Máy bay không người lái của Việt Nam làm bá chủ bầu trời

Status
Not open for further replies.

^DOREMINI^

Senior Member
cover-mb-16882218621131138600792.jpg

Đó cũng là lí do chúng tôi tìm đến “đại bản doanh” của Công TNHH Realtime Robotics Inc VN (RtR) để tìm gặp "cha đẻ" của những chiếc drone Hera, TS Lương Việt Quốc. Công xưởng với 60 kỹ sư đều là người Việt đang tất bật với những công việc từ thiết kế, chế tạo, viết phần mềm, sản xuất và test sản phẩm để chuẩn bị giao hàng… “Chúng tôi đang xây dựng cơ sở mới trong khu Công nghệ cao, năm sau sẽ hoàn thành”, TS Quốc trong chiếc quần jean và cái áo thun bạc màu nói khi dẫn chúng tôi tham quan nơi sản xuất Hera drone.

 Máy bay không người lái của Việt Nam làm "bá chủ" bầu trời - Ảnh 1.
Hera trên kênh phân phối
* Drone là một sản phẩm công nghệ cao và mới phổ biến trong khoảng 10 năm nay. Thế nên thông tin người Việt sản xuất và xuất khẩu drone vào thị trường Mỹ... là niềm tự hào rất lớn nhưng rất xin lỗi, chúng tôi muốn ông xác thực thông tin này?

TS Lương Việt Quốc
: Đây hoàn toàn là sự thật. Hiện tại, chúng tôi cũng đang làm việc và chuẩn bị tiến tới ký hợp đồng để xuất khẩu Hera vào Israel. Khi hợp đồng này thành công, nó sẽ là một cột mốc rất lớn của ngành drone VN vì Israel là một nước đi đầu về công nghệ đặc biệt là về drone. Hợp đồng đang ở giai đoạn hoàn tất.

 Máy bay không người lái của Việt Nam làm "bá chủ" bầu trời - Ảnh 3.
TS Quốc giới thiệu Hera với phóng viên Thanh Niên

Nhật Thịnh
* Giả sử tôi làm ra một sản phẩm và tôi có bạn ở Mỹ, họ mua sản phẩm của tôi mang về Mỹ, tôi cũng có thể khoe là sản phẩm của tôi đã xuất khẩu thành công sang Mỹ. Hoặc nhiều doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm nhưng chỉ dành cho người gốc Việt, gốc Á ở Mỹ. Ông có thể vui lòng cho biết khách hàng của RtR ở Mỹ là ai, họ đã mua bao nhiêu chiếc, giá trị thế nào?

Đầu tiên, tôi phải cảm ơn câu hỏi của bạn, rất hay và sát với bản chất vấn đề. Lô hàng đầu tiên tôi ký hợp đồng với người Mỹ là 10 sản phẩm (hệ thống) có giá trị nửa triệu USD vào năm 2022. Thứ hai, tôi cũng đồng ý với cách đặt vấn đề của bạn là nếu chỉ bán cho người quen bạn bè thì là sản phẩm đó nó không có giá trị thật sự. Sản phẩm có giá trị phải được quyết định trên một thị trường minh bạch.

Đối tác đặt mua Hera là RMUS - một nhà phân phối drone chuyên nghiệp của Mỹ. Họ có lịch sử hoạt động hơn 10 năm và phân phối drone khắp thế giới. Tới đây, tôi lại phải làm rõ thêm một chi tiết quan trọng. Đối một nhà phân phối drone có 2 trường hợp xảy ra. Thứ nhất nếu chiếc drone của bạn “OK” - tạm được, bạn có thể ký gửi nhờ họ bán. Bán được họ sẽ lấy hoa hồng tùy theo thỏa thuận. Thứ hai, họ thấy sản phẩm của bạn đủ tốt, họ sẽ mua đứt nó để phân phối. Hera là ngoại lệ, họ cọc tiền cho chúng tôi sản xuất. Năm ngoái họ ký hợp đồng 10 chiếc. Đầu năm 2023 họ nhận 3 chiếc về bay trình diễn để đi tiếp thị với khách hàng. Đầu tháng 7 này họ nhận những sản phẩm thương mại thật sự để giao cho khách. Hiện tại, họ đã chuyển tiền theo tiến độ được 75%. Trên trang web của RMUS, họ chào giá khởi điểm là 58.000 USD.

 Máy bay không người lái của Việt Nam làm "bá chủ" bầu trời - Ảnh 4.
TS Quốc chụp ảnh với Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ....

https://thanhnien.vn/may-bay-khong-nguoi-lai-cua-viet-nam-lam-ba-chu-bau-troi-185230701201714398.htm
 
lúc làm cty kia
cũng làm con như này, mà chưa tới đâu vậy mà đòi đem đi hội chợ để cạnh với hera này!


via theNEXTvoz for iPhone
 
Drone mà đưa vào hỗ trợ giao hàng Shopee, LZD trong khu vực nội thành thì Shipper chắc thất nghiệp.
Nhưng mà ở VN, có khi bị quăng lưới, vừa mất Drone vừa mất hàng :shame:
Drone vướng "mạng nhện" các thể loại dây điện, cáp rơi xuống dân nhặt đi bán đồng nát :doubt:
 
Kể mà sản xuất cả chục ngàn con ròi, đeo mỗi con 2-3 quả lựu thả đầu bộ binh, thiết giáp thì cũng ấm đấy, nhưng mà chắc thằng tàu nó còn làm được nhiều hơn.
 
Hèn chi thằng Cam mới lên tiếng quan ngại vụ drone bay gần biên giới:misdoubt::sexy_girl:
 
mấy a bỉ bôi ở trên xong, thì có giúp nền công nghiệp UAV khá hơn k? Người Việt tự chủ được công nghệ UAV thì giá thành vừa rẻ, vừa đảm bảo về mặt an ninh quốc phòng. Mồm thì hở ra là bài tàu, sao đến bài này lại bảo sang tàu mà nhập, k làm đc gì hơn thì ngậm mồm lại cho đc việc.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top