NÓI THẲNG: Phải trừng phạt "con bệnh" SIM rác, cuộc gọi rác

beep92

Senior Member

Thủ phạm" nuôi dưỡng vấn nạn cuộc gọi – tin nhắn xấu và độc hại không ai khác ngoài các nhà mạng di động.​

Phải nhìn nhận rằng chưa bao giờ nhà chức trách - ở đây, cụ thể là Bộ Thông tin và Truyền thông, lại quyết liệt và ra quân tổng lực trong cuộc chiến chống SIM rác nhằm giảm thiểu các tin nhắn – cuộc gọi xấu (rác, quảng cáo) và độc hại (mạo danh, lừa đảo).
Thế nhưng, vấn nạn này chỉ thuyên giảm phần nào và vẫn tiếp diễn làm phiền người dân.

Ngày chủ nhật 18-6-2023, chúng tôi liên tục nhận được những cuộc gọi từ số 0819744073 mạo danh Công an quận 5 (TP HCM) để lừa đảo về hồ sơ vụ án. Mới nhất, ngày 6-7-2023, chúng tôi nhận cuộc gọi từ số 0817142685 mạo danh Bộ Thông tin và Truyền thông dọa khóa số thuê bao trong vòng 2 giờ tới.

Nhiều người than phiền là mình bị quấy rầy nhiều nhất từ các cuộc gọi điện thoại quảng cáo, chào hàng. Những nhân viên bán hàng qua điện thoại này thường canh lúc người ta nghỉ trưa hay buổi tối để gọi.

Điều đáng nói là, vào thời điểm tháng 6, tháng 7-2023, vấn nạn tin nhắn – cuộc gọi nhẹ thì quảng cáo, nghiêm trọng thì mạo danh – lừa đảo không phải chỉ khiến cho người dân cảm thấy bị phiền nhiễu hay bị đe dọa nguy hiểm, mà hiện trở nên bất bình, phẫn nộ. Bởi chúng vẫn tồn tại cho dù cả nước mới vừa tiến hành cuộc tổng truy quét thu hồi cả triệu SIM không đăng ký chính chủ, đồng thời đang diễn ra cuộc tổng thanh tra đồng loạt của cơ quan quản lý từ trung ương tới địa phương.

Thậm chí, bọn tội phạm còn sử dụng các số thuê bao của những nhà mạng –là số điện thoại có đăng ký chính chủ - để thực hiện các cuộc gọi phạm pháp.

NÓI THẲNG: Phải trừng phạt con bệnh SIM rác, cuộc gọi rác - Ảnh 2.

Vậy, ai đang dung túng cho tình trạng này?

Nói thẳng, "thủ phạm" nuôi dưỡng vấn nạn cuộc gọi – tin nhắn xấu và độc hại vẫn luôn ở các nhà mạng di động. Họ từng có thời chạy đua phát triển thuê bao vô tội vạ để lại vô số SIM rác. Sau cao điểm giành thị phần, giờ với lý lẽ tăng trưởng doanh số, nhà mạng vẫn để xảy ra vấn nạn SIM rác và các cuộc gọi xấu hay độc hại.

https://nld.com.vn/noi-thang/noi-th...nh-sim-rac-cuoc-goi-rac-20230713175025925.htm
 
Nói thẳng, "thủ phạm" nuôi dưỡng vấn nạn cuộc gọi – tin nhắn xấu và độc hại vẫn luôn ở các nhà mạng di động. Họ từng có thời chạy đua phát triển thuê bao vô tội vạ để lại vô số SIM rác.
Chục năm nay bao nhiêu đợt đăng kí sim chính chủ, ép người dùng nộp thông tin cá nhân, xong đâu vẫn hoàn đó :tire:
 
cứ ít hôm là lại có cuộc gọi nháy máy từ mấy cái đầu số 024888, 0238999, 024999 ... đéo hiểu của bọn nào, gọi lại thì chỉ nghe tiếng nhạc + đồng hồ đếm phút thoại bắt đầu đếm + trừ tiền tk.
 
đúng là xứ lừa, ngày nào cũng có vài cuộc gọi + sms anh trúng thưởng này nọ, rùi có thằng xưng là cán bụ bên viễn thông dọa khóa thuê bao của mềnh, này bảo sao mấy ông bà già dùng điện thoại dễ bị dính trap của bọn này
 
bảo làm ttcn thì sẽ hết tn rác mà tđn mình bị gọi với bị nhắn chơi cờ bạc bóng bánh còn nhiều hơn trước
 
hôm qua bọn mời vay gọi cho tôi, tôi nhận cuộc gọi rồi để im đó chơi, chờ mãi nó spam thêm 7 sdt khác, tôi cũng làm y vậy, sau nó cay qua lấy số thật của nó gọi cho tôi chửi, bảo : anh lo sợ cái gì mà không nghe máy, rồi người lịch sự là họ sẽ nghe máy, rồi nó rủa tôi sao anh không nghe, nhỡ là vợ anh bị xe tông họ gọi về thì sao, dkm cái giọng lươn lẹo câu nào cũng muốn đứng trên đạo đức để combat, bọn súc sinh.
 
bảo làm ttcn thì sẽ hết tn rác mà tđn mình bị gọi với bị nhắn chơi cờ bạc bóng bánh còn nhiều hơn trước
bọn nhà cái thuê team spam hộ 300d/tin nhắn đấy, tôi có biết mấy đứa làm, tiền cũng khá.
 
thế mà tụi nó bảo sim chính chủ là hết rác
6jsql6c.png
mấy nay toàn bds với môi giới chứng khoán gạ

via theNEXTvoz for iPhone
Anh tin miệng lưỡi bọn này sao? Nó vừa nói "giảm thời gian đóng BHXH là để bảo đảm an sinh hưu trí NLĐ khi về già"đấy. Mọe nó giảm thời gian đóng, đóng được bao nhiêu??? rồi trượt giá lúc hưu trí mỗi tháng nó phát tiền đủ mua 1 thùng mì để sống sót khi già à??? cốt lõi là gây khó người rút BHXH mà nó nói thanh tao đạo đức chóa má vậy. Nghe chói tai, xảo quyệt tréo que chọc tức NLĐ vậy.
 
Back
Top