Để làm được games hay tốn rất nhiều thời gian cảm nhận feeling, tinh chỉnh data, thiết kế level...test và game design chứ éo phải thời gian code. (Tôi từng trong team làm 1 con platform đi ngang và mỗi ngày 6 tiếng cầm gamepadSteam khổ vậy bác
E cũng mới xem Road Map game Dev. Vl nó khó bằng Road Map Web và App cộng lại. Mà chắc em làm game solo cho vui vui chơ không trong mong làm game khủng gìĐể làm được games hay tốn rất nhiều thời gian cảm nhận feeling, tinh chỉnh data, thiết kế level...test và game design chứ éo phải thời gian code. (Tôi từng trong team làm 1 con platform đi ngang và mỗi ngày 6 tiếng cầm gamepad)
Bọn indie triệu $ chúng nó toàn ngày cầy 12-14 tiếng trong 3 năm. Coi phim tài liệu Indie The Movies ấy, con vợ 1 thằng bảo tuy cả 2 cùng ở nhà nhưng 3 năm qua em toàn nhìn thấy lưng của anh ấy là chính
Bác cho em xin ít info về công việc bác từng làm đc ko?!Lương ngàn đô thường ít bác dev game lắm
Nhớ hồi xưa cũng dev Unity cả năm, cuối cùng như sign
Hơ mình fan Harvest Moon. Tính làm dòng game nông trạiLàm game (nhất là indie) thì trước giờ high risk high reward mà
Kiến thức cũng như tg cần có chắc phải gấp đôi làm app mà chưa chắc đã có ăn. Kể cả có tâm huyết, sản phẩm tốt nhưng ko marketing, người ta ko biết thì cũng như ko
Trong đây chắc nhiều bác cũng biết stardew valley nhỉ ? 1 người mà làm hết từ programming, design, cốt truyện...Coi xong quá trình phát triển mình phục sát đất
Gửi từ Xiaomi Mi A2 Lite bằng vozFApp
Dòng này đang có Harvest Town trên android thấy same same như HM: FOMT mà features với map nhiều hơn, tui đang chơi thấy khá okeHơ mình fan Harvest Moon. Tính làm dòng game nông trại
Gamedev khó hơn Frontend nhưng cũng chỉ bằng Backend thôiE cũng mới xem Road Map game Dev. Vl nó khó bằng Road Map Web và App cộng lại. Mà chắc em làm game solo cho vui vui chơ không trong mong làm game khủng gì
một người làm hết có mà, nổi nhất mà tôi biết là thằng Kan Gao, art music story nó làm hết, programming thì chủ yếu là viết script rpg maker không đáng kể (may là nó dùng đồ có sẵn, chứ nổi hứng lên viết game engine thì chắc giờ không biết chết ở xó nào rồi).Làm game (nhất là indie) thì trước giờ high risk high reward mà
Kiến thức cũng như tg cần có chắc phải gấp đôi làm app mà chưa chắc đã có ăn. Kể cả có tâm huyết, sản phẩm tốt nhưng ko marketing, người ta ko biết thì cũng như ko
Trong đây chắc nhiều bác cũng biết stardew valley nhỉ ? 1 người mà làm hết từ programming, design, cốt truyện...Coi xong quá trình phát triển mình phục sát đất
Gửi từ Xiaomi Mi A2 Lite bằng vozFApp
Ít người làm game hơn làm web thì ít thớt thôi
Giờ làm game di động cũng như MMO bán áo thun, tiền chạy quảng cáo chiếm hơn 50% doanh thu
Còn làm games trên Steam thì hòa vốn là giỏi rồi
Vấn đề không phải là bán, mà là làm game thế nào đáng để người ta mua. Game trên steam không trash như mobile, làm vài tháng rồi up store được. Nói chung thím chơi mấy game indie ấy, có mấy $ thôi nhưng nhiều khi thím không muốn bỏ tiền ra mua dù nó rẻ như cho, lướt store Steam là tự hiểu ah.Sao lại thế hả thím Bán khó kiếm người mua à , hay tại bán rẻ quá nên bù lâu chứ em nhớ acc Steam để up game mất có khoảng 2 củ đúng k nhỉ
Tất nhiên là khó kiếm người mua rồiSao lại thế hả thím Bán khó kiếm người mua à , hay tại bán rẻ quá nên bù lâu chứ em nhớ acc Steam để up game mất có khoảng 2 củ đúng k nhỉ
Tui cũng muốn làm game mobile thôi. Trình không cao để đánh các các nền tảng khácTôi có th bạn làm dev Unity trên mobile đây. Nói chuyện vs ông sếp nó thì được chia sẻ là làm game trên mobile là dễ ăn nhất, cả team dev + design của ông ấy chưa đến 5 người mà outsource được 1 game 10m, 1 game 2m download là ăn đủ r, ông ấy lại còn vừa xúc mẹc
Sent from Xiaomi Redmi K20 Pro using vozFApp
Game thì giờ với framework và asset hỗ trợ đến tận chân răng chỉ khó mỗi AI và realtime network thôi. Mà PC hay di động thì 2 vấn đề này cũng y như nhauTui cũng muốn làm game mobile thôi. Trình không cao để đánh các các nền tảng khác
Game trên PC riêng khoản design đã ngốn hơn nửa resource rồi bác, game 3D thì còn ngốn kinh nữa. Ở VN các studio làm được game PC chắc đếm trên đầu ngón tay thôi.Game thì giờ với framework và asset hỗ trợ đến tận chân răng chỉ khó mỗi AI và realtime network thôi. Mà PC hay di động thì 2 vấn đề này cũng y như nhau
Tự làm được Pacman trên Snes cũng coi như lãnh ngộ được 90% AI game rồi
Game bác bảo chắn rắn ăn mồi, chứ nhiều asset game mình thấy cũng mua mà, nhiều cái không hợp phải tự vẽ to tay ra chứ éo đùa .Game thì giờ với framework và asset hỗ trợ đến tận chân răng chỉ khó mỗi AI và realtime network thôi. Mà PC hay di động thì 2 vấn đề này cũng y như nhau
Tự làm được Pacman trên Snes cũng coi như lãnh ngộ được 90% AI game rồi
Game bác bảo chắn rắn ăn mồi, chứ nhiều asset game mình thấy cũng mua mà, nhiều cái không hợp phải tự vẽ to tay ra chứ éo đùa .