nhất là mấy vụ lừa người lớn tuổi ở quê tích góp cả đời thấy xót vl. Tôi bị lừa dăm ba triệu là hụt hẫng với cay vcl rồi. Nhiều người tích góp cả đời, vài chục vài trăm triệu là cả gia tài và hy vọng của người ta.
 
Thua. Chưa gặp ở ngoài bao giờ, chỉ nhắn tin qua zalo mà tin đến mức nhận đặt mua rượu giùm khách tới cả 600tr. Làm ăn là phải tiền trao cháo múc, chứ làm tới mức chủ nhà hàng nhưng lại ngây thơ tới mức này nhỉ
 
Lúc này người đàn ông tên Việt Thanh phản hồi là có quen đơn vị cung cấp loại rượu nói trên, đồng thời gửi số điện thoại có Zalo tên “Cửa hàng xuất nhập khẩu” để nhà hàng đặt mua giúp.

Chỗ này ko hiểu lắm, nếu khách đã biết chỗ bán thì kêu khách đi đặt mang đến chứ đi nhận đặt dùm làm gì, ham chiết khấu à :surrender:
 
Chỗ này ko hiểu lắm, nếu khách đã biết chỗ bán thì kêu khách đi đặt mang đến chứ đi nhận đặt dùm làm gì, ham chiết khấu à :surrender:
Chắc bọn bán rượu tỉ tê 5% - 10%. Máu tham dồn lên não.
 
Back
Top