thảo luận Năm nay game nào sẽ ăn giải GOTY 2023 (Zelda , final ,diablo…)

Baldur's Gate 3 ăn thôi.
Starfield dù gì vẫn mang mác "game làm bởi studio lớn" nên ý nghĩa của sự thành công không bao giờ bằng được Baldur's Gate 3 :D
Kiểu so sánh "nhà giàu vượt sướng" với "nhà nghèo vượt khó" ấy.
BG3 nhân sự nhiều mà + đầu tư model, cutscenes, voice thậm chí thuê writer tư vấn viết dialog romance các kiểu dự budget hơn 200m$ như bao con AAA khác thậm chí hơn, như con Pathfinder mới đúng nghĩa là nghèo, model nhìn chắc hơn mỗi roblox :sad:
 
BG3 nhân sự nhiều mà + đầu tư model, cutscenes, voice thậm chí thuê writer tư vấn viết dialog romance các kiểu dự budget hơn 200m$ như bao con AAA khác thậm chí hơn, như con Pathfinder mới đúng nghĩa là nghèo, model nhìn chắc hơn mỗi roblox :sad:
Cũng phải công nhận Larian phát triển và quản lý dự án tốt thật.
Hồi DOS 1 còn phải lên kickstarter gọi vốn, sang DOS 2 không biết lợi nhuận tốt không, mà sang Baldur's Gate đủ budget thuê mấy trăm diễn viên làm việc.
 
BG3 nhân sự nhiều mà + đầu tư model, cutscenes, voice thậm chí thuê writer tư vấn viết dialog romance các kiểu dự budget hơn 200m$ như bao con AAA khác thậm chí hơn, như con Pathfinder mới đúng nghĩa là nghèo, model nhìn chắc hơn mỗi roblox :sad:

Owlcat đúng nghĩa engine gia truyền, con hàng 40K xài lại cả mớ animations từ 2 game trước, xem trailer nhìn model đúng nản.

Còn Larian nó nhỏ với đám đại công ty chứ 6 studio với nhân viên 450 người cũng nhiều vl :v
 
Player Việt có 2 lý do để bảo game turn base kén người chơi! 1 là tiếng Anh kém nên chơi ko hiểu gì hoặc hiểu rất ít, 2 là văn hóa đọc kém nên lười đọc. Cả 2 vấn đề này đối với player thế giới đều không phải vấn đề. Lấy tư duy người Việt ra để bảo game kén người chơi thì đúng là ếch ngồi đáy giếng. BG3 mà ko ăn goty kỳ này thì đúng là tội ác.
Ăn dc zelda không bác
 
Kỳ vọng năm nay Starfield lập lại lịch sử năm 2011 của Skyrim

Ay0QfQ1.png
 
Ăn dc zelda không bác

Nếu suy ngẫm 1 cách khách quan thì thật sự con zelda ko xứng dc goty năm nay, assets tái sử dụng lại quá nhiều, nếu đã chơi chán chê botw rồi thì khó mà chơi lâu dài totk dc bởi vì cảm giác cực kỳ burnout, dùng lại nguyên cái map cũ, map lòng đất thì mirror map cũ, map trên trời thì dc có 1 nhúm, quái cũng tái sử dụng lại gần hết, bổ sung thêm nhõn vài con mới, ngoại trừ 2 cái tinh túy nhất là fuse và ultrahand thì cảm giác mọi thứ đều ko bằng phần trước, đấy là còn chưa kể ultrahand phải tay to chơi mới sướng chứ tay nhỏ thì chịu, chế mỗi cái xe bay cho tiện thôi
ZJqL4rW.png
 
Nếu suy ngẫm 1 cách khách quan thì thật sự con zelda ko xứng dc goty năm nay, assets tái sử dụng lại quá nhiều, nếu đã chơi chán chê botw rồi thì khó mà chơi lâu dài totk dc bởi vì cảm giác cực kỳ burnout, dùng lại nguyên cái map cũ, map lòng đất thì mirror map cũ, map trên trời thì dc có 1 nhúm, quái cũng tái sử dụng lại gần hết, bổ sung thêm nhõn vài con mới, ngoại trừ 2 cái tinh túy nhất là fuse và ultrahand thì cảm giác mọi thứ đều ko bằng phần trước, đấy là còn chưa kể ultrahand phải tay to chơi mới sướng chứ tay nhỏ thì chịu, chế mỗi cái xe bay cho tiện thôi
ZJqL4rW.png
Thật ra em thấy 4 cái skill mới đều hay thậm chí cái ascend trông cùi bắp nhất vậy mà nhờ nó mở ra 1 đống design puzzle.
fuse thì tận dụng triệt để item trong game thay vì chế thuốc, chế đồ.
rewind hơi ảo lòi. nó track hết mẹ object trong game cmnr trừ npc ra. Ultrahand thì khỏi nói rồi.
Điểm yếu game thì botw điểm yếu sao totk y chang vậy (ít quái, ít weapon, reward cho có). Lần đầu chơi vẫn thấy magic giống botw như là éo kiếm cái dù mà đi wind temple sợ đái ra máu:oh:

Cuối năm đấm nhau căng, con Starfield gần đây leak hơi thất vọng :sweat:
 
Con Zelda cái cơ chế sáng tạo thì hay thật, nhưng đa phần người chơi không tận dụng được hết khả năng của nó. Chỉ phù hợp xem stream thôi chứ động vào phải có đam mê với cơ khí hoặc chế cháo thì mới thấy vui.
Làm được mấy con "quái vật" có trên youtube cũng phải mất công lên kế hoạch, tính toán logic đau đầu đấy.
 
Con Zelda cái cơ chế sáng tạo thì hay thật, nhưng đa phần người chơi không tận dụng được hết khả năng của nó. Chỉ phù hợp xem stream thôi chứ động vào phải có đam mê với cơ khí hoặc chế cháo thì mới thấy vui.
Làm được mấy con "quái vật" có trên youtube cũng phải mất công lên kế hoạch, tính toán logic đau đầu
đó là 1 phần nhỏ của game thui bác , game này có phải game xếp hình đâu mà phải tận dụng xếp
 
đó là 1 phần nhỏ của game thui bác , game này có phải game xếp hình đâu mà phải tận dụng xếp
Tất nhiên với quan điểm người chơi thì tôi không quan tâm lắm, nhưng rõ ràng nó là điểm mấu chốt để PR cho game mà.
Vào các topic ToTK đa phần vẫn là post khoe các thiết kế xếp hình, vì như nhiều người đề cập đến thì các yếu tố khác đều tương đồng BoTW quá nhiều rồi, ai đã từng chơi bản trước sẽ thấy không có gì mới mẻ cả.
 
Tất nhiên với quan điểm người chơi thì tôi không quan tâm lắm, nhưng rõ ràng nó là điểm mấu chốt để PR cho game mà.
Vào các topic ToTK đa phần vẫn là post khoe các thiết kế xếp hình, vì như nhiều người đề cập đến thì các yếu tố khác đều tương đồng BoTW quá nhiều rồi, ai đã từng chơi bản trước sẽ thấy không có gì mới mẻ cả.
Dòng game Zelda này thì nếu mà bảo tương đồng thì nó tương đồng toàn cả seri bác ạ , từ năm 198x thì game zelda nó vẫn là đi giải đồ , rồi tìm 4 sức mạnh bị phong ấn , cơ chế giải đố nó cũng y hết nhau , như mario đó bác :)) nếu bác nói vậy thì là chưa chơi và chưa biết game nó hay ở chỗ nào rồi
 
Dòng game Zelda này thì nếu mà bảo tương đồng thì nó tương đồng toàn cả seri bác ạ , từ năm 198x thì game zelda nó vẫn là đi giải đồ , rồi tìm 4 sức mạnh bị phong ấn , cơ chế giải đố nó cũng y hết nhau , như mario đó bác :)) nếu bác nói vậy thì là chưa chơi và chưa biết game nó hay ở chỗ nào rồi
Không hay bằng botw
 
Nói chung game tây khó ăn được game nhật lắm , game tây nhìn chung là trash, nhìn những gì nhật bản đóng góp cho ngành game là hiểu , bọn tây gắn tên lửa sau đít cũng k đuổi kịp
 
Dòng game Zelda này thì nếu mà bảo tương đồng thì nó tương đồng toàn cả seri bác ạ , từ năm 198x thì game zelda nó vẫn là đi giải đồ , rồi tìm 4 sức mạnh bị phong ấn , cơ chế giải đố nó cũng y hết nhau , như mario đó bác :)) nếu bác nói vậy thì là chưa chơi và chưa biết game nó hay ở chỗ nào rồi
Chuẩn, Zelda trước giờ đều nặng giải đố, BOTW cũng nặng giải đố, TOTK cũng nặng giải đố, mỗi phần đều có innovation. Có ai đó chê Zelda vì giải đố đau đầu thì chẳng khác gì chê BG3 là turn based cả. Ý mình là người ta định hình thể loại như vậy, không thích chơi hoặc không hợp gu là vấn đề cá nhân :)))))
 
Last edited:
Chuẩn, Zelda trước giờ đều nặng giải đố, BOTW cũng nặng giải đố, TOTK cũng nặng giải đố, mỗi phần đều có innovation. Có ai đó chê Zelda vì giải đố đau đầu thì chẳng khác gì chê BG3 là turn based cả. Ý mình là người ta định hình thể loại như vậy, không thích chơi hoặc không hợp gu là vấn đề cá nhân :)))))
Cái TOTK năm nay vụ giải đố hơi chán, BOTW mình chơi thì thấy mấy shrine đầu còn khó hơn hẳn đám trong TOTK. TOTK thì nhiều đồ chơi quá nên cảm giác mọi thứ cái gì cũng dễ hơn hẳn vậy. TOTK mình chơi đc 120 tiếng rồi, lấy đc 5 sage đang cbi đánh Ganon mà tự dưng cụt hứng chả muốn chơi tiếp nữa :sad:
 
Back
Top