Công nhân mong tăng ca, giảm bớt thời gian ở phòng trọ khi giá điện tăng

Resius

Senior Member
Hải Dương - Trước thông tin giá điện tăng từ ngày 4.5, nhiều công nhân tại các khu trọ ở Hải Dương lo lắng, mong được tăng ca nhiều hơn để giảm bớt thời gian ở phòng trọ.

Cong-Nhan.jpg

Xóm trọ KCN Phúc Điền (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Ảnh: Lương Hà

Giá điện chạy trước tiền lương
Được biết, quyết định về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân được Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ký ban hành vào ngày 27.4 và áp dụng điều chỉnh giá từ ngày 4.5.

Theo đó, EVN quyết định điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân là 1.920,3732 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ hôm qua 4.5. Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 3% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

Từ thông tin trên, anh Nguyễn Hữu Thắng (Thái Bình) đang sinh sống tại xóm trọ khu công nghiệp Phúc Điền (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) cho biết: "Hằng tháng, tôi phải trả tiền nhà trọ hơn 1,5 triệu đồng và nhiều khoản chi cố định khác như tiền điện, tiền nước,... Do tôi ở một mình nên mọi chi phí đều trang trải từ tiền lương. Trong khi giá điện tăng lên, còn lương vẫn vậy, cuộc sống của chúng tôi rất khó khăn, không biết bao giờ mới ổn định được".

“Giờ mới đầu mùa hè mà đã nắng nóng, tôi phải bật điều hoà rồi. Hầu hết các khu trọ toàn quanh đây đều lợp mái tôn, nhà thấp, chật, nóng bức, không bật điều hoà thì nóng không chịu nổi. Tôi cũng dùng nhiều thiết bị điện như điều hòa, máy giặt, tủ lạnh, nóng lạnh,... mà giá điện lại tăng thế này, mỗi tháng tôi phải trả từ 500.000 - 800.000 đồng" - anh Nguyễn Mạnh Đạt ở cùng xóm trọ với anh Thắng cho biết.

Tương tự như vậy, chị Nguyễn Thu Hương đang làm việc tại khu công nghiệp Lai Vu (huyện Kim Thành, Hải Dương) cho biết: Mỗi tháng, chi phí cho các khoản thuê trọ, tiền điện nước của vợ chồng chị hết khoảng 2 triệu. "Lương công nhân chúng tôi tăng ca đều được tầm 6 - 7 triệu đồng/tháng. Thắt chặt chi tiêu, biết cân đối và tiết kiệm các khoản, mới tiết kiệm được 1- 2 triệu/tháng. Nhiều tháng còn chẳng dư được đồng nào mà giá tiền điện còn tăng trước cả tiền lương thế này" - chị Hương than thở.

Tăng ca nhiều... để giảm thời gian ở phòng trọ
Trước thông tin giá điện tăng, anh Nguyễn Mạnh Đạt (công nhân khu công nghiệp Phúc Điền, huyện Cẩm Giàng) chia sẻ: "Mặc dù, chủ trọ chưa thông báo tăng giá tiền điện nhưng tôi và một bạn cùng phòng cũng đã nắm bắt được thông tin. Chúng tôi cũng chỉ mong công ty cho tăng ca nhiều hơn để giảm thời gian ở phòng, bớt sử dụng điện, lại còn kiếm thêm được thu nhập nữa".

Cùng khu nhà trọ với anh Đạt, nhiều công nhân đến từ các tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên, Thái Bình,.. thuê trọ cũng mong muốn chủ nhà trọ chia sẻ, hỗ trợ cho công nhân lao động. "Trước mắt, tôi mở cửa sổ nhiều hơn để có gió mát và ánh sáng tự nhiên. Đồng thời, hạn chế việc sử dụng điện sáng vào ban ngày" - chị Hương nói.
https://laodong.vn/cong-doan/cong-n...ian-o-phong-tro-khi-gia-dien-tang-1188693.ldo
 
Sao ko mong tăng lương , giảm giá điện? :shame:

Tất nhiên có ai đánh thuế giấc mơ đâu anh, nhưng cái gì thiết thực hơn thì ng ta hướng đến trước, ăn no mặc ấm đã rồi mới nghĩ đến ăn ngon mặc đẹp được chứ :D

Gửi từ Cục gạch bằng vozFApp
 
Đầu óc họ đơn giản chỉ là công nhân bảo gì làm đấy nên cũng ko thể mong chờ họ khôn được

via theNEXTvoz for iPhone
Vì đơn giản nên họ cần những thứ cơ bản,muốn giá điện thấp là điều đương nhiên.kt đang chậm,cty thì cắt giảm.ở trọ thì nóng.
 
Mày bán vé xe bus thì nghề mày cũng khác đéo gì công nhân đâu :oh::oh::oh:
Đầu óc họ đơn giản chỉ là công nhân bảo gì làm đấy nên cũng ko thể mong chờ họ khôn được

via theNEXTvoz for iPhone
Nó bán vé xe bus
8JgyqcC.gif
8JgyqcC.gif
8JgyqcC.gif

Capture.JPG

Thế anh làm gì vậy? Làm văn phòng thì cũng là công nhân thôi fen ạ, cao cấp hơn chân tay 1 chút :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đĩ mẹ lều báo khóc thuê cũng lấy lý do ngu si. Điện tăng 60đ/kWh, công nhân phòng trọ tháng dùng max 200kWh thì tăng đc 12k VND chứ đéo bao nhiêu mà khóc đòi tăng ca vì giá điện tăng. Thêm mấy thằng óc lợn vào khóc dùm như đúng rồi.
 
Các anh/chị công nhân xài máy lạnh mới sợ tốn điện chứ loser như tôi xài quạt thì điện tăng bấy nhiêu chưa đủ sợ
Chủ yếu mong dc tăng ca kiếm thêm thôi. Giờ làm vẽ việc thêm để ngồi vp hưởng máy lạnh :pudency:
ko máy lạnh nóng vl fence ơi, tôi team quạt nhưng giờ đang suy nghĩ có nên mua máy lạnh, ko phải vi k tiền mà tôi bi viêm mũi di ứng, mỗi lần đi ks qua đêm vs con bồ là nó nhày mũi cả tối k ngủ dc
mZ9gzlm.png
 
Đĩ mẹ lều báo khóc thuê cũng lấy lý do ngu si. Điện tăng 60đ/kWh, công nhân phòng trọ tháng dùng max 200kWh thì tăng đc 12k VND chứ đéo bao nhiêu mà khóc đòi tăng ca vì giá điện tăng. Thêm mấy thằng óc lợn vào khóc dùm như đúng rồi.
đi trọ 4k 1 số, chủ trọ nó lại lấy cớ giá điện tăng, tăng lên 5k là vỡ cmn mồm.
 
Back
Top