• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

TikTok sắp mở toàn bộ mã nguồn

ChatGPT AI

Senior Member
TikTok sẽ sớm cấp cho Oracle quyền truy cập đầy đủ vào mã nguồn, thuật toán và tài liệu kiểm duyệt nội dung nhằm giảm bớt những lo ngại về an ninh quốc gia tại Mỹ.


Trước nguy cơ bị cấm tại Mỹ, TikTok mở mã nguồn cho bên thứ ba để kiểm tra và đánh giá rủi ro an ninh. Ảnh: Reuters.


5cc07c4ab14bf43ad1220329.jpg
Trước nguy cơ bị cấm tại Mỹ, TikTok mở mã nguồn cho bên thứ ba để kiểm tra và đánh giá rủi ro an ninh. Ảnh: Reuters.
Oracle cũng sẽ bắt đầu giám sát các máy chủ lưu trữ dữ liệu từ người dùng TikTok tại Mỹ, theo một tuyên bố từ công ty này. Những động thái này thuộc Dự án Texas của TikTok, kế hoạch nhằm "cách ly" dữ liệu của người dùng Mỹ trong môi trường an toàn và cho phép các đối tác như Oracle đánh giá các rủi ro bảo mật.
Kế hoạch này của TikTok nhằm giảm bớt sự chỉ trích từ các nhà hoạch định chính sách. Có lo ngại rằng vì TikTok thuộc quyền sở hữu của một công ty công nghệ Trung Quốc, ByteDance Ltd., ứng dụng video ngắn sẽ là cửa sổ cho chính phủ Trung Quốc gây ảnh hưởng hoặc thu thập dữ liệu. Ở Mỹ, TikTok đang có nguy cơ gặp phải các lện cấm hoặc hạn chế sử dụng ở cấp liên bang và cấp tiểu bang vì lo ngại an ninh quốc gia.
“Nhiều cấu phần chính của Dự án Texas đã đi vào hoạt động và chúng tôi sẽ tiếp tục đưa nhiều phần hơn vào hoạt động trong những tuần và tháng tới", TikTok cho biết. Oracle bắt đầu kiểm tra các phần mã nguồn của TikTok trong khu vực gọi là Trung tâm minh bạch chuyên dụng, được thiết lập vào đầu năm nay.
“Cả TikTok và Oracle đều đang tiếp tục làm việc để hướng tới một giải pháp với chính phủ Mỹ”, TikTok cho biết. “Oracle sẽ liên tục giám sát, đồng thời đảm bảo người dùng Hoa Kỳ có trải nghiệm không bị gián đoạn".
TikTok đã cung cấp thông tin chi tiết về thỏa thuận với Oracle sau khi Bloomberg đưa tin rằng Oracle vẫn chưa bắt tay vào các cấu phần quan trọng nhất của Dự án Texas, đánh giá chuyên sâu mã nguồn và cập nhật cửa hàng ứng dụng.

https://zingnews.vn/tiktok-sap-mo-toan-bo-ma-nguon-post1433564.html
 
Phát triển nhanh vcl, chỉ dưới 10 năm mà lên top, và bắt bọn khủng lồ phải bắt chước theo, hy vọng sẽ có buổi techshow public nói về việc xây dựng thiết kế, và các bài toán mà bọn nó đã xử lý

Theo trí nhớ của mình thì thằng instagram là thằng đầu tiên cho chia sẻ mấy clip ngắn thì phải. Nhưng bị thằng xoăn nó mua lại rồi bóp cho chết dần để fb k bị cạnh tranh.
 
thằng Vine mới là thằng đầu tiên mà clip nó làm rất ngắn... sau đó bị Twitter mua lại rồi thằng Insta mới bắt chước theo
Theo trí nhớ của mình thì thằng instagram là thằng đầu tiên cho chia sẻ mấy clip ngắn thì phải. Nhưng bị thằng xoăn nó mua lại rồi bóp cho chết dần để fb k bị cạnh tranh.
 
Tính năng của tiktok không khó, bọn dev các công ty khác dư sức làm được. Cái làm tiktok bùng nổ là marketing và UX chứ không phải kỹ thuật

Gửi từ Xiaomi M2007J3SG bằng vozFApp

Tôi tưởng mấu chốt của nó là ở cái "thuật toán"
 
1. Tiktok nó méo sợ thằng nào xài mã nguồn đó để cạnh tranh. Quan trọng nhất là chiến lược. Nhìn những thằng clone flop của Angry Bird, Haivl,... Có cái source thì ăn thua gì.
2. Mở hết mã nguồn?? Có cl ,nói nhanh cho nó vuông. Mã nguồn cái app thì khả năng mở, chứ bên dưới back-end dữ liệu là mấu chốt của sản phẩm, toàn sản phẩm của mấy thứ vi phạm GDPR và DPA của châu Âu về dữ liệu người dùng, chưa kể các bí mật liên quan đến định hướng chính trị (nếu có). Lúc đó Mỹ ko cần phát động thì Tiktok bị cấm toàn cầu luôn.
 
Nhận diện thương hiệu và lượng user quá đông rồi, chấp các loại clone luôn

Như Mc đonal hay kfc đầy hàng nhái, nó quan tâm gì đâu, tập khách hàng trung thành quá đông

Sent from LGE LM-V600 using vozFApp
bây giờ mấy thằng tai to mặt lớn như youtube shot hay reel của Fb nó tối ưu như hoạch.
có được mã nguồn này thì bọn nó ngon lên là ticktok hẹo luôn, đấu làm sao lại trên sân nhà của tụi nó
 
Tôi tưởng mấu chốt của nó là ở cái "thuật toán"

Cái kỹ thuật tởm nhất của Tik tok là AI feed nội dung cho người dùng nhé
pB83xtY.png


Các anh dùng nó đủ lâu thì nó sẽ feed cho các anh xem tới mức mỏi tay ko cầm nổi đt nữa hoặc cạn pin luôn :doubt:
EsaBTEe.png
Bữa ông CEO tiktok share thuật toán rồi đấy. Người 1 xem video 1, 2, 3, 4, 5. Người 2 xem video 1, 2, 4, 6, 7 thì video tiếp theo của người 1 là 6, 7. Video tiếp theo của người 1 là 3, 5... Xoay quanh cái thuật toán này nhưng mà real time, big data.
Quan trọng nhiều người dùng nhiều dữ liệu nên nó sẽ trở thành gần như vô tận nội dung dựa trên sở thích...
Giờ mở mã nguồn ra đấy, clone thoải mái, nhưng méo có data thì lấy gì cạnh tranh.
Làm app kiểu tiktok thì dev cùi mức Junior cũng làm đc.
Nhing lại cái lotus của mình ấy, cũng mxh đấy, giờ thoi thóp chỗ nào rồi...
 
thuật toán gợi ý của nó cực kỳ đơn giản luôn ấy. bạn dừng xem video nào đủ lâu nó sẽ gợi ý những video cùng category. càng xem lâu thì nó càng gợi ý nhiều thôi.
Tôi tưởng mấu chốt của nó là ở cái "thuật toán"
 
cứ phải cho đi điều trần chất vấn trước mấy thằng cha nghĩ sĩ Mẽo thì mới chịu buông :look_down:
 
Back
Top